Efling leggst alfarið gegn veggjöldum

Byrðarnar eru færðar með veggjöldum yfir á láglauna- og millitekjufólk, segir Efling.

Sólveig Anna Jónsdóttir
Auglýsing

Í yfir­lýs­ingu frá Efl­ingu stétt­ar­fé­lagi segir að áform stjórn­valda um að fjár­magna vega­fram­kvæmdir með veggjöld­um, ekki síst á höf­uð­borg­ar­svæð­inu, muni færa byrð­arnar af fjár­mögnun sam­göngu­fram­kvæmda yfir á lág­launa- og milli­tekju­fólk. 

Viðar Þor­steins­son, fram­kvæmda­stjóri Efl­ing­ar, segir í yfir­lýs­ingu að stjórn­völd á Íslandi ættu að horfa til reynsl­unnar í Frakk­landi. „Síð­asta vetur log­aði franskt sam­fé­lag vegna frá­leitra hug­mynda rík­is­stjórnar Emmanu­els Macron um skatt­heimtu á elds­neyti. Sú skatt­heimta hefði komið sér­stak­lega illa niður á þeim sem neyð­ast til að keyra lengri vega­lengdir milli vinnu og heim­il­is,“ segir Við­ar.

Eins og greint var frá í vik­unni, fyrst í fréttum RÚV, hyggj­ast stjórn­völd flýta sam­göngu­fram­kvæmdum með því að inn­heimta veggjöld á höf­uð­borg­ar­svæð­inu, og með því freista fjár­magna tug­millj­arða sam­göngu­fram­kvæmd­ir, þar á meðal borg­ar­línu.

Auglýsing

Í yfir­lýs­ingu Efl­ingar segir að veggjöld komi illa við lág­launa­fólk, þar sem inn­heimtan er föst krónu­tala sem sé hlut­falls­lega hærri fyrir lág­launa­fólk en aðra.

Sól­veig Anna Jóns­dótt­ir, for­maður Efl­ing­ar, segir að veggjöld muni einnig vinna gegn hags­munum félags­manna Efl­ingar með víð­tæk­ari hætti. „Þetta er ömur­leg árás á lág­laun­fólk, fólk sem að til dæmis hefur þurft að flytj­ast í úthverfi borg­ar­innar eða jafn­vel lengra þar sem það hefur ekki efni á að búa mið­svæð­is, en þarf engu að síður að sækja vinnu í borg­ina. Við höfum líka miklar áhyggjur af því að skatta­lækk­unin sem okkur var lofað síð­asta vor verði ein­fald­lega höfð af fólk­inu okkar með þessu lúa­lega nýfrjáls­hyggju­bragði. Svo er auð­vitað líka áhuga­vert, ef svo má orða það, að einka­fyr­ir­tæki eiga að fá að græða á þessu öllu og munu fá að sjá um inn­heimt­una. En það er auð­vitað hin gamla saga og nýja; hin blönku verða blank­ari svo að hin ríku geti haldið áfram að græða,“ segir Sól­veig Anna.

Enn­fremur segir í til­kynn­ingu að félagið legg­ist alfarið gegn þessum hug­mynd­um. „Vega­gjalda­kerfið er því bæði óhag­kvæmt, dýrt og órétt­látt. Það hlífir hæstu tekju­hóp­unum og þeim sem aka á fyr­ir­tækja­bíl­um. Efl­ing telur rétt­lát­ara og skyn­sam­ara að fjár­magna bættar sam­göngur með því að skatt­leggja fjár­magnstekjur til jafns við skatt­lagn­ingu launa­tekna. Einnig mætti taka aftur upp auð­legð­ar­skatt og hækka auð­linda­gjöld, auk þess að skatt­leggja hæstu tekjur álíka mikið og tíðkast á hinum Norð­ur­lönd­un­um. Þá er nær­tækt að leggja komu­gjöld á erlent ferða­fólk til að greiða fyrir hið aukna álag á sam­göngu­kerfið sem ferða­þjón­ustan fær nú svo til gjald­frjálst afnot af. Þeir sem styðja vega­tolla hafa oft beinan hag af þeirri leið, bæði í að forð­ast skatt­heimtu á sjálfa sig og í von um að fá sneið af köku einka­væð­ing­ar. Efl­ing leggst alfarið gegn þessum hug­mynd­um.“

Kanntu vel við Kjarnann?

Frjáls framlög lesenda eru mikilvægur þáttur í rekstri Kjarnans. Þau gera okkur kleift að halda áfram að taka þátt í umræðunni á vitrænan hátt og greina kjarnann frá hisminu fyrir lesendur. 

Kjarninn er fjölmiðill sem leggur sig fram við að upplýsa og skýra út það sem á sér stað í samfélaginu með áherslu á gæði og dýpt. 

Okkar tryggð er aðeins við lesendur. Við erum skuldbundin ykkur og værum þakklát ef þið vilduð vera með í að gera Kjarnann enn sterkari. 

Ef þú kannt vel við það efni sem þú lest á Kjarnanum viljum við hvetja þig til að styrkja okkur. Þinn styrkur er okkar styrkur.

Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
AGS segir hættumerkin hrannast upp í heimsbúskapnum
Alþjóðagjaldeyrissjóðurinn segir að nú séu hagvaxtarhorfur í heimsbúskapnum svipaðar og voru fyrir fjármálakreppuna 2007 til 2009.
Kjarninn 15. október 2019
Rauður dagur á markaði - Arion banki fellur enn í verði
Rauður dagur var í kauphöll Íslands í dag. Öll félögin lækkuðu nema eitt, Origo. Virði þess félags hækkaði um tæplega 2 prósent í dag, í viðskiptum upp á 677 þúsund.
Kjarninn 15. október 2019
Landsvirkjun hækkar raforkuverð um 2,5 prósent
Heildsöluverð á raforku hjá Landsvirkjun mun hækka um 2,5 prósent um næstu áramót.
Kjarninn 15. október 2019
Óverðtryggð lán aldrei verið eins stór hluti af heildarskuldum heimilanna
Óverðtryggð skuldsetning heimila hefur aldrei verið meiri hér á landi eða um 27 prósent af heildarskuldsetningu heimilanna. Verðtryggð skuldsetning er hins vegar oft eini raunhæfi valkosturinn fyrir lántakendur.
Kjarninn 15. október 2019
Kristbjörn Árnason
Almennt er staðhæft að íþróttir séu hollar fyrir börn og unglinga. En er það svo?
Leslistinn 15. október 2019
Ást og fótbolti
Auður Jónsdóttir rithöfundur gerðist íþróttafréttaritari og fór á landsleik með átta ára syni sínum og fótboltavinkonu. Henni fannst takturinn í HÚH-inu sem kyrjað var í stúkunni minna sig á stigvaxandi samfarir.
Kjarninn 15. október 2019
Kvikan
Kvikan
Ríkustu tíu prósentin, margföld mánaðarlaun hjá Kaupþingi og sókn Miðflokks
Kjarninn 15. október 2019
Magnús Harðarson skipaður nýr forstjóri Kauphallarinnar
Magnús Harðarsson tekur við af bróður sínum Páli sem forstjóri Nasdaq Iceland.
Kjarninn 15. október 2019
Meira úr sama flokkiInnlent