Afkoma Icelandair batnar eftir að kostnaður við MAX innleiðingu flyst á næsta ár

Icelandair gerir ráð fyrir því að afkoma á þriðja ársfjórðungi verði svipuð og hún var í fyrra. Afkoma félagsins á þeim ársfjórðungi, sem er sá stærsti í ferðaþjónustu, dróst mikið saman milli 2017 og 2018.

maxvél.jpg
Auglýsing

Icelandair Group sendi í gær­kvöldi jákvæða afkomu­við­vörun til Kaup­hallar Íslands þar sem fram kemur að, miðað við fyr­ir­liggj­andi for­send­ur, verði afkoma félags­ins nei­kvæð um 35-55 millj­ónir Banda­ríkja­dala á árinu 2019, eða um 4,4 til 6,8 millj­arða króna miðað við gengi dags­ins í dag, fyrir greiðslu skatta og vaxta­gjalda. Áður hafi verið búist við tapi upp á 70 til 90 millj­ónir Banda­ríkja­dala, eða 8,7 til 11,2 millj­arða króna.

Ástæðan fyrir breyt­ing­unni er sú að Boeing 737 MAX vélar félags­ins munu ekki fara í loftið fyrr en í fyrsta lagi í mars á næsta ári og því flyst væntur kostn­aður vegna inn­leið­ingar þeirra inn í flota Icelandair á ný yfir á næsta ár, í stað þess að falla til í ár. Þetta var til­kynnt fyrir helgi en áður hafði félagið gegnið út frá því að fá vél­arnar aftur til vinnu í jan­úar 2020. Við­ræður milli Icelandair og Boeing, um bóta­greiðslur vegna þess fjár­­tjóns sem Icelandair hefur orðið fyrir vegna kyrr­­setn­ing­­ar, eru í gangi en hafa ekki skilað end­an­legri nið­ur­stöðu.

Auglýsing
Í til­kynn­ing­unni sem send var út í gær kemur einnig fram að nú þegar upp­gjör þriðja árs­fjórð­ungs liggi að mestu leyti fyr­ir, en það verður gert opin­bert 31. októ­ber, sé ljóst að „EBIT og nettó afkoma á fjórð­ungnum er svipuð því sem hún var á sama tíma í fyrra, þrátt fyrir veru­leg áhrif kyrr­setn­ingar MAX véla á rekstur félags­ins. Þá gerir félagið ráð fyrir betri afkomu á fjórða árs­fjórð­ungi þessa árs en á sama fjórð­ungi í fyrra.“

Þriðji árs­fjórð­ungur er sá mik­il­væg­asti í starf­semi Icelanda­ir. Hann nær yfir júlí, ágúst og sept­­em­ber sem eru með stærstu mán­uðum árs­ins í ferða­­þjón­­ustu. Í fyrra nam hagn­að­ur 

Icelandair eftir fjár­­­magnsliði, afskriftir og skatta (EBIT­DA) um 115 millj­­ónir Banda­ríkja­dala, Það var umtals­vert lægri rekstr­­ar­hagn­aður en Icelandair var með á sama árs­fjórð­ungi árið 2017, þegar hann var 156 millj­­ónir dala. Um var  að ræða sam­­drátt upp á 26 pró­­sent.

Í til­kynn­ingu Icelandair segir að vel hafi gengið að draga úr áhrifum af kyrr­setn­ingu MAX vél­anna að und­an­förnu, auk þess sem umbætur í leiða­kerf­inu og bætt tekju­stýr­ing séu farin að skila félag­inu árangri. 

Túlka má þessa stöðu sem varn­ar­sigur hjá Icelanda­ir, enda aðstæður félags­ins krefj­andi og for­dæma­laus­ar, vegna kyrr­setn­ingar á hluta flota félags­ins, eins og Bogi Nils Boga­son, for­stjóri, hefur lýst stöðu mála hjá félag­inu. Á síð­ustu tveimur árs­fjórð­ungum hefur félagið tapað um 11 millj­örðum króna, og er því upp­færð afkomu­spá veru­lega jákvæð tíð­indi fyrir félag­ið, þrátt fyrir áfram­hald­andi erf­ið­leika.

Mark­aðsvirði félags­ins var um 33 millj­arðar við lokun mark­aða á föstu­dag­inn, en eigið fé félags­ins nam um mitt ár nam 55 millj­örðum króna.

Við þurfum á þínu framlagi að halda

Þú getur tekið beinan þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Við sem vinnum á ritstjórn Kjarnans viljum hvetja þig til að vera með okkur í liði og leggja okkar góða fjölmiðli til mánaðarlegt framlag svo við getum haldið áfram að vinna fyrir lesendur, fyrir fólkið í landinu.

Kjarninn varð níu ára í sumar. Þegar hann hóf að taka við frjálsum framlögum þá varð slagorðið „Frjáls fjölmiðill fyrir andvirði kaffibolla“ til og lesendur voru hvattir til að leggja fram í það minnsta upphæð eins kaffibolla á mánuði.

Mikið vatn hefur runnið til sjávar á þeim níu árum sem Kjarninn hefur lifað. Í huga okkar á Kjarnanum hefur þörfin fyrir fjölmiðla sem veita raunverulegt aðhald og taka hlutverk sitt alvarlega aukist til muna.

Við trúum því að Kjarninn skipti máli fyrir samfélagið.

Við trúum því að sjálfstæð og vönduð blaðamennska skipti máli.

Ef þú trúir því sama þá endilega hugsaðu hvort Kjarninn er ekki allavega nokkurra kaffibolla virði á mánuði.

Vertu með okkur í liði. Þitt framlag skiptir máli.

Ritstjórn Kjarnans: Sunna Ósk Logadóttir, Þórður Snær Júlíusson, Erla María Markúsdóttir, Arnar Þór Ingólfsson, Eyrún Magnúsdóttir og Grétar Þór Sigurðsson.


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Þorbjörn Guðmundsson
Er íslenska velferðarkerfið ekki lengur griðarstaður þeirra sem minnst hafa?
Kjarninn 11. janúar 2023
Takk fyrir og sjáumst á nýjum miðli á föstudag
Bréf frá ritstjóra Kjarnans vegna sameiningar við Stundina og þess að nýr framsækinn fréttamiðill verður til í lok viku.
Kjarninn 11. janúar 2023
Sverrir Albertsson
Vatn á myllu kölska
Kjarninn 11. janúar 2023
Lögreglumenn standa vörð um gröfurnar í námunni.
Berjast fyrir þorpi á barmi hengiflugs
Lítið þorp í Rínarlöndum Þýskalands er allt komið í eigu kolarisa. Fyrirtækið ætlar sér að mylja niður húsin og stækka kolanámu sína sem þegar þekur um 80 ferkílómetra. Þetta þykir mörgum skjóta skökku við í heimi sem berst við loftslagsbreytingar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Arnþrúður Karlsdóttir, útvarpsstjóri Útvarps Sögu.
Útvarp Saga telur fjölmiðlastyrki skapa tortryggni og bjóða upp á frændhygli
Fjögur fjölmiðlafyrirtæki hafa til þessa skilað inn umsögnum um frumvarp Lilju Alfreðsdóttur menningar- og viðskiptaráðherra, sem mun að óbreyttu framlengja núverandi styrkjakerfi til fjölmiðla.
Kjarninn 10. janúar 2023
Sólveig Anna Jónsdóttir formaður Eflingar.
Viðræðum slitið og Efling undirbýr verkfallsaðgerðir
Samtök atvinnulífsins hafa hafnað gagntilboði Eflingar um skammtímakjarasamning, sem kvað á um meiri launahækkanir en SA hefur samið um við aðra hópa á almennum vinnumarkaði til þessa. Efling undirbýr nú verkfallsaðgerðir.
Kjarninn 10. janúar 2023
Palestínski fáninn á lofti í mótmælum í Reykjavík. Ísraelskri lögreglu hefur nú verið fyrirskipað að rífa fánann niður á almannafæri.
Fánabann og refsiaðgerðir í Palestínu í kjölfar niðurstöðu Sameinuðu þjóðanna
Degi eftir að ný ríkisstjórn tók við völdum í Ísrael samþykkti allsherjarþing Sþ að fela Alþjóðadómstólnum í Haag að meta lögmæti hernáms Ísraelsríkis á Vesturbakkanum. Síðan þá hefur stjórnin gripið til refsiaðgerða og nú síðast fánabanns.
Kjarninn 10. janúar 2023
Gríðarlega mikil dæling á sandi á sér stað í Landeyjahöfn á hverju ári. Markarfljótið ber hundruð þúsunda tonna af jarðefnum út í sjó og það á til að safnast upp í mynni hafnarinnar.
Vilja sjúga sand af hafsbotni í stórum stíl og flytja út
Eftirspurn eftir íslenskum jarðefnum er gríðarleg ef marka má framkomin áform erlendra stórfyrirtækja um nýtingu þeirra. Vinsældir hafnarinnar í Þorlákshöfn eru samhliða mjög miklar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Meira úr sama flokkiInnlent