Lagt til að veðurmælingar og flugprófanir hefjist í Hvassahrauni

Samgöngu- og sveitarstjórnarráðherra hefur lagt fyrir ríkisstjórn minnisblað þar sem mælst er til þess að veðurmælingar og flugprófanir hefjist í Hvassahrauni á komandi hausti.

Hvassahraun
Hvassahraun
Auglýsing

Sig­urður Ingi Jóhanns­son, sam­göngu- og sveit­ar­stjórn­ar­ráð­herra, lagði í morgun fyrir rík­is­stjórn minn­is­blað þar sem lagt er til að veð­ur­mæl­ingar og flug­próf­anir hefj­ist í Hvassa­hrauni á kom­andi hausti. Kostn­aður við þær er áætl­aður 30 til 50 millj­ónir króna og myndu þær taka allt að tvö ár. Þetta kemur fram í svari ráðu­neyt­is­ins við fyr­ir­spurn Kjarn­ans.

Sigurður Ingi Jóhannsson Mynd: Bára Huld BeckÍ svar­inu segir jafn­framt að hug­myndir hafi verið uppi um að hag­kvæmara sé að byggja nýjan flug­völl í Hvassa­hrauni en halda áfram upp­bygg­ingu Kefla­vík­ur­flug­vall­ar. Af því til­efni hafi Icelandair fengið sér­fræð­ing í gerð flug­valla, Doug F. Gold­berg, til að áætla fyrir sig kostnað við nýjan flug­völl í Hvassa­hrauni. Nið­ur­staðan hafi verið sú að nýr flug­völlur í Hvassa­hrauni yrði ódýr­ari en stækk­unar­á­form Isa­via á Kefla­vík­ur­flug­velli.

Af þessu til­efni setti sam­göngu- og sveit­ar­stjórn­ar­ráðu­neytið af stað starfs­hóp, undir for­mennsku Eyj­ólfs Árna Rafns­sonar verk­fræð­ings, til að skoða málið nán­ar. Starfs­hóp­ur­inn, sem skilar skýrslu sinni á næstu vik­um, fékk sama ráð­gjafa, Doug F. Gold­berg, til að áætla fyrir sig kostnað við gerð flug­vallar í Hvassa­hrauni með sömu afköst og þjón­ustu og Isa­via reikn­aði með í sínum áætl­unum fyrir Kefla­vík­ur­flug­völl árið 2025.

Auglýsing

Að lág­marki 15 ár frá ákvörðun þar til flug­völl­ur­inn er til­bú­inn til notk­unar

Sam­kvæmt ráðu­neyt­inu er mik­il­vægt að ljúka nauð­syn­legum veð­ur­mæl­ingum og flug­próf­unum á svæð­inu áður en hægt er að taka ákvörðun um það sem mögu­legt flug­vall­ar­stæði. Í fram­haldi þyrfti svo að fara í við­ræður við sveit­ar­fé­lögin og land­eig­end­ur, vinna að skipu­lags­breyt­ingum og vinna umhverf­is­mat.

Þá kemur fram í svari ráðu­neyt­is­ins að ferli fyrir nýjan flug­völl í Hvassa­hrauni og svo bygg­ing vall­ar­ins og ýmissa mann­virkja taki að lág­marki 15 ár frá ákvörðun þar til flug­völl­ur­inn er til­bú­inn til notk­un­ar. Reyndar ráð­leggi OECD að miðað sé við 20 til 30 ár að lág­marki með öllum und­ir­bún­ingi þegar nýr flug­völlur er byggð­ur. Af þessu sé ljóst að ef ekki á að stöðva vaxt­ar­mögu­leika flugs og ferða­þjón­ustu hér á landi næstu 15 til 20 árin þurfi að halda áfram upp­bygg­ingu á Kefla­vík­ur­flug­velli.

Leifsstöð Mynd: Isavia

„Engu að síður kann að verða hag­kvæmt á síð­ari stig­um, ef vöxtur í flugi heldur áfram, að mæta þeim vexti með bygg­ingu flug­vallar í Hvassa­hrauni en þá þarf að und­ir­búa það með góðum fyr­ir­vara. Af þeirri ástæðu er talið skyn­sam­legt að kynna hug­mynd­irnar fyrir sveit­ar­fé­lög­unum sem hlut eiga að máli, ráð­ast sem fyrst í þær veð­ur­mæl­ingar og flug­próf­anir sem þörf er á, en kostn­aður við þær er áætl­aður 30 til 50 millj­ónir króna og að þær taki allt að tvö ár. Þessar athug­anir eru jafn­framt nauð­syn­legar ef byggja á upp í Hvassa­hrauni aðstöðu fyrir inn­an­lands- eða kennslu­flug sem brýnt er orð­ið,“ segir í svar­inu.

Ert þú í Kjarnasamfélaginu?

Kjarninn er opinn vefur en líflínan okkar eru frjáls framlög frá lesendum, Kjarnasamfélagið. Sú stoð undir reksturinn er okkur afar mikilvæg.

Með því að skrá þig í Kjarnasamfélagið gerir þú okkur kleift að halda áfram að vinna í þágu almennings og birta vandaðar fréttaskýringar, djúpar greiningar á efnahagsmálum og annað fréttatengt gæðaefni. 

Kjarninn hefur verið til taks fyrir kröfuharða lesendur undanfarin sjö ár og við ætlum okkur að standa vaktina áfram. 

Fyrir þá sem nú þegar eru stoltir styrkjendur Kjarnans þá leyfum við okkur að benda á að hægt er að óska eftir að hækka mánaðarlega framlagið með því að senda póst á takk@kjarninn.is


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Spítalaskip bandaríska sjóhersins, USNS Comfort, hefur verið sent til New York til þess að létta undir með yfirfullum spítölum borgarinnar.
Bandaríkin virðast stefna í að verða sérstaklega illa útleikin af veirunni
Fjöldi staðfestra COVID-19 smita í Bandaríkjunum nálgast nú þrjú hundruð þúsund. Tæplega átta þúsund manns hafa þegar látið lífið, flestir í New York-ríki. Bandaríkin virðast stefna í að fara að einstaklega illa út úr heimsfaraldrinum.
Kjarninn 4. apríl 2020
Jón Baldvin Hannibalsson
Fyrirmyndarríkið
Kjarninn 4. apríl 2020
Ástþór Ólafsson
Að finna merkingu í óumflýjanlegum áhyggjum
Kjarninn 4. apríl 2020
Sara Dögg Svanhildardóttir á upplýsingafundinum í dag.
Óttinn um að hafa smitað aðra „þung tilfinning“
Sara Dögg Svanhildardóttir bæjarfulltrúi í Garðabæ er búin að jafna sig á COVID-19 og segist hafa gengið í gegnum „tilfinningarússíbana“ eftir að hún greindist. Hún ræddi upplifun sína af sjúkdómnum á upplýsingafundinum í Skógarhlíð í dag.
Kjarninn 4. apríl 2020
Ingrid Kuhlman
Hefur þú of miklar áhyggjur?
Kjarninn 4. apríl 2020
Fjörutíu og fimm manns eru innilggjandi á sjúkrahúsi vegna COVID-19 sýkingar.
Virkum smitum fækkar milli daga í fyrsta sinn
Fimmtíu og þrjú ný COVID-19 smit hafa verið staðfest hér. Samkvæmt nýjustu tölum á vefnum Covid.is batnaði fleirum af sjúkdómnum í gær en greindust og er það í fyrsta skipti frá því að faraldurinn hófst hér á landi sem það gerist.
Kjarninn 4. apríl 2020
Mesta endurkoma í stuðningi við ríkisstjórn frá upphafi mælinga
Ríkisstjórn Katrínar Jakobsdóttur hefur bætt við sig 11,2 prósentustigum í stuðningi frá því í lok febrúar. Það er mesta stökk upp á við í stuðningi sem ríkisstjórn hefur tekið. Ríkisstjórnarflokkarnir njóta þess þó ekki í fylgi.
Kjarninn 4. apríl 2020
„Núna er heil þjóð og í raun allur heimurinn í einu og sama liðinu“
Vilborg Arna Gissurardóttir hefur í leiðöngrum sínum sýnt fádæma þrautseigju og úthald. Hún segir umburðarlyndi lykilinn að því að komast á áfangastað, hvort sem hann er tindur hæsta fjalls heims eða dagurinn sem kórónuveiran kveður.
Kjarninn 4. apríl 2020
Meira úr sama flokkiInnlent