Ólíklegt að Max vélarnar fari í loftið fyrr en í desember

Óvissa ríkir um hvenær 737 Max vélarnar frá Boeing fara í loftið. Miklir hagsmunir eru í húfi fyrir Icelandair og íslenska ferðaþjónustu.

boeing.jpg
Auglýsing

Óvissa ríkir um hvenær 737 Max vél­arnar frá Boeing geta farið að fljúga á nýjan leika, en Ali Bahrami, aðstoð­ar­fram­kvæmda­stjóri stofn­unar banda­rískra flug­mála- og eft­ir­lits­yf­ir­valda, FAA, lét hafa eftir sér á fundi í Cologne í Þýska­landi, 12. júní síð­ast­lið­inn, að það gæti gerst í des­em­ber. Á fund­inum voru full­trúar frá flug­mála­yf­ir­völdum í Evr­ópu, Asíu og Banda­ríkj­un­um, meðal ann­arra. 

Það er tölu­vert síðar en vonir hafa staðið til um, þar á meðal hjá Icelanda­ir, en áætl­anir félags­ins, sem til­kynntar hafa verið til kaup­hallar, gera ráð fyrir að 737 Max vél­arnar verði kyrr­settar í það minnsta til 15. sept­em­ber. Þetta hefur leitt til minna sæta­fram­boðs og end­ur­skipu­lagn­ingar á flota félags­ins, en fyrri áætl­anir gerðu ráð fyrir 9 Max vél­unum í flot­an­um.

Fjár­hags­legt tjón vegna þessa liggur ekki fyr­ir, en óvissa er um að hve miklu leyti það verður bætt en lík­legt er að flug­fé­lög sem gerðu ráð fyrir Max vél­unum í flug­á­ætl­unum muni sækja bætur til Boein­g. 

Auglýsing

Mark­aðsvirði Icelandair er um 57 millj­arðar um þessar mund­ir, en eigið fé félags­ins í lok fyrsta árs­fjórð­ungs var um 53 millj­arðar króna, eða 425 millj­ónir Banda­ríkja­dala.

Sam­kvæmt umfjöllun LA Times um fund­inn, ját­aði Bahrami á fund­inum að FAA væri undir mik­illi pressu, um að ljúka sínum störfum á sem skemmstum tíma, enda mikið undir fyrir Boeing og við­skipta­vini félags­ins. Max vél­arnar voru kyrr­settar eftir flug­slys í Eþíópíu 13. mars, en skömmu áður, 29. októ­ber í Indónesíu, hafði önnur Max vél hrap­að. Allir um borð í báðum vélum létu­st, sam­tals 346. 

Spjótin í rann­sóknum á slys­unum - sem ekki er lokið enn - hafa beinst að kerfi í Max vél­unum sem á að sporna gegn ofrisi, en banda­ríska alrík­is­lög­reglan FBI og banda­ríska dóms­mála­ráðu­neyt­ið, eru með sjálf­stæðar rann­sóknir í gangi vegna slysanna. Er meðal ann­ars verið að rann­saka hvort það hafi legið fyrir vit­neskja um galla á vél­un­um, og hvernig brugð­ist hafi verið við.

Dennis Mui­len­berg, for­stjóri Boeing, hefur að und­an­förnu talað með mun skýr­ari hætti um að Boeing hafi ekki sinnt starfi sínu nægi­lega vel, en hann hafði gert áður, og sam­skipti og upp­lýs­inga­flæði innan félags­ins hafi verið tekin til end­ur­skoð­un­ar, vegna vanda­mál­anna með Max vél­arn­ar. 

Hann segir að Boeing muni gera allt sem það geti gert, til að tryggja öryggi Max vél­anna og ekki fljúga þeim fyrr en öll kurl eru komin til graf­ar, og öryggi sé trygg­t. 

Mark­aðsvirði Boeing, sem er stærsta útflutn­ings­fyr­ir­tæki Banda­ríkj­anna, hefur lækkað um 18 pró­sent frá því að Max vél­arnar voru kyrr­settar alþjóð­lega, í mars, en mark­aðsvirðið er nú tæp­lega 200 millj­arðar Banda­ríkja­dala, eða sem nemur um 25 þús­und millj­örðum króna.

Kyrr­setn­ingin á Max vél­unum hefur komið á versta tíma fyrir íslenska ferða­þjón­ustu, sem glímir nú við tölu­verðan sam­drátt, eftir að WOW air fór í gjald­þrot, um svipað leyti að Max vél­arnar voru kyrr­sett­ar. 

Spá Seðla­banka Íslands gerir ráð fyrir að fjöldi ferða­manna verði um 10,5 pró­sent lægri á þessu ári en hann var í fyrra, en þá komu um 2,3 millj­ónir ferða­manna til lands­ins. Spá Isa­via gerir hins vegar ráð fyrir um meiri sam­drætti, eða 17 pró­sent. 

Katrín kynnti innleiðingu á heimsmarkmiðum
Forsætisráðherra talaði fyrir mikilvægi aukinnar alþjóðlegrar samvinnu við innleiðingu á heimsmarkmiðum Sameinuðu þjóðanna.
Kjarninn 16. júlí 2019
Forstjóri Nova: Óþarfi að greiða tvo milljarða á ári fyrir leigu á myndlyklum
Forstjóri Nova segir að framtíð sjónvarpsins sé á netinu.
Kjarninn 16. júlí 2019
Jeppi prófaður á Íslandi fyrir ferð til Mars árið 2020
Prófun á Mars-Jeppa fer fram í nágrenni Langjökuls. Fjölmargir vísindamenn koma að verkefninu, þar á meðal nemendur frá Háskóla Reykjavíkur og starfsfólk Arctic Trucks.
Kjarninn 16. júlí 2019
Innleiðingarhalli EES-gerða innan við eitt prósent þriðja árið í röð
Innleiðingarhalli EES-gerða á Íslandi stendur í 0,7 prósentum. Hallinn náði hámarki árið 2013 þegar hann nam 3,2 prósentum.
Kjarninn 16. júlí 2019
Katrín Baldursdóttir
Flokksskírteini leið til frama
Kjarninn 16. júlí 2019
Lífeyrisjóður verzlunarmanna lækkar óverðtryggða vexti
Lífeyrissjóður verzlunarmanna hefur lækkað fasta vexti á óverðtryggðum lánum úr 6,12 prósentum í 5,14 prósent. Í kjölfar breytingarinnar eru þetta lægstu föstu vextir óverðtryggðra lána sem í boði eru.
Kjarninn 16. júlí 2019
Íslenska ríkið braut gegn Styrmi og Júlíusi
Mannréttindadómstóll Evrópu telur íslenska ríkið hafa brotið gegn Styrmi Þór Bragasyni, fyrrum forstjóra MP banka, og Júlíusi Sigurþórssyni, fyrrum framkvæmdastjóra vörustýringasviðs Húsasmiðjunnar.
Kjarninn 16. júlí 2019
Duterte íhugar að slíta stjórnmálasambandi við Ísland
Rodrigo Duterte, forseti Filippseyja, íhugar alvarlega að slíta stjórnmálasambandi við Ísland í kjölfar ályktunar Íslands í mannréttindaráði Sameinuðu þjóðanna.
Kjarninn 16. júlí 2019
Meira úr sama flokkiInnlent