Forsætisnefnd skoðar mál Ágústs Ólafs ekki frekar

Forsætisnefnd Alþingis hefur komist að þeirri niðurstöðu að erindi nefndarinnar um meint brot Ágústs Ólafs Ágústssonar, þingmanns Samfylkingarinnar, á siðareglum fyrir alþingismenn gefi ekki tilefni til frekari athugunar af hennar hálfu.

Forsætisnefnd Alþingis
Forsætisnefnd Alþingis
Auglýsing

For­sætis­nefnd Alþingis hefur haft til með­ferðar erindi um meint brot Ágústs Ólafs Ágústs­son­ar, alþing­is­manns, á siða­regl­u­m ­fyrir alþing­is­menn vegna kyn­ferð­is­legs áreiti hans gagn­vart konu. Krist­ján Hall, sem bauð sig meðal ann­ars fram fyrir Mið­flokk­inn í sveita­stjórn­ar­kosn­ing­um í fyrra, sendi erindið inn en engin gögn eða nán­ari upp­lýs­ingar um mála­vexti fylgdu erind­inu. For­sætis­nefnd hefur nú birt­i ­nið­ur­stöðu sína en þar kemur fram að fyr­ir­liggj­andi erindi gefi ekki til­efni til frek­ari athug­unar af hennar hálf­u. 

Siða­nefnd sá sér ekki fært að leggja mat á erindið

Í bókun for­sætis­nefndar sem birt var í dag segir að við mat á því hvort hátt­erni Ágústs telj­ist opin­ber fram­ganga sem falli undir gild­is­svið siða­reglna fyrir alþing­is­menn hafi nefndin leitað eftir ráð­gef­andi áliti siða­nefnd­ar. Í svari siða­nefndar er hins vegar vísað til þess að eins og málið liggi fyrir telji siða­nefndin sér ekki fært að leggja mat á þau álita­efni sem fel­ast í erindi for­sætis­nefndar til sín. 

Vís­aði nefndin þar til þess að erindið væri ekki rök­stutt með vísan til til­greindra ákvæða siða­reglna fyrir alþing­is­menn. Þá yrði ekki fram hjá því litið að sá aðili sem hið meinta hátt­erni bitn­aði á hefði ekki leitað til for­sætis­nefndar vegna meints brots á siða­regl­um. Í bókun for­sætis­nefndar er þó tekið fram að siða­reglur fyrir alþing­is­menn gera ekki þá kröfu að sá sem leggur fram erindi teng­ist máli eða að hátt­erni þing­manns hafi bitnað á hon­um. 

Auglýsing

Mála­vextir óum­deildir

Jafn­framt segir í bókun for­sætis­nefnd­ar að af þessu meg­i ráða að mat siða­nefnd­ar­innar sé að slík stað­reynd geti eins og horfi við í mál­inu skipt meira máli en hvort mál falli undir siða­reglur fyrir alþing­is­menn, þar sem afla þyrfti upp­lýs­inga frá aðila sem ekki hefði óskað eftir afskiptum for­sætis­nefndar af því. Í bók­un­inni segir að for­sætis­nefnd fall­ist á að slíkar aðstæður geti skipt máli enda sé þá litið til sjón­ar­miða um nær­gætni og sann­girni gagn­vart þeim sem hlut eigi að máli. 

Þá segir jafn­framt að af ­fyr­ir­liggj­andi gögnum megi ráða að mála­vextir séu óum­deild­ir. „Af fyr­ir­liggj­andi gögnum má ráða að mála­vextir séu óum­deildir og að Ágúst hafi fall­ist á nið­ur­stöðu trún­að­ar­nefndar Sam­fylk­ing­ar­inn­ar. Sú nið­ur­staða sem þar er lýst verður að telja alvar­legan áfell­is­dóm um hátt­erni þing­manns­ins,“ segir í bók­un­inn­i. 

Að lokum segir að það sé nið­ur­staða for­sætis­nefndar að fyr­ir­liggj­andi erindi Krist­jáns gefi ekki til­efni til frekar athug­unar af hálfu nefnd­ar­inn­ar. „Þegar litið er til nið­ur­stöðu siða­nefndar og þess áfell­is­dóms sem opin­ber­lega liggur fyrir í nið­ur­stöðu trún­að­ar­nefnd­ar­inn­ar, er það hins vegar nið­ur­staða for­sætis­nefnd­ar, að und­an­gengnu heild­stæðu mati, að fyr­ir­liggj­andi erindi gefi ekki til­efni til frek­ari athug­unar af hennar hálfu. Er þá einkum höfð hlið­sjón af 1. málsl. 1. mgr. 18. gr. siða­reglna fyrir alþing­is­menn,“ segir í bók­un­inn­i. 

Meira úr sama flokkiInnlent