„Martraðarniðurstaða“ fyrir Boeing

Fyrstu niðurstöður úr rannsóknum á flugslysinu í Eþíópíu, þar sem 157 létu lífið, benda til þess að búnaður í Boeing þotunum hafi ekki virkað, og að viðbrögð flugmanna hafi ekki verið röng heldur - það hafi einfaldlega ekki virkað að taka stjórnina.

boeingin.png
Auglýsing

Flug­menn Ethi­opian Air­line, sem stýrðu 737 Max 8 vél félags­ins sem hrap­aði með skelfi­legum afleið­ing­um, fylgdu nákvæm­lega fyr­ir­mælum frá flug­véla­fram­leið­and­anum Boeing, þegar þeir reyndu að reisa flug­vél­ina við, en allt kom fyrir ekki. 

Forsíða Seattle Times, 4. apríl.Sam­kvæmt frum­nið­ur­stöðu rann­sóknar í Eþíópíu þá bendir allt til þess að flug­vélin hafi ekki virkað eins og hún átti að gera - og þá einkum MCAS kerfið sem á að koma í veg fyrir ofris - og því hafi vélin sífellt tog­ast neðar og neð­ar, og að lokum orsakað brot­lend­ingu með þeim afleið­ingum að allir um borð létu­st, 157 tals­ins. 

Flug­menn­irnir eru sagðir hafa reynt að aftengja kerfið og gripið til réttra aðgerða, en ekk­ert hafi virk­að. 

Auglýsing

Nið­ur­staðan er sögð „martrað­ar­út­koma“ (night­marish outcome) fyrir Boeing, en fjallað er um rann­sókn­ina á for­síðu Seattle Times í dag. 

Í umfjöllun blaðs­ins, sem Dom­inic Gates, sér­hæfður blaða­maður á sviði flug­mála, skrif­ar, hefur komið fram að mikil fram­leiðslu­pressa hafi verið á Boeing, ekki síst vegna þess hve krefj­andi hafi verið fyrir félagið að standa við afhend­ingar á Max vél­um. Í umfjöllun blaðs­ins hefur komið fram að Boeing sé nú að end­ur­skoða allar leið­bein­ingar til flug­manna og flug­fé­laga, og yfir­fara örygg­is­kerfi.

Tekið er fram að nýlegar upp­færslur á kerfum og hug­bún­aði eigi að koma í veg fyrir að svona upp­á­komur geti end­ur­tekið sig, en ef þessi nið­ur­staða frum­rann­sókna verður stað­fest end­an­lega, hjá flug­mála­yf­ir­völdum í Eþíópíu og einnig í Indónesíu, þar sem 189 lét­ust í 29. októ­ber í fyrra, þá gæti Boeing átt von á miklum og þung afleið­ing­um, ekki aðeins í formi mál­sókna, notk­un­ar­banna á flug­vélum félags­ins og sekt­ar­greiðslna, heldur gæti þurft að gjör­breyta fram­leiðslu­ferlum, og flug­fé­lög sem reiða sig á vélar félags­ins - ekki síst af fyrr­nefndri Max gerð - gætu þurft að bíða lengi eftir því að geta fengið vélar afhentar til notk­un­ar. 

Icelandair er eitt þeirra félaga sem þurfti að taka þrjár vélar af Max gerð úr notk­un, vegna banns við notkun á vél­un­um, en það getur leyst vanda­málin til skemmri tíma. 

Til lengd­ar, eftir því sem bann við notkun dregst á lang­inn, þá gæti orðið erfitt fyrir flug­fé­lög sem hafa gert ráð fyrir Max vélum til notk­un­ar, að leysa vanda­málin með leigu á öðrum vél­u­m. 

Banda­ríski fjár­fest­ing­ar­sjóð­ur­inn PAR Capi­tal Mana­gement hefur gert bind­andi sam­komu­lag um að kaupa 11,5 pró­sent hlut í Icelandair Group. Fyr­ir­vari er um sam­þykki hlut­hafa Icelanda­ir. Eftir kaupin verður sjóð­ur­inn annar stærsti hlut­hafi félags­ins á eftir Líf­eyr­is­sjóði versl­un­ar­manna, sem á 12,88 pró­sent í flug­fé­lag­in­u. 

PAR Capi­tal á meðal ann­ars yfir 5 pró­sent hlut í einu stærsta fyr­ir­tæki heims á sviði bók­unar í ferða­þjón­ustu, Expedia, en auk þess á sjóð­ur­inn nokkuð stóra eign­ar­hluti í flug­fé­lög­um, eins og Sout­hwest, Alaska Air­lines, Delta og United Continental. Öll þessi félög hafa nýtt vélar frá Boeing í sinni þjón­ustu, og glíma því með einum eða öðrum hætti við þau vanda­mál sem flug­slysin tvö, og rann­sóknir á ástæðum þeirra, hafa kallað fram. 

Boeing er stærsti vinnu­veit­andi Seattle svæð­is­ins, með tæp­lega 80 þús­und starfs­menn, en flestir eru þeir á starfs­svæði félags­ins í Rent­on. Félagið er 103 ára gam­alt, en sagan teygir sig þó yfir 123 ár. 

Mark­aðsvirði Boeing hefur sveifl­ast nokkuð und­an­farin miss­eri, en það nemur nú 222 millj­örðum Banda­ríkja­dala, eða sem nemur um 26 þús­und millj­örðum króna. 

Dennis Mui­len­burg, for­stjóri félags­ins, hefur sagt að félagið munið kafa ofan í öll atriði sem rann­saka þarf, vegna flug­slysanna tveggja, og vinna í sam­starfi við flug­mála­yf­ir­völd í hverju landi fyrir sig, eins og þarf. Hann hefur sagt að Boeing sé leið­andi í flugi í heim­in­um, og því fylgi mikil ábyrgð. Öryggið þurfi að vera í far­ar­broddi, og þannig verði það áfram.



Helgi Hrafn hellti sér yfir Birgittu á átakafundi Pírata
Myndband hefur verið birt af átakafundi Pírata þar sem Helgi Hrafn Gunnarsson, þingmaður flokksins, gagnrýndi Birgittu Jónsdóttur harðlega.
Kjarninn 16. júlí 2019
Katrín kynnti innleiðingu á heimsmarkmiðum
Forsætisráðherra talaði fyrir mikilvægi aukinnar alþjóðlegrar samvinnu við innleiðingu á heimsmarkmiðum Sameinuðu þjóðanna.
Kjarninn 16. júlí 2019
Forstjóri Nova: Óþarfi að greiða tvo milljarða á ári fyrir leigu á myndlyklum
Forstjóri Nova segir að framtíð sjónvarpsins sé á netinu.
Kjarninn 16. júlí 2019
Jeppi prófaður á Íslandi fyrir ferð til Mars árið 2020
Prófun á Mars-Jeppa fer fram í nágrenni Langjökuls. Fjölmargir vísindamenn koma að verkefninu, þar á meðal nemendur frá Háskóla Reykjavíkur og starfsfólk Arctic Trucks.
Kjarninn 16. júlí 2019
Innleiðingarhalli EES-gerða innan við eitt prósent þriðja árið í röð
Innleiðingarhalli EES-gerða á Íslandi stendur í 0,7 prósentum. Hallinn náði hámarki árið 2013 þegar hann nam 3,2 prósentum.
Kjarninn 16. júlí 2019
Katrín Baldursdóttir
Flokksskírteini leið til frama
Kjarninn 16. júlí 2019
Lífeyrisjóður verzlunarmanna lækkar óverðtryggða vexti
Lífeyrissjóður verzlunarmanna hefur lækkað fasta vexti á óverðtryggðum lánum úr 6,12 prósentum í 5,14 prósent. Í kjölfar breytingarinnar eru þetta lægstu föstu vextir óverðtryggðra lána sem í boði eru.
Kjarninn 16. júlí 2019
Íslenska ríkið braut gegn Styrmi og Júlíusi
Mannréttindadómstóll Evrópu telur íslenska ríkið hafa brotið gegn Styrmi Þór Bragasyni, fyrrum forstjóra MP banka, og Júlíusi Sigurþórssyni, fyrrum framkvæmdastjóra vörustýringasviðs Húsasmiðjunnar.
Kjarninn 16. júlí 2019
Meira úr sama flokkiErlent