Efling leggst alfarið gegn veggjöldum

Byrðarnar eru færðar með veggjöldum yfir á láglauna- og millitekjufólk, segir Efling.

Sólveig Anna Jónsdóttir
Auglýsing

Í yfir­lýs­ingu frá Efl­ingu stétt­ar­fé­lagi segir að áform stjórn­valda um að fjár­magna vega­fram­kvæmdir með veggjöld­um, ekki síst á höf­uð­borg­ar­svæð­inu, muni færa byrð­arnar af fjár­mögnun sam­göngu­fram­kvæmda yfir á lág­launa- og milli­tekju­fólk. 

Viðar Þor­steins­son, fram­kvæmda­stjóri Efl­ing­ar, segir í yfir­lýs­ingu að stjórn­völd á Íslandi ættu að horfa til reynsl­unnar í Frakk­landi. „Síð­asta vetur log­aði franskt sam­fé­lag vegna frá­leitra hug­mynda rík­is­stjórnar Emmanu­els Macron um skatt­heimtu á elds­neyti. Sú skatt­heimta hefði komið sér­stak­lega illa niður á þeim sem neyð­ast til að keyra lengri vega­lengdir milli vinnu og heim­il­is,“ segir Við­ar.

Eins og greint var frá í vik­unni, fyrst í fréttum RÚV, hyggj­ast stjórn­völd flýta sam­göngu­fram­kvæmdum með því að inn­heimta veggjöld á höf­uð­borg­ar­svæð­inu, og með því freista fjár­magna tug­millj­arða sam­göngu­fram­kvæmd­ir, þar á meðal borg­ar­línu.

Auglýsing

Í yfir­lýs­ingu Efl­ingar segir að veggjöld komi illa við lág­launa­fólk, þar sem inn­heimtan er föst krónu­tala sem sé hlut­falls­lega hærri fyrir lág­launa­fólk en aðra.

Sól­veig Anna Jóns­dótt­ir, for­maður Efl­ing­ar, segir að veggjöld muni einnig vinna gegn hags­munum félags­manna Efl­ingar með víð­tæk­ari hætti. „Þetta er ömur­leg árás á lág­laun­fólk, fólk sem að til dæmis hefur þurft að flytj­ast í úthverfi borg­ar­innar eða jafn­vel lengra þar sem það hefur ekki efni á að búa mið­svæð­is, en þarf engu að síður að sækja vinnu í borg­ina. Við höfum líka miklar áhyggjur af því að skatta­lækk­unin sem okkur var lofað síð­asta vor verði ein­fald­lega höfð af fólk­inu okkar með þessu lúa­lega nýfrjáls­hyggju­bragði. Svo er auð­vitað líka áhuga­vert, ef svo má orða það, að einka­fyr­ir­tæki eiga að fá að græða á þessu öllu og munu fá að sjá um inn­heimt­una. En það er auð­vitað hin gamla saga og nýja; hin blönku verða blank­ari svo að hin ríku geti haldið áfram að græða,“ segir Sól­veig Anna.

Enn­fremur segir í til­kynn­ingu að félagið legg­ist alfarið gegn þessum hug­mynd­um. „Vega­gjalda­kerfið er því bæði óhag­kvæmt, dýrt og órétt­látt. Það hlífir hæstu tekju­hóp­unum og þeim sem aka á fyr­ir­tækja­bíl­um. Efl­ing telur rétt­lát­ara og skyn­sam­ara að fjár­magna bættar sam­göngur með því að skatt­leggja fjár­magnstekjur til jafns við skatt­lagn­ingu launa­tekna. Einnig mætti taka aftur upp auð­legð­ar­skatt og hækka auð­linda­gjöld, auk þess að skatt­leggja hæstu tekjur álíka mikið og tíðkast á hinum Norð­ur­lönd­un­um. Þá er nær­tækt að leggja komu­gjöld á erlent ferða­fólk til að greiða fyrir hið aukna álag á sam­göngu­kerfið sem ferða­þjón­ustan fær nú svo til gjald­frjálst afnot af. Þeir sem styðja vega­tolla hafa oft beinan hag af þeirri leið, bæði í að forð­ast skatt­heimtu á sjálfa sig og í von um að fá sneið af köku einka­væð­ing­ar. Efl­ing leggst alfarið gegn þessum hug­mynd­um.“

Við þurfum á þínu framlagi að halda

Þú getur tekið beinan þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Við sem vinnum á ritstjórn Kjarnans viljum hvetja þig til að vera með okkur í liði og leggja okkar góða fjölmiðli til mánaðarlegt framlag svo við getum haldið áfram að vinna fyrir lesendur, fyrir fólkið í landinu.

Kjarninn varð níu ára í sumar. Þegar hann hóf að taka við frjálsum framlögum þá varð slagorðið „Frjáls fjölmiðill fyrir andvirði kaffibolla“ til og lesendur voru hvattir til að leggja fram í það minnsta upphæð eins kaffibolla á mánuði.

Mikið vatn hefur runnið til sjávar á þeim níu árum sem Kjarninn hefur lifað. Í huga okkar á Kjarnanum hefur þörfin fyrir fjölmiðla sem veita raunverulegt aðhald og taka hlutverk sitt alvarlega aukist til muna.

Við trúum því að Kjarninn skipti máli fyrir samfélagið.

Við trúum því að sjálfstæð og vönduð blaðamennska skipti máli.

Ef þú trúir því sama þá endilega hugsaðu hvort Kjarninn er ekki allavega nokkurra kaffibolla virði á mánuði.

Vertu með okkur í liði. Þitt framlag skiptir máli.

Ritstjórn Kjarnans: Sunna Ósk Logadóttir, Þórður Snær Júlíusson, Erla María Markúsdóttir, Arnar Þór Ingólfsson, Eyrún Magnúsdóttir og Grétar Þór Sigurðsson.


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Þorbjörn Guðmundsson
Er íslenska velferðarkerfið ekki lengur griðarstaður þeirra sem minnst hafa?
Kjarninn 11. janúar 2023
Takk fyrir og sjáumst á nýjum miðli á föstudag
Bréf frá ritstjóra Kjarnans vegna sameiningar við Stundina og þess að nýr framsækinn fréttamiðill verður til í lok viku.
Kjarninn 11. janúar 2023
Sverrir Albertsson
Vatn á myllu kölska
Kjarninn 11. janúar 2023
Lögreglumenn standa vörð um gröfurnar í námunni.
Berjast fyrir þorpi á barmi hengiflugs
Lítið þorp í Rínarlöndum Þýskalands er allt komið í eigu kolarisa. Fyrirtækið ætlar sér að mylja niður húsin og stækka kolanámu sína sem þegar þekur um 80 ferkílómetra. Þetta þykir mörgum skjóta skökku við í heimi sem berst við loftslagsbreytingar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Arnþrúður Karlsdóttir, útvarpsstjóri Útvarps Sögu.
Útvarp Saga telur fjölmiðlastyrki skapa tortryggni og bjóða upp á frændhygli
Fjögur fjölmiðlafyrirtæki hafa til þessa skilað inn umsögnum um frumvarp Lilju Alfreðsdóttur menningar- og viðskiptaráðherra, sem mun að óbreyttu framlengja núverandi styrkjakerfi til fjölmiðla.
Kjarninn 10. janúar 2023
Sólveig Anna Jónsdóttir formaður Eflingar.
Viðræðum slitið og Efling undirbýr verkfallsaðgerðir
Samtök atvinnulífsins hafa hafnað gagntilboði Eflingar um skammtímakjarasamning, sem kvað á um meiri launahækkanir en SA hefur samið um við aðra hópa á almennum vinnumarkaði til þessa. Efling undirbýr nú verkfallsaðgerðir.
Kjarninn 10. janúar 2023
Palestínski fáninn á lofti í mótmælum í Reykjavík. Ísraelskri lögreglu hefur nú verið fyrirskipað að rífa fánann niður á almannafæri.
Fánabann og refsiaðgerðir í Palestínu í kjölfar niðurstöðu Sameinuðu þjóðanna
Degi eftir að ný ríkisstjórn tók við völdum í Ísrael samþykkti allsherjarþing Sþ að fela Alþjóðadómstólnum í Haag að meta lögmæti hernáms Ísraelsríkis á Vesturbakkanum. Síðan þá hefur stjórnin gripið til refsiaðgerða og nú síðast fánabanns.
Kjarninn 10. janúar 2023
Gríðarlega mikil dæling á sandi á sér stað í Landeyjahöfn á hverju ári. Markarfljótið ber hundruð þúsunda tonna af jarðefnum út í sjó og það á til að safnast upp í mynni hafnarinnar.
Vilja sjúga sand af hafsbotni í stórum stíl og flytja út
Eftirspurn eftir íslenskum jarðefnum er gríðarleg ef marka má framkomin áform erlendra stórfyrirtækja um nýtingu þeirra. Vinsældir hafnarinnar í Þorlákshöfn eru samhliða mjög miklar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Meira úr sama flokkiInnlent