Lagt til að veðurmælingar og flugprófanir hefjist í Hvassahrauni

Samgöngu- og sveitarstjórnarráðherra hefur lagt fyrir ríkisstjórn minnisblað þar sem mælst er til þess að veðurmælingar og flugprófanir hefjist í Hvassahrauni á komandi hausti.

Hvassahraun
Hvassahraun
Auglýsing

Sig­urður Ingi Jóhanns­son, sam­göngu- og sveit­ar­stjórn­ar­ráð­herra, lagði í morgun fyrir rík­is­stjórn minn­is­blað þar sem lagt er til að veð­ur­mæl­ingar og flug­próf­anir hefj­ist í Hvassa­hrauni á kom­andi hausti. Kostn­aður við þær er áætl­aður 30 til 50 millj­ónir króna og myndu þær taka allt að tvö ár. Þetta kemur fram í svari ráðu­neyt­is­ins við fyr­ir­spurn Kjarn­ans.

Sigurður Ingi Jóhannsson Mynd: Bára Huld BeckÍ svar­inu segir jafn­framt að hug­myndir hafi verið uppi um að hag­kvæmara sé að byggja nýjan flug­völl í Hvassa­hrauni en halda áfram upp­bygg­ingu Kefla­vík­ur­flug­vall­ar. Af því til­efni hafi Icelandair fengið sér­fræð­ing í gerð flug­valla, Doug F. Gold­berg, til að áætla fyrir sig kostnað við nýjan flug­völl í Hvassa­hrauni. Nið­ur­staðan hafi verið sú að nýr flug­völlur í Hvassa­hrauni yrði ódýr­ari en stækk­unar­á­form Isa­via á Kefla­vík­ur­flug­velli.

Af þessu til­efni setti sam­göngu- og sveit­ar­stjórn­ar­ráðu­neytið af stað starfs­hóp, undir for­mennsku Eyj­ólfs Árna Rafns­sonar verk­fræð­ings, til að skoða málið nán­ar. Starfs­hóp­ur­inn, sem skilar skýrslu sinni á næstu vik­um, fékk sama ráð­gjafa, Doug F. Gold­berg, til að áætla fyrir sig kostnað við gerð flug­vallar í Hvassa­hrauni með sömu afköst og þjón­ustu og Isa­via reikn­aði með í sínum áætl­unum fyrir Kefla­vík­ur­flug­völl árið 2025.

Auglýsing

Að lág­marki 15 ár frá ákvörðun þar til flug­völl­ur­inn er til­bú­inn til notk­unar

Sam­kvæmt ráðu­neyt­inu er mik­il­vægt að ljúka nauð­syn­legum veð­ur­mæl­ingum og flug­próf­unum á svæð­inu áður en hægt er að taka ákvörðun um það sem mögu­legt flug­vall­ar­stæði. Í fram­haldi þyrfti svo að fara í við­ræður við sveit­ar­fé­lögin og land­eig­end­ur, vinna að skipu­lags­breyt­ingum og vinna umhverf­is­mat.

Þá kemur fram í svari ráðu­neyt­is­ins að ferli fyrir nýjan flug­völl í Hvassa­hrauni og svo bygg­ing vall­ar­ins og ýmissa mann­virkja taki að lág­marki 15 ár frá ákvörðun þar til flug­völl­ur­inn er til­bú­inn til notk­un­ar. Reyndar ráð­leggi OECD að miðað sé við 20 til 30 ár að lág­marki með öllum und­ir­bún­ingi þegar nýr flug­völlur er byggð­ur. Af þessu sé ljóst að ef ekki á að stöðva vaxt­ar­mögu­leika flugs og ferða­þjón­ustu hér á landi næstu 15 til 20 árin þurfi að halda áfram upp­bygg­ingu á Kefla­vík­ur­flug­velli.

Leifsstöð Mynd: Isavia

„Engu að síður kann að verða hag­kvæmt á síð­ari stig­um, ef vöxtur í flugi heldur áfram, að mæta þeim vexti með bygg­ingu flug­vallar í Hvassa­hrauni en þá þarf að und­ir­búa það með góðum fyr­ir­vara. Af þeirri ástæðu er talið skyn­sam­legt að kynna hug­mynd­irnar fyrir sveit­ar­fé­lög­unum sem hlut eiga að máli, ráð­ast sem fyrst í þær veð­ur­mæl­ingar og flug­próf­anir sem þörf er á, en kostn­aður við þær er áætl­aður 30 til 50 millj­ónir króna og að þær taki allt að tvö ár. Þessar athug­anir eru jafn­framt nauð­syn­legar ef byggja á upp í Hvassa­hrauni aðstöðu fyrir inn­an­lands- eða kennslu­flug sem brýnt er orð­ið,“ segir í svar­inu.

Ert þú í Kjarnasamfélaginu?

Kjarninn er opinn vefur en líflínan okkar eru frjáls framlög frá lesendum, Kjarnasamfélagið. Sú stoð undir reksturinn er okkur afar mikilvæg.

Með því að skrá þig í Kjarnasamfélagið gerir þú okkur kleift að halda áfram að vinna í þágu almennings og birta vandaðar fréttaskýringar, djúpar greiningar á efnahagsmálum og annað fréttatengt gæðaefni. 

Kjarninn hefur verið til taks fyrir kröfuharða lesendur undanfarin sjö ár og við ætlum okkur að standa vaktina áfram. 

Fyrir þá sem nú þegar eru stoltir styrkjendur Kjarnans þá leyfum við okkur að benda á að hægt er að óska eftir að hækka mánaðarlega framlagið með því að senda póst á takk@kjarninn.is


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Bjarni Már Magnússon
Upplýsingamengun í boði Alþingis
Kjarninn 24. september 2020
Þrátt fyrir samdrátt í efnahagslífinu er húsnæðismarkaðurinn á fleygiferð. Og skuldsetning heimila hefur verið að aukast.
Eigið fé Íslendinga í fasteignum hefur tvöfaldast á fimm árum
Íslendingar eru að skuldsetja sig hraðar og hærra fasteignaverð drífur áfram aukna eignamyndun. Alls eru tæplega átta af hverjum tíu krónum sem heimili landsins eiga í hreinni eign bundnar í fasteignum.
Kjarninn 24. september 2020
Saga Japans
Saga Japans
Saga Japans – 20. þáttur: Dagbækur, drusluskömmun og ódáinsdrykkir
Kjarninn 24. september 2020
Gosið í Eyjum notað til þess að sýna áhrif fólksflótta
Börnum sem fluttu frá Vestmannaeyjum vegna gossins árið 1973 og afkomendum þeirra vegnaði að meðaltali betur vegna flutninganna, samkvæmt rannsókn íslenskra hagfræðinga.
Kjarninn 24. september 2020
Rúmlega þrjátíu ný smit í gær – Minnihluti í sóttkví
Alls greindust þrjátíu og þrír einstaklingar með COVID-19 hér á landi í gær. Nítján þeirra voru ekki í sóttkví við greiningu.
Kjarninn 24. september 2020
Aðstæður dýra sem búa við þauleldi „eru forkastanlegar“
Að hafa varphænur í búrum er slæmt en að bregðast við með því að stafla þeim á palla í sama þrönga rýminu er „aumkunarverð tilraun til málamynda,“ segir í athugasemd um áformaða framleiðsluaukningu Stjörnueggja. Sex þauleldibú eru starfrækt á Kjalarnesi.
Kjarninn 24. september 2020
Tæknivarpið
Tæknivarpið
Tæknivarpið – Foreldralaust partý: Leikjatölvur og Facebook-hótanir
Kjarninn 24. september 2020
Magnús Hrafn Magnússon
Síðustu dómar Ruth Bader Ginsburg
Kjarninn 24. september 2020
Meira úr sama flokkiInnlent