Isavia kærir úrskurð um kyrrsetningu vélar ALC

Verulegir hagsmunir eru undir í málinu. Forsendur fyrir innheimtu notendagjalda, þar á meðal.

wow air
Auglýsing

Isa­via hefur ákveðið að kæra úrskurð Hér­aðs­dóms Reykja­ness í máli sem teng­ist kyrr­setn­ingu vélar ALC sem var hluti af flug­flota WOW air, sem nú er gjald­þrota.

Í til­kynn­ingu frá Isa­via segir að veru­legir hags­munir séu undir í mál­inu, sem teng­ist því hvernig not­enda­gjöld eru inn­heimt af flug­fé­lög­um.

Úrskurð­ur­inn gerði ráð fyrir að kyrr­setn­ingin á vél­inni væri lög­leg, en á grund­velli 87 millj­óna króna skuldar en ekki tveggja millj­arða, eins og lend­inga­gjalda­skuld WOW air var.

Auglýsing

Til­kynn­ing frá Isa­via er svohljóð­andi.

„Sam­kvæmt úrskurði Hér­aðs­dóms var Isa­via heim­ilt að stöðva flug­vél ALC, sem WOW air hafði til umráða, vegna ógreiddra not­enda­gjalda flug­fé­lags­ins. Að mati Isa­via er aftur á móti að finna mis­vísandi umfjöllun í for­sendum úrskurð­ar­ins um túlkun á efn­is­legri heim­ild til beit­ingar á því ákvæði loft­ferða­laga sem heim­ilar stöðvun flug­vél­ar. Umfjöll­unin sam­ræm­ist ekki túlkun ákvæð­is­ins fram að þessu. Þá sam­ræm­ist hún heldur ekki eldri dóma­fram­kvæmd og dómafor­dæmum erlendis í sams­konar mál­um, þar með talið í Bret­landi og Kanada.+

Lög­unum hefur verið breytt í tvígang, árin 2002 og 2006, meðal ann­ars til að mæta því að flug­fé­lög hafa í auknum mæli leigt flug­vélar til rekst­urs­ins frekar en að eiga þær sjálf. Að mati Isa­via er því vilji lög­gjafans skýr.

Fjöl­mörg flug­fé­lög sem nýta sér þjón­ustu Kefla­vík­ur­flug­vallar eiga og hafa til umráða marga tugi eða hund­ruði flug­véla. Ef að sú for­senda úrskurð­ar­ins stend­ur, að beit­ing ákvæð­is­ins eigi ein­göngu við um hverja flug­vél fyrir sig, mun það í grund­vall­ar­at­riðum raska þeim for­sendum sem gjald­taka félags­ins byggir á þegar kemur að inn­heimtu not­enda­gjalda. Þessu ákvæði er meðal ann­ars ætlað að koma í veg fyrir mögu­leika á mis­notk­un.

„Veru­legir hags­munir eru tengdir núver­andi fram­kvæmd loft­ferða­laga. Hún auð­veldar flug­fé­lögum að taka ákvörðun um að hefja flug til lands­ins. Ef breyt­ing verður á þessu gæti okkur til dæm­is verið nauð­ugur sá kostur að óska eftir trygg­ingu frá þeim flug­fé­lögum sem hyggj­ast hefja flug til Íslands,“ segir Svein­björn Ind­riða­son, starf­andi for­stjóri Isa­vi­a.  „Það yrði íþyngj­andi fyrir flug­fé­lög og gæti haft nei­kvæð áhrif á íslenska ferða­þjón­ust­u. Isa­via hefur ákveðið að kæra úrskurð­inn til æðra dóms með það að mark­miði að fá for­sendum hans breytt.“

Fyrir liggur krafa eig­anda vél­ar­innar um að fá hana afhenta vegna skulda sem til hafa orðið vegna starf­semi þeirra vélar einn­ar. Á það getur Isa­via ekki fall­ist enda telur félagið að það sam­ræm­ist ekki fyrri fram­kvæmd og skýru orða­lagi laga­á­kvæð­is­ins.



Við þurfum á þínu framlagi að halda

Þú getur tekið beinan þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Við sem vinnum á ritstjórn Kjarnans viljum hvetja þig til að vera með okkur í liði og leggja okkar góða fjölmiðli til mánaðarlegt framlag svo við getum haldið áfram að vinna fyrir lesendur, fyrir fólkið í landinu.

Kjarninn varð níu ára í sumar. Þegar hann hóf að taka við frjálsum framlögum þá varð slagorðið „Frjáls fjölmiðill fyrir andvirði kaffibolla“ til og lesendur voru hvattir til að leggja fram í það minnsta upphæð eins kaffibolla á mánuði.

Mikið vatn hefur runnið til sjávar á þeim níu árum sem Kjarninn hefur lifað. Í huga okkar á Kjarnanum hefur þörfin fyrir fjölmiðla sem veita raunverulegt aðhald og taka hlutverk sitt alvarlega aukist til muna.

Við trúum því að Kjarninn skipti máli fyrir samfélagið.

Við trúum því að sjálfstæð og vönduð blaðamennska skipti máli.

Ef þú trúir því sama þá endilega hugsaðu hvort Kjarninn er ekki allavega nokkurra kaffibolla virði á mánuði.

Vertu með okkur í liði. Þitt framlag skiptir máli.

Ritstjórn Kjarnans: Sunna Ósk Logadóttir, Þórður Snær Júlíusson, Erla María Markúsdóttir, Arnar Þór Ingólfsson, Eyrún Magnúsdóttir og Grétar Þór Sigurðsson.


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Þorbjörn Guðmundsson
Er íslenska velferðarkerfið ekki lengur griðarstaður þeirra sem minnst hafa?
Kjarninn 11. janúar 2023
Takk fyrir og sjáumst á nýjum miðli á föstudag
Bréf frá ritstjóra Kjarnans vegna sameiningar við Stundina og þess að nýr framsækinn fréttamiðill verður til í lok viku.
Kjarninn 11. janúar 2023
Sverrir Albertsson
Vatn á myllu kölska
Kjarninn 11. janúar 2023
Lögreglumenn standa vörð um gröfurnar í námunni.
Berjast fyrir þorpi á barmi hengiflugs
Lítið þorp í Rínarlöndum Þýskalands er allt komið í eigu kolarisa. Fyrirtækið ætlar sér að mylja niður húsin og stækka kolanámu sína sem þegar þekur um 80 ferkílómetra. Þetta þykir mörgum skjóta skökku við í heimi sem berst við loftslagsbreytingar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Arnþrúður Karlsdóttir, útvarpsstjóri Útvarps Sögu.
Útvarp Saga telur fjölmiðlastyrki skapa tortryggni og bjóða upp á frændhygli
Fjögur fjölmiðlafyrirtæki hafa til þessa skilað inn umsögnum um frumvarp Lilju Alfreðsdóttur menningar- og viðskiptaráðherra, sem mun að óbreyttu framlengja núverandi styrkjakerfi til fjölmiðla.
Kjarninn 10. janúar 2023
Sólveig Anna Jónsdóttir formaður Eflingar.
Viðræðum slitið og Efling undirbýr verkfallsaðgerðir
Samtök atvinnulífsins hafa hafnað gagntilboði Eflingar um skammtímakjarasamning, sem kvað á um meiri launahækkanir en SA hefur samið um við aðra hópa á almennum vinnumarkaði til þessa. Efling undirbýr nú verkfallsaðgerðir.
Kjarninn 10. janúar 2023
Palestínski fáninn á lofti í mótmælum í Reykjavík. Ísraelskri lögreglu hefur nú verið fyrirskipað að rífa fánann niður á almannafæri.
Fánabann og refsiaðgerðir í Palestínu í kjölfar niðurstöðu Sameinuðu þjóðanna
Degi eftir að ný ríkisstjórn tók við völdum í Ísrael samþykkti allsherjarþing Sþ að fela Alþjóðadómstólnum í Haag að meta lögmæti hernáms Ísraelsríkis á Vesturbakkanum. Síðan þá hefur stjórnin gripið til refsiaðgerða og nú síðast fánabanns.
Kjarninn 10. janúar 2023
Gríðarlega mikil dæling á sandi á sér stað í Landeyjahöfn á hverju ári. Markarfljótið ber hundruð þúsunda tonna af jarðefnum út í sjó og það á til að safnast upp í mynni hafnarinnar.
Vilja sjúga sand af hafsbotni í stórum stíl og flytja út
Eftirspurn eftir íslenskum jarðefnum er gríðarleg ef marka má framkomin áform erlendra stórfyrirtækja um nýtingu þeirra. Vinsældir hafnarinnar í Þorlákshöfn eru samhliða mjög miklar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Meira úr sama flokkiInnlent