Isavia afskrifaði 2,1 milljarð vegna WOW air

Isavia tapaði miklu fyrri hluta ársins. Stærsta hluta tapsins má rekja til niðurfærslu á kröfu á WOW air, sem fór í þrot í mars.

Leifsstöð
Auglýsing

Isa­via, fyr­ir­tæki í eigu rík­is­ins sem á og rekur meðal ann­ars Kefla­vík­ur­flug­völl, tap­aði rúm­lega 2,5 millj­örðum króna á fyrstu sex mán­uðum árs­ins. Tap félags­ins fyrir skatta og fjár­magnsliði var 942 millj­ónir króna. 

Ástæðan fyrir hinu mikla tapi er fyrst og síð­ast sú að fyr­ir­tækið færði niður kröfu sína á WOW air um tæp­lega 2,1 millj­arð króna. WOW air fór í þrot í lok mars síð­ast­lið­ins. 

Rekstr­ar­af­koma Isa­via á fyrri hluta árs­ins 2018 var jákvæð upp á tæpa 1,6 millj­arða króna.  Því er um að ræða við­snún­ing upp á 4,1 millj­arð króna milli ára. 

Auglýsing

Í til­kynn­ingu frá Isa­via segir að þessa breyt­ingu megi „ einkum rekja til auk­innar nið­ur­færslu við­skiptakrafna upp á 2.054 millj­ónir króna, nei­kvæðra geng­is­á­hrifa vegna erlendra lána upp á 1.989 millj­ónir króna og minnk­andi tekna upp á 854 millj­ónir króna. ­Þrátt fyrir fækkun ferða­manna, einkum skiptifar­þega, varð ekki breyt­ing á mestu álags­tímunum á Kefla­vík­ur­flug­velli. Þetta setti félag­inu þröngar skorður varð­andi nið­ur­skurð. Þá þótti félag­inu ekki fært annað en að fram­kvæma reikn­ings­halds­lega nið­ur­færslu á ríf­lega tveggja millj­arða kröfu vegna WOW air.“

Vélin kyrr­setta flogin á brott

Svein­björn Ind­riða­son, for­stjóri Isa­via, segir að afkoman beri þess skýrt merki að WOW air hafi orðið gjald­þrota í mar­s. ­Ferða­mönnum sem fóru um Kefla­vík­ur­flug­völl fyrstu sex mán­uði þessa árs hafi fækkað um hátt í 900 þús­und, eða 20,3 pró­sent sam­an­borið við sama tíma­bil í fyrra. 

Við þetta hafi bæst deilur vegna kyrr­setn­ingar á þotu sem WOW air hafði verið með í rekstri, en Isa­via hafði kyrr­sett og ætlað sér að nota sem trygg­ingu fyrir greiðslu skulda félags­ins við sig. Svein­björn segir að ákvörð­un Hér­aðs­dóms Reykja­ness um að fresta ekki rétt­ar­á­hrifum úrskurðar um afhend­ingu þot­unnar hafi komið í veg fyrir að kyrr­setn­ing­ar­málið færi eðli­lega leið í dóms­kerf­inu og gert það að verkum að vél­inni umræddu hafi nú verið flogið af landi brott. „Við teljum þá ákvörðun hér­aðs­dóm­ara ámæl­is­verða, en erum að leita leiða til að koma mál­inu á ný á  æðra dóm­stig.“

WOW skuld sem jókst sífellt

Vand­ræði WOW air byrj­uðu fyrir alvöru á síð­asta ári og þá byrj­aði skuld flug­fé­lags­ins við Isa­via að hlað­ast upp­. Isa­via og WOW air gerðu sam­komu­lag um það í lok sept­em­ber 2018, skömmu eftir að skulda­bréfa­út­boði í WOW air hafði verið lok­ið, hvernig félagið átti að greiða upp skuld sína við Kefla­vík­ur­flug­völl. Skuld WOW air við Isa­via hafði vaxið hratt mán­uð­ina á und­an, og stóð í rúm­lega millj­arði króna í lok júlí 2018. Þá hafði hún tvö­fald­ast á rúmum mán­uði. Hún end­aði í mun hærri upp­hæð.

Isa­via taldi sig geta tryggt að skuldin feng­ist greidd með vegna þess að ákvæði loft­ferða­laga ættu að heim­ila fyr­ir­tæk­inu að kyrr­setja vél WOW air til að tryggja greiðslu gjalda sem væru gjald­fall­inn.

Þegar WOW air fór svo loks í þrot í lok mars var skuld félags­ins við Isa­via vel yfir tveir millj­arðar króna. Vélin sem var kyrr­sett fyrir greiðslu þeirrar skuld­ar, og WOW air hafði haft til umráða, var hins vegar ekki í eigu WOW air heldur hafði félagið leigt hana. Eig­and­inn var Air Lease Cor­poration (ALC) og hann hafði engan áhuga á því að borga skuld WOW air til að losa vél­ina sína.

Deilur vegna þessa röt­uðu fyrir Hér­aðs­dóm Reykja­nes sem komst hann að þeirri nið­ur­stöðu að ALC þyrfti ekki að greiða allar þær skuldir WOW air gagn­vart Isa­via sem safn­ast höfðu upp heldur ein­ungis þær skuldir sem tengd­ust beint þot­unni sem kyrr­sett var.

Þetta gerði það að verkum að Isa­via þurfti að afskrifa kröfu vegna WOW air sem nam 2,8 millj­örðum króna.

Kanntu vel við Kjarnann?

Frjáls framlög lesenda eru mikilvægur þáttur í rekstri Kjarnans. Þau gera okkur kleift að halda áfram að taka þátt í umræðunni á vitrænan hátt og greina kjarnann frá hisminu fyrir lesendur. 

Kjarninn er fjölmiðill sem leggur sig fram við að upplýsa og skýra út það sem á sér stað í samfélaginu með áherslu á gæði og dýpt. 

Okkar tryggð er aðeins við lesendur. Við erum skuldbundin ykkur og værum þakklát ef þið vilduð vera með í að gera Kjarnann enn sterkari. 

Ef þú kannt vel við það efni sem þú lest á Kjarnanum viljum við hvetja þig til að styrkja okkur. Þinn styrkur er okkar styrkur.

Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Tap TM á þriðja ársfjórðungi nam 251 milljón króna
TM tapaði 251 millj­ón krón­a á þriðja árs­fjórðungi þessa árs. Forstjórinn segir að tapið megi að öllu leyti rekja til fjárfestingastarfsemi.
Kjarninn 23. október 2019
Sigurgeir Finnsson
Leikhús fáránleikans: Um opinn aðgang og útgáfu fræðigreina
Kjarninn 23. október 2019
Rusl og blautþurrkur í skólphreinsistöð í Klettagörðum
Mikið magn af rusli og blautklútum í skólphreinsistöð í Klettagörðum
Umhverfisstofnun minnir fólk enn og aftur á að henda ekki öðru en pappír í klósettin.
Kjarninn 23. október 2019
Már Guðmundsson
Fjárfestingarleiðin og peningaþvætti
Kjarninn 23. október 2019
Vilhjálmur Birgisson, for­maður Verka­lýðs­fé­lags Akra­ness.
Hafna ásökunum Vilhjálms um að Landsvirkjun sé að „slátra“ Elkem
Landvirkjun hafnar því að sýna stóriðjufyrirtækjum óbilgirni með því að selja raforku á hærra verði til þeirra en áður. Vilhjálmur Birgisson vill að Landsvirkjun dragi úr arðsemi sinni til að bæta rekstrarskilyrði Elkem og Norðuráls á Grundartanga.
Kjarninn 23. október 2019
Sigmundur Davíð Gunnlaugsson, formaður Miðflokksins.
Helmingur þjóðar hefur litlar áhyggjur af orkupakkanum
Mun fleiri Íslendingar hafa litlar eða engar áhyggjur af áhrifum þriðja orkupakka ESB á hagsmuni þjóðarinnar en þeir sem áhyggjur hafa. Miðflokkurinn sker sig úr en 90 prósent stuðningsmanna flokksins hafa áhyggjur af áhrifum orkupakkans.
Kjarninn 23. október 2019
Bjarni Ármannsson er forstjóri Iceland Seafood.
Bréf í Iceland Seafood skráð á markað á þriðjudag
Iceland Seafood verður tuttugasta félagið á Aðalmarkaði Kauphallar Íslands þegar bréf í félaginu verða tekin til viðskipta eftir helgi.
Kjarninn 23. október 2019
Dagur Hjartarson
Samtök atvinnu, lífs og dauða
Kjarninn 23. október 2019
Meira úr sama flokkiInnlent