Ríki og sveitarfélög á höfuðborgarsvæðinu taka höndum saman í samgöngumálum

Samkomulag um uppbyggingu samgönguinnviða hefur verið undirritað.

img_2780_raw_1807130285_10016419205_o.jpg
Auglýsing

Full­­trú­ar stjórn­valda og sex sveit­­ar­­fé­laga á höf­uð­borg­­ar­­svæð­inu und­ir­­rit­uðu sam­komu­lag um upp­­­bygg­ingu sam­­göng­u­inn­viða og al­­menn­ings­­sam­­gangna á svæð­inu næstu fimmtán árin í dag.

Sam­komu­lagið var und­ir­ritað í ráð­herra­bú­staðnum við Tjarn­ar­götu, en sveit­ar­fé­lögin sem eiga aðild að sam­komu­lag­inu eru Garða­bær, Hafn­ar­fjörð­ur, Kópa­vog­ur, Mos­fells­bær, Reykja­vík og Sel­tjarn­ar­ness.

Heild­ar­um­fang er metið um 120 millj­arðar króna, en ríkið mun leggja til 45 millj­arða, sveit­ar­fé­lögin 15 millj­arða og svo mun sér­stök fjár­mögn­un, og þá veggjöld að miklu leyti, fjár­magna afgang­inn, eða sem nemur um 60 millj­örð­um.

Auglýsing

Sam­kvæmt því sem kynnt var í dag, verður stofnað nýtt félag í eigu ríkis og sveit­ar­fé­laga um verk­efnið sem fær Keldna­land að eign frá rík­inu og verður landið selt til að fjár­magna fram­kvæmd­irn­ar.

Gert er ráð fyr­ir að 52,2 millj­­arðar fari í stofn­­vegi, 49,6 millj­­arðar í inn­viði Borg­­ar­línu og al­­menn­ings­­sam­­göng­­ur, 8,2 millj­­arðar í göngu- og hjóla­­stíga, göng­u­brýr og und­ir­­göng og 7,2 millj­­arðar í bætta um­­ferð­ar­­­stýr­ingu og sér­­tæk­ar ör­ygg­is­að­gerð­ir. Þá verði þegar í stað ráð­ist í að inn­­­leiða sta­f­ræna um­­ferð­ar­­­stýr­ingu á höf­uð­borg­­ar­­svæð­inu.

„Sam­komu­lagið fel­ur í sér sam­eig­in­­lega fram­tíð­ar­­­sýn og heild­­ar­hugs­un fyr­ir skipu­lags­­svæð­ið. Mark­miðið er að auka ör­yggi, bæta sam­­göng­ur fyr­ir alla ferða­máta og minnka taf­ir, stór­efla al­­menn­ings­­sam­­göng­ur og draga úr meng­un af völd­um svifryks og los­un gróð­ur­­húsa­loft­teg­unda til að standa við lofts­lags­­mark­mið stjórn­­­valda og sveit­­ar­­fé­laga,“ segir í til­kynn­ingu stjórn­valda.



Þá kemur einnig fram í til­kynn­ingu stjórn­valda, að nauð­syn­legt sé að breyta fjár­mögnun vega­kerf­is­ins. „Vega­kerfið á Íslandi hefur verið fjár­magnað með bens­ín- og olíu­gjöld­um. Hlut­fall vist­vænna öku­tækja eykst hratt og segja spár að strax árið 2025 hafi tekjur af bens­ín- og olíu­gjöldum lækkað veru­lega.

End­ur­skoðun stendur nú yfir á tekju­stofnum rík­is­ins vegna öku­tækja og elds­neytis vegna orku­skipta. Hluti þeirrar vinnu verður að breyta gjald­töku með þeim hætti að í rík­ari mæli verði treyst á gjöld af umferð í stað bens­ín- og olíu­gjalda. Í sam­komu­lag­inu er gert ráð fyrir að félag­ið, sem stofnað verður um fram­kvæmd­irn­ar, geti inn­heimt svo­nefnd flýti- og umferð­ar­gjöld sem yrðu liður í breyttri gjald­töku rík­is­ins. Önnur fjár­mögnun félags­ins gæti verið í formi sér­stakra rík­is­fram­laga eða hlut­deild í öðrum tekju­stofnum tengdum sam­göng­um.

Áform eru um að taka upp sér­tæka gjald­töku víðar á land­inu til að fjár­magna stærri sam­göngu­fram­kvæmdir og rekstur jarð­ganga. Dæmi um þetta eru tvö­földun Hval­fjarð­ar­ganga, Sunda­braut, brú yfir Ölf­usá, brú yfir Horna­fjarð­ar­fljót, nýr vegur yfir Öxi ásamt lág­lendis­vegi um Mýr­dal og jarð­göng í gegnum Reyn­is­fjall,“ segir í til­kynn­ing­unni.

Í upphafi árs 2020

Við á Kjarnanum göngum bjartsýn og einbeitt inn í nýtt ár og þökkum lesendum fyrir það traust sem þeir sýna með því að styrkja Kjarnann. 

Frjáls framlög frá lesendum hafa vaxið jafnt og þétt síðustu árin og eru mikilvæg tekjustoð undir reksturinn. Þau gera okkur kleift að halda áfram að taka þátt í umræðunni og greina kjarnann frá hisminu. 

Við tökum hlutverk okkar sem fjölmiðill í þjónustu almennings alvarlega. Kjarninn birti 409 fréttaskýringar og 2.367 fréttir á árinu 2019. Kjarninn er vettvangur umræðu og á nýliðnu ári voru 539 skoðanagreinar birtar, stærstur hluti þeirra aðsendar greinar. 

Okkar tryggð er aðeins við lesendur. Við erum skuldbundin ykkur og værum þakklát ef þið vilduð vera með í að gera Kjarnann enn sterkari.

Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Sjö prósent tekjuvöxtur hjá Marel í fyrra
Framlegð af rekstri Marels á síðustu þremur mánuðum ársins í fyrra, var lægri en vonir stóðu til. Bjartir tímar eru þó framundan, segir forstjórinn. Markaðsvirði félagsins fór yfir 500 milljarða í dag.
Kjarninn 17. janúar 2020
Mannréttindadómstóllinn hafnaði Sigríði Andersen
Fyrrverandi dómsmálaráðherra fær ekki að koma sjónarmiðum sínum beint á framfæri við yfirdeild Mannréttindadómstóls Evrópu.
Kjarninn 17. janúar 2020
Drífa Snædal, forseti ASÍ.
Hækkanir á fasteignagjöldum áhyggjuefni
Forseti ASÍ segir að hækkanir á fasteignagjöldum muni hafa áhrif á lífskjarasamningana ef ekkert annað verði gert á móti.
Kjarninn 17. janúar 2020
Heiða María Sigurðardóttir
Einlæg bón um að endurskoða skerðingu leikskóla
Kjarninn 17. janúar 2020
Skrokkölduvirkjun er fyrirhuguð á Sprengisandsleið milli Hofsjökuls og Vatnajökuls. Það svæði er innan marka fyrirhugaðs hálendisþjóðgarðs.
Telja stórframkvæmdir ekki rúmast innan þjóðgarða
Nýjar virkjanir falla illa eða alls ekki að markmiðum hálendisþjóðgarðs. Stórframkvæmdir þjóna ekki verndarmarkmiðum, yrðu „stórslys“ og myndu ganga að þjóðgarðshugtakinu dauðu.
Kjarninn 17. janúar 2020
Höfuðstöðvar Vísis í Grindavík.
Vísir og Þorbjörn hætta við sameiningu
Tvö stór sjávarútvegsfyrirtæki í Grindavík, sem saman halda á 8,4 prósent af öllum úthlutuðum fiskveiðikvóta, eru hætt við að sameinast. Þess í stað ætla þau að halda góðu samstarfi áfram.
Kjarninn 17. janúar 2020
Áslaug Arna Sigurbjörnsdóttir og Katrín Jakobsdóttir
Endurskoða lög um ráðherraábyrgð og Landsdóm
Forsætisráðherra mun í samráði við dómsmálaráðherra fela sérfræðingi að ráðast í endurskoðun á lögum um ráðherraábyrgð annars vegar og lögum um Landsdóm hins vegar. Vonir standa til þess að vinnunni verði lokið á haustmánuðum.
Kjarninn 17. janúar 2020
Seðlabankinn unir niðurstöðunni og er búinn að hafa samband við Gunnhildi Örnu
Seðlabanki Íslands segir að verkferlar hans í ráðningarmálum hafi verið styrktir í kjölfar þess að kærunefnd jafnréttismála komst að þeirri niðurstöðu að hann hefði brotið jafnréttislög með ráðningu upplýsingafulltrúa í fyrrasumar.
Kjarninn 17. janúar 2020
Meira úr sama flokkiInnlent