Ríki og sveitarfélög á höfuðborgarsvæðinu taka höndum saman í samgöngumálum

Samkomulag um uppbyggingu samgönguinnviða hefur verið undirritað.

img_2780_raw_1807130285_10016419205_o.jpg
Auglýsing

Full­­trú­ar stjórn­valda og sex sveit­­ar­­fé­laga á höf­uð­borg­­ar­­svæð­inu und­ir­­rit­uðu sam­komu­lag um upp­­­bygg­ingu sam­­göng­u­inn­viða og al­­menn­ings­­sam­­gangna á svæð­inu næstu fimmtán árin í dag.

Sam­komu­lagið var und­ir­ritað í ráð­herra­bú­staðnum við Tjarn­ar­götu, en sveit­ar­fé­lögin sem eiga aðild að sam­komu­lag­inu eru Garða­bær, Hafn­ar­fjörð­ur, Kópa­vog­ur, Mos­fells­bær, Reykja­vík og Sel­tjarn­ar­ness.

Heild­ar­um­fang er metið um 120 millj­arðar króna, en ríkið mun leggja til 45 millj­arða, sveit­ar­fé­lögin 15 millj­arða og svo mun sér­stök fjár­mögn­un, og þá veggjöld að miklu leyti, fjár­magna afgang­inn, eða sem nemur um 60 millj­örð­um.

Auglýsing

Sam­kvæmt því sem kynnt var í dag, verður stofnað nýtt félag í eigu ríkis og sveit­ar­fé­laga um verk­efnið sem fær Keldna­land að eign frá rík­inu og verður landið selt til að fjár­magna fram­kvæmd­irn­ar.

Gert er ráð fyr­ir að 52,2 millj­­arðar fari í stofn­­vegi, 49,6 millj­­arðar í inn­viði Borg­­ar­línu og al­­menn­ings­­sam­­göng­­ur, 8,2 millj­­arðar í göngu- og hjóla­­stíga, göng­u­brýr og und­ir­­göng og 7,2 millj­­arðar í bætta um­­ferð­ar­­­stýr­ingu og sér­­tæk­ar ör­ygg­is­að­gerð­ir. Þá verði þegar í stað ráð­ist í að inn­­­leiða sta­f­ræna um­­ferð­ar­­­stýr­ingu á höf­uð­borg­­ar­­svæð­inu.

„Sam­komu­lagið fel­ur í sér sam­eig­in­­lega fram­tíð­ar­­­sýn og heild­­ar­hugs­un fyr­ir skipu­lags­­svæð­ið. Mark­miðið er að auka ör­yggi, bæta sam­­göng­ur fyr­ir alla ferða­máta og minnka taf­ir, stór­efla al­­menn­ings­­sam­­göng­ur og draga úr meng­un af völd­um svifryks og los­un gróð­ur­­húsa­loft­teg­unda til að standa við lofts­lags­­mark­mið stjórn­­­valda og sveit­­ar­­fé­laga,“ segir í til­kynn­ingu stjórn­valda.



Þá kemur einnig fram í til­kynn­ingu stjórn­valda, að nauð­syn­legt sé að breyta fjár­mögnun vega­kerf­is­ins. „Vega­kerfið á Íslandi hefur verið fjár­magnað með bens­ín- og olíu­gjöld­um. Hlut­fall vist­vænna öku­tækja eykst hratt og segja spár að strax árið 2025 hafi tekjur af bens­ín- og olíu­gjöldum lækkað veru­lega.

End­ur­skoðun stendur nú yfir á tekju­stofnum rík­is­ins vegna öku­tækja og elds­neytis vegna orku­skipta. Hluti þeirrar vinnu verður að breyta gjald­töku með þeim hætti að í rík­ari mæli verði treyst á gjöld af umferð í stað bens­ín- og olíu­gjalda. Í sam­komu­lag­inu er gert ráð fyrir að félag­ið, sem stofnað verður um fram­kvæmd­irn­ar, geti inn­heimt svo­nefnd flýti- og umferð­ar­gjöld sem yrðu liður í breyttri gjald­töku rík­is­ins. Önnur fjár­mögnun félags­ins gæti verið í formi sér­stakra rík­is­fram­laga eða hlut­deild í öðrum tekju­stofnum tengdum sam­göng­um.

Áform eru um að taka upp sér­tæka gjald­töku víðar á land­inu til að fjár­magna stærri sam­göngu­fram­kvæmdir og rekstur jarð­ganga. Dæmi um þetta eru tvö­földun Hval­fjarð­ar­ganga, Sunda­braut, brú yfir Ölf­usá, brú yfir Horna­fjarð­ar­fljót, nýr vegur yfir Öxi ásamt lág­lendis­vegi um Mýr­dal og jarð­göng í gegnum Reyn­is­fjall,“ segir í til­kynn­ing­unni.

Við þurfum á þínu framlagi að halda

Þú getur tekið beinan þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Við sem vinnum á ritstjórn Kjarnans viljum hvetja þig til að vera með okkur í liði og leggja okkar góða fjölmiðli til mánaðarlegt framlag svo við getum haldið áfram að vinna fyrir lesendur, fyrir fólkið í landinu.

Kjarninn varð níu ára í sumar. Þegar hann hóf að taka við frjálsum framlögum þá varð slagorðið „Frjáls fjölmiðill fyrir andvirði kaffibolla“ til og lesendur voru hvattir til að leggja fram í það minnsta upphæð eins kaffibolla á mánuði.

Mikið vatn hefur runnið til sjávar á þeim níu árum sem Kjarninn hefur lifað. Í huga okkar á Kjarnanum hefur þörfin fyrir fjölmiðla sem veita raunverulegt aðhald og taka hlutverk sitt alvarlega aukist til muna.

Við trúum því að Kjarninn skipti máli fyrir samfélagið.

Við trúum því að sjálfstæð og vönduð blaðamennska skipti máli.

Ef þú trúir því sama þá endilega hugsaðu hvort Kjarninn er ekki allavega nokkurra kaffibolla virði á mánuði.

Vertu með okkur í liði. Þitt framlag skiptir máli.

Ritstjórn Kjarnans: Sunna Ósk Logadóttir, Þórður Snær Júlíusson, Erla María Markúsdóttir, Arnar Þór Ingólfsson, Eyrún Magnúsdóttir og Grétar Þór Sigurðsson.


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Þorbjörn Guðmundsson
Er íslenska velferðarkerfið ekki lengur griðarstaður þeirra sem minnst hafa?
Kjarninn 11. janúar 2023
Takk fyrir og sjáumst á nýjum miðli á föstudag
Bréf frá ritstjóra Kjarnans vegna sameiningar við Stundina og þess að nýr framsækinn fréttamiðill verður til í lok viku.
Kjarninn 11. janúar 2023
Sverrir Albertsson
Vatn á myllu kölska
Kjarninn 11. janúar 2023
Lögreglumenn standa vörð um gröfurnar í námunni.
Berjast fyrir þorpi á barmi hengiflugs
Lítið þorp í Rínarlöndum Þýskalands er allt komið í eigu kolarisa. Fyrirtækið ætlar sér að mylja niður húsin og stækka kolanámu sína sem þegar þekur um 80 ferkílómetra. Þetta þykir mörgum skjóta skökku við í heimi sem berst við loftslagsbreytingar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Arnþrúður Karlsdóttir, útvarpsstjóri Útvarps Sögu.
Útvarp Saga telur fjölmiðlastyrki skapa tortryggni og bjóða upp á frændhygli
Fjögur fjölmiðlafyrirtæki hafa til þessa skilað inn umsögnum um frumvarp Lilju Alfreðsdóttur menningar- og viðskiptaráðherra, sem mun að óbreyttu framlengja núverandi styrkjakerfi til fjölmiðla.
Kjarninn 10. janúar 2023
Sólveig Anna Jónsdóttir formaður Eflingar.
Viðræðum slitið og Efling undirbýr verkfallsaðgerðir
Samtök atvinnulífsins hafa hafnað gagntilboði Eflingar um skammtímakjarasamning, sem kvað á um meiri launahækkanir en SA hefur samið um við aðra hópa á almennum vinnumarkaði til þessa. Efling undirbýr nú verkfallsaðgerðir.
Kjarninn 10. janúar 2023
Palestínski fáninn á lofti í mótmælum í Reykjavík. Ísraelskri lögreglu hefur nú verið fyrirskipað að rífa fánann niður á almannafæri.
Fánabann og refsiaðgerðir í Palestínu í kjölfar niðurstöðu Sameinuðu þjóðanna
Degi eftir að ný ríkisstjórn tók við völdum í Ísrael samþykkti allsherjarþing Sþ að fela Alþjóðadómstólnum í Haag að meta lögmæti hernáms Ísraelsríkis á Vesturbakkanum. Síðan þá hefur stjórnin gripið til refsiaðgerða og nú síðast fánabanns.
Kjarninn 10. janúar 2023
Gríðarlega mikil dæling á sandi á sér stað í Landeyjahöfn á hverju ári. Markarfljótið ber hundruð þúsunda tonna af jarðefnum út í sjó og það á til að safnast upp í mynni hafnarinnar.
Vilja sjúga sand af hafsbotni í stórum stíl og flytja út
Eftirspurn eftir íslenskum jarðefnum er gríðarleg ef marka má framkomin áform erlendra stórfyrirtækja um nýtingu þeirra. Vinsældir hafnarinnar í Þorlákshöfn eru samhliða mjög miklar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Meira úr sama flokkiInnlent