Icelandair tapaði ellefu milljörðum á fyrri hluta árs

Kyrrsetning MAX-véla Icelandair hefur haft gríðarleg áhrif á rekstur félagsins. Vélarnar áttu að samsvara 27 prósent af sætaframboði en hafa verið kyrrsettar frá því í mars.

Icelandair vél feb 2008
Auglýsing

Alls tap­aði Icelandair Group 89,4 millj­ónum döl­um, eða um ell­efu millj­örðum króna, á fyrstu sex mán­uðum árs­ins 2019. Heild­ar­tekjur félags­ins juk­ust frá sama tíma­bili í fyrra og Icelandair flutti 39 pró­sent fleiri far­þega á öðrum árs­fjórð­ungi en á sama fjórð­ungi árið áður. 

Eig­in­fjár­hlut­fall félags­ins lækkar úr 25 pró­sent i 28 pró­sent frá ára­mótum þrátt fyrir að hluta­fjár­aukn­ing upp á um 5,6 millj­arða króna hafi átti sér stað á tíma­bil­inu. Þetta mál lesa út úr hálfs­árs­upp­gjöri Icelandair Group sem birt var í kvöld.

Þar kemur fram að ástæðan fyrir slöku upp­gjöri sé kyrr­setn­ing MAX-­véla félags­ins en þær hafa ekki flogið frá 12. mars síð­ast­liðn­um. Alls eru áhrif kyrr­setn­ing­ar­innar metin á 45,7 millj­ónir dala, eða um 6,1 millj­arða króna. Vert er að taka fram að MAX-­vél­arnar eru enn kyrr­settar og ekk­ert liggur fyrir um hvenær þær verði teknar aftur í notk­un. 

Auglýsing

Í til­kynn­ingu til Kaup­hallar Íslands er haft eftir Boga Nils Boga­syni, for­stjóra Icelanda­ir, að stefnt hafi verið að því að MAX-­vél­arnar myndu sam­svara 27 pró­sent af sæta­fram­boði félags­ins á árinu 2019. Því er sú staða sem komin er upp vegna kyrr­setn­ingar MAX vél­anna for­dæma­laus og hefur veru­leg áhrif á rekstur og afkomu félags­ins. „Í þessum aðstæðum höfum við lagt höf­uð­á­herslu á að lág­marka tjón félags­ins og áhrif kyrr­setn­ing­ar­innar á far­þega og íslenska ferða­þjón­ustu með því að bæta leigu­vélum við flota félags­ins í sum­ar. Þá hefur það verið for­gangs­verk­efni hjá okkur að tryggja flug­fram­boð til og frá Íslandi og þannig hefur far­þegum Icelandair til Íslands fjölgað um 39 pró­sent á öðrum árs­fjórð­ungi sam­an­borið við sama tíma­bil í fyrra. Þrátt fyrir þessar mót­væg­is­að­gerð­ir, sem hafa komið í veg fyrir stór­felldar nið­ur­fell­ingar á flugi, hefur orðið tals­verð röskun á flug­á­ætlun okkar og starf­sem­inni allri. Þetta hefur haft áhrif á far­þega okkar og valdið flóknum úrlausn­ar­efnum innan félags­ins. Starfs­fólk Icelandair á mikið hrós skilið fyrir frammi­stöðu sína við mjög erf­iðar aðstæður á háanna­tíma þar sem allir hafa lagst á eitt að leysa eins far­sæl­lega úr málum og mögu­legt er.“

Í apríl keypti banda­ríski sjóð­ur­inn PAR Capi­tal Mana­gement 11,5 pró­sent hlut í Icelandair í kjöl­far hluta­fjár­aukn­ing­ar.  Þá und­ir­rit­aði félagið kaup­samn­ing vegna sölu á Icelandair Hot­els og tengdum fast­eignum í júlí. Bogi segir að hvort tveggja styrki stöðu Icelandair Group og sé mik­il­væg stað­fest­ing á góðum lang­tíma­horfum félags­ins og fram­tíð­ar­tæki­færum í íslenskri ferða­þjón­ustu.

Við þurfum á þínu framlagi að halda

Þú getur tekið beinan þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Við sem vinnum á ritstjórn Kjarnans viljum hvetja þig til að vera með okkur í liði og leggja okkar góða fjölmiðli til mánaðarlegt framlag svo við getum haldið áfram að vinna fyrir lesendur, fyrir fólkið í landinu.

Kjarninn varð níu ára í sumar. Þegar hann hóf að taka við frjálsum framlögum þá varð slagorðið „Frjáls fjölmiðill fyrir andvirði kaffibolla“ til og lesendur voru hvattir til að leggja fram í það minnsta upphæð eins kaffibolla á mánuði.

Mikið vatn hefur runnið til sjávar á þeim níu árum sem Kjarninn hefur lifað. Í huga okkar á Kjarnanum hefur þörfin fyrir fjölmiðla sem veita raunverulegt aðhald og taka hlutverk sitt alvarlega aukist til muna.

Við trúum því að Kjarninn skipti máli fyrir samfélagið.

Við trúum því að sjálfstæð og vönduð blaðamennska skipti máli.

Ef þú trúir því sama þá endilega hugsaðu hvort Kjarninn er ekki allavega nokkurra kaffibolla virði á mánuði.

Vertu með okkur í liði. Þitt framlag skiptir máli.

Ritstjórn Kjarnans: Sunna Ósk Logadóttir, Þórður Snær Júlíusson, Erla María Markúsdóttir, Arnar Þór Ingólfsson, Eyrún Magnúsdóttir og Grétar Þór Sigurðsson.


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Þorbjörn Guðmundsson
Er íslenska velferðarkerfið ekki lengur griðarstaður þeirra sem minnst hafa?
Kjarninn 11. janúar 2023
Takk fyrir og sjáumst á nýjum miðli á föstudag
Bréf frá ritstjóra Kjarnans vegna sameiningar við Stundina og þess að nýr framsækinn fréttamiðill verður til í lok viku.
Kjarninn 11. janúar 2023
Sverrir Albertsson
Vatn á myllu kölska
Kjarninn 11. janúar 2023
Lögreglumenn standa vörð um gröfurnar í námunni.
Berjast fyrir þorpi á barmi hengiflugs
Lítið þorp í Rínarlöndum Þýskalands er allt komið í eigu kolarisa. Fyrirtækið ætlar sér að mylja niður húsin og stækka kolanámu sína sem þegar þekur um 80 ferkílómetra. Þetta þykir mörgum skjóta skökku við í heimi sem berst við loftslagsbreytingar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Arnþrúður Karlsdóttir, útvarpsstjóri Útvarps Sögu.
Útvarp Saga telur fjölmiðlastyrki skapa tortryggni og bjóða upp á frændhygli
Fjögur fjölmiðlafyrirtæki hafa til þessa skilað inn umsögnum um frumvarp Lilju Alfreðsdóttur menningar- og viðskiptaráðherra, sem mun að óbreyttu framlengja núverandi styrkjakerfi til fjölmiðla.
Kjarninn 10. janúar 2023
Sólveig Anna Jónsdóttir formaður Eflingar.
Viðræðum slitið og Efling undirbýr verkfallsaðgerðir
Samtök atvinnulífsins hafa hafnað gagntilboði Eflingar um skammtímakjarasamning, sem kvað á um meiri launahækkanir en SA hefur samið um við aðra hópa á almennum vinnumarkaði til þessa. Efling undirbýr nú verkfallsaðgerðir.
Kjarninn 10. janúar 2023
Palestínski fáninn á lofti í mótmælum í Reykjavík. Ísraelskri lögreglu hefur nú verið fyrirskipað að rífa fánann niður á almannafæri.
Fánabann og refsiaðgerðir í Palestínu í kjölfar niðurstöðu Sameinuðu þjóðanna
Degi eftir að ný ríkisstjórn tók við völdum í Ísrael samþykkti allsherjarþing Sþ að fela Alþjóðadómstólnum í Haag að meta lögmæti hernáms Ísraelsríkis á Vesturbakkanum. Síðan þá hefur stjórnin gripið til refsiaðgerða og nú síðast fánabanns.
Kjarninn 10. janúar 2023
Gríðarlega mikil dæling á sandi á sér stað í Landeyjahöfn á hverju ári. Markarfljótið ber hundruð þúsunda tonna af jarðefnum út í sjó og það á til að safnast upp í mynni hafnarinnar.
Vilja sjúga sand af hafsbotni í stórum stíl og flytja út
Eftirspurn eftir íslenskum jarðefnum er gríðarleg ef marka má framkomin áform erlendra stórfyrirtækja um nýtingu þeirra. Vinsældir hafnarinnar í Þorlákshöfn eru samhliða mjög miklar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Meira úr sama flokkiInnlent