Lagt til að veðurmælingar og flugprófanir hefjist í Hvassahrauni

Samgöngu- og sveitarstjórnarráðherra hefur lagt fyrir ríkisstjórn minnisblað þar sem mælst er til þess að veðurmælingar og flugprófanir hefjist í Hvassahrauni á komandi hausti.

Hvassahraun
Hvassahraun
Auglýsing

Sig­urður Ingi Jóhanns­son, sam­göngu- og sveit­ar­stjórn­ar­ráð­herra, lagði í morgun fyrir rík­is­stjórn minn­is­blað þar sem lagt er til að veð­ur­mæl­ingar og flug­próf­anir hefj­ist í Hvassa­hrauni á kom­andi hausti. Kostn­aður við þær er áætl­aður 30 til 50 millj­ónir króna og myndu þær taka allt að tvö ár. Þetta kemur fram í svari ráðu­neyt­is­ins við fyr­ir­spurn Kjarn­ans.

Sigurður Ingi Jóhannsson Mynd: Bára Huld BeckÍ svar­inu segir jafn­framt að hug­myndir hafi verið uppi um að hag­kvæmara sé að byggja nýjan flug­völl í Hvassa­hrauni en halda áfram upp­bygg­ingu Kefla­vík­ur­flug­vall­ar. Af því til­efni hafi Icelandair fengið sér­fræð­ing í gerð flug­valla, Doug F. Gold­berg, til að áætla fyrir sig kostnað við nýjan flug­völl í Hvassa­hrauni. Nið­ur­staðan hafi verið sú að nýr flug­völlur í Hvassa­hrauni yrði ódýr­ari en stækk­unar­á­form Isa­via á Kefla­vík­ur­flug­velli.

Af þessu til­efni setti sam­göngu- og sveit­ar­stjórn­ar­ráðu­neytið af stað starfs­hóp, undir for­mennsku Eyj­ólfs Árna Rafns­sonar verk­fræð­ings, til að skoða málið nán­ar. Starfs­hóp­ur­inn, sem skilar skýrslu sinni á næstu vik­um, fékk sama ráð­gjafa, Doug F. Gold­berg, til að áætla fyrir sig kostnað við gerð flug­vallar í Hvassa­hrauni með sömu afköst og þjón­ustu og Isa­via reikn­aði með í sínum áætl­unum fyrir Kefla­vík­ur­flug­völl árið 2025.

Auglýsing

Að lág­marki 15 ár frá ákvörðun þar til flug­völl­ur­inn er til­bú­inn til notk­unar

Sam­kvæmt ráðu­neyt­inu er mik­il­vægt að ljúka nauð­syn­legum veð­ur­mæl­ingum og flug­próf­unum á svæð­inu áður en hægt er að taka ákvörðun um það sem mögu­legt flug­vall­ar­stæði. Í fram­haldi þyrfti svo að fara í við­ræður við sveit­ar­fé­lögin og land­eig­end­ur, vinna að skipu­lags­breyt­ingum og vinna umhverf­is­mat.

Þá kemur fram í svari ráðu­neyt­is­ins að ferli fyrir nýjan flug­völl í Hvassa­hrauni og svo bygg­ing vall­ar­ins og ýmissa mann­virkja taki að lág­marki 15 ár frá ákvörðun þar til flug­völl­ur­inn er til­bú­inn til notk­un­ar. Reyndar ráð­leggi OECD að miðað sé við 20 til 30 ár að lág­marki með öllum und­ir­bún­ingi þegar nýr flug­völlur er byggð­ur. Af þessu sé ljóst að ef ekki á að stöðva vaxt­ar­mögu­leika flugs og ferða­þjón­ustu hér á landi næstu 15 til 20 árin þurfi að halda áfram upp­bygg­ingu á Kefla­vík­ur­flug­velli.

Leifsstöð Mynd: Isavia

„Engu að síður kann að verða hag­kvæmt á síð­ari stig­um, ef vöxtur í flugi heldur áfram, að mæta þeim vexti með bygg­ingu flug­vallar í Hvassa­hrauni en þá þarf að und­ir­búa það með góðum fyr­ir­vara. Af þeirri ástæðu er talið skyn­sam­legt að kynna hug­mynd­irnar fyrir sveit­ar­fé­lög­unum sem hlut eiga að máli, ráð­ast sem fyrst í þær veð­ur­mæl­ingar og flug­próf­anir sem þörf er á, en kostn­aður við þær er áætl­aður 30 til 50 millj­ónir króna og að þær taki allt að tvö ár. Þessar athug­anir eru jafn­framt nauð­syn­legar ef byggja á upp í Hvassa­hrauni aðstöðu fyrir inn­an­lands- eða kennslu­flug sem brýnt er orð­ið,“ segir í svar­inu.

Í upphafi árs 2020

Við á Kjarnanum göngum bjartsýn og einbeitt inn í nýtt ár og þökkum lesendum fyrir það traust sem þeir sýna með því að styrkja Kjarnann. 

Frjáls framlög frá lesendum hafa vaxið jafnt og þétt síðustu árin og eru mikilvæg tekjustoð undir reksturinn. Þau gera okkur kleift að halda áfram að taka þátt í umræðunni og greina kjarnann frá hisminu. 

Við tökum hlutverk okkar sem fjölmiðill í þjónustu almennings alvarlega. Kjarninn birti 409 fréttaskýringar og 2.367 fréttir á árinu 2019. Kjarninn er vettvangur umræðu og á nýliðnu ári voru 539 skoðanagreinar birtar, stærstur hluti þeirra aðsendar greinar. 

Okkar tryggð er aðeins við lesendur. Við erum skuldbundin ykkur og værum þakklát ef þið vilduð vera með í að gera Kjarnann enn sterkari.

Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Guðlaugur Þór Þórðarson og Rósa Björk Brynjólfsdóttir
Spyr hver afstaða íslenskra stjórnvalda sé til aftaka án dóms og laga
Þingmaður VG hefur lagt fram fyrirspurn á Alþingi til utanríkis- og þróunarsamvinnuráðherra þar sem hún spyr hver afstaða íslenskra stjórnvalda sé til þess þegar ríki beiti aftökum án dóms og laga. Hún telur svör ráðherra hafa verið óskýr hingað til.
Kjarninn 23. janúar 2020
Gunnar Hólmsteinn Ársælsson
Braskað í brimi
Kjarninn 23. janúar 2020
Kolbrún Baldursdóttir
Vill að Líf víki sem stjórnarmaður borgarinnar í Sorpu
Borgarfulltrúi Flokks fólksins hefur lagt fram tillögu þess efnis að Líf Magneudóttir, stjórnarmaður Reykjavíkurborgar í Sorpu og borgarfulltrúi VG, víki úr stjórninni og í reynd að öll stjórnin segi af sér.
Kjarninn 23. janúar 2020
Maður heldur á hagléli á stærð við golfbolta fyrir framan þinghúsið í Canberra þann 20. janúar.
Ein vika í Ástralíu: Eldar, flóð, sandbyljir og haglél
Ástralía hefur fengið að finna fyrir dekkri tónum litrófs náttúruaflanna á aðeins einni viku. Frumbyggjar landsins segja að fyrirbyggjandi aðgerðir, sem forfeður þeirra stunduðu, hefðu getað bjargað miklu.
Kjarninn 23. janúar 2020
Áslaug Arna Sigurbjörnsdóttir
Dómsmálaráðherra skipar hæfnisnefnd vegna stöðu ríkislögreglustjóra
Áslaug Arna Sigurbjörnsdóttir hefur skipað hæfnisnefndir vegna stöðu ríkislögreglustjóra, lögreglustjórans á Austurlandi og sýslumannsins í Vestmannaeyjum.
Kjarninn 23. janúar 2020
Helga Vala Helgadóttir er fyrsti flutningsmaður tillögunnar.
Leggja til stofnun launasjóðs afreksíþróttafólks
Samfylkingin leggur til að lagt verði fram frumvarp til laga um launasjóð fyrir afreksíþróttafólk. Tilgangur sjóðsins verði að auka fjárhagslegt öryggi íþróttamannanna.
Kjarninn 23. janúar 2020
Fanney Rós Þorsteinsdóttir
Fanney Rós tímabundið í embætti ríkislögmanns
Forsætisráðherra hefur ákveðið að setja Fanneyju Rós Þorsteinsdóttur tímabundið í embætti ríkislögmanns.
Kjarninn 23. janúar 2020
Bjarni Benediktsson, fjármála- og efnahagsráðherra, svaraði fyrirspurn Ólafs Ísleifssonar um fjárfestingarleiðina í vikunni.
Enn neitað að opinbera hverjir nýttu sér fjárfestingarleið Seðlabankans
Fjármála- og efnahagsráðuneytið telur ekki heimilt að upplýsa um hverjir ferjuðu fjármuni til Íslands í gegnum fjárfestingarleið Seðlabanka Íslands og tekur undir að þagnarskylda gagnvart þeim komi í veg fyrir það, óháð hagsmunum almennings.
Kjarninn 23. janúar 2020
Meira úr sama flokkiInnlent