Lengstu göng Íslandssögunnar

Jarðgöng undir Fjarðarheiði yrðu þau lengstu á Íslandi, eða 13,4 kílómetrar, ef tillögur verkefnishóps samgöngu- og sveitarstjórnarráðherra ná fram að ganga. Vaðlaheiðargöng eru þau lengstu í dag en þau eru 7,2 kílómetrar að lengd.

Seyðisfjörður
Seyðisfjörður
Auglýsing

Væn­leg­ast er að rjúfa ein­angrun Seyð­is­fjarðar með jarð­göngum undir Fjarð­ar­heiði og styrkja sam­fé­lagið á Aust­ur­landi öllu með tvennum göngum milli Seyð­is­fjarðar og Mjóa­fjarðar ann­ars vegar og Mjóa­fjarðar og Norð­fjarðar hins vegar á síð­ari stig­um. Þetta er nið­ur­staða verk­efn­is­hóps skýrslu um Seyð­is­fjarð­ar­göng sem skip­aður var af Sig­urði Inga Jóhanns­syni, sam­göngu- og sveit­ar­stjórn­ar­ráð­herra.

Gögn undir Fjarð­ar­heiði yrðu þau lengstu á Íslandi, eða 13,4 kíló­metr­ar. Verk­efn­is­hóp­ur­inn áætlar að kostn­aður vegna þeirra geti numið um 33 til 34 millj­örðum króna en nákvæm kostn­að­ar­grein­ing hefur ekki verið unn­in. 

Heild­ar­kostn­aður við hring­teng­ingu með göngum undir Fjarð­ar­heiði og síðar yfir í Mjóa­fjörð og Norð­fjörð er áætl­aður um 64 millj­arðar króna. Sam­an­lögð lengd þriggja ganga í hring­teng­ingu er 25,7 kíló­metr­ar. Vegir utan ganga yrðu sam­tals um 6 til 8 kíló­metr­ar. Með því væri hægt að fara lág­lendis­veg alla leið til Egils­staða í stað leið­ar­innar um Fagra­dal auk þess sem vega­lendir stytt­ast fyrir byggðir á fjörð­un­um.

Auglýsing

Veggjöld fýsi­leg

Hóp­ur­inn telur veggjöld vera fýsi­leg fyrir göng af þessu tagi og að íbúar hafi lýst sig reiðu­búna til að greiða veggjöld. Verk­efn­is­hóp­ur­inn telur tekjur af veggjaldi geta staðið undir rekstri og við­haldi gang­anna en myndu skila litlu sem engu í stofn­kostn­að.

Í verk­efn­is­hópnum sátu Hreinn Har­alds­son, vega­mála­stjóri fram til 1. júlí 2018 , for­mað­ur, Adolf Guð­munds­son, lög­fræð­ing­ur, Arn­björg Sveins­dótt­ir, sem var for­seti bæj­ar­stjórnar Seyð­is­fjarð­ar­kaup­staðar fram til 2018, Jóna Árný Þórð­ar­dótt­ir, lög­giltur end­ur­skoð­andi og Snorri Björn Sig­urðs­son, for­stöðu­maður hjá Byggða­stofn­un. Með hópnum störf­uðu Sig­ur­bergur Björns­son skrif­stofu­stjóri og Frið­finnur Skafta­son sér­fræð­ingur úr sam­göngu- og sveit­ar­stjórn­ar­ráðu­neyt­inu og Val­týr Þór­is­son, for­stöðu­maður áætl­ana hjá Vega­gerð­inni.

Telur að Aust­ur­land muni sam­ein­ast í eitt sveit­ar­fé­lag

Hildur Þórisdóttir Mynd: AðsendFor­seti bæj­ar­stjórnar Seyð­is­fjarð­ar­kaup­stað­ar, Hildur Þór­is­dótt­ir, fagnar lang­þráðri skýrslu sem sam­göngu­ráð­herra, að því er kemur fram í Aust­ur­frétt. Bar­áttu þeirra fyrir göngum sé þó hvergi nærri lok­ið.

„Ég held að Seyð­firð­ingar verði mjög ánægðir með þessi tíð­indi. Þetta er í takt við þeirra vilja og í sam­ræmi við það sem við bjugg­umst við,“ segir hún.

Hildur segir í sam­tali við Aust­ur­frétt að í þeirra huga sé þetta fyrsti áfang­inn sem geri þeim kleift að kom­ast á milli staða og gera Aust­ur­land að einu atvinnu­svæði. Hún telur enn fremur að í fram­tíð­inni muni Aust­ur­land sam­ein­ast í eitt sveit­ar­fé­lag.

Í skýrsl­unni segir að sjö ár taki að gera Fjarð­ar­heið­ar­göng og fyrir það þurfi sjö ára und­ir­bún­ings­tíma. „Skýrslan er áfanga­sigur í langri veg­ferð. Nú sjáum við hvað Alþingi ger­ir, hvort við fáum ekki stuðn­ing það­an. Við bíðum enn eftir tíma­setn­ing­um, þær eru lyk­il­at­riði og Seyð­firð­ingar eru, eins og gefur að skilja, óþol­in­móðir eftir langa við. Aðal­málið er þó að áfang­inn í dag er mjög jákvæð­ur,“ segir Hild­ur.

Mátu fjóra ólíka kosti

Verk­efn­is­hóp­ur­inn mat fjóra ólíka val­kosti um mögu­legar sam­göngu­bætur í skýrslu sinni:

  • Val­kostur 1 – Jarð­göng undir Fjarð­ar­heiði.
  • Val­kostur 2 – Jarð­göng undir Fjarð­ar­heiði ásamt göngum til Mjóa­fjarðar og göngum þaðan til Norð­fjarð­ar.
  • Val­kostur 3 – Jarð­göng milli Seyð­is­fjarðar og Mjóa­fjarð­ar, önnur undir Mjóa­fjarð­ar­heiði milli Mjóa­fjarðar og Hér­aðs og þau þriðju milli Mjóa­fjarðar og Norð­fjarð­ar.
  • Val­kostur 4 – Jarð­göng milli Seyð­is­fjarðar og Mjóa­fjarðar og önnur milli Mjóa­fjarðar og Hér­aðs.

Sam­kvæmt sam­göngu- og sveit­ar­sjórn­ar­ráðu­neyt­inu fól verk­efn­is­hóp­ur­inn ráð­gjafa­fyr­ir­tæk­inu KPMG að gera sér­staka könnun á sam­fé­lags­legum áhrifum þar sem gerð hafi verið grein fyrir sviðs­myndum um áhrif ólíkra val­kosta jarð­ganga­gerð­ar. Tekin hafi verið við­töl við íbúa og hags­muna­að­ila á Aust­ur­landi haustið 2018 og fram á þetta ár. Þar hafi komið fram að vilji Aust­firð­inga standi til þess að Fjarð­ar­heið­ar­göng verði sett í for­gang. Í því væri meðal ann­ars horft til þess að síðar verði hægt að grafa önnur göng til að mynda hring­teng­ingu.

Sam­band sveit­ar­fé­laga á Aust­ur­landi ályktaði haustið 2018 að jarð­göng undir Fjarð­ar­heiði væru „for­gangs­verk­efni í jarð­ganga­gerð á Aust­ur­landi, enda aðstæður íbúa á Seyð­is­firði slíkar á vetrum að ekki verður við það unað leng­ur.“

Rann­sóknir á jarð­fræði­legum aðstæðum lágu fyrir vegna fyrri athug­ana á jarð­ganga­kost­um. Verk­efn­is­hóp­ur­inn lét á hinn bóg­inn gera athugun á veð­ur­að­stæðum við helstu jarð­ganga­kosti, segir í frétt ráðu­neyt­is­ins um mál­ið. 

Ert þú í Kjarnasamfélaginu?

Kjarninn er opinn vefur en líflínan okkar eru frjáls framlög frá lesendum, Kjarnasamfélagið. Sú stoð undir reksturinn er okkur afar mikilvæg.

Með því að skrá þig í Kjarnasamfélagið gerir þú okkur kleift að halda áfram að vinna í þágu almennings og birta vandaðar fréttaskýringar, djúpar greiningar á efnahagsmálum og annað fréttatengt gæðaefni. 

Kjarninn hefur verið til taks fyrir kröfuharða lesendur undanfarin sjö ár og við ætlum okkur að standa vaktina áfram. 

Fyrir þá sem nú þegar eru stoltir styrkjendur Kjarnans þá leyfum við okkur að benda á að hægt er að óska eftir að hækka mánaðarlega framlagið með því að senda póst á takk@kjarninn.is


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Ferðamenn á ferð í Reykjavík, í veröld sem var. „Enginn ætti að geta ferðast um Ísland án þess að komast að því að hér á landi er talað sérstakt tungumál en ekki aðeins enska,“ segir Íslensk málnefnd í nýrri ályktun.
Sóknarfæri vegna farsóttarinnar
Íslensk málnefnd segir í nýrri ályktun sinni um stöðu íslenskrar tungu að sóknarfæri hafi myndast fyrir tungumálið vegna farsóttarinnar, sem nýta mætti til að hvetja fyrirtæki til að bjóða þjónustu sína fram á íslensku, en ekki bara á ensku.
Kjarninn 25. september 2020
Örn Bárður Jónsson
Guð og náttúran
Kjarninn 25. september 2020
Steingrímur J. Sigfússon
Upplýsingamengun í annarra boði!
Kjarninn 25. september 2020
Ljóst er af FinCEN-skjölunum að stórir bankar sem hafa milligöngu um fjármagnshreyfingar í dollurum vita mætavel að þeir eru að hreyfa mikið magn peninga sem eiga misjafnan uppruna
Glæpirnir sem gera aðra glæpi mögulega
Fordæmalaus gagnaleki frá bandaríska fjármálaráðuneytinu hefur vakið mikla athygli í vikunni. Hann sýnir fram á brotalamir í eftirliti bæði banka og yfirvalda þegar kemur að því að því að stöðva vafasama fjármagnsflutninga heimshorna á milli.
Kjarninn 25. september 2020
Eimskip staðfestir að félagið hafi verið kært til héraðssaksóknara
Eimskip hafnar ásökunum um að hafa brotið lög í tengslum við endurvinnslu tveggja skipa félagsins í Indlandi. Eimskip segist ekki hafa komið að ákvörðun um endurvinnslu skipanna tveggja.
Kjarninn 25. september 2020
Eftir að ferðamönnum tók að hríðfækka hérlendis vegna kórónuveirufaraldursins hefur atvinnuleysi vaxið hratt.
Almenna atvinnuleysið stefnir í að verða jafn mikið og eftir bankahrunið
Almennt atvinnuleysið verður komið í 9,3 prósent í lok október gangi spá Vinnumálastofnunar eftir. Það yrði jafn mikið atvinnuleysi og mest var snemma á árinu 2010. Heildaratvinnuleysið, að hlutabótaleiðinni meðtalinni, verður 10,2 prósent í lok október.
Kjarninn 25. september 2020
Sólveig Anna Jónsdóttir, formaður Eflingar.
Telur rétt að skoða Félagsdómsmál ef Samtök atvinnulífsins segja upp lífskjarasamningnum
Sólveig Anna Jónsdóttir formaður Eflingar segir að Samtök atvinnulífsins grípi til tæknilegra útúrsnúninga þegar þau segi forsendur lífskjarasamninga brostnar og telur rétt að skoða að vísa uppsögn samninga til Félagsdóms, ef af þeim verður.
Kjarninn 25. september 2020
45 ný smit – 369 greinst með COVID-19 á tíu dögum
Fjörutíu og fimm manns greindust með COVID-19 hér á landi í gær. Nýgengi innanlandssmita er nú komið yfir 100 á hverja 100 þúsund íbúa.
Kjarninn 25. september 2020
Meira úr sama flokkiInnlent