Lengstu göng Íslandssögunnar

Jarðgöng undir Fjarðarheiði yrðu þau lengstu á Íslandi, eða 13,4 kílómetrar, ef tillögur verkefnishóps samgöngu- og sveitarstjórnarráðherra ná fram að ganga. Vaðlaheiðargöng eru þau lengstu í dag en þau eru 7,2 kílómetrar að lengd.

Seyðisfjörður
Seyðisfjörður
Auglýsing

Væn­leg­ast er að rjúfa ein­angrun Seyð­is­fjarðar með jarð­göngum undir Fjarð­ar­heiði og styrkja sam­fé­lagið á Aust­ur­landi öllu með tvennum göngum milli Seyð­is­fjarðar og Mjóa­fjarðar ann­ars vegar og Mjóa­fjarðar og Norð­fjarðar hins vegar á síð­ari stig­um. Þetta er nið­ur­staða verk­efn­is­hóps skýrslu um Seyð­is­fjarð­ar­göng sem skip­aður var af Sig­urði Inga Jóhanns­syni, sam­göngu- og sveit­ar­stjórn­ar­ráð­herra.

Gögn undir Fjarð­ar­heiði yrðu þau lengstu á Íslandi, eða 13,4 kíló­metr­ar. Verk­efn­is­hóp­ur­inn áætlar að kostn­aður vegna þeirra geti numið um 33 til 34 millj­örðum króna en nákvæm kostn­að­ar­grein­ing hefur ekki verið unn­in. 

Heild­ar­kostn­aður við hring­teng­ingu með göngum undir Fjarð­ar­heiði og síðar yfir í Mjóa­fjörð og Norð­fjörð er áætl­aður um 64 millj­arðar króna. Sam­an­lögð lengd þriggja ganga í hring­teng­ingu er 25,7 kíló­metr­ar. Vegir utan ganga yrðu sam­tals um 6 til 8 kíló­metr­ar. Með því væri hægt að fara lág­lendis­veg alla leið til Egils­staða í stað leið­ar­innar um Fagra­dal auk þess sem vega­lendir stytt­ast fyrir byggðir á fjörð­un­um.

Auglýsing

Veggjöld fýsi­leg

Hóp­ur­inn telur veggjöld vera fýsi­leg fyrir göng af þessu tagi og að íbúar hafi lýst sig reiðu­búna til að greiða veggjöld. Verk­efn­is­hóp­ur­inn telur tekjur af veggjaldi geta staðið undir rekstri og við­haldi gang­anna en myndu skila litlu sem engu í stofn­kostn­að.

Í verk­efn­is­hópnum sátu Hreinn Har­alds­son, vega­mála­stjóri fram til 1. júlí 2018 , for­mað­ur, Adolf Guð­munds­son, lög­fræð­ing­ur, Arn­björg Sveins­dótt­ir, sem var for­seti bæj­ar­stjórnar Seyð­is­fjarð­ar­kaup­staðar fram til 2018, Jóna Árný Þórð­ar­dótt­ir, lög­giltur end­ur­skoð­andi og Snorri Björn Sig­urðs­son, for­stöðu­maður hjá Byggða­stofn­un. Með hópnum störf­uðu Sig­ur­bergur Björns­son skrif­stofu­stjóri og Frið­finnur Skafta­son sér­fræð­ingur úr sam­göngu- og sveit­ar­stjórn­ar­ráðu­neyt­inu og Val­týr Þór­is­son, for­stöðu­maður áætl­ana hjá Vega­gerð­inni.

Telur að Aust­ur­land muni sam­ein­ast í eitt sveit­ar­fé­lag

Hildur Þórisdóttir Mynd: AðsendFor­seti bæj­ar­stjórnar Seyð­is­fjarð­ar­kaup­stað­ar, Hildur Þór­is­dótt­ir, fagnar lang­þráðri skýrslu sem sam­göngu­ráð­herra, að því er kemur fram í Aust­ur­frétt. Bar­áttu þeirra fyrir göngum sé þó hvergi nærri lok­ið.

„Ég held að Seyð­firð­ingar verði mjög ánægðir með þessi tíð­indi. Þetta er í takt við þeirra vilja og í sam­ræmi við það sem við bjugg­umst við,“ segir hún.

Hildur segir í sam­tali við Aust­ur­frétt að í þeirra huga sé þetta fyrsti áfang­inn sem geri þeim kleift að kom­ast á milli staða og gera Aust­ur­land að einu atvinnu­svæði. Hún telur enn fremur að í fram­tíð­inni muni Aust­ur­land sam­ein­ast í eitt sveit­ar­fé­lag.

Í skýrsl­unni segir að sjö ár taki að gera Fjarð­ar­heið­ar­göng og fyrir það þurfi sjö ára und­ir­bún­ings­tíma. „Skýrslan er áfanga­sigur í langri veg­ferð. Nú sjáum við hvað Alþingi ger­ir, hvort við fáum ekki stuðn­ing það­an. Við bíðum enn eftir tíma­setn­ing­um, þær eru lyk­il­at­riði og Seyð­firð­ingar eru, eins og gefur að skilja, óþol­in­móðir eftir langa við. Aðal­málið er þó að áfang­inn í dag er mjög jákvæð­ur,“ segir Hild­ur.

Mátu fjóra ólíka kosti

Verk­efn­is­hóp­ur­inn mat fjóra ólíka val­kosti um mögu­legar sam­göngu­bætur í skýrslu sinni:

  • Val­kostur 1 – Jarð­göng undir Fjarð­ar­heiði.
  • Val­kostur 2 – Jarð­göng undir Fjarð­ar­heiði ásamt göngum til Mjóa­fjarðar og göngum þaðan til Norð­fjarð­ar.
  • Val­kostur 3 – Jarð­göng milli Seyð­is­fjarðar og Mjóa­fjarð­ar, önnur undir Mjóa­fjarð­ar­heiði milli Mjóa­fjarðar og Hér­aðs og þau þriðju milli Mjóa­fjarðar og Norð­fjarð­ar.
  • Val­kostur 4 – Jarð­göng milli Seyð­is­fjarðar og Mjóa­fjarðar og önnur milli Mjóa­fjarðar og Hér­aðs.

Sam­kvæmt sam­göngu- og sveit­ar­sjórn­ar­ráðu­neyt­inu fól verk­efn­is­hóp­ur­inn ráð­gjafa­fyr­ir­tæk­inu KPMG að gera sér­staka könnun á sam­fé­lags­legum áhrifum þar sem gerð hafi verið grein fyrir sviðs­myndum um áhrif ólíkra val­kosta jarð­ganga­gerð­ar. Tekin hafi verið við­töl við íbúa og hags­muna­að­ila á Aust­ur­landi haustið 2018 og fram á þetta ár. Þar hafi komið fram að vilji Aust­firð­inga standi til þess að Fjarð­ar­heið­ar­göng verði sett í for­gang. Í því væri meðal ann­ars horft til þess að síðar verði hægt að grafa önnur göng til að mynda hring­teng­ingu.

Sam­band sveit­ar­fé­laga á Aust­ur­landi ályktaði haustið 2018 að jarð­göng undir Fjarð­ar­heiði væru „for­gangs­verk­efni í jarð­ganga­gerð á Aust­ur­landi, enda aðstæður íbúa á Seyð­is­firði slíkar á vetrum að ekki verður við það unað leng­ur.“

Rann­sóknir á jarð­fræði­legum aðstæðum lágu fyrir vegna fyrri athug­ana á jarð­ganga­kost­um. Verk­efn­is­hóp­ur­inn lét á hinn bóg­inn gera athugun á veð­ur­að­stæðum við helstu jarð­ganga­kosti, segir í frétt ráðu­neyt­is­ins um mál­ið. 

Kanntu vel við Kjarnann?

Frjáls framlög lesenda eru mikilvægur þáttur í rekstri Kjarnans. Þau gera okkur kleift að halda áfram að taka þátt í umræðunni á vitrænan hátt og greina kjarnann frá hisminu fyrir lesendur. 

Kjarninn er fjölmiðill sem leggur sig fram við að upplýsa og skýra út það sem á sér stað í samfélaginu með áherslu á gæði og dýpt. 

Okkar tryggð er aðeins við lesendur. Við erum skuldbundin ykkur og værum þakklát ef þið vilduð vera með í að gera Kjarnann enn sterkari. 

Ef þú kannt vel við það efni sem þú lest á Kjarnanum viljum við hvetja þig til að styrkja okkur. Þinn styrkur er okkar styrkur.

Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Magnús Halldórsson
Þögnin hættulegri
Kjarninn 21. október 2019
Rósa Björk Brynólfsdóttir
Er rétt að dæma fólk í fangelsi fyrir pólitískar skoðanir ?
Kjarninn 20. október 2019
Dagatalið mitt
Ásta Júlía Hreinsdóttir safnar fyrir útgáfukostnaði fyrir Dagatalið mitt, sem er fjölnota afmælisdagatal með texta og myndum eftir hana.
Kjarninn 20. október 2019
Árni Már Jensson
Að skilja okkur sjálf: Annar hluti
Kjarninn 20. október 2019
Paul Copley, forstjóri Kaupþings ehf.
6.400 kröfuhafar höfðu ekki sótt peningana sína
Nokkur þúsund kröfuhafa í bú Kaupþings hafa ekki sótt þá fjármuni sem þeir eiga að fá greitt í samræmi við nauðasamninga félagsins. Þeir fjármunir sem geymdir eru á vörslureikningi eru um 8,5 milljarða króna virði á gengi dagsins í dag.
Kjarninn 20. október 2019
Hvar endar tap Arion banka á United Silicon?
Arion banki á kísilmálsverksmiðju Í Helguvík sem hefur ekki verið í starfsemi í þrjú ár. Bankinn hefur fjárfest í úrbótum en óljóst er hvort að þær dugi til að koma verksmiðjunni aftur í gang. Í vikunni var bókfært virði hennar fært niður um 1,5 milljarð.
Kjarninn 20. október 2019
Örn Bárður Jónsson
Afmæliskveðja til Alþingis
Kjarninn 20. október 2019
Leikskólakennurum fækkað um 360 frá árinu 2013
Börnum af erlendum uppruna hefur fjölgað mikið á skömmum tíma. Meira en helmingur þeirra sem starfar við uppeldi og menntun er ófaglærður.
Kjarninn 20. október 2019
Meira úr sama flokkiInnlent