Sigurður Ingi: Rétt ákvörðun að láta WOW air falla

Sigurður Ingi Jóhannsson segir að erlendur ráðgjafi hafi sagt við íslensk stjórnvöld að ef þau vildu vera í flugrekstri þá væri gáfulegra að stofna sitt eigið ríkisflugfélag en að stíga inn í WOW air.

Sigurður Ingi Jóhannsson
Auglýsing

Sig­urður Ingi Jóhanns­son, sam­göngu- og sveit­ar­stjórn­ar­ráð­herra, segir að það hafi  verið mat íslenska rík­is­ins að stíga ekki inn í rekstur WOW air.

Það mat hefði byggt á umfangs­mik­illi ráð­gjöf, meðal ann­ars erlendis frá. „Ég held að það hafi verið rétt, ekki síst í ljósi þess að tvö fyr­ir­tæki á mark­aði, Icelandair í tvígang og Indigo Partners, fóru í nákvæm­lega sömu skoðun um hvort þeir ættu að fara inn í þetta. En mátu að það væri ekki skyn­sam­legt og of mikil áhætta fólgin í því fyrir þau fyr­ir­tæki.“

Þetta er meðal þess sem kom fram í við­tali Þórðar Snæs Júl­í­us­son­ar, rit­stjóra Kjarn­ans, við Sig­urð Inga í sjón­varps­þætt­inum 21 á Hring­braut í vik­unni. Þar ræddu þeir meðal ann­ars kjara­samn­inga, fall WOW air, við­bragðs­á­ætlun stjórn­valda og þær miklu sam­göngu­fram­kvæmdir sem fyr­ir­hug­aðar eru á næstu árum.

Hægt er að sjá stiklu úr þætt­inum hér að neð­an.

Sig­urður Ingi sagði að við­bragðs­á­ætlun rík­is­ins vegna falls WOW air hefði fyrst og síð­ast verið við­bragðsá­tælun við falli flug­fé­lags. Hún hafi snú­ist um að vernda orð­spor Íslands sem ferða­þjón­ustu­lands og að koma far­þegum til síns heima. Hann telji að það hafi tek­ist vel.

Auk þess hafi félags­mála­ráðu­neytið og Vinnu­mála­stofnun verið undir það búin að takast á við þann mikla atvinnu­missi sem varð við fall WOW air, sem er mesti atvinnu­missir á einum degi í Íslands­sög­unni.

Að sögn Sig­urðar Inga hafði vinna við að greina kerf­is­lega mik­il­væg fyr­ir­tæki á Íslandi haf­ist fyrir um ári síð­an. Ákveðið hafi verið að byrja á því að greina flug­geir­ann af aug­ljósum ástæð­um, enda bæði flug­fé­lög lands­ins þá þegar farin að glíma við rekstr­ar­vanda, þótt aðstæður þeirra til að takast á við hann hafi verið ólík­ar. „Við vorum þar af leið­andi búin að greina það það þótt WOW væri mik­il­vægt fyr­ir­tæki þá væri engu að síður meiri áhætta fólgin í því að stiga inn í það eins og við gerðum á fjár­mála­mark­að­in­um.“

Auglýsing
Margir hafa nefnt aðkomu þýskra stjórn­valda að Air Berl­in, sem fór í þrot haustið 2017, sem rök­stuðn­ing fyrir því að íslenska ríkið hefði átt að stiga inn í rekstur WOW air. Sig­urður Ingi bendir á að sú aðkoma hafi líka skapað ákveð­inn vanda þar sem kröfu­hafar fóru fram á það að ýmsar kröf­ur, sem hefðu verið þol­in­móð­ari í inn­heimtu, yrðu greiddar strax og þýska ríkið kom þar að. „.Um leið og þýska ríkið var orðið eig­andi að flug­fé­lag­inu, alveg eins og hefði orðið í okkar til­viki, þá var sú þol­in­mæði brostin og menn vildu bara frá greitt.“

Að lokum hafi þýska ríkið setið uppi með umtals­vert tjón þegar Air Berlin hætti á end­anum starf­semi enda hafði verið áfram seldir flug­miðar eftir að það steig inn­.„Það má meira að segja geta þess að einn aðil­inn, erlend­ur, benti okkur á að ef við vildum vera í flug­rekstri þá væri í sjálfu sér gáfu­legra að stofna okkar eigið flug­fé­lag.“

Aðspurður sagði Sig­urður Ingi að íslensk stjórn­völd hafi ekki skoðað þann val­mögu­leika. það væru 25-30 flug­fé­lög að fljúga til lands­ins á sumrin og 15 á vet­urna.



Kanntu vel við Kjarnann?

Frjáls framlög lesenda eru mikilvægur þáttur í rekstri Kjarnans. Þau gera okkur kleift að halda áfram að taka þátt í umræðunni á vitrænan hátt og greina kjarnann frá hisminu fyrir lesendur. 

Kjarninn er fjölmiðill sem leggur sig fram við að upplýsa og skýra út það sem á sér stað í samfélaginu með áherslu á gæði og dýpt. 

Okkar tryggð er aðeins við lesendur. Við erum skuldbundin ykkur og værum þakklát ef þið vilduð vera með í að gera Kjarnann enn sterkari. 

Ef þú kannt vel við það efni sem þú lest á Kjarnanum viljum við hvetja þig til að styrkja okkur. Þinn styrkur er okkar styrkur.

Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Bjarni Benediktsson er fjármála- og efnahagsráðherra.
Frumvarp um Þjóðarsjóð lagt aftur fram – Yrði stofnaður um áramót
Frumvarp um stofnun Þjóðarsjóðs, sem á að taka við arðgreiðslum frá orkufyrirtækjum ríkisins, hefur verið lagt aftur fram. Ekki hefur verið einhugur um hvort að um sé að ræða góða nýtingu á fjármagninu, sem getur hlaupið á hundruð milljörðum á fáum árum.
Kjarninn 16. október 2019
Þjóðlegir þræðir
Þjóðlegir þræðir
Þjóðlegir þræðir - Þjóðbúningamafían
Kjarninn 16. október 2019
Þórður Snær Júlíusson
Ofurstéttin sem er að eignast Ísland
Kjarninn 16. október 2019
Samningar sagðir vera að nást milli Breta og Evrópusambandsins
Fundað hefur verið stíft í Brussel og einnig í London, síðustu daga. Reynt er til þrautar að ná samningi um forsendur útgöngu Breta úr Evrópusambandinu.
Kjarninn 16. október 2019
Flokkar Bjarna Benediktssonar og Loga Einarssonar mælast nánast jafn stórir í nýrri könnun Zenter.
Samfylkingin mælist næstum jafn stór og Sjálfstæðisflokkur
Frjálslyndu miðjuflokkarnir þrír í stjórnarandstöðu mælast með meira samanlagt fylgi en ríkisstjórnarflokkarnir þrír í nýrri könnun. Fylgisaukning Miðflokksins, sem mældist í könnun MMR í síðustu viku, er hvergi sjáanleg.
Kjarninn 16. október 2019
AGS segir hættumerkin hrannast upp í heimsbúskapnum
Alþjóðagjaldeyrissjóðurinn segir að nú séu hagvaxtarhorfur í heimsbúskapnum svipaðar og voru fyrir fjármálakreppuna 2007 til 2009.
Kjarninn 15. október 2019
Rauður dagur á markaði - Arion banki fellur enn í verði
Rauður dagur var í kauphöll Íslands í dag. Öll félögin lækkuðu nema eitt, Origo. Virði þess félags hækkaði um tæplega 2 prósent í dag, í viðskiptum upp á 677 þúsund.
Kjarninn 15. október 2019
Landsvirkjun hækkar raforkuverð um 2,5 prósent
Heildsöluverð á raforku hjá Landsvirkjun mun hækka um 2,5 prósent um næstu áramót.
Kjarninn 15. október 2019
Meira úr sama flokkiInnlent