Hyggjast krefja Boeing um 17 milljarða í bætur

Gengi hlutabréfa í Icelandair lækkaði í morgun eftir fréttir gærkvöldsins um tap félagsins. Það hyggst krefja Boeing um bætur vegna tjóns af kyrrsetningu MAX-8-vélanna.

Icelandair flugvél
Auglýsing

Icelandair hyggst krefja Boeing um 17 millj­arða króna í bætur vegna tjóns af kyrr­setn­ingu MAX-8-­vél­anna en for­stjór­inn áætlar að vél­arnar verði teknar aftur í notkun í nóv­em­ber. RÚV greinir frá.

Bogi Nils Boga­son for­stjóri Icelandair fór yfir stöð­una á kynn­ing­ar­fundi á Hótel Natura í morgun og sagði að mark­mið Icelandair væri að fá allt tjónið bætt hjá Boeing.

Gengi hluta­bréfa í Icelandair lækk­aði um 9 pró­sent í 89 millj­óna króna við­skiptum í morg­un, sam­kvæmt RÚV. Kjarn­inn greindi frá því í gær að alls hefði Icelandair Group tapað 89,4 millj­ónum döl­um, eða um ell­efu millj­örðum króna, á fyrstu sex mán­uðum árs­ins 2019. Heild­ar­tekjur félags­ins juk­ust frá sama tíma­bili í fyrra og Icelandair flutti 39 pró­sent fleiri far­þega á öðrum árs­fjórð­ungi en á sama fjórð­ungi árið áður.

Auglýsing

Eig­in­fjár­hlut­fall félags­ins lækkar úr 25 pró­sent i 28 pró­sent frá ára­mótum þrátt fyrir að hluta­fjár­aukn­ing upp á um 5,6 millj­arða króna hafi átti sér stað á tíma­bil­inu. Þetta mál lesa út úr hálfs­árs­upp­gjöri Icelandair Group sem birt var í kvöld.

Þar kemur fram að ástæðan fyrir slöku upp­gjöri sé kyrr­setn­ing MAX-­véla félags­ins en þær hafa ekki flogið frá 12. mars síð­ast­liðn­um. Alls eru áhrif kyrr­setn­ing­ar­innar meti á 45,7 millj­ónir dala, eða um 6,1 millj­arða króna. 

Í til­kynn­ingu til Kaup­hallar Íslands er haft eftir Boga Nils Boga­syni, for­stjóra Icelanda­ir, að stefnt hafi verið að því að MAX-­vél­arnar myndu sam­svara 27 pró­sent af sæta­fram­boði félags­ins á árinu 2019. „Því er sú staða sem komin er upp vegna kyrr­setn­ingar MAX vél­anna for­dæma­laus og hefur veru­leg áhrif á rekstur og afkomu félags­ins. Í þessum aðstæðum höfum við lagt höf­uð­á­herslu á að lág­marka tjón félags­ins og áhrif kyrr­setn­ing­ar­innar á far­þega og íslenska ferða­þjón­ustu með því að bæta leigu­vélum við flota félags­ins í sum­ar. Þá hefur það verið for­gangs­verk­efni hjá okkur að tryggja flug­fram­boð til og frá Íslandi og þannig hefur far­þegum Icelandair til Íslands fjölgað um 39 pró­sent á öðrum árs­fjórð­ungi sam­an­borið við sama tíma­bil í fyrra. Þrátt fyrir þessar mót­væg­is­að­gerð­ir, sem hafa komið í veg fyrir stór­felldar nið­ur­fell­ingar á flugi, hefur orðið tals­verð röskun á flug­á­ætlun okkar og starf­sem­inni allri. Þetta hefur haft áhrif á far­þega okkar og valdið flóknum úrlausn­ar­efnum innan félags­ins. Starfs­fólk Icelandair á mikið hrós skilið fyrir frammi­stöðu sína við mjög erf­iðar aðstæður á háanna­tíma þar sem allir hafa lagst á eitt að leysa eins far­sæl­lega úr málum og mögu­legt er.“

Í apríl keypti banda­ríski sjóð­ur­inn PAR Capi­tal Mana­gement 11,5 pró­sent hlut í Icelandair í kjöl­far hluta­fjár­aukn­ing­ar. Þá und­ir­rit­aði félagið kaup­samn­ing vegna sölu á Icelandair Hot­els og tengdum fast­eignum í júlí. Bogi segir að hvort tveggja styrki stöðu Icelandair Group og sé mik­il­væg stað­fest­ing á góðum lang­tíma­horfum félags­ins og fram­tíð­ar­tæki­færum í íslenskri ferða­þjón­ustu.

Kanntu vel við Kjarnann?

Frjáls framlög lesenda eru mikilvægur þáttur í rekstri Kjarnans. Þau gera okkur kleift að halda áfram að taka þátt í umræðunni á vitrænan hátt og greina kjarnann frá hisminu fyrir lesendur. 

Kjarninn er fjölmiðill sem leggur sig fram við að upplýsa og skýra út það sem á sér stað í samfélaginu með áherslu á gæði og dýpt. 

Okkar tryggð er aðeins við lesendur. Við erum skuldbundin ykkur og værum þakklát ef þið vilduð vera með í að gera Kjarnann enn sterkari. 

Ef þú kannt vel við það efni sem þú lest á Kjarnanum viljum við hvetja þig til að styrkja okkur. Þinn styrkur er okkar styrkur.

Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Ást og fótbolti
Auður Jónsdóttir rithöfundur gerðist íþróttafréttaritari og fór á landsleik með átta ára syni sínum og fótboltavinkonu. Henni fannst takturinn í HÚH-inu sem kyrjað var í stúkunni minna sig á stigvaxandi samfarir.
Kjarninn 15. október 2019
Kvikan
Kvikan
Ríkustu tíu prósentin, margföld mánaðarlaun hjá Kaupþingi og sókn Miðflokks
Kjarninn 15. október 2019
Magnús Harðarson skipaður nýr forstjóri Kauphallarinnar
Magnús Harðarsson tekur við af bróður sínum Páli sem forstjóri Nasdaq Iceland.
Kjarninn 15. október 2019
Kaupþing felldi niður bótamál gegn fyrrverandi stjórnendum
Kaupþing ehf. samdi í september í fyrra við tryggingafélög vegna stjórnendaábyrgða sem bankinn hafði keypt fyrir bankahrun til að tryggja sig fyrir atferli stjórnenda.
Kjarninn 15. október 2019
Lífeyrissjóðir lánuðu þriðjungi minna í ágúst en í fyrra
Aðgerðir lífeyrissjóða til að þrengja aðgengi að lántökum hjá sér, og kólnandi markaður, leiddu til þess að mun lægri upphæð var tekin að láni hjá þeim til íbúðakaupa í ágústmánuði 2019 en í sama mánuði árin á undan.
Kjarninn 15. október 2019
Milljarða tap Arion banka
Taprekstur hjá Valitor, TravelCo og fall kísilverksmiðjunnar í Helguvík, leiða til milljarðaniðurfærslna í efnahagsreikningi Arion banka.
Kjarninn 14. október 2019
Stjórnvöld nýti tækifærið til að færa heimilum betri vaxtakjör
Samtök atvinnulífsins telja að stjórnvöld eigi að hraða því að lækka sérstakan skatt á fjármálafyrirtæki, meðal annars til að lækka vexti á lánum til heimila og fyrirtækja.
Kjarninn 14. október 2019
Bankasýslan fagnar lækkun bankaskattsins
Bankasýsla ríkisins heldur á eignarhlutum ríkisins í fjármálafyrirtækjum.
Kjarninn 14. október 2019
Meira úr sama flokkiInnlent