Lagt til að veðurmælingar og flugprófanir hefjist í Hvassahrauni

Samgöngu- og sveitarstjórnarráðherra hefur lagt fyrir ríkisstjórn minnisblað þar sem mælst er til þess að veðurmælingar og flugprófanir hefjist í Hvassahrauni á komandi hausti.

Hvassahraun
Hvassahraun
Auglýsing

Sig­urður Ingi Jóhanns­son, sam­göngu- og sveit­ar­stjórn­ar­ráð­herra, lagði í morgun fyrir rík­is­stjórn minn­is­blað þar sem lagt er til að veð­ur­mæl­ingar og flug­próf­anir hefj­ist í Hvassa­hrauni á kom­andi hausti. Kostn­aður við þær er áætl­aður 30 til 50 millj­ónir króna og myndu þær taka allt að tvö ár. Þetta kemur fram í svari ráðu­neyt­is­ins við fyr­ir­spurn Kjarn­ans.

Sigurður Ingi Jóhannsson Mynd: Bára Huld BeckÍ svar­inu segir jafn­framt að hug­myndir hafi verið uppi um að hag­kvæmara sé að byggja nýjan flug­völl í Hvassa­hrauni en halda áfram upp­bygg­ingu Kefla­vík­ur­flug­vall­ar. Af því til­efni hafi Icelandair fengið sér­fræð­ing í gerð flug­valla, Doug F. Gold­berg, til að áætla fyrir sig kostnað við nýjan flug­völl í Hvassa­hrauni. Nið­ur­staðan hafi verið sú að nýr flug­völlur í Hvassa­hrauni yrði ódýr­ari en stækk­unar­á­form Isa­via á Kefla­vík­ur­flug­velli.

Af þessu til­efni setti sam­göngu- og sveit­ar­stjórn­ar­ráðu­neytið af stað starfs­hóp, undir for­mennsku Eyj­ólfs Árna Rafns­sonar verk­fræð­ings, til að skoða málið nán­ar. Starfs­hóp­ur­inn, sem skilar skýrslu sinni á næstu vik­um, fékk sama ráð­gjafa, Doug F. Gold­berg, til að áætla fyrir sig kostnað við gerð flug­vallar í Hvassa­hrauni með sömu afköst og þjón­ustu og Isa­via reikn­aði með í sínum áætl­unum fyrir Kefla­vík­ur­flug­völl árið 2025.

Auglýsing

Að lág­marki 15 ár frá ákvörðun þar til flug­völl­ur­inn er til­bú­inn til notk­unar

Sam­kvæmt ráðu­neyt­inu er mik­il­vægt að ljúka nauð­syn­legum veð­ur­mæl­ingum og flug­próf­unum á svæð­inu áður en hægt er að taka ákvörðun um það sem mögu­legt flug­vall­ar­stæði. Í fram­haldi þyrfti svo að fara í við­ræður við sveit­ar­fé­lögin og land­eig­end­ur, vinna að skipu­lags­breyt­ingum og vinna umhverf­is­mat.

Þá kemur fram í svari ráðu­neyt­is­ins að ferli fyrir nýjan flug­völl í Hvassa­hrauni og svo bygg­ing vall­ar­ins og ýmissa mann­virkja taki að lág­marki 15 ár frá ákvörðun þar til flug­völl­ur­inn er til­bú­inn til notk­un­ar. Reyndar ráð­leggi OECD að miðað sé við 20 til 30 ár að lág­marki með öllum und­ir­bún­ingi þegar nýr flug­völlur er byggð­ur. Af þessu sé ljóst að ef ekki á að stöðva vaxt­ar­mögu­leika flugs og ferða­þjón­ustu hér á landi næstu 15 til 20 árin þurfi að halda áfram upp­bygg­ingu á Kefla­vík­ur­flug­velli.

Leifsstöð Mynd: Isavia

„Engu að síður kann að verða hag­kvæmt á síð­ari stig­um, ef vöxtur í flugi heldur áfram, að mæta þeim vexti með bygg­ingu flug­vallar í Hvassa­hrauni en þá þarf að und­ir­búa það með góðum fyr­ir­vara. Af þeirri ástæðu er talið skyn­sam­legt að kynna hug­mynd­irnar fyrir sveit­ar­fé­lög­unum sem hlut eiga að máli, ráð­ast sem fyrst í þær veð­ur­mæl­ingar og flug­próf­anir sem þörf er á, en kostn­aður við þær er áætl­aður 30 til 50 millj­ónir króna og að þær taki allt að tvö ár. Þessar athug­anir eru jafn­framt nauð­syn­legar ef byggja á upp í Hvassa­hrauni aðstöðu fyrir inn­an­lands- eða kennslu­flug sem brýnt er orð­ið,“ segir í svar­inu.

Kanntu vel við Kjarnann?

Frjáls framlög lesenda eru mikilvægur þáttur í rekstri Kjarnans. Þau gera okkur kleift að halda áfram að taka þátt í umræðunni á vitrænan hátt og greina kjarnann frá hisminu fyrir lesendur. 

Kjarninn er fjölmiðill sem leggur sig fram við að upplýsa og skýra út það sem á sér stað í samfélaginu með áherslu á gæði og dýpt. 

Okkar tryggð er aðeins við lesendur. Við erum skuldbundin ykkur og værum þakklát ef þið vilduð vera með í að gera Kjarnann enn sterkari. 

Ef þú kannt vel við það efni sem þú lest á Kjarnanum viljum við hvetja þig til að styrkja okkur. Þinn styrkur er okkar styrkur.

Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Ketill Sigurjónsson
Sífellt ódýrari vindorka í Hörpu
Kjarninn 11. nóvember 2019
Samherji sendir yfirlýsingu vegna yfirvofandi umfjöllunar RÚV
Útgerðarfyrirtækið Samherji hefur sent frá sér yfirlýsingu, vegna yfirvofandi umfjöllunar RÚV.
Kjarninn 11. nóvember 2019
Magnús Halldórsson
Brjálæðið og enn of stór til að falla
Kjarninn 11. nóvember 2019
28 milljónir í launakostnað ólöglegu Landsréttardómaranna
Laun þriggja þeirra fjögurra dómara við Landsrétt, sem mega ekki dæma eftir að Mannréttindadómstóll Evrópu sagði skipan þeirra ólögmæta, kalla á 28 milljón króna viðbótarútgjöld ríkissjóðs.
Kjarninn 11. nóvember 2019
Allt að tólf mánaða bið eftir sálfræðiviðtali fyrir börn
Mik­ill munur er á biðtíma eftir tíma með sálfræðing eftir lands­hlut­um. Á Suðurlandi getur biðin eftir tíma verið allt að tíu mánuðir en hjá geðheilsuteymum höfuðborgarsvæðisins er ekki bið eftir sálfræðiþjónustu.
Kjarninn 11. nóvember 2019
Hraðhleðslustöðvum fjölgar um 40 prósent
Orkusjóður hefur úthlutað styrkjum til uppsetningar 43 nýrra hraðhleðslustöðva vítt og breitt um landið. Ísland er í öðru sæti í heiminum hvað varðar hlutfall rafbíla og tengiltvinnbíla af fjölda nýskráðra bifreiða.
Kjarninn 11. nóvember 2019
Róbert Wessman
Róbert Wessman stækkar hlut sinn í Sýn
Félög sem Róbert Wessman fer með yfirráð yfir eiga nú 7,64 prósent hlut í fjar­skipta- og fjöl­miðla­fé­laginu Sýn.
Kjarninn 11. nóvember 2019
Miðflokkurinn birti þessa mynd á meðan að málþófið stóð yfir.
Málþóf Miðflokksins og annað annríki kostaði 40 milljónir
Málþóf í vor gerði það að verkum að yfirvinna starfsmanna Alþingis í tengslum við þingsalinn var tvöfalt meiri en vanalega. Álagið var álíka mikið hjá þeim sem starfa á nefndarsviði. Afleiðingin var óvæntur kostnaður upp á tugi milljóna.
Kjarninn 11. nóvember 2019
Meira úr sama flokkiInnlent