Ólíklegt að Max vélarnar fari í loftið fyrr en í desember

Óvissa ríkir um hvenær 737 Max vélarnar frá Boeing fara í loftið. Miklir hagsmunir eru í húfi fyrir Icelandair og íslenska ferðaþjónustu.

boeing.jpg
Auglýsing

Óvissa ríkir um hvenær 737 Max vél­arnar frá Boeing geta farið að fljúga á nýjan leika, en Ali Bahrami, aðstoð­ar­fram­kvæmda­stjóri stofn­unar banda­rískra flug­mála- og eft­ir­lits­yf­ir­valda, FAA, lét hafa eftir sér á fundi í Cologne í Þýska­landi, 12. júní síð­ast­lið­inn, að það gæti gerst í des­em­ber. Á fund­inum voru full­trúar frá flug­mála­yf­ir­völdum í Evr­ópu, Asíu og Banda­ríkj­un­um, meðal ann­arra. 

Það er tölu­vert síðar en vonir hafa staðið til um, þar á meðal hjá Icelanda­ir, en áætl­anir félags­ins, sem til­kynntar hafa verið til kaup­hallar, gera ráð fyrir að 737 Max vél­arnar verði kyrr­settar í það minnsta til 15. sept­em­ber. Þetta hefur leitt til minna sæta­fram­boðs og end­ur­skipu­lagn­ingar á flota félags­ins, en fyrri áætl­anir gerðu ráð fyrir 9 Max vél­unum í flot­an­um.

Fjár­hags­legt tjón vegna þessa liggur ekki fyr­ir, en óvissa er um að hve miklu leyti það verður bætt en lík­legt er að flug­fé­lög sem gerðu ráð fyrir Max vél­unum í flug­á­ætl­unum muni sækja bætur til Boein­g. 

Auglýsing

Mark­aðsvirði Icelandair er um 57 millj­arðar um þessar mund­ir, en eigið fé félags­ins í lok fyrsta árs­fjórð­ungs var um 53 millj­arðar króna, eða 425 millj­ónir Banda­ríkja­dala.

Sam­kvæmt umfjöllun LA Times um fund­inn, ját­aði Bahrami á fund­inum að FAA væri undir mik­illi pressu, um að ljúka sínum störfum á sem skemmstum tíma, enda mikið undir fyrir Boeing og við­skipta­vini félags­ins. Max vél­arnar voru kyrr­settar eftir flug­slys í Eþíópíu 13. mars, en skömmu áður, 29. októ­ber í Indónesíu, hafði önnur Max vél hrap­að. Allir um borð í báðum vélum létu­st, sam­tals 346. 

Spjótin í rann­sóknum á slys­unum - sem ekki er lokið enn - hafa beinst að kerfi í Max vél­unum sem á að sporna gegn ofrisi, en banda­ríska alrík­is­lög­reglan FBI og banda­ríska dóms­mála­ráðu­neyt­ið, eru með sjálf­stæðar rann­sóknir í gangi vegna slysanna. Er meðal ann­ars verið að rann­saka hvort það hafi legið fyrir vit­neskja um galla á vél­un­um, og hvernig brugð­ist hafi verið við.

Dennis Mui­len­berg, for­stjóri Boeing, hefur að und­an­förnu talað með mun skýr­ari hætti um að Boeing hafi ekki sinnt starfi sínu nægi­lega vel, en hann hafði gert áður, og sam­skipti og upp­lýs­inga­flæði innan félags­ins hafi verið tekin til end­ur­skoð­un­ar, vegna vanda­mál­anna með Max vél­arn­ar. 

Hann segir að Boeing muni gera allt sem það geti gert, til að tryggja öryggi Max vél­anna og ekki fljúga þeim fyrr en öll kurl eru komin til graf­ar, og öryggi sé trygg­t. 

Mark­aðsvirði Boeing, sem er stærsta útflutn­ings­fyr­ir­tæki Banda­ríkj­anna, hefur lækkað um 18 pró­sent frá því að Max vél­arnar voru kyrr­settar alþjóð­lega, í mars, en mark­aðsvirðið er nú tæp­lega 200 millj­arðar Banda­ríkja­dala, eða sem nemur um 25 þús­und millj­örðum króna.

Kyrr­setn­ingin á Max vél­unum hefur komið á versta tíma fyrir íslenska ferða­þjón­ustu, sem glímir nú við tölu­verðan sam­drátt, eftir að WOW air fór í gjald­þrot, um svipað leyti að Max vél­arnar voru kyrr­sett­ar. 

Spá Seðla­banka Íslands gerir ráð fyrir að fjöldi ferða­manna verði um 10,5 pró­sent lægri á þessu ári en hann var í fyrra, en þá komu um 2,3 millj­ónir ferða­manna til lands­ins. Spá Isa­via gerir hins vegar ráð fyrir um meiri sam­drætti, eða 17 pró­sent. 

Við þurfum á þínu framlagi að halda

Þú getur tekið beinan þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Við sem vinnum á ritstjórn Kjarnans viljum hvetja þig til að vera með okkur í liði og leggja okkar góða fjölmiðli til mánaðarlegt framlag svo við getum haldið áfram að vinna fyrir lesendur, fyrir fólkið í landinu.

Kjarninn varð níu ára í sumar. Þegar hann hóf að taka við frjálsum framlögum þá varð slagorðið „Frjáls fjölmiðill fyrir andvirði kaffibolla“ til og lesendur voru hvattir til að leggja fram í það minnsta upphæð eins kaffibolla á mánuði.

Mikið vatn hefur runnið til sjávar á þeim níu árum sem Kjarninn hefur lifað. Í huga okkar á Kjarnanum hefur þörfin fyrir fjölmiðla sem veita raunverulegt aðhald og taka hlutverk sitt alvarlega aukist til muna.

Við trúum því að Kjarninn skipti máli fyrir samfélagið.

Við trúum því að sjálfstæð og vönduð blaðamennska skipti máli.

Ef þú trúir því sama þá endilega hugsaðu hvort Kjarninn er ekki allavega nokkurra kaffibolla virði á mánuði.

Vertu með okkur í liði. Þitt framlag skiptir máli.

Ritstjórn Kjarnans: Sunna Ósk Logadóttir, Þórður Snær Júlíusson, Erla María Markúsdóttir, Arnar Þór Ingólfsson, Eyrún Magnúsdóttir og Grétar Þór Sigurðsson.


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Þorbjörn Guðmundsson
Er íslenska velferðarkerfið ekki lengur griðarstaður þeirra sem minnst hafa?
Kjarninn 11. janúar 2023
Takk fyrir og sjáumst á nýjum miðli á föstudag
Bréf frá ritstjóra Kjarnans vegna sameiningar við Stundina og þess að nýr framsækinn fréttamiðill verður til í lok viku.
Kjarninn 11. janúar 2023
Sverrir Albertsson
Vatn á myllu kölska
Kjarninn 11. janúar 2023
Lögreglumenn standa vörð um gröfurnar í námunni.
Berjast fyrir þorpi á barmi hengiflugs
Lítið þorp í Rínarlöndum Þýskalands er allt komið í eigu kolarisa. Fyrirtækið ætlar sér að mylja niður húsin og stækka kolanámu sína sem þegar þekur um 80 ferkílómetra. Þetta þykir mörgum skjóta skökku við í heimi sem berst við loftslagsbreytingar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Arnþrúður Karlsdóttir, útvarpsstjóri Útvarps Sögu.
Útvarp Saga telur fjölmiðlastyrki skapa tortryggni og bjóða upp á frændhygli
Fjögur fjölmiðlafyrirtæki hafa til þessa skilað inn umsögnum um frumvarp Lilju Alfreðsdóttur menningar- og viðskiptaráðherra, sem mun að óbreyttu framlengja núverandi styrkjakerfi til fjölmiðla.
Kjarninn 10. janúar 2023
Sólveig Anna Jónsdóttir formaður Eflingar.
Viðræðum slitið og Efling undirbýr verkfallsaðgerðir
Samtök atvinnulífsins hafa hafnað gagntilboði Eflingar um skammtímakjarasamning, sem kvað á um meiri launahækkanir en SA hefur samið um við aðra hópa á almennum vinnumarkaði til þessa. Efling undirbýr nú verkfallsaðgerðir.
Kjarninn 10. janúar 2023
Palestínski fáninn á lofti í mótmælum í Reykjavík. Ísraelskri lögreglu hefur nú verið fyrirskipað að rífa fánann niður á almannafæri.
Fánabann og refsiaðgerðir í Palestínu í kjölfar niðurstöðu Sameinuðu þjóðanna
Degi eftir að ný ríkisstjórn tók við völdum í Ísrael samþykkti allsherjarþing Sþ að fela Alþjóðadómstólnum í Haag að meta lögmæti hernáms Ísraelsríkis á Vesturbakkanum. Síðan þá hefur stjórnin gripið til refsiaðgerða og nú síðast fánabanns.
Kjarninn 10. janúar 2023
Gríðarlega mikil dæling á sandi á sér stað í Landeyjahöfn á hverju ári. Markarfljótið ber hundruð þúsunda tonna af jarðefnum út í sjó og það á til að safnast upp í mynni hafnarinnar.
Vilja sjúga sand af hafsbotni í stórum stíl og flytja út
Eftirspurn eftir íslenskum jarðefnum er gríðarleg ef marka má framkomin áform erlendra stórfyrirtækja um nýtingu þeirra. Vinsældir hafnarinnar í Þorlákshöfn eru samhliða mjög miklar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Meira úr sama flokkiInnlent