Sigurður Ingi: Rétt ákvörðun að láta WOW air falla

Sigurður Ingi Jóhannsson segir að erlendur ráðgjafi hafi sagt við íslensk stjórnvöld að ef þau vildu vera í flugrekstri þá væri gáfulegra að stofna sitt eigið ríkisflugfélag en að stíga inn í WOW air.

Sigurður Ingi Jóhannsson
Auglýsing

Sig­urður Ingi Jóhanns­son, sam­göngu- og sveit­ar­stjórn­ar­ráð­herra, segir að það hafi  verið mat íslenska rík­is­ins að stíga ekki inn í rekstur WOW air.

Það mat hefði byggt á umfangs­mik­illi ráð­gjöf, meðal ann­ars erlendis frá. „Ég held að það hafi verið rétt, ekki síst í ljósi þess að tvö fyr­ir­tæki á mark­aði, Icelandair í tvígang og Indigo Partners, fóru í nákvæm­lega sömu skoðun um hvort þeir ættu að fara inn í þetta. En mátu að það væri ekki skyn­sam­legt og of mikil áhætta fólgin í því fyrir þau fyr­ir­tæki.“

Þetta er meðal þess sem kom fram í við­tali Þórðar Snæs Júl­í­us­son­ar, rit­stjóra Kjarn­ans, við Sig­urð Inga í sjón­varps­þætt­inum 21 á Hring­braut í vik­unni. Þar ræddu þeir meðal ann­ars kjara­samn­inga, fall WOW air, við­bragðs­á­ætlun stjórn­valda og þær miklu sam­göngu­fram­kvæmdir sem fyr­ir­hug­aðar eru á næstu árum.

Hægt er að sjá stiklu úr þætt­inum hér að neð­an.

Sig­urður Ingi sagði að við­bragðs­á­ætlun rík­is­ins vegna falls WOW air hefði fyrst og síð­ast verið við­bragðsá­tælun við falli flug­fé­lags. Hún hafi snú­ist um að vernda orð­spor Íslands sem ferða­þjón­ustu­lands og að koma far­þegum til síns heima. Hann telji að það hafi tek­ist vel.

Auk þess hafi félags­mála­ráðu­neytið og Vinnu­mála­stofnun verið undir það búin að takast á við þann mikla atvinnu­missi sem varð við fall WOW air, sem er mesti atvinnu­missir á einum degi í Íslands­sög­unni.

Að sögn Sig­urðar Inga hafði vinna við að greina kerf­is­lega mik­il­væg fyr­ir­tæki á Íslandi haf­ist fyrir um ári síð­an. Ákveðið hafi verið að byrja á því að greina flug­geir­ann af aug­ljósum ástæð­um, enda bæði flug­fé­lög lands­ins þá þegar farin að glíma við rekstr­ar­vanda, þótt aðstæður þeirra til að takast á við hann hafi verið ólík­ar. „Við vorum þar af leið­andi búin að greina það það þótt WOW væri mik­il­vægt fyr­ir­tæki þá væri engu að síður meiri áhætta fólgin í því að stiga inn í það eins og við gerðum á fjár­mála­mark­að­in­um.“

Auglýsing
Margir hafa nefnt aðkomu þýskra stjórn­valda að Air Berl­in, sem fór í þrot haustið 2017, sem rök­stuðn­ing fyrir því að íslenska ríkið hefði átt að stiga inn í rekstur WOW air. Sig­urður Ingi bendir á að sú aðkoma hafi líka skapað ákveð­inn vanda þar sem kröfu­hafar fóru fram á það að ýmsar kröf­ur, sem hefðu verið þol­in­móð­ari í inn­heimtu, yrðu greiddar strax og þýska ríkið kom þar að. „.Um leið og þýska ríkið var orðið eig­andi að flug­fé­lag­inu, alveg eins og hefði orðið í okkar til­viki, þá var sú þol­in­mæði brostin og menn vildu bara frá greitt.“

Að lokum hafi þýska ríkið setið uppi með umtals­vert tjón þegar Air Berlin hætti á end­anum starf­semi enda hafði verið áfram seldir flug­miðar eftir að það steig inn­.„Það má meira að segja geta þess að einn aðil­inn, erlend­ur, benti okkur á að ef við vildum vera í flug­rekstri þá væri í sjálfu sér gáfu­legra að stofna okkar eigið flug­fé­lag.“

Aðspurður sagði Sig­urður Ingi að íslensk stjórn­völd hafi ekki skoðað þann val­mögu­leika. það væru 25-30 flug­fé­lög að fljúga til lands­ins á sumrin og 15 á vet­urna.



Styrkir þú Kjarnann?

Kjarninn reiðir sig á framlög lesenda. Með því að styrkja Kjarnann mánaðarlega tekur þú þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Kjarninn hefur verið til taks fyrir kröfuharða lesendur í sjö ár og býður almenningi upp á vandaða umfjöllun þar sem áhersla er á gæði og dýpt.  

Ef þú ert nú þegar styrkjandi leyfum við okkur að benda á að hægt er að óska eftir að hækka styrkinn með því að senda póst á takk@kjarninn.is


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Engin aukning í sjálfsvígum í fyrstu bylgju COVID-19
Ólíkt öðrum stórum efnahagsáföllum fjölgaði sjálfsvígum ekki í kjölfar kreppunnar sem fylgdi fyrstu bylgju heimsfaraldursins í fyrra í hátekjulöndum, samkvæmt nýrri rannsókn.
Kjarninn 18. apríl 2021
Halldór Gunnarsson
Prósentur, meðaltöl og tíundir í þágu eldri borgara
Kjarninn 18. apríl 2021
Anna Tara Andrésdóttir
Sóttvarnayfirvöld fylgja ekki rannsóknum sem benda til þess að andlitsgrímur virki ekki
Kjarninn 18. apríl 2021
Jón Ormur Halldórsson
Kaflaskilin í Kína
Kjarninn 18. apríl 2021
Þrettán manns greindust með COVID-19 innanlands í gær. Fólk er hvatt til að fara í skimun við minnstu einkenni.
Þrettán smit innanlands – hópsmit í kringum leikskóla í Reykjavík
Í gær greindust fleiri með COVID-19 innanlands en á nokkrum öðrum degi síðan 23. mars. Átta voru utan sóttkvíar og hinir höfðu verið stutt í sóttkví.
Kjarninn 18. apríl 2021
Skriðdreki rússneskra aðskilnaðarsinna í Donbas á ferðinni á heræfingu í upphafi þessa árs. Yfir 15 þúsund hafa látið lífið síðan átökin í Úkraínu hófust árið 2014. Nú eru blikur á lofti.
Rússar herða tökin í Úkraínu
Rússar sýna nú ógnandi tilburði við landamæri Úkraínu. Samhliða beita þeir ýmsum tólum fjölþáttahernaðar og Vesturlönd velkjast í vafa um viðbrögð.
Kjarninn 18. apríl 2021
„Stundum hef ég hugsað um hvað gerist ef það kviknaði í hér inni. Það eru margir neyðarútgangar en innan við þá alla eru full vörubretti, þetta er kolólöglegt en enginn gerir neitt,“ sagði einn starfsmaður undir nafnleynd við dagblaðið Information nýlega
Þrælahald
Fimmtán klukkustunda vinna á hverjum degi mánuðum saman, kröfur um afköst, sem ekki er hægt að uppfylla, tímaáætlun sem ekki gerir ráð fyrir salernisferðum og kaffitímum. Svona er vinnuaðstæðum lýst hjá þekktri danskri netverslun.
Kjarninn 18. apríl 2021
Ingibjörg Isaksen mun leiða lista Framsóknar í Norðausturkjördæmi í haust.
Ingibjörg Isaksen efst hjá Framsókn í Norðausturkjördæmi – Líneik önnur
Ingibjörg Ólöf Isaksen bæjarfulltrúi og framkvæmdastjóri á Akureyri varð hlutskörpust í póstkosningu Framsóknarflokksins í Norðausturkjördæmi. Hafði hún betur en Líneik Anna Sævarsdóttir þingmaður flokksins, sem varð önnur í kjörinu.
Kjarninn 17. apríl 2021
Meira úr sama flokkiInnlent