Afkoma Icelandair batnar - 7,5 milljarða hagnaður á þriðja ársfjórðungi

Horfur í rekstri Icelandair hafa batnað. Gengið var frá öðru samkomulagi við Boeing í dag, um bætur vegna neikvæðra áhrifa á rekstur félagsins vegna kyrrsetningar 737 Max vélanna.

bogi nils bogason
Auglýsing

Icelandair hagn­að­ist um 7,5 millj­arða á þriðja árs­fjórð­ungi, sem er rekstr­ar­bati milli ára, þrátt fyrir kyrr­setn­ingu 737 Max vél­anna. Bogi Nils Boga­son, for­stjóri Icelanda­ir, segir að sveigj­an­leiki í leiða­kerfi Icelandair hafi reynst félag­inu vel, þegar kemur að end­ur­skipu­lagn­ingu vegna alþjóð­legrar kyrr­setn­ingar Max vél­anna.

„Góður árangur hefur náðst í rekstri Icelandair Group, þrátt fyrir að upp­gjör fjórð­ungs­ins hafi lit­ast veru­lega af áhrifum kyrr­setn­ingar MAX vél­anna. Sveigj­an­leiki í leiða­kerf­inu hefur gert okkur kleift að færa tíðni á milli áfanga­staða og ein­beita okkur að því að nýta flug­flot­ann á arð­bærum leið­um. Við höfum lagt áherslu á ferða­manna­mark­að­inn til Íslands að und­an­förnu til að mæta mik­illi eft­ir­spurn og munum halda því áfram. Íslensk ferða­þjón­usta hefur notið góðs af þess­ari áherslu­breyt­ingu en við fluttum 30% fleiri far­þega til lands­ins yfir háanna­tím­ann í ár en í fyrra.

Vel hefur gengið að milda áhrif kyrr­setn­ingar MAX vél­anna og höfum við unnið mark­visst að því að ná niður kostn­aði og auka tekjur félags­ins. Það höfum við til dæmis gert með umbótum í leiða­kerf­inu, bættri tekju­stýr­ingu og betri nýt­ingu starfs­manna. Einnig hefur mik­ill árangur náðst við að bæta stund­vísi félags­ins á milli ára sem hefur á móti dregið veru­lega úr þeim kostn­aði sem hlýst af rösk­unum í leiða­kerf­inu, þrátt fyrir mikið álag á leiða­kerfið og starfs­fólk vegna kyrr­setn­ingar MAX vél­anna.

Auglýsing

Horfur fyrir árið 2019 hafa batnað og gerum við ráð fyrir tals­verðum afkomu­bata á fjórða árs­fjórð­ungi. Grunn­rekstur félags­ins er að styrkjast, eig­in­fjár­staða nam rúm­lega 62 millj­örðum króna og lausa­fjár­staða tæp­lega 30 millj­örðum króna í lok fjórð­ungs­ins. Við erum því vel í stakk búin til að ná mark­miðum okkar um að bæta arð­semi félags­ins á kom­andi miss­erum,“ segir Bogi Nils í til­kynn­ingu til kaup­hall­ar.

Sam­komu­lag við Boeing

EBIT hagn­aður nam um 10 millj­örðum króna (81,1 milljón dala) á þriðja árs­fjórð­ungi, sem er hækkun um 0,3 millj­arða króna (2,8 millj­ónir USD) á milli ára, þrátt fyrir kyrr­setn­ingu MAX véla.

Tekjur félags­ins námu um 65,6 millj­örðum króna (533,9 millj­ónum dala) í fjórð­ungnum og lækk­uðu um 2% á milli ára.

Sveigj­an­leiki í leiða­kerfi Icelandair gerði félag­inu kleift að auka far­þega­fjölda til Íslands um 27 pró­sent í fjórð­ungn­um.

Eigið fé félags­ins í lok sept­em­ber nam um 62,2 millj­örðum króna (500,9 millj­ónum dala).Eig­in­fjár­hlut­fall félags­ins þann 30. sept­em­ber var 30% og jókst úr 28% frá byrjun árs 2019 ef sömu reikn­ings­skila­að­ferðir eru not­að­ar. Án áhrifa IFRS 16, var eig­in­fjár­hlut­fallið 37%.

Lausa­fjár­staða félags­ins nam um 29,6 millj­örðum króna í lok fjórð­ungs­ins (238,5 millj­ónum dala).

Icelandair gekk frá öðru sam­komu­lagi við Boeing í dag um bætur fyrir hluta þess tjóns sem félagið hefur orðið fyrir vegna kyrr­setn­ingar MAX véla, til við­bótar við það sam­komu­lag sem félagið gerði við fram­leið­and­ann í þriðja árs­fjórð­ung­i. 

Við­ræður við Boeing um frek­ari bætur halda áfram eftir sem áður­.­Gert er ráð fyrir bættri afkomu á fjórða árs­fjórð­ungi á milli ára.

Þegar metin nei­kvæð áhrif vegna kyrr­setn­ingar MAX vél­anna eru ennþá veru­leg en áætlað EBIT tap félags­ins á árinu 2019, með til­liti til áhrifa kyrr­setn­ing­ar­inn­ar, er á bil­inu 4,3-5,5 millj­arðar króna (35-45 millj­ónir dala), segir í til­kynn­ingu frá félag­inu.

Mark­aðsvirði Icelandair er í tæp­lega 33 millj­arð­ar, en eigið fé 62,2 millj­arðar eins og áður seg­ir. 

Við þurfum á þínu framlagi að halda

Þú getur tekið beinan þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Við sem vinnum á ritstjórn Kjarnans viljum hvetja þig til að vera með okkur í liði og leggja okkar góða fjölmiðli til mánaðarlegt framlag svo við getum haldið áfram að vinna fyrir lesendur, fyrir fólkið í landinu.

Kjarninn varð níu ára í sumar. Þegar hann hóf að taka við frjálsum framlögum þá varð slagorðið „Frjáls fjölmiðill fyrir andvirði kaffibolla“ til og lesendur voru hvattir til að leggja fram í það minnsta upphæð eins kaffibolla á mánuði.

Mikið vatn hefur runnið til sjávar á þeim níu árum sem Kjarninn hefur lifað. Í huga okkar á Kjarnanum hefur þörfin fyrir fjölmiðla sem veita raunverulegt aðhald og taka hlutverk sitt alvarlega aukist til muna.

Við trúum því að Kjarninn skipti máli fyrir samfélagið.

Við trúum því að sjálfstæð og vönduð blaðamennska skipti máli.

Ef þú trúir því sama þá endilega hugsaðu hvort Kjarninn er ekki allavega nokkurra kaffibolla virði á mánuði.

Vertu með okkur í liði. Þitt framlag skiptir máli.

Ritstjórn Kjarnans: Sunna Ósk Logadóttir, Þórður Snær Júlíusson, Erla María Markúsdóttir, Arnar Þór Ingólfsson, Eyrún Magnúsdóttir og Grétar Þór Sigurðsson.


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Þorbjörn Guðmundsson
Er íslenska velferðarkerfið ekki lengur griðarstaður þeirra sem minnst hafa?
Kjarninn 11. janúar 2023
Takk fyrir og sjáumst á nýjum miðli á föstudag
Bréf frá ritstjóra Kjarnans vegna sameiningar við Stundina og þess að nýr framsækinn fréttamiðill verður til í lok viku.
Kjarninn 11. janúar 2023
Sverrir Albertsson
Vatn á myllu kölska
Kjarninn 11. janúar 2023
Lögreglumenn standa vörð um gröfurnar í námunni.
Berjast fyrir þorpi á barmi hengiflugs
Lítið þorp í Rínarlöndum Þýskalands er allt komið í eigu kolarisa. Fyrirtækið ætlar sér að mylja niður húsin og stækka kolanámu sína sem þegar þekur um 80 ferkílómetra. Þetta þykir mörgum skjóta skökku við í heimi sem berst við loftslagsbreytingar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Arnþrúður Karlsdóttir, útvarpsstjóri Útvarps Sögu.
Útvarp Saga telur fjölmiðlastyrki skapa tortryggni og bjóða upp á frændhygli
Fjögur fjölmiðlafyrirtæki hafa til þessa skilað inn umsögnum um frumvarp Lilju Alfreðsdóttur menningar- og viðskiptaráðherra, sem mun að óbreyttu framlengja núverandi styrkjakerfi til fjölmiðla.
Kjarninn 10. janúar 2023
Sólveig Anna Jónsdóttir formaður Eflingar.
Viðræðum slitið og Efling undirbýr verkfallsaðgerðir
Samtök atvinnulífsins hafa hafnað gagntilboði Eflingar um skammtímakjarasamning, sem kvað á um meiri launahækkanir en SA hefur samið um við aðra hópa á almennum vinnumarkaði til þessa. Efling undirbýr nú verkfallsaðgerðir.
Kjarninn 10. janúar 2023
Palestínski fáninn á lofti í mótmælum í Reykjavík. Ísraelskri lögreglu hefur nú verið fyrirskipað að rífa fánann niður á almannafæri.
Fánabann og refsiaðgerðir í Palestínu í kjölfar niðurstöðu Sameinuðu þjóðanna
Degi eftir að ný ríkisstjórn tók við völdum í Ísrael samþykkti allsherjarþing Sþ að fela Alþjóðadómstólnum í Haag að meta lögmæti hernáms Ísraelsríkis á Vesturbakkanum. Síðan þá hefur stjórnin gripið til refsiaðgerða og nú síðast fánabanns.
Kjarninn 10. janúar 2023
Gríðarlega mikil dæling á sandi á sér stað í Landeyjahöfn á hverju ári. Markarfljótið ber hundruð þúsunda tonna af jarðefnum út í sjó og það á til að safnast upp í mynni hafnarinnar.
Vilja sjúga sand af hafsbotni í stórum stíl og flytja út
Eftirspurn eftir íslenskum jarðefnum er gríðarleg ef marka má framkomin áform erlendra stórfyrirtækja um nýtingu þeirra. Vinsældir hafnarinnar í Þorlákshöfn eru samhliða mjög miklar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Meira úr sama flokkiInnlent