„Martraðarniðurstaða“ fyrir Boeing

Fyrstu niðurstöður úr rannsóknum á flugslysinu í Eþíópíu, þar sem 157 létu lífið, benda til þess að búnaður í Boeing þotunum hafi ekki virkað, og að viðbrögð flugmanna hafi ekki verið röng heldur - það hafi einfaldlega ekki virkað að taka stjórnina.

boeingin.png
Auglýsing

Flug­menn Ethi­opian Air­line, sem stýrðu 737 Max 8 vél félags­ins sem hrap­aði með skelfi­legum afleið­ing­um, fylgdu nákvæm­lega fyr­ir­mælum frá flug­véla­fram­leið­and­anum Boeing, þegar þeir reyndu að reisa flug­vél­ina við, en allt kom fyrir ekki. 

Forsíða Seattle Times, 4. apríl.Sam­kvæmt frum­nið­ur­stöðu rann­sóknar í Eþíópíu þá bendir allt til þess að flug­vélin hafi ekki virkað eins og hún átti að gera - og þá einkum MCAS kerfið sem á að koma í veg fyrir ofris - og því hafi vélin sífellt tog­ast neðar og neð­ar, og að lokum orsakað brot­lend­ingu með þeim afleið­ingum að allir um borð létu­st, 157 tals­ins. 

Flug­menn­irnir eru sagðir hafa reynt að aftengja kerfið og gripið til réttra aðgerða, en ekk­ert hafi virk­að. 

Auglýsing

Nið­ur­staðan er sögð „martrað­ar­út­koma“ (night­marish outcome) fyrir Boeing, en fjallað er um rann­sókn­ina á for­síðu Seattle Times í dag. 

Í umfjöllun blaðs­ins, sem Dom­inic Gates, sér­hæfður blaða­maður á sviði flug­mála, skrif­ar, hefur komið fram að mikil fram­leiðslu­pressa hafi verið á Boeing, ekki síst vegna þess hve krefj­andi hafi verið fyrir félagið að standa við afhend­ingar á Max vél­um. Í umfjöllun blaðs­ins hefur komið fram að Boeing sé nú að end­ur­skoða allar leið­bein­ingar til flug­manna og flug­fé­laga, og yfir­fara örygg­is­kerfi.

Tekið er fram að nýlegar upp­færslur á kerfum og hug­bún­aði eigi að koma í veg fyrir að svona upp­á­komur geti end­ur­tekið sig, en ef þessi nið­ur­staða frum­rann­sókna verður stað­fest end­an­lega, hjá flug­mála­yf­ir­völdum í Eþíópíu og einnig í Indónesíu, þar sem 189 lét­ust í 29. októ­ber í fyrra, þá gæti Boeing átt von á miklum og þung afleið­ing­um, ekki aðeins í formi mál­sókna, notk­un­ar­banna á flug­vélum félags­ins og sekt­ar­greiðslna, heldur gæti þurft að gjör­breyta fram­leiðslu­ferlum, og flug­fé­lög sem reiða sig á vélar félags­ins - ekki síst af fyrr­nefndri Max gerð - gætu þurft að bíða lengi eftir því að geta fengið vélar afhentar til notk­un­ar. 

Icelandair er eitt þeirra félaga sem þurfti að taka þrjár vélar af Max gerð úr notk­un, vegna banns við notkun á vél­un­um, en það getur leyst vanda­málin til skemmri tíma. 

Til lengd­ar, eftir því sem bann við notkun dregst á lang­inn, þá gæti orðið erfitt fyrir flug­fé­lög sem hafa gert ráð fyrir Max vélum til notk­un­ar, að leysa vanda­málin með leigu á öðrum vél­u­m. 

Banda­ríski fjár­fest­ing­ar­sjóð­ur­inn PAR Capi­tal Mana­gement hefur gert bind­andi sam­komu­lag um að kaupa 11,5 pró­sent hlut í Icelandair Group. Fyr­ir­vari er um sam­þykki hlut­hafa Icelanda­ir. Eftir kaupin verður sjóð­ur­inn annar stærsti hlut­hafi félags­ins á eftir Líf­eyr­is­sjóði versl­un­ar­manna, sem á 12,88 pró­sent í flug­fé­lag­in­u. 

PAR Capi­tal á meðal ann­ars yfir 5 pró­sent hlut í einu stærsta fyr­ir­tæki heims á sviði bók­unar í ferða­þjón­ustu, Expedia, en auk þess á sjóð­ur­inn nokkuð stóra eign­ar­hluti í flug­fé­lög­um, eins og Sout­hwest, Alaska Air­lines, Delta og United Continental. Öll þessi félög hafa nýtt vélar frá Boeing í sinni þjón­ustu, og glíma því með einum eða öðrum hætti við þau vanda­mál sem flug­slysin tvö, og rann­sóknir á ástæðum þeirra, hafa kallað fram. 

Boeing er stærsti vinnu­veit­andi Seattle svæð­is­ins, með tæp­lega 80 þús­und starfs­menn, en flestir eru þeir á starfs­svæði félags­ins í Rent­on. Félagið er 103 ára gam­alt, en sagan teygir sig þó yfir 123 ár. 

Mark­aðsvirði Boeing hefur sveifl­ast nokkuð und­an­farin miss­eri, en það nemur nú 222 millj­örðum Banda­ríkja­dala, eða sem nemur um 26 þús­und millj­örðum króna. 

Dennis Mui­len­burg, for­stjóri félags­ins, hefur sagt að félagið munið kafa ofan í öll atriði sem rann­saka þarf, vegna flug­slysanna tveggja, og vinna í sam­starfi við flug­mála­yf­ir­völd í hverju landi fyrir sig, eins og þarf. Hann hefur sagt að Boeing sé leið­andi í flugi í heim­in­um, og því fylgi mikil ábyrgð. Öryggið þurfi að vera í far­ar­broddi, og þannig verði það áfram.



Árshækkun fasteignaverðs nú 1,3 prósent
Verulega hefur dregið úr hækkunum á fasteignamarkaði að undanförnu.
Kjarninn 21. maí 2019
Viðar: Ég vona innilega að þú fyrir hönd Hörpu aflýsir viðburðinum
Framkvæmdastjóri Eflingar vill að Harpan aflýsi viðburði sem á að fara fram 23. maí þar sem þekktur hægri öfgamaður á að koma fram.
Kjarninn 21. maí 2019
Ingibjörg Ýr Jóhannsdóttir
Að borða fíl
Kjarninn 21. maí 2019
Meirihluti landsmanna telur að vel hafi tekist til við gerð kjarasamninga
Rúmlega 60 prósent landsmanna telur að vel hafi tekist til við gerð kjarasamninga VR og Eflingar við Samtök atvinnulífsins. Þá telja sjö af hverjum tíu að stéttarfélögunum sé að þakka að vel hafi tekist til við gerð samningana.
Kjarninn 21. maí 2019
Björn Leví Gunnarsson, þingmaður Pírata.
Björn Leví: Rökstuddur grunur um að Ásmundur hafi dregið sér fé
Þingmaður Pírata endurtók orð Þórhildar Sunnu sem siðanefnd Alþingis þóttu brotleg í pontu Alþingis í dag. Steingrímur J. Sigfússon, forseti Alþingis, taldi þau ekki við hæfi.
Kjarninn 21. maí 2019
Píratar ekki alltaf vinsælustu krakkarnir á kaffistofu Alþingis
Þórhildur Sunna Ævarsdóttir segist telja að eftirlitsstofnanir séu mögulega viljandi undirfjármagnaðar. Það sé erfitt að vera að slást í því að auka gagnsæi og traust, en láta svo slá á puttana á sér þegar bent sé á að rannsaka þurfi meint misferli.
Kjarninn 21. maí 2019
Kynntu aðgerðir stjórnvalda gegn mansali og félagslegu undirboði
Forsætisráðherra, dómsmálaráðherra og félags- og barnamálaráðherra kynntu sameiginlega aðgerðir stjórnvalda gegn mansali og félagslegu undirboði á ríkisstjórnarfundi í morgun.
Kjarninn 21. maí 2019
Hæstiréttur vísar frá endurupptökubeiðni Jóns Ásgeirs
Hæstiréttur féllst í morgun á kröfu saksóknara um að vísa frá endurupptökubeiðni Jóns Ásgeirs Jóhannessonar og Tryggva Jónssonar í einum anga af Baugs-málinu svokallaða.
Kjarninn 21. maí 2019
Meira úr sama flokkiErlent