Icelandair reiknar ekki með 737 Max vélunum fyrr en í mars á næsta ári

Fyrri tilkynningar höfðu gert ráð fyrir að hinar kyrrsettu vélar frá Boeing gætu komist í loftið í janúar á næsta ári.

Icelandair vél feb 2008
Auglýsing

Icelandair hefur upp­fært áætlun sína um hvenær 737 Max vél­arnar frá Boeing gætu farið í loft­ið, og gerir áætlun félags­ins nú ekki ráð fyrir að þær kom­ist í loftið fyrr en eftir febr­úar mánuð á næsta ári. 

Fyrri áætl­un, sam­kvæmt til­kynn­ingu frá félag­inu til kaup­hall­ar, hafði gert ráð fyrir að kyrr­setn­ingu yrði aflétt í jan­ú­ar. 

Við­ræður milli Icelandair og Boeing, um bóta­greiðslur vegna þess fjár­tjóns sem Icelandair hefur orðið fyrir vegna kyrr­setn­ing­ar, eru í gangi, að því er segir í til­kynn­ingu Icelandair.

Auglýsing

Frá því í mars á þessu ári hafa 737 Max vél­arnar frá Boeing verið kyrr­sett­ar, eftir að tvær vélar af þeirri gerð höfðu tog­ast niður til jarðar með þeim afleið­ingum að 346 létu­st, allir um borð í báðum vél­un­um. Slysin urðu í Indónesíu 29. októ­ber í fyrra og síðan 13. mars í Eþíóp­íu. 

Fyrstu nið­ur­stöður rann­sóknar slyss­ins í Indónesíu voru kynntar í vik­unni, og eru þær á þá leið að galli í MCAS kerfi í vél­un­um, sem á að sporna gegn ofrisi, hafi verið helsta orsök slyss­ins. 

Kyrr­setn­ing á vél­unum kemur harka­lega niður á rekstri Icelanda­ir, en félagið hefur tapað 11 millj­örðum á síð­ustu tveimur árs­fjórð­ung­um, og má rekja tapið að miklu leyti til kyrr­setn­ing­ar­inn­ar. 

Icelandair hafði upp­haf­lega gert ráð fyrir 9 vélum af Max gerð í flota sinn í vet­ur, en vegna kyrr­setn­ing­ar­innar hafa þær áætl­anir verið í upp­námi alveg frá því í mars og félagið þurft að leita leiða til að halda uppi þjón­ustu sinni með öðrum hætti og not­ast við aðrar vél­ar. 

Bogi Nils Boga­son, for­stjóri, hefur sagt að það hafi gengið vel hjá félag­inu að glíma við for­dæma­lausar aðstæð­ur, en að þær séu krefj­and­i. „Eins og við höfum áður sagt, teljum við ólík­legt að MAX vél­arnar verði komnar aftur í rekstur fyrir lok þessa árs. Við viljum hins vegar lág­marka áhrif á far­þega okkar og fram­lengja þetta tíma­bil með góðum fyr­ir­vara, enda gott svig­rúm hjá okkur á þessum árs­tíma að nýta aðrar vélar í flot­anum hjá okk­ur,“ segir Bogi Nils í til­kynn­ingu.

Mark­aðsvirði Icelandair hefur sveifl­ast mik­ið, en það hefur lækkað um tæp­lega 40 pró­sent á þessu ári, og er nú um 33 millj­arð­ar. Eigið fé félags­ins var um mitt þetta ár um 55 millj­arð­ar.

Við þurfum á þínu framlagi að halda

Þú getur tekið beinan þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Við sem vinnum á ritstjórn Kjarnans viljum hvetja þig til að vera með okkur í liði og leggja okkar góða fjölmiðli til mánaðarlegt framlag svo við getum haldið áfram að vinna fyrir lesendur, fyrir fólkið í landinu.

Kjarninn varð níu ára í sumar. Þegar hann hóf að taka við frjálsum framlögum þá varð slagorðið „Frjáls fjölmiðill fyrir andvirði kaffibolla“ til og lesendur voru hvattir til að leggja fram í það minnsta upphæð eins kaffibolla á mánuði.

Mikið vatn hefur runnið til sjávar á þeim níu árum sem Kjarninn hefur lifað. Í huga okkar á Kjarnanum hefur þörfin fyrir fjölmiðla sem veita raunverulegt aðhald og taka hlutverk sitt alvarlega aukist til muna.

Við trúum því að Kjarninn skipti máli fyrir samfélagið.

Við trúum því að sjálfstæð og vönduð blaðamennska skipti máli.

Ef þú trúir því sama þá endilega hugsaðu hvort Kjarninn er ekki allavega nokkurra kaffibolla virði á mánuði.

Vertu með okkur í liði. Þitt framlag skiptir máli.

Ritstjórn Kjarnans: Sunna Ósk Logadóttir, Þórður Snær Júlíusson, Erla María Markúsdóttir, Arnar Þór Ingólfsson, Eyrún Magnúsdóttir og Grétar Þór Sigurðsson.


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Þorbjörn Guðmundsson
Er íslenska velferðarkerfið ekki lengur griðarstaður þeirra sem minnst hafa?
Kjarninn 11. janúar 2023
Takk fyrir og sjáumst á nýjum miðli á föstudag
Bréf frá ritstjóra Kjarnans vegna sameiningar við Stundina og þess að nýr framsækinn fréttamiðill verður til í lok viku.
Kjarninn 11. janúar 2023
Sverrir Albertsson
Vatn á myllu kölska
Kjarninn 11. janúar 2023
Lögreglumenn standa vörð um gröfurnar í námunni.
Berjast fyrir þorpi á barmi hengiflugs
Lítið þorp í Rínarlöndum Þýskalands er allt komið í eigu kolarisa. Fyrirtækið ætlar sér að mylja niður húsin og stækka kolanámu sína sem þegar þekur um 80 ferkílómetra. Þetta þykir mörgum skjóta skökku við í heimi sem berst við loftslagsbreytingar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Arnþrúður Karlsdóttir, útvarpsstjóri Útvarps Sögu.
Útvarp Saga telur fjölmiðlastyrki skapa tortryggni og bjóða upp á frændhygli
Fjögur fjölmiðlafyrirtæki hafa til þessa skilað inn umsögnum um frumvarp Lilju Alfreðsdóttur menningar- og viðskiptaráðherra, sem mun að óbreyttu framlengja núverandi styrkjakerfi til fjölmiðla.
Kjarninn 10. janúar 2023
Sólveig Anna Jónsdóttir formaður Eflingar.
Viðræðum slitið og Efling undirbýr verkfallsaðgerðir
Samtök atvinnulífsins hafa hafnað gagntilboði Eflingar um skammtímakjarasamning, sem kvað á um meiri launahækkanir en SA hefur samið um við aðra hópa á almennum vinnumarkaði til þessa. Efling undirbýr nú verkfallsaðgerðir.
Kjarninn 10. janúar 2023
Palestínski fáninn á lofti í mótmælum í Reykjavík. Ísraelskri lögreglu hefur nú verið fyrirskipað að rífa fánann niður á almannafæri.
Fánabann og refsiaðgerðir í Palestínu í kjölfar niðurstöðu Sameinuðu þjóðanna
Degi eftir að ný ríkisstjórn tók við völdum í Ísrael samþykkti allsherjarþing Sþ að fela Alþjóðadómstólnum í Haag að meta lögmæti hernáms Ísraelsríkis á Vesturbakkanum. Síðan þá hefur stjórnin gripið til refsiaðgerða og nú síðast fánabanns.
Kjarninn 10. janúar 2023
Gríðarlega mikil dæling á sandi á sér stað í Landeyjahöfn á hverju ári. Markarfljótið ber hundruð þúsunda tonna af jarðefnum út í sjó og það á til að safnast upp í mynni hafnarinnar.
Vilja sjúga sand af hafsbotni í stórum stíl og flytja út
Eftirspurn eftir íslenskum jarðefnum er gríðarleg ef marka má framkomin áform erlendra stórfyrirtækja um nýtingu þeirra. Vinsældir hafnarinnar í Þorlákshöfn eru samhliða mjög miklar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Meira úr sama flokkiInnlent