Icelandair tapaði ellefu milljörðum á fyrri hluta árs

Kyrrsetning MAX-véla Icelandair hefur haft gríðarleg áhrif á rekstur félagsins. Vélarnar áttu að samsvara 27 prósent af sætaframboði en hafa verið kyrrsettar frá því í mars.

Icelandair vél feb 2008
Auglýsing

Alls tap­aði Icelandair Group 89,4 millj­ónum döl­um, eða um ell­efu millj­örðum króna, á fyrstu sex mán­uðum árs­ins 2019. Heild­ar­tekjur félags­ins juk­ust frá sama tíma­bili í fyrra og Icelandair flutti 39 pró­sent fleiri far­þega á öðrum árs­fjórð­ungi en á sama fjórð­ungi árið áður. 

Eig­in­fjár­hlut­fall félags­ins lækkar úr 25 pró­sent i 28 pró­sent frá ára­mótum þrátt fyrir að hluta­fjár­aukn­ing upp á um 5,6 millj­arða króna hafi átti sér stað á tíma­bil­inu. Þetta mál lesa út úr hálfs­árs­upp­gjöri Icelandair Group sem birt var í kvöld.

Þar kemur fram að ástæðan fyrir slöku upp­gjöri sé kyrr­setn­ing MAX-­véla félags­ins en þær hafa ekki flogið frá 12. mars síð­ast­liðn­um. Alls eru áhrif kyrr­setn­ing­ar­innar metin á 45,7 millj­ónir dala, eða um 6,1 millj­arða króna. Vert er að taka fram að MAX-­vél­arnar eru enn kyrr­settar og ekk­ert liggur fyrir um hvenær þær verði teknar aftur í notk­un. 

Auglýsing

Í til­kynn­ingu til Kaup­hallar Íslands er haft eftir Boga Nils Boga­syni, for­stjóra Icelanda­ir, að stefnt hafi verið að því að MAX-­vél­arnar myndu sam­svara 27 pró­sent af sæta­fram­boði félags­ins á árinu 2019. Því er sú staða sem komin er upp vegna kyrr­setn­ingar MAX vél­anna for­dæma­laus og hefur veru­leg áhrif á rekstur og afkomu félags­ins. „Í þessum aðstæðum höfum við lagt höf­uð­á­herslu á að lág­marka tjón félags­ins og áhrif kyrr­setn­ing­ar­innar á far­þega og íslenska ferða­þjón­ustu með því að bæta leigu­vélum við flota félags­ins í sum­ar. Þá hefur það verið for­gangs­verk­efni hjá okkur að tryggja flug­fram­boð til og frá Íslandi og þannig hefur far­þegum Icelandair til Íslands fjölgað um 39 pró­sent á öðrum árs­fjórð­ungi sam­an­borið við sama tíma­bil í fyrra. Þrátt fyrir þessar mót­væg­is­að­gerð­ir, sem hafa komið í veg fyrir stór­felldar nið­ur­fell­ingar á flugi, hefur orðið tals­verð röskun á flug­á­ætlun okkar og starf­sem­inni allri. Þetta hefur haft áhrif á far­þega okkar og valdið flóknum úrlausn­ar­efnum innan félags­ins. Starfs­fólk Icelandair á mikið hrós skilið fyrir frammi­stöðu sína við mjög erf­iðar aðstæður á háanna­tíma þar sem allir hafa lagst á eitt að leysa eins far­sæl­lega úr málum og mögu­legt er.“

Í apríl keypti banda­ríski sjóð­ur­inn PAR Capi­tal Mana­gement 11,5 pró­sent hlut í Icelandair í kjöl­far hluta­fjár­aukn­ing­ar.  Þá und­ir­rit­aði félagið kaup­samn­ing vegna sölu á Icelandair Hot­els og tengdum fast­eignum í júlí. Bogi segir að hvort tveggja styrki stöðu Icelandair Group og sé mik­il­væg stað­fest­ing á góðum lang­tíma­horfum félags­ins og fram­tíð­ar­tæki­færum í íslenskri ferða­þjón­ustu.

Ert þú í Kjarnasamfélaginu?

Kjarninn er opinn vefur en líflínan okkar eru frjáls framlög frá lesendum, Kjarnasamfélagið. Sú stoð undir reksturinn er okkur afar mikilvæg.

Með því að skrá þig í Kjarnasamfélagið gerir þú okkur kleift að halda áfram að vinna í þágu almennings og birta vandaðar fréttaskýringar, djúpar greiningar á efnahagsmálum og annað fréttatengt gæðaefni. 

Kjarninn hefur verið til taks fyrir kröfuharða lesendur undanfarin sjö ár og við ætlum okkur að standa vaktina áfram. 

Fyrir þá sem nú þegar eru stoltir styrkjendur Kjarnans þá leyfum við okkur að benda á að hægt er að óska eftir að hækka mánaðarlega framlagið með því að senda póst á takk@kjarninn.is


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Hópur fólks mótmælti fyrir utan höfuðstöðvar Landsbankans árið 2016 vegna Borgunarmálsins.
Eignarhaldsfélagið Borgun hefur tvöfaldað fjárfestingu sína í Borgun
Félag sem keypti hlut ríkisbanka í greiðslumiðlunarfyrirtækinu Borgun bak við luktar dyr haustið 2014 hefur fengið háar arðgreiðslur, selt hlut sinn og haldið eftir verðmætum bréfum í Visa Inc. Eigendur þess hafa tvöfaldað upphaflega fjárfestingu sína.
Kjarninn 9. ágúst 2020
Aðdáendur GusGus gefa út ljósmyndabók um hljómsveitina
Á aldarfjórðungsafmæli raftónlistarhljómsveitarinnar GusGus safnar hópur aðdáenda fyrir útgáfu bókar um feril hennar.
Kjarninn 9. ágúst 2020
Gunnar Hólmsteinn Ársælsson
Kyrkingartakið
Kjarninn 9. ágúst 2020
Ólafur Elíasson
Þetta er nú meira klúðrið
Kjarninn 9. ágúst 2020
Þórólfur Guðnason og Kári Stefánsson.
Kári og Þórólfur kalla eftir hagrænu uppgjöri stjórnvalda
„Stjórnvöld eiga nú að segja hvað þau vilja,“ segir Kári Stefánsson. „Ef við viljum halda veirunni í lágmarki þá þurfum við að gera þetta eins og við höfum verið að gera,“ segir Þórólfur Guðnason. Hagrænt uppgjör vanti frá stjórnvöldum.
Kjarninn 9. ágúst 2020
Einn sjúklingur með COVID-19 liggur á gjörgæsludeild Landspítalans.
114 með COVID-19 – 962 í sóttkví
Þrjú ný innanlandssmit af kórónuveirunni greindust hér á landi í gær. Ekkert virkt smit greindist við landamærin.114 manns eru nú með COVID-19 og í einangrun.
Kjarninn 9. ágúst 2020
Flaug 6.000 kílómetra yfir hafið og heim
Sástu spóa suð‘r í flóa í sumar? Ef hann er ekki þegar floginn til vetrarstöðvanna eru allar líkur á því að hann sé að undirbúa brottför. Spóinn Ékéké kom hingað í vor. Flakkaði um landið áður en hún flaug beinustu leið til Vestur-Afríku.
Kjarninn 9. ágúst 2020
Rúllustigarnir eru enn tómir. En listaverkin eru komin á sinn stað.
Loksins – eftir 13 ára seinkun
Þegar tilkynnt var um byggingu nýs flugvallar og flugstöðvar í Berlín árið 1996 átti framkvæmdum að ljúka árið 2007. Nú hillir undir að hann verði tekinn í notkun, þrettán árum á eftir áætlun.
Kjarninn 9. ágúst 2020
Meira úr sama flokkiInnlent