Lengstu göng Íslandssögunnar

Jarðgöng undir Fjarðarheiði yrðu þau lengstu á Íslandi, eða 13,4 kílómetrar, ef tillögur verkefnishóps samgöngu- og sveitarstjórnarráðherra ná fram að ganga. Vaðlaheiðargöng eru þau lengstu í dag en þau eru 7,2 kílómetrar að lengd.

Seyðisfjörður
Seyðisfjörður
Auglýsing

Væn­leg­ast er að rjúfa ein­angrun Seyð­is­fjarðar með jarð­göngum undir Fjarð­ar­heiði og styrkja sam­fé­lagið á Aust­ur­landi öllu með tvennum göngum milli Seyð­is­fjarðar og Mjóa­fjarðar ann­ars vegar og Mjóa­fjarðar og Norð­fjarðar hins vegar á síð­ari stig­um. Þetta er nið­ur­staða verk­efn­is­hóps skýrslu um Seyð­is­fjarð­ar­göng sem skip­aður var af Sig­urði Inga Jóhanns­syni, sam­göngu- og sveit­ar­stjórn­ar­ráð­herra.

Gögn undir Fjarð­ar­heiði yrðu þau lengstu á Íslandi, eða 13,4 kíló­metr­ar. Verk­efn­is­hóp­ur­inn áætlar að kostn­aður vegna þeirra geti numið um 33 til 34 millj­örðum króna en nákvæm kostn­að­ar­grein­ing hefur ekki verið unn­in. 

Heild­ar­kostn­aður við hring­teng­ingu með göngum undir Fjarð­ar­heiði og síðar yfir í Mjóa­fjörð og Norð­fjörð er áætl­aður um 64 millj­arðar króna. Sam­an­lögð lengd þriggja ganga í hring­teng­ingu er 25,7 kíló­metr­ar. Vegir utan ganga yrðu sam­tals um 6 til 8 kíló­metr­ar. Með því væri hægt að fara lág­lendis­veg alla leið til Egils­staða í stað leið­ar­innar um Fagra­dal auk þess sem vega­lendir stytt­ast fyrir byggðir á fjörð­un­um.

Auglýsing

Veggjöld fýsi­leg

Hóp­ur­inn telur veggjöld vera fýsi­leg fyrir göng af þessu tagi og að íbúar hafi lýst sig reiðu­búna til að greiða veggjöld. Verk­efn­is­hóp­ur­inn telur tekjur af veggjaldi geta staðið undir rekstri og við­haldi gang­anna en myndu skila litlu sem engu í stofn­kostn­að.

Í verk­efn­is­hópnum sátu Hreinn Har­alds­son, vega­mála­stjóri fram til 1. júlí 2018 , for­mað­ur, Adolf Guð­munds­son, lög­fræð­ing­ur, Arn­björg Sveins­dótt­ir, sem var for­seti bæj­ar­stjórnar Seyð­is­fjarð­ar­kaup­staðar fram til 2018, Jóna Árný Þórð­ar­dótt­ir, lög­giltur end­ur­skoð­andi og Snorri Björn Sig­urðs­son, for­stöðu­maður hjá Byggða­stofn­un. Með hópnum störf­uðu Sig­ur­bergur Björns­son skrif­stofu­stjóri og Frið­finnur Skafta­son sér­fræð­ingur úr sam­göngu- og sveit­ar­stjórn­ar­ráðu­neyt­inu og Val­týr Þór­is­son, for­stöðu­maður áætl­ana hjá Vega­gerð­inni.

Telur að Aust­ur­land muni sam­ein­ast í eitt sveit­ar­fé­lag

Hildur Þórisdóttir Mynd: AðsendFor­seti bæj­ar­stjórnar Seyð­is­fjarð­ar­kaup­stað­ar, Hildur Þór­is­dótt­ir, fagnar lang­þráðri skýrslu sem sam­göngu­ráð­herra, að því er kemur fram í Aust­ur­frétt. Bar­áttu þeirra fyrir göngum sé þó hvergi nærri lok­ið.

„Ég held að Seyð­firð­ingar verði mjög ánægðir með þessi tíð­indi. Þetta er í takt við þeirra vilja og í sam­ræmi við það sem við bjugg­umst við,“ segir hún.

Hildur segir í sam­tali við Aust­ur­frétt að í þeirra huga sé þetta fyrsti áfang­inn sem geri þeim kleift að kom­ast á milli staða og gera Aust­ur­land að einu atvinnu­svæði. Hún telur enn fremur að í fram­tíð­inni muni Aust­ur­land sam­ein­ast í eitt sveit­ar­fé­lag.

Í skýrsl­unni segir að sjö ár taki að gera Fjarð­ar­heið­ar­göng og fyrir það þurfi sjö ára und­ir­bún­ings­tíma. „Skýrslan er áfanga­sigur í langri veg­ferð. Nú sjáum við hvað Alþingi ger­ir, hvort við fáum ekki stuðn­ing það­an. Við bíðum enn eftir tíma­setn­ing­um, þær eru lyk­il­at­riði og Seyð­firð­ingar eru, eins og gefur að skilja, óþol­in­móðir eftir langa við. Aðal­málið er þó að áfang­inn í dag er mjög jákvæð­ur,“ segir Hild­ur.

Mátu fjóra ólíka kosti

Verk­efn­is­hóp­ur­inn mat fjóra ólíka val­kosti um mögu­legar sam­göngu­bætur í skýrslu sinni:

  • Val­kostur 1 – Jarð­göng undir Fjarð­ar­heiði.
  • Val­kostur 2 – Jarð­göng undir Fjarð­ar­heiði ásamt göngum til Mjóa­fjarðar og göngum þaðan til Norð­fjarð­ar.
  • Val­kostur 3 – Jarð­göng milli Seyð­is­fjarðar og Mjóa­fjarð­ar, önnur undir Mjóa­fjarð­ar­heiði milli Mjóa­fjarðar og Hér­aðs og þau þriðju milli Mjóa­fjarðar og Norð­fjarð­ar.
  • Val­kostur 4 – Jarð­göng milli Seyð­is­fjarðar og Mjóa­fjarðar og önnur milli Mjóa­fjarðar og Hér­aðs.

Sam­kvæmt sam­göngu- og sveit­ar­sjórn­ar­ráðu­neyt­inu fól verk­efn­is­hóp­ur­inn ráð­gjafa­fyr­ir­tæk­inu KPMG að gera sér­staka könnun á sam­fé­lags­legum áhrifum þar sem gerð hafi verið grein fyrir sviðs­myndum um áhrif ólíkra val­kosta jarð­ganga­gerð­ar. Tekin hafi verið við­töl við íbúa og hags­muna­að­ila á Aust­ur­landi haustið 2018 og fram á þetta ár. Þar hafi komið fram að vilji Aust­firð­inga standi til þess að Fjarð­ar­heið­ar­göng verði sett í for­gang. Í því væri meðal ann­ars horft til þess að síðar verði hægt að grafa önnur göng til að mynda hring­teng­ingu.

Sam­band sveit­ar­fé­laga á Aust­ur­landi ályktaði haustið 2018 að jarð­göng undir Fjarð­ar­heiði væru „for­gangs­verk­efni í jarð­ganga­gerð á Aust­ur­landi, enda aðstæður íbúa á Seyð­is­firði slíkar á vetrum að ekki verður við það unað leng­ur.“

Rann­sóknir á jarð­fræði­legum aðstæðum lágu fyrir vegna fyrri athug­ana á jarð­ganga­kost­um. Verk­efn­is­hóp­ur­inn lét á hinn bóg­inn gera athugun á veð­ur­að­stæðum við helstu jarð­ganga­kosti, segir í frétt ráðu­neyt­is­ins um mál­ið. 

Skiptir Kjarninn þig máli?

Kjarninn reiðir sig á framlög lesenda. Með því að styrkja Kjarnann mánaðarlega tekur þú þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Við erum til staðar fyrir lesendur og fjöllum um það sem skiptir máli.

Ef Kjarninn skiptir þig máli þá máttu endilega vera með okkur í liði.

Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Þórdís Kolbrún Reykfjörð Gylfadóttir er utanríkisráðherra.
Inga Hrefna nýr aðstoðarmaður Þórdísar Kolbrúnar
Utanríkisráðherra er nú komin með tvo aðstoðarmenn. Alls má ríkisstjórnin ráða 27 aðstoðarmenn. Laun og starfs­­kjör aðstoð­­ar­­manna ráð­herra mið­­ast við kjör skrif­­stofu­­stjóra í ráðu­­neytum sam­­kvæmt ákvörð­unum kjara­ráðs.
Kjarninn 12. ágúst 2022
Jón Gunnarsson er dómsmálaráðherra.
Leggur til að sameina héraðsdómstóla landsins í eina stofnun
Jón Gunnarsson dómsmálaráðherra er með áform um að sameina þá átta héraðsdómstóla sem eru í landinu í eina stofnun. Forsenda sameiningarinnar er að sameinaður dómstóll hafi starfsstöðvar á landsbyggðinni.
Kjarninn 12. ágúst 2022
Kolafarmi frá Suður-Afríku skipað upp í pólskri höfn í sumar.
Pólverjum er vandi á höndum
Stærsti framleiðandi kola í Evrópu utan Rússlands er í vanda staddur eftir að hafa bannað innflutning á rússneskum kolum vegna innrásarinnar í Úkraínu.
Kjarninn 12. ágúst 2022
Kristján Loftsson forstjóri Hvals hf. virðir hér fyrir sér dauðan hval í Hvalfirði í júlímánuði.
Lögregla væntir þess að Hvalur hf. skili dróna svissneska ríkisútvarpsins í dag
Teymi frá svissneska ríkisfjölmiðlafyrirtækinu SRG SSR flaug dróna yfir hvalstöð Hvals hf. fyrr í vikunni. Starfsmenn Hvals hf. hirtu af þeim drónann og lögreglan á Akranesi hefur krafið fyrirtækið um að skila dróna Svisslendinganna.
Kjarninn 12. ágúst 2022
Hildur Björnsdóttir oddviti Sjálfstæðisflokksins í Reykjavík.
Hildur varði 9,3 milljónum í prófkjörsslaginn og átti eina og hálfa milljón afgangs
Hildur Björnsdóttir oddviti Sjálfstæðisflokksins átti 1,5 milljónir eftir í kosningasjóði sínum þegar prófkjör Sjálfstæðisflokksins í borginni var um garð gengið. Það fé ætlar hún að færa félagi sem hún sjálf stjórnar, en það heitir Frelsisborgin.
Kjarninn 12. ágúst 2022
Skúli Mogensen hefur byggt upp mikla ferðaþjónustu í Hvammsvík i Hvalfirði.
Áformin einkennist af „einhvers konar firringu“
Zephyr Iceland, sem áformar vindorkuver í Hvalfirði, „forðast að snerta á kjarna málsins“ í matsáætlun á framkvæmdinni. Kjarninn er sá að mati Skúla Mogensen, eiganda sjóbaðanna í Hvammsvík, að áformin einkennast af „einhvers konar firringu“.
Kjarninn 12. ágúst 2022
Vatnsyfirborð Rínarfljóts hefur lækkað stöðugt síðustu vikur.
Hættuástand að skapast í Rínarfljóti – Munu skipin geta siglt?
Vatnsyfirborð Rínarfljóts gæti á næstu dögum orðið hættulega lágt að mati þýskra yfirvalda. Sífellt erfiðara er að flytja vörur um ána, m.a. kol og bensín. Gríðarmiklir þurrkar hafa geisað víða í Evrópu með margvíslegum afleiðingum.
Kjarninn 11. ágúst 2022
Langreyður dregin á land í Hvalfirði með sprengiskutulinn enn í sér.
Fiskistofa mun taka upp veiðiaðferðir Hvals hf.
Ný reglugerð um verulega hert eftirlit með hvalveiðum hefur verið sett og tekur gildi þegar í stað. Veiðieftirlitsmenn munu héðan í frá verða um borð í veiðiferðum Hvals hf.
Kjarninn 11. ágúst 2022
Meira úr sama flokkiInnlent