„Martraðarniðurstaða“ fyrir Boeing

Fyrstu niðurstöður úr rannsóknum á flugslysinu í Eþíópíu, þar sem 157 létu lífið, benda til þess að búnaður í Boeing þotunum hafi ekki virkað, og að viðbrögð flugmanna hafi ekki verið röng heldur - það hafi einfaldlega ekki virkað að taka stjórnina.

boeingin.png
Auglýsing

Flug­menn Ethi­opian Air­line, sem stýrðu 737 Max 8 vél félags­ins sem hrap­aði með skelfi­legum afleið­ing­um, fylgdu nákvæm­lega fyr­ir­mælum frá flug­véla­fram­leið­and­anum Boeing, þegar þeir reyndu að reisa flug­vél­ina við, en allt kom fyrir ekki. 

Forsíða Seattle Times, 4. apríl.Sam­kvæmt frum­nið­ur­stöðu rann­sóknar í Eþíópíu þá bendir allt til þess að flug­vélin hafi ekki virkað eins og hún átti að gera - og þá einkum MCAS kerfið sem á að koma í veg fyrir ofris - og því hafi vélin sífellt tog­ast neðar og neð­ar, og að lokum orsakað brot­lend­ingu með þeim afleið­ingum að allir um borð létu­st, 157 tals­ins. 

Flug­menn­irnir eru sagðir hafa reynt að aftengja kerfið og gripið til réttra aðgerða, en ekk­ert hafi virk­að. 

Auglýsing

Nið­ur­staðan er sögð „martrað­ar­út­koma“ (night­marish outcome) fyrir Boeing, en fjallað er um rann­sókn­ina á for­síðu Seattle Times í dag. 

Í umfjöllun blaðs­ins, sem Dom­inic Gates, sér­hæfður blaða­maður á sviði flug­mála, skrif­ar, hefur komið fram að mikil fram­leiðslu­pressa hafi verið á Boeing, ekki síst vegna þess hve krefj­andi hafi verið fyrir félagið að standa við afhend­ingar á Max vél­um. Í umfjöllun blaðs­ins hefur komið fram að Boeing sé nú að end­ur­skoða allar leið­bein­ingar til flug­manna og flug­fé­laga, og yfir­fara örygg­is­kerfi.

Tekið er fram að nýlegar upp­færslur á kerfum og hug­bún­aði eigi að koma í veg fyrir að svona upp­á­komur geti end­ur­tekið sig, en ef þessi nið­ur­staða frum­rann­sókna verður stað­fest end­an­lega, hjá flug­mála­yf­ir­völdum í Eþíópíu og einnig í Indónesíu, þar sem 189 lét­ust í 29. októ­ber í fyrra, þá gæti Boeing átt von á miklum og þung afleið­ing­um, ekki aðeins í formi mál­sókna, notk­un­ar­banna á flug­vélum félags­ins og sekt­ar­greiðslna, heldur gæti þurft að gjör­breyta fram­leiðslu­ferlum, og flug­fé­lög sem reiða sig á vélar félags­ins - ekki síst af fyrr­nefndri Max gerð - gætu þurft að bíða lengi eftir því að geta fengið vélar afhentar til notk­un­ar. 

Icelandair er eitt þeirra félaga sem þurfti að taka þrjár vélar af Max gerð úr notk­un, vegna banns við notkun á vél­un­um, en það getur leyst vanda­málin til skemmri tíma. 

Til lengd­ar, eftir því sem bann við notkun dregst á lang­inn, þá gæti orðið erfitt fyrir flug­fé­lög sem hafa gert ráð fyrir Max vélum til notk­un­ar, að leysa vanda­málin með leigu á öðrum vél­u­m. 

Banda­ríski fjár­fest­ing­ar­sjóð­ur­inn PAR Capi­tal Mana­gement hefur gert bind­andi sam­komu­lag um að kaupa 11,5 pró­sent hlut í Icelandair Group. Fyr­ir­vari er um sam­þykki hlut­hafa Icelanda­ir. Eftir kaupin verður sjóð­ur­inn annar stærsti hlut­hafi félags­ins á eftir Líf­eyr­is­sjóði versl­un­ar­manna, sem á 12,88 pró­sent í flug­fé­lag­in­u. 

PAR Capi­tal á meðal ann­ars yfir 5 pró­sent hlut í einu stærsta fyr­ir­tæki heims á sviði bók­unar í ferða­þjón­ustu, Expedia, en auk þess á sjóð­ur­inn nokkuð stóra eign­ar­hluti í flug­fé­lög­um, eins og Sout­hwest, Alaska Air­lines, Delta og United Continental. Öll þessi félög hafa nýtt vélar frá Boeing í sinni þjón­ustu, og glíma því með einum eða öðrum hætti við þau vanda­mál sem flug­slysin tvö, og rann­sóknir á ástæðum þeirra, hafa kallað fram. 

Boeing er stærsti vinnu­veit­andi Seattle svæð­is­ins, með tæp­lega 80 þús­und starfs­menn, en flestir eru þeir á starfs­svæði félags­ins í Rent­on. Félagið er 103 ára gam­alt, en sagan teygir sig þó yfir 123 ár. 

Mark­aðsvirði Boeing hefur sveifl­ast nokkuð und­an­farin miss­eri, en það nemur nú 222 millj­örðum Banda­ríkja­dala, eða sem nemur um 26 þús­und millj­örðum króna. 

Dennis Mui­len­burg, for­stjóri félags­ins, hefur sagt að félagið munið kafa ofan í öll atriði sem rann­saka þarf, vegna flug­slysanna tveggja, og vinna í sam­starfi við flug­mála­yf­ir­völd í hverju landi fyrir sig, eins og þarf. Hann hefur sagt að Boeing sé leið­andi í flugi í heim­in­um, og því fylgi mikil ábyrgð. Öryggið þurfi að vera í far­ar­broddi, og þannig verði það áfram.



Við þurfum á þínu framlagi að halda

Þú getur tekið beinan þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Við sem vinnum á ritstjórn Kjarnans viljum hvetja þig til að vera með okkur í liði og leggja okkar góða fjölmiðli til mánaðarlegt framlag svo við getum haldið áfram að vinna fyrir lesendur, fyrir fólkið í landinu.

Kjarninn varð níu ára í sumar. Þegar hann hóf að taka við frjálsum framlögum þá varð slagorðið „Frjáls fjölmiðill fyrir andvirði kaffibolla“ til og lesendur voru hvattir til að leggja fram í það minnsta upphæð eins kaffibolla á mánuði.

Mikið vatn hefur runnið til sjávar á þeim níu árum sem Kjarninn hefur lifað. Í huga okkar á Kjarnanum hefur þörfin fyrir fjölmiðla sem veita raunverulegt aðhald og taka hlutverk sitt alvarlega aukist til muna.

Við trúum því að Kjarninn skipti máli fyrir samfélagið.

Við trúum því að sjálfstæð og vönduð blaðamennska skipti máli.

Ef þú trúir því sama þá endilega hugsaðu hvort Kjarninn er ekki allavega nokkurra kaffibolla virði á mánuði.

Vertu með okkur í liði. Þitt framlag skiptir máli.

Ritstjórn Kjarnans: Sunna Ósk Logadóttir, Þórður Snær Júlíusson, Erla María Markúsdóttir, Arnar Þór Ingólfsson, Eyrún Magnúsdóttir og Grétar Þór Sigurðsson.


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Þorbjörn Guðmundsson
Er íslenska velferðarkerfið ekki lengur griðarstaður þeirra sem minnst hafa?
Kjarninn 11. janúar 2023
Takk fyrir og sjáumst á nýjum miðli á föstudag
Bréf frá ritstjóra Kjarnans vegna sameiningar við Stundina og þess að nýr framsækinn fréttamiðill verður til í lok viku.
Kjarninn 11. janúar 2023
Sverrir Albertsson
Vatn á myllu kölska
Kjarninn 11. janúar 2023
Lögreglumenn standa vörð um gröfurnar í námunni.
Berjast fyrir þorpi á barmi hengiflugs
Lítið þorp í Rínarlöndum Þýskalands er allt komið í eigu kolarisa. Fyrirtækið ætlar sér að mylja niður húsin og stækka kolanámu sína sem þegar þekur um 80 ferkílómetra. Þetta þykir mörgum skjóta skökku við í heimi sem berst við loftslagsbreytingar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Arnþrúður Karlsdóttir, útvarpsstjóri Útvarps Sögu.
Útvarp Saga telur fjölmiðlastyrki skapa tortryggni og bjóða upp á frændhygli
Fjögur fjölmiðlafyrirtæki hafa til þessa skilað inn umsögnum um frumvarp Lilju Alfreðsdóttur menningar- og viðskiptaráðherra, sem mun að óbreyttu framlengja núverandi styrkjakerfi til fjölmiðla.
Kjarninn 10. janúar 2023
Sólveig Anna Jónsdóttir formaður Eflingar.
Viðræðum slitið og Efling undirbýr verkfallsaðgerðir
Samtök atvinnulífsins hafa hafnað gagntilboði Eflingar um skammtímakjarasamning, sem kvað á um meiri launahækkanir en SA hefur samið um við aðra hópa á almennum vinnumarkaði til þessa. Efling undirbýr nú verkfallsaðgerðir.
Kjarninn 10. janúar 2023
Palestínski fáninn á lofti í mótmælum í Reykjavík. Ísraelskri lögreglu hefur nú verið fyrirskipað að rífa fánann niður á almannafæri.
Fánabann og refsiaðgerðir í Palestínu í kjölfar niðurstöðu Sameinuðu þjóðanna
Degi eftir að ný ríkisstjórn tók við völdum í Ísrael samþykkti allsherjarþing Sþ að fela Alþjóðadómstólnum í Haag að meta lögmæti hernáms Ísraelsríkis á Vesturbakkanum. Síðan þá hefur stjórnin gripið til refsiaðgerða og nú síðast fánabanns.
Kjarninn 10. janúar 2023
Gríðarlega mikil dæling á sandi á sér stað í Landeyjahöfn á hverju ári. Markarfljótið ber hundruð þúsunda tonna af jarðefnum út í sjó og það á til að safnast upp í mynni hafnarinnar.
Vilja sjúga sand af hafsbotni í stórum stíl og flytja út
Eftirspurn eftir íslenskum jarðefnum er gríðarleg ef marka má framkomin áform erlendra stórfyrirtækja um nýtingu þeirra. Vinsældir hafnarinnar í Þorlákshöfn eru samhliða mjög miklar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Meira úr sama flokkiErlent