Lengstu göng Íslandssögunnar

Jarðgöng undir Fjarðarheiði yrðu þau lengstu á Íslandi, eða 13,4 kílómetrar, ef tillögur verkefnishóps samgöngu- og sveitarstjórnarráðherra ná fram að ganga. Vaðlaheiðargöng eru þau lengstu í dag en þau eru 7,2 kílómetrar að lengd.

Seyðisfjörður
Seyðisfjörður
Auglýsing

Væn­leg­ast er að rjúfa ein­angrun Seyð­is­fjarðar með jarð­göngum undir Fjarð­ar­heiði og styrkja sam­fé­lagið á Aust­ur­landi öllu með tvennum göngum milli Seyð­is­fjarðar og Mjóa­fjarðar ann­ars vegar og Mjóa­fjarðar og Norð­fjarðar hins vegar á síð­ari stig­um. Þetta er nið­ur­staða verk­efn­is­hóps skýrslu um Seyð­is­fjarð­ar­göng sem skip­aður var af Sig­urði Inga Jóhanns­syni, sam­göngu- og sveit­ar­stjórn­ar­ráð­herra.

Gögn undir Fjarð­ar­heiði yrðu þau lengstu á Íslandi, eða 13,4 kíló­metr­ar. Verk­efn­is­hóp­ur­inn áætlar að kostn­aður vegna þeirra geti numið um 33 til 34 millj­örðum króna en nákvæm kostn­að­ar­grein­ing hefur ekki verið unn­in. 

Heild­ar­kostn­aður við hring­teng­ingu með göngum undir Fjarð­ar­heiði og síðar yfir í Mjóa­fjörð og Norð­fjörð er áætl­aður um 64 millj­arðar króna. Sam­an­lögð lengd þriggja ganga í hring­teng­ingu er 25,7 kíló­metr­ar. Vegir utan ganga yrðu sam­tals um 6 til 8 kíló­metr­ar. Með því væri hægt að fara lág­lendis­veg alla leið til Egils­staða í stað leið­ar­innar um Fagra­dal auk þess sem vega­lendir stytt­ast fyrir byggðir á fjörð­un­um.

Auglýsing

Veggjöld fýsi­leg

Hóp­ur­inn telur veggjöld vera fýsi­leg fyrir göng af þessu tagi og að íbúar hafi lýst sig reiðu­búna til að greiða veggjöld. Verk­efn­is­hóp­ur­inn telur tekjur af veggjaldi geta staðið undir rekstri og við­haldi gang­anna en myndu skila litlu sem engu í stofn­kostn­að.

Í verk­efn­is­hópnum sátu Hreinn Har­alds­son, vega­mála­stjóri fram til 1. júlí 2018 , for­mað­ur, Adolf Guð­munds­son, lög­fræð­ing­ur, Arn­björg Sveins­dótt­ir, sem var for­seti bæj­ar­stjórnar Seyð­is­fjarð­ar­kaup­staðar fram til 2018, Jóna Árný Þórð­ar­dótt­ir, lög­giltur end­ur­skoð­andi og Snorri Björn Sig­urðs­son, for­stöðu­maður hjá Byggða­stofn­un. Með hópnum störf­uðu Sig­ur­bergur Björns­son skrif­stofu­stjóri og Frið­finnur Skafta­son sér­fræð­ingur úr sam­göngu- og sveit­ar­stjórn­ar­ráðu­neyt­inu og Val­týr Þór­is­son, for­stöðu­maður áætl­ana hjá Vega­gerð­inni.

Telur að Aust­ur­land muni sam­ein­ast í eitt sveit­ar­fé­lag

Hildur Þórisdóttir Mynd: AðsendFor­seti bæj­ar­stjórnar Seyð­is­fjarð­ar­kaup­stað­ar, Hildur Þór­is­dótt­ir, fagnar lang­þráðri skýrslu sem sam­göngu­ráð­herra, að því er kemur fram í Aust­ur­frétt. Bar­áttu þeirra fyrir göngum sé þó hvergi nærri lok­ið.

„Ég held að Seyð­firð­ingar verði mjög ánægðir með þessi tíð­indi. Þetta er í takt við þeirra vilja og í sam­ræmi við það sem við bjugg­umst við,“ segir hún.

Hildur segir í sam­tali við Aust­ur­frétt að í þeirra huga sé þetta fyrsti áfang­inn sem geri þeim kleift að kom­ast á milli staða og gera Aust­ur­land að einu atvinnu­svæði. Hún telur enn fremur að í fram­tíð­inni muni Aust­ur­land sam­ein­ast í eitt sveit­ar­fé­lag.

Í skýrsl­unni segir að sjö ár taki að gera Fjarð­ar­heið­ar­göng og fyrir það þurfi sjö ára und­ir­bún­ings­tíma. „Skýrslan er áfanga­sigur í langri veg­ferð. Nú sjáum við hvað Alþingi ger­ir, hvort við fáum ekki stuðn­ing það­an. Við bíðum enn eftir tíma­setn­ing­um, þær eru lyk­il­at­riði og Seyð­firð­ingar eru, eins og gefur að skilja, óþol­in­móðir eftir langa við. Aðal­málið er þó að áfang­inn í dag er mjög jákvæð­ur,“ segir Hild­ur.

Mátu fjóra ólíka kosti

Verk­efn­is­hóp­ur­inn mat fjóra ólíka val­kosti um mögu­legar sam­göngu­bætur í skýrslu sinni:

  • Val­kostur 1 – Jarð­göng undir Fjarð­ar­heiði.
  • Val­kostur 2 – Jarð­göng undir Fjarð­ar­heiði ásamt göngum til Mjóa­fjarðar og göngum þaðan til Norð­fjarð­ar.
  • Val­kostur 3 – Jarð­göng milli Seyð­is­fjarðar og Mjóa­fjarð­ar, önnur undir Mjóa­fjarð­ar­heiði milli Mjóa­fjarðar og Hér­aðs og þau þriðju milli Mjóa­fjarðar og Norð­fjarð­ar.
  • Val­kostur 4 – Jarð­göng milli Seyð­is­fjarðar og Mjóa­fjarðar og önnur milli Mjóa­fjarðar og Hér­aðs.

Sam­kvæmt sam­göngu- og sveit­ar­sjórn­ar­ráðu­neyt­inu fól verk­efn­is­hóp­ur­inn ráð­gjafa­fyr­ir­tæk­inu KPMG að gera sér­staka könnun á sam­fé­lags­legum áhrifum þar sem gerð hafi verið grein fyrir sviðs­myndum um áhrif ólíkra val­kosta jarð­ganga­gerð­ar. Tekin hafi verið við­töl við íbúa og hags­muna­að­ila á Aust­ur­landi haustið 2018 og fram á þetta ár. Þar hafi komið fram að vilji Aust­firð­inga standi til þess að Fjarð­ar­heið­ar­göng verði sett í for­gang. Í því væri meðal ann­ars horft til þess að síðar verði hægt að grafa önnur göng til að mynda hring­teng­ingu.

Sam­band sveit­ar­fé­laga á Aust­ur­landi ályktaði haustið 2018 að jarð­göng undir Fjarð­ar­heiði væru „for­gangs­verk­efni í jarð­ganga­gerð á Aust­ur­landi, enda aðstæður íbúa á Seyð­is­firði slíkar á vetrum að ekki verður við það unað leng­ur.“

Rann­sóknir á jarð­fræði­legum aðstæðum lágu fyrir vegna fyrri athug­ana á jarð­ganga­kost­um. Verk­efn­is­hóp­ur­inn lét á hinn bóg­inn gera athugun á veð­ur­að­stæðum við helstu jarð­ganga­kosti, segir í frétt ráðu­neyt­is­ins um mál­ið. 

Skeljungur kaupir Basko á 30 milljónir og yfirtöku skulda
Basko, fyrirtæki sem var áður stýrt af nýráðnum forstjóra Skeljungs, hefur verið selt til Skeljungs. Hlutur í Eldum Rétt verður undanskilin kaupunum.
Kjarninn 17. september 2019
Telja Jónas Jóhannsson lögmann og fyrrverandi héraðsdómara hæfastan
Dómnefnd um hæfni umsækjenda um embætti dómara hefur skilað umsögn sinni um umsækjendur um embætti dómara sem mun hafa starfsstöð við Héraðsdóm Reykjaness en sinna störfum við alla héraðsdómstóla.
Kjarninn 17. september 2019
Þórarinn Hjaltason
Áhrif Borgarlínu og breyttra ferðavenja á bílaumferð
Kjarninn 17. september 2019
Katrín Jakosbsdóttir, forsætsiráðherra.
Katrín: Kynjamisrétti er eitt stærsta og þrálátasta böl okkar tíma
Alþjóðleg #Metoo ráðstefna hefst í Hörpu í dag og hafa yfir 800 manns skráð sig á hana. Forsætisráðherra telur að löggjöf og forvarnarstarf sé ekki nóg heldur þurfi róttækar, menningarlegar breytingar.
Kjarninn 17. september 2019
Efling vísar kjaradeilu við Reykjavíkurborg til ríkissáttasemjara
Efling hefur vísað kjaradeilu félagsins við Reykjavíkurborg til ríkissáttasemjara. „Okkur þykir miður að hafa ekki skynjað raunverulegan samningsvilja frá borginni í þessum viðræðum,“ segir formaður Eflingar.
Kjarninn 17. september 2019
Kvikan
Kvikan
Farsi í lögreglunni, doði í stjórnmálunum og meint glimrandi góð lífskjör
Kjarninn 17. september 2019
Magnús Halldórsson
Suðupotturinn
Kjarninn 17. september 2019
Ingibjörg Dögg Kjartansdóttir og Jón Trausti Reynisson, ritstjórar Stundarinnar.
Stundin skilaði rúmlega 10 milljóna króna afgangi
Ný stjórn Stundarinnar hefur verið kjörin og er Elín G. Ragnarsdóttir nýr stjórnarformaður félagsins.
Kjarninn 17. september 2019
Meira úr sama flokkiInnlent