Forsætisráðuneytið segir nefndarmenn hæfa - Bréfið birt í heild

Kjarninn óskaði eftir því að fá afhent bréf forsætisráðuneytisins, þar sem afstaða er tekin til umkvartana umsækjenda um starf seðlabankastjóra.

Sigríður Benediktsdóttir
Auglýsing

„Sam­kvæmt fram­an­sögðu er það afstaða for­sæt­is­ráðu­neyt­is­ins að fram­komnar athuga­semdir og þau efn­is­at­riði sem þar koma fram leiði ekki til van­hæfis nefnd­ar­manna í hæfn­is­nefnd sem skipuð hefur verið til að meta hæfni umsækj­enda um emb­ætti seðla­banka­stjóra, sbr. 3. gr. stjórn­sýslu­laga. Er það jafn­framt afstaða ráðu­neyt­is­ins að ekki hafi komið fram aðrar ástæður sem geti leitt til ann­arrar nið­ur­stöð­u.“

Þetta segir í bréfi for­sæt­is­ráðu­neyt­is­ins til umsækj­enda um emb­ætti seðla­banka­stjóra, en tveir umsækj­end­ur, Sturla Páls­son og Vil­hjálmur Bjarna­son, kvört­uðu yfir skipan í hæf­is­nefnd, sem metur hæfi umsækj­enda um stöðu seðla­banka­stjóra. 

Kjarn­inn óskaði eftir því að fá afrit af bréf­inu á grund­velli upp­lýs­inga­laga, og var orðið við því.

Auglýsing

Sig­ríður Bene­dikts­dóttir er for­maður nefnd­ar­inn­ar. Ásamt henni eru tveir aðrir í hæf­is­nefnd­inni. Um er að ræða þau Eyjólf Guð­munds­son, rektor Háskól­ans á Akur­eyri og Þór­unni Guð­munds­dótt­ur, hæst­ar­lög­mann og vara­for­mann banka­ráðs. Eyjólfur er til­nefndur til nefnd­ar­set­unnar af sam­starfs­nefnd háskóla­stigs­ins, en Þór­unn af banka­ráði Seðla­bank­ans en Sig­ríður er skipuð án til­nefn­ing­ar.

Í bréfi for­sæt­is­ráðu­neyt­is­ins segir meðal ann­ars að annar umsækj­end­anna sem kvart­aði yfir skipan í hæf­is­nefnd­ina, hafi meðal ann­ars gert það vegna þess að hann hefði deilt harka­lega á fag­legum nótum við Sig­ríði, í nokkur skipti, þegar hún var starf­andi í Seðla­banka Íslands. Eru þessar athuga­semdir ekki taldar með neinu móti geta leitt til van­hæf­is, að því er fram kemur í bréf­inu.

Í bréf­inu eru farið yfir þær athuga­semdir sem bár­ust í umkvört­un­um, og afstaða tekin til þeirra. Undir bréfið rita Ágúst Geir Ágústs­son og Ásgerður Snæv­arr.

Svar­bréf þeirra til umsækj­enda fer hér að neð­an.

„Þann 7. maí sl. skip­aði for­sæt­is­ráð­herra, í sam­ræmi við ákvæði laga um Seðla­banka Íslands nr.

36/2001, með síð­ari breyt­ing­um, hæfn­is­nefnd til að leggja mat á hæfni umsækj­enda um emb­ætti

seðla­banka­stjóra. Í kjöl­far þeirrar skip­unar sendi for­sæt­is­ráðu­neytið umsækj­endum um emb­ættið erindi, dags. 13. maí 2019, þar sem þeim var gef­inn kostur á því að koma á fram­færi athuga­semdum við hæfi nefnd­ar­manna og var frestur gef­inn til loka dags föstu­dag­inn 17. maí sl. Athuga­semdir og ábend­ingar um atriði sem kynnu að hafa áhrif á hæfi nefnd­ar­manna bár­ust frá tveimur umsækj­end­um. 

Þau efn­is­legu atriði sem gerð er athuga­semd við eru þrenns kon­ar. Í fyrsta lagi varða þau setu for­manns nefnd­ar­inn­ar, Sig­ríðar Bene­dikts­dótt­ur, í banka­ráði Lands­banka Íslands, ann­ars vegar vegna hags­muna bank­ans sem eigi veru­leg við­skipti við Seðla­bank­ann og sé eft­ir­lits­skyldur aðili á fjár­mála­mark­aði og hins vegar vegna setu eins umsækj­anda í stjórn Banka­sýslu rík­is­ins sem til­nefndi hana til setu í stjórn Lands­bank­ans. Í öðru lagi varða þau fag­legan ágrein­ing hennar við einn umsækj­anda í fyrri störfum sem fram­kvæmda­stjóri á fjár­mála­stöðu­leika­sviði Seðla­banka Íslands á árunum 2011-2016. 

Í þriðja lagi er gerð athuga­semd við sér­stakt hæfi nefnd­ar­mann­anna, Eyj­ólfs Guð­munds­sonar og Þór­unnar Guð­munds­dótt­ur, vegna setu þeirra í hæfn­is­nefnd sem skipuð var til að leggja mat á hæfni umsækj­enda í emb­ætti aðstoð­ar­seðla­banka­stjóra vorið 2018. 

Auk þeirrar athuga­semdar var jafn­framt nefndur fag­legur ágrein­ingur eins umsækj­anda og Þór­unnar Guð­munds­dóttur í störfum hennar sem lög­mað­ur. Bent skal á að við­kom­andi umsækj­andi tók sér­stak­lega fram að hann teldi þessar ábend­ingar ekki leiða til van­hæfis Þór­unn­ar. Ofan­greindar athuga­semdir umsækj­enda voru fram­sendar hæfn­is­nefnd þann 20. maí sl. þar sem óskað var eftir afstöðu nefnd­ar­innar til þeirra.

Hæfn­is­nefndin lét í ljós afstöðu sína til fram­an­greindra athuga­semda með tölvu­bréfi til ráðu­neyt­is­ins þann 22. maí 2019 og er það afstaða nefnd­ar­innar að umrædd efn­is­at­riði leiði ekki til van­hæfis þeirra.

Afstaða for­sæt­is­ráðu­neyt­is­ins til fram­kom­inna athuga­semda

Seta nefnd­ar­for­manns í banka­ráði Lands­bank­ans Lands­bank­inn er að 98,2% í eigu rík­is­sjóðs Íslands, Lands­bank­inn á sjálfur 1,5% og um 900 aðrir hlut­hafar eiga saman 0,3% hluta­fjár. Þrátt fyrir að Sig­ríður sé með setu sinni í banka­ráði

Lands­bank­ans í fyr­ir­svari fyrir bank­ann verður að telja hags­muni hans, sem eft­ir­lits­skylds aðila, vera svo fjar­læga að þeir geti ekki talist sér­stakir eða veru­legir í skiln­ingi 5. tölul. 1. mgr. 3. gr.

stjórn­sýslu­laga. Á það einnig við, að mati ráðu­neyt­is­ins, verði af sam­ein­ingu Seðla­banka Íslands og Fjár­mála­eft­ir­lits­ins.

Í athuga­semdum eins umsækj­anda um emb­ætti seðla­banka­stjóra er vísað til 26. gr. laga um

Seðla­banka Íslands um að eigi megi kjósa stjórn­endur eða starfs­menn lána­stofn­ana eða ann­arra

fjár­mála­stofn­ana sem eigi við­skipti við bank­ann til setu í banka­ráði. Fjallað er um hæfn­is­nefnd til að meta hæfni umsækj­enda um stöðu seðla­banka­stjóra og aðstoð­ar­seðla­banka­stjóra í 2. mgr. 23. gr. lag­anna. Í ákvæð­inu kemur fram hvernig nefndin skuli skipuð en ekki er þar að finna aðrar sér­reglur um nefnd­ina. Verða því ekki dregnar aðrar álykt­anir en að II. kafli stjórn­sýslu­laga gildi um sér­stakt hæfi nefnd­ar­manna. Þá kemur fram í athuga­semdum við 26. gr. í frum­varpi því sem varð að lögum um Seðla­banka Íslands að ástæða þess að ekki megi kjósa stjórn­endur lána­stofn­ana sem við­skipti eigi við bank­ann til setu í banka­ráði sé að telji verði óeðli­legt vegna hættu á hags­muna­á­rekstrum og aðgangs að trún­að­ar­upp­lýs­ingum um sam­keppn­is­að­ila að stjórn­endur og starfs­menn lána­stofn­ana sitji í banka­ráði Seðla­bank­ans. Ljóst er að sömu sjón­ar­mið eiga ekki við um nefnd­ar­menn í hæfn­is­nefnd þeirri sem hér um ræðir.

Fag­legur ágrein­ingur

Við mat á sér­stöku hæfi Sig­ríðar Bene­dikts­dóttur hefur ráðu­neytið jafn­framt lagt mat á athuga­semdir er lúta að fag­legum ágrein­ingi hennar við einn umsækj­anda á meðan hún og umræddur umsækj­andi voru bæði við störf í Seðla­banka Íslands. Kemur fram í athuga­semdum um þetta atriði að á meðan á sam­starfi þeirra stóð hafi í nokkur skipti komið upp harður fag­legur ágrein­ingur milli þeirra. Tekið er fram í umræddum athuga­semdum að þrátt fyrir að hart hafi verið tek­ist á hafi ágrein­ing­ur­inn fyrst og fremst verið fag­leg­ur. Almennt séð veldur það ekki van­hæfi eitt og sér þótt menn hafi starfað saman eða áður fjallað hvor um ann­ars verk eða hæfni. Yfir­leitt veldur það heldur ekki van­hæfi manna þó þeir hafi ólíkar skoð­anir á fræði­legum efnum eða hafi greint á í afstöðu til manna eða mál­efna.

Verður slíkur ágrein­ingur ein­ungis tal­inn leiða til van­hæfi til með­ferðar ein­staks máls að talið verði að fyrir liggi að vegna ill­vígra deilna eða af öðrum ástæðum hafi maður orðið svo ber að óvild í garð ann­ars manns, að ekki verði talið að sá fyrm­efndi geti á hlut­lausan hátt fjallað um mál sem sá síð­ar­nefndi á hlut að. Í athuga­semdum með frum­varpi því sem varð að stjórn­sýslu­lögum nr. 37/1993 er fjallað um ágrein­ing milli aðila máls og nefnd­ar­manns. Þar er sér­stak­lega til­tekið að fyrir hendi þurfi sann­an­lega að vera hlut­lægar ástæður sem almennt verði taldar þess eðlis að draga megi óhlut­drægni nefnd­ar­manns í efa. 

Er það mat for­sæt­is­ráðu­neyt­is­ins að fram­komin athuga­semd gefi ekki til­efni til að ætla að umræddur ágrein­ingur hafi verið þess eðlis að hann geti valdið van­hæfi nefnd­ar­for­manns­ins, sbr. 6. tölul. 3. gr. stjórn­sýslu­laga.

Seta tveggja nefnd­ar­manna í hæfn­is­nefnd vorið 2018

Hvað varðar athuga­semdir við hæfi ann­arra nefnd­ar­manna vegna setu þeirra í hæfn­is­nefnd sem skipuð var til að leggja mat á hæfni umsækj­enda í emb­ætti aðstoð­ar­seðla­banka­stjóra vorið 2018 vís­ast til umfjöll­unar að framan varð­andi mögu­legar van­hæf­is­á­stæður skv. 6. tölul. 3. gr. stjórn­sýslu­laga.

Líkt og þar kemur fram veldur það yfir­leitt ekki van­hæfi manna þó þeir hafi áður starfað sam­an, fjallað um hvors ann­ars verk eða hæfni. Er það mat ráðu­neyt­is­ins að seta Eyj­ólfs og Þór­unnar í hæfn­is­nefnd­inni 2018 feli ekki í sér hlut­læga ástæðu sem geti almennt verið til þess fallin að draga megi óhlut­drægni þeirra í efa í skiln­ingi ákvæð­is­ins.

Sam­kvæmt fram­an­sögðu er það afstaða for­sæt­is­ráðu­neyt­is­ins að fram­komnar athuga­semdir og þau efn­is­at­riði sem þar koma fram leiði ekki til van­hæfis nefnd­ar­manna í hæfn­is­nefnd sem skipuð hefur verið til að meta hæfni umsækj­enda um emb­ætti seðla­banka­stjóra, sbr. 3. gr. stjórn­sýslu­laga. Er það jafn­framt afstaða ráðu­neyt­is­ins að ekki hafi komið fram aðrar ástæður sem geti leitt til ann­arrar nið­ur­stöðu.

Þetta til­kynn­ist hér með."

Sextán umsækj­endur

Sextán sóttu um stöðu seðla­banka­stjóra. Þau eru:

Arnór Sig­hvats­son, ráð­gjafi seðla­banka­stjóra 

Ásgeir Jóns­son, dós­ent og for­seti hag­fræði­deildar Háskóla Íslands 

Ásgeir Brynjar Torfa­son, lektor við Háskóla Íslands 

Bene­dikt Jóhann­es­son, fyrr­ver­andi fjár­mála- og efna­hags­ráð­herra 

Gunnar Har­alds­son, hag­fræð­ing­ur 

Gylfi Arn­björns­son, hag­fræð­ing­ur 

Gylfi Magn­ús­son, dós­ent 

Hannes Jóhanns­son, hag­fræð­ing­ur 

Jón Dan­í­els­son, pró­fess­or 

Jón G. Jóns­son, for­stjóri banka­sýslu rík­is­ins 

Katrín Ólafs­dótt­ir, lektor við HR.

Sal­vör Sig­ríður Jóns­dótt­ir, nemi 

Sig­urður Hann­es­son, fram­kvæmda­stjóri 

Sturla Páls­son, fram­kvæmda­stjóri mark­aðsvið­skipta og fjár­stýr­ingar í Seðla­banka Íslands 

Vil­hjálmur Bjarna­son, lekt­or 

Þor­steinn Þor­geirs­son, sér­stakur ráð­gjafi á skrif­stofu seðla­banka­stjóra

Ert þú í Kjarnasamfélaginu?

Kjarninn er opinn vefur en líflínan okkar eru frjáls framlög frá lesendum, Kjarnasamfélagið. Sú stoð undir reksturinn er okkur afar mikilvæg.

Með því að skrá þig í Kjarnasamfélagið gerir þú okkur kleift að halda áfram að vinna í þágu almennings og birta vandaðar fréttaskýringar, djúpar greiningar á efnahagsmálum og annað fréttatengt gæðaefni. 

Kjarninn hefur verið til taks fyrir kröfuharða lesendur undanfarin sjö ár og við ætlum okkur að standa vaktina áfram. 

Fyrir þá sem nú þegar eru stoltir styrkjendur Kjarnans þá leyfum við okkur að benda á að hægt er að óska eftir að hækka mánaðarlega framlagið með því að senda póst á takk@kjarninn.is


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Guðmundur Franklín Jónsson (t.v.) og Guðni Th. Jóhannesson verða í kjöri til forseta.
Tveir verða í framboði til forseta Íslands
Guðni Th. Jóhannesson og Guðmundur Franklín Jónsson verða í kjöri til forseta Íslands en kosningarnar fara fram þann 27. júní næstkomandi.
Kjarninn 27. maí 2020
Ef eftirspurn verður fyrir hendi er mögulegt að Icelandair bjóði ferðir til Kanarí og Tenerife í sumar.
Kannski flogið til Kanarí í sumar
Icelandair vonast til þess að geta hafið daglegt flug til lykiláfangastaða eftir að landamæri Íslands verða opnuð um miðjan júní. Þá reiknar félagið með að geta boðið flugferðir til Kanarí, Tenerife og annarra áfangastaða á Spáni í sumar.
Kjarninn 27. maí 2020
Um þessar mundir eru fáir á ferli við Brandenborgarhliðið.
Evrópa opnar á ný
Frá og með 15. júní mun stór hluti íbúa Evrópu geta ferðast til annarra landa álfunar. Útgöngubann í Bretlandi líður senn undir lok. Danir í fjarsambandi geta hitt ástvini á ný.
Kjarninn 26. maí 2020
Indriði H. Þorláksson
Veirumolar – Súkkulaði fyrir sykurfíkla
Kjarninn 26. maí 2020
Ferðaþjónustufyrirtæki þurfa að vera búin undir smit meðal viðskiptavina
Öll ferðaþjónustufyrirtæki verða að vera undir það búin að takast á við smit meðal viðskiptavina sinna og þess verður að krefjast að allir aðilar geri viðbragðsáætlanir. Þetta kemur fram í skýrslu um framkvæmd skimunar meðal erlendra ferðamanna.
Kjarninn 26. maí 2020
Þuríður Lilja Rósenbergsdóttir
Velferðarkennsla og jákvæð sálfræði, af hverju?
Kjarninn 26. maí 2020
Sjúkrastofnanir telja „verulega áhættu“ felast í opnun landsins fyrir ferðamennsku
Bæði Landspítali og Sjúkrahúsið á Akureyri telja áhættu felast í opnun landsins með skimunum. Farsóttarnefnd Landspítala telur skimun einkennalausra ferðamanna takmarkað úrræði og að líklegra en ekki sé að einhverjir komi hingað smitaðir.
Kjarninn 26. maí 2020
Bæta þarf aðstöðu sýkla- og veirufræðideildar Landspítalans, alveg óháð skimun á ferðamönnum.
Veirufræðideildin getur aðeins unnið 500 sýni á dag
Í skýrslu verkefnisstjórnar um undirbúning framkvæmdar vegna sýnatöku og greiningar á COVID-19 meðal farþega sem koma til landsins kemur fram að verkefnið sé framkvæmanlegt en að leysa þurfi úr mörgum verkþáttum áður en hægt verður að hefjast handa.
Kjarninn 26. maí 2020
Meira úr sama flokkiInnlent