Lagt til að veðurmælingar og flugprófanir hefjist í Hvassahrauni

Samgöngu- og sveitarstjórnarráðherra hefur lagt fyrir ríkisstjórn minnisblað þar sem mælst er til þess að veðurmælingar og flugprófanir hefjist í Hvassahrauni á komandi hausti.

Hvassahraun
Hvassahraun
Auglýsing

Sig­urður Ingi Jóhanns­son, sam­göngu- og sveit­ar­stjórn­ar­ráð­herra, lagði í morgun fyrir rík­is­stjórn minn­is­blað þar sem lagt er til að veð­ur­mæl­ingar og flug­próf­anir hefj­ist í Hvassa­hrauni á kom­andi hausti. Kostn­aður við þær er áætl­aður 30 til 50 millj­ónir króna og myndu þær taka allt að tvö ár. Þetta kemur fram í svari ráðu­neyt­is­ins við fyr­ir­spurn Kjarn­ans.

Sigurður Ingi Jóhannsson Mynd: Bára Huld BeckÍ svar­inu segir jafn­framt að hug­myndir hafi verið uppi um að hag­kvæmara sé að byggja nýjan flug­völl í Hvassa­hrauni en halda áfram upp­bygg­ingu Kefla­vík­ur­flug­vall­ar. Af því til­efni hafi Icelandair fengið sér­fræð­ing í gerð flug­valla, Doug F. Gold­berg, til að áætla fyrir sig kostnað við nýjan flug­völl í Hvassa­hrauni. Nið­ur­staðan hafi verið sú að nýr flug­völlur í Hvassa­hrauni yrði ódýr­ari en stækk­unar­á­form Isa­via á Kefla­vík­ur­flug­velli.

Af þessu til­efni setti sam­göngu- og sveit­ar­stjórn­ar­ráðu­neytið af stað starfs­hóp, undir for­mennsku Eyj­ólfs Árna Rafns­sonar verk­fræð­ings, til að skoða málið nán­ar. Starfs­hóp­ur­inn, sem skilar skýrslu sinni á næstu vik­um, fékk sama ráð­gjafa, Doug F. Gold­berg, til að áætla fyrir sig kostnað við gerð flug­vallar í Hvassa­hrauni með sömu afköst og þjón­ustu og Isa­via reikn­aði með í sínum áætl­unum fyrir Kefla­vík­ur­flug­völl árið 2025.

Auglýsing

Að lág­marki 15 ár frá ákvörðun þar til flug­völl­ur­inn er til­bú­inn til notk­unar

Sam­kvæmt ráðu­neyt­inu er mik­il­vægt að ljúka nauð­syn­legum veð­ur­mæl­ingum og flug­próf­unum á svæð­inu áður en hægt er að taka ákvörðun um það sem mögu­legt flug­vall­ar­stæði. Í fram­haldi þyrfti svo að fara í við­ræður við sveit­ar­fé­lögin og land­eig­end­ur, vinna að skipu­lags­breyt­ingum og vinna umhverf­is­mat.

Þá kemur fram í svari ráðu­neyt­is­ins að ferli fyrir nýjan flug­völl í Hvassa­hrauni og svo bygg­ing vall­ar­ins og ýmissa mann­virkja taki að lág­marki 15 ár frá ákvörðun þar til flug­völl­ur­inn er til­bú­inn til notk­un­ar. Reyndar ráð­leggi OECD að miðað sé við 20 til 30 ár að lág­marki með öllum und­ir­bún­ingi þegar nýr flug­völlur er byggð­ur. Af þessu sé ljóst að ef ekki á að stöðva vaxt­ar­mögu­leika flugs og ferða­þjón­ustu hér á landi næstu 15 til 20 árin þurfi að halda áfram upp­bygg­ingu á Kefla­vík­ur­flug­velli.

Leifsstöð Mynd: Isavia

„Engu að síður kann að verða hag­kvæmt á síð­ari stig­um, ef vöxtur í flugi heldur áfram, að mæta þeim vexti með bygg­ingu flug­vallar í Hvassa­hrauni en þá þarf að und­ir­búa það með góðum fyr­ir­vara. Af þeirri ástæðu er talið skyn­sam­legt að kynna hug­mynd­irnar fyrir sveit­ar­fé­lög­unum sem hlut eiga að máli, ráð­ast sem fyrst í þær veð­ur­mæl­ingar og flug­próf­anir sem þörf er á, en kostn­aður við þær er áætl­aður 30 til 50 millj­ónir króna og að þær taki allt að tvö ár. Þessar athug­anir eru jafn­framt nauð­syn­legar ef byggja á upp í Hvassa­hrauni aðstöðu fyrir inn­an­lands- eða kennslu­flug sem brýnt er orð­ið,“ segir í svar­inu.

Kanntu vel við Kjarnann?

Frjáls framlög lesenda eru mikilvægur þáttur í rekstri Kjarnans. Þau gera okkur kleift að halda áfram að taka þátt í umræðunni á vitrænan hátt og greina kjarnann frá hisminu fyrir lesendur. 

Kjarninn er fjölmiðill sem leggur sig fram við að upplýsa og skýra út það sem á sér stað í samfélaginu með áherslu á gæði og dýpt. 

Okkar tryggð er aðeins við lesendur. Við erum skuldbundin ykkur og værum þakklát ef þið vilduð vera með í að gera Kjarnann enn sterkari. 

Ef þú kannt vel við það efni sem þú lest á Kjarnanum viljum við hvetja þig til að styrkja okkur. Þinn styrkur er okkar styrkur.

Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Rósa Björk Brynólfsdóttir
Er rétt að dæma fólk í fangelsi fyrir pólitískar skoðanir ?
Kjarninn 20. október 2019
Dagatalið mitt
Ásta Júlía Hreinsdóttir safnar fyrir útgáfukostnaði fyrir Dagatalið mitt, sem er fjölnota afmælisdagatal með texta og myndum eftir hana.
Kjarninn 20. október 2019
Árni Már Jensson
Að skilja okkur sjálf: Annar hluti
Kjarninn 20. október 2019
Paul Copley, forstjóri Kaupþings ehf.
6.400 kröfuhafar höfðu ekki sótt peningana sína
Nokkur þúsund kröfuhafa í bú Kaupþings hafa ekki sótt þá fjármuni sem þeir eiga að fá greitt í samræmi við nauðasamninga félagsins. Þeir fjármunir sem geymdir eru á vörslureikningi eru um 8,5 milljarða króna virði á gengi dagsins í dag.
Kjarninn 20. október 2019
Hvar endar tap Arion banka á United Silicon?
Arion banki á kísilmálsverksmiðju Í Helguvík sem hefur ekki verið í starfsemi í þrjú ár. Bankinn hefur fjárfest í úrbótum en óljóst er hvort að þær dugi til að koma verksmiðjunni aftur í gang. Í vikunni var bókfært virði hennar fært niður um 1,5 milljarð.
Kjarninn 20. október 2019
Örn Bárður Jónsson
Afmæliskveðja til Alþingis
Kjarninn 20. október 2019
Leikskólakennurum fækkað um 360 frá árinu 2013
Börnum af erlendum uppruna hefur fjölgað mikið á skömmum tíma. Meira en helmingur þeirra sem starfar við uppeldi og menntun er ófaglærður.
Kjarninn 20. október 2019
Jean Claude Juncker er forseti framkvæmdastjórnar Evrópusambandsins.
Atvinnuleysi innan ESB ekki mælst minna frá því að mælingar hófust
Atvinnuleysi hjá ríkjum Evrópusambandsins hefur dregist verulega saman á undanförnum árum, en er samt umtalsvert meira en í Bandaríkjunum og á Íslandi.
Kjarninn 19. október 2019
Meira úr sama flokkiInnlent