Ófyrirséður viðbótarkostnaður vegna nýs Herjólfs 790 milljónir

Íslenska ríkið greiðir 532 milljónir króna í viðbótarkostnað vegna lokauppgjörs við pólska skipasmíðastöð og 258 milljónir króna til rekstraraðila Herjólfs til að mæta ófyrirséðum kostnaðarauka vegna seinkunar á afhendingu.

herjólfur.jpeg
Auglýsing

Á nýfram­lögðu frum­varpi til fjár­auka­laga er gert ráð fyrir 790 milljón króna fram­lagi til sam­göngu­mála „ófyr­ir­séðs við­bót­ar­kostn­aðar sem Vega­gerðin þurfti að greiða vegna nýs Herj­ólfs“. 

Þar er ann­ars vegar um að ræða greiðslur til Crist skipa­smíða­stöðvar í kjöl­far loka­upp­gjörs við afhend­ingu skips­ins um mitt ár og hins vegar kostn­að­ar­auka vegna seink­unar á afhend­ingu skips­ins til Vest­manna­eyja­bæj­ar. “

Nýr Herj­ólfur var smíð­aður hjá skipa­­smíða­­stöð­inni Crist S.A. í Gdansk í Pól­landi. Hann var afhentur fyrr á þessu ári en upp­haf­lega neit­aði skipa­smíða­stöðin að láta ferj­una af hendi vegna þess að hún krafð­ist við­bót­ar­greiðslu. Sátt náð­ist í mál­inu í lok maí. Herj­ólfur var svo afhentur í byrjun júní 2019.

Auglýsing
Í fjár­auka­laga­frum­varp­inu kemur fram að þessi við­bót­ar­kostn­aður vegna loka­upp­gjörs muni kosta rík­is­sjóð 532 millj­ónir króna. Einnig féll til við­bót­ar­kostn­að­ur, m.a vegna eft­ir­lits, erlendrar lög­fræði­ráð­gjaf­ar, tafa á afhend­ingu skips og slipp­töku nýrrar ferju. „Við­bót­ar­kostn­að­ur­inn er ófyr­ir­séður en ekki var hægt að sjá fyrir hver loka­fjár­hæð upp­gjörs yrði vegna smíði nýrrar ferju. Þær upp­lýs­ingar lágu ekki fyrir fyrr en á þessu ári.“

Ríkið ber ábyrgð á kostn­aði rekstr­ar­fé­lags

Þá er lagt til að rík­is­sjóður greiði 258 millj­ónir króna til að „mæta ófyr­ir­séðum kostn­að­ar­auka vegna seink­unar á afhend­ingu nýja Herj­ólfs til Vest­manna­eyja­bæj­ar“. 

Í frum­varp­inu kemur fram að Herj­ólfur ohf., sem rekur nýju ferj­una, hafi sent kröfu til Vega­gerð­ar­innar vegna áfall­ins kostn­aðar á grund­velli breyttra rekstr­ar­for­sendna vegna seink­unar á afhend­ingu skips­ins, frá mars til júlí 2019. „Krafan hefur verið til skoð­unar hjá Vega­gerð­inni og hafa 258 m.kr. verið metnar sem rétt­mæt krafa að svo stöddu. Sam­kvæmt samn­ingi rík­is­ins við Vest­manna­eyjabæ átti rekstr­ar­fé­lagið (Herj­ólfur ohf.) að fá nýja ferju afhenta í byrjun árs 2019 þannig að hægt yrði að hefja sigl­ingar 30. mars þegar rekstr­ar­fé­lag bæj­ar­ins tæki yfir rekstur sigl­inga­leið­ar­inn­ar. Á þeim tíma átti að vera lokið æfingum og þjálfun skips­hafnar og öðrum und­ir­bún­ingi að því að yfir­taka rekst­ur­inn. Ekki var hægt að sjá fyrir þær tafir sem urðu á afhend­ingu ferj­unn­ar. Um er að ræða tíma­bund­inn við­bót­ar­kostnað sem féll til innan árs­ins vegna tafa og óhjá­kvæmi­lega þurfti að bregð­ast við aðstæðum til að halda sam­göngum milli lands og eyja sam­kvæmt áætl­un.“ 

Auglýsing
Í frum­varp­inu segir að sam­kvæmt við­bót­ar­samn­ingi rík­is­ins og Vest­manna­eyja­bæjar sé sann­an­legur kostn­aður sem til féll vegna tafa á afhend­ingu fyrir rekstr­ar­fé­lagið á ábyrgð rík­is­ins. „Sá kostn­aður sem hér um ræðir er einkum: a) mis­munur á rekstr­ar­kostn­aði eldri Herj­ólfs og nýja, svo sem við­bót­ar­launa­kostn­aður þar sem eldra skip þarf meiri mönn­un, olíu­kostn­aður og annar rekstr­ar­kostn­að­ur, svo sem hafn­ar­gjöld og við­halds­kostn­að­ur, b) auka­kostn­aður vegna bók­un­ar­kerfis og annar stjórn­un­ar­kostn­aður vegna óhag­ræðis af seinkun og c) seinkun leiddi til þess að sam­hliða því að reka sigl­inga­leið­ina með eldra skipi þurfti rekstr­ar­fé­lagið að taka nýtt skip í notk­un, ann­ast próf­anir og þjálfa skip­verja. Vinna við þetta var því í auknum mæli unnin í yfir­vinnu sem leiddi til auk­ins launa­kostn­að­ar. Ekki er hægt að finna svig­rúm innan mála­flokks­ins þar sem að fjár­veit­ingum hefur þegar verið ráð­stafað í ýmis lögbundin eða samn­ings­bundin verk­efni. Vara­sjóð­ur­inn hefur ekki bol­magn til að mæta frá­vikum af þess­ari stærð­argráðu og óhjá­kvæmi­legt er að bregð­ast við þeim.“



Við þurfum á þínu framlagi að halda

Þú getur tekið beinan þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Við sem vinnum á ritstjórn Kjarnans viljum hvetja þig til að vera með okkur í liði og leggja okkar góða fjölmiðli til mánaðarlegt framlag svo við getum haldið áfram að vinna fyrir lesendur, fyrir fólkið í landinu.

Kjarninn varð níu ára í sumar. Þegar hann hóf að taka við frjálsum framlögum þá varð slagorðið „Frjáls fjölmiðill fyrir andvirði kaffibolla“ til og lesendur voru hvattir til að leggja fram í það minnsta upphæð eins kaffibolla á mánuði.

Mikið vatn hefur runnið til sjávar á þeim níu árum sem Kjarninn hefur lifað. Í huga okkar á Kjarnanum hefur þörfin fyrir fjölmiðla sem veita raunverulegt aðhald og taka hlutverk sitt alvarlega aukist til muna.

Við trúum því að Kjarninn skipti máli fyrir samfélagið.

Við trúum því að sjálfstæð og vönduð blaðamennska skipti máli.

Ef þú trúir því sama þá endilega hugsaðu hvort Kjarninn er ekki allavega nokkurra kaffibolla virði á mánuði.

Vertu með okkur í liði. Þitt framlag skiptir máli.

Ritstjórn Kjarnans: Sunna Ósk Logadóttir, Þórður Snær Júlíusson, Erla María Markúsdóttir, Arnar Þór Ingólfsson, Eyrún Magnúsdóttir og Grétar Þór Sigurðsson.


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Þorbjörn Guðmundsson
Er íslenska velferðarkerfið ekki lengur griðarstaður þeirra sem minnst hafa?
Kjarninn 11. janúar 2023
Takk fyrir og sjáumst á nýjum miðli á föstudag
Bréf frá ritstjóra Kjarnans vegna sameiningar við Stundina og þess að nýr framsækinn fréttamiðill verður til í lok viku.
Kjarninn 11. janúar 2023
Sverrir Albertsson
Vatn á myllu kölska
Kjarninn 11. janúar 2023
Lögreglumenn standa vörð um gröfurnar í námunni.
Berjast fyrir þorpi á barmi hengiflugs
Lítið þorp í Rínarlöndum Þýskalands er allt komið í eigu kolarisa. Fyrirtækið ætlar sér að mylja niður húsin og stækka kolanámu sína sem þegar þekur um 80 ferkílómetra. Þetta þykir mörgum skjóta skökku við í heimi sem berst við loftslagsbreytingar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Arnþrúður Karlsdóttir, útvarpsstjóri Útvarps Sögu.
Útvarp Saga telur fjölmiðlastyrki skapa tortryggni og bjóða upp á frændhygli
Fjögur fjölmiðlafyrirtæki hafa til þessa skilað inn umsögnum um frumvarp Lilju Alfreðsdóttur menningar- og viðskiptaráðherra, sem mun að óbreyttu framlengja núverandi styrkjakerfi til fjölmiðla.
Kjarninn 10. janúar 2023
Sólveig Anna Jónsdóttir formaður Eflingar.
Viðræðum slitið og Efling undirbýr verkfallsaðgerðir
Samtök atvinnulífsins hafa hafnað gagntilboði Eflingar um skammtímakjarasamning, sem kvað á um meiri launahækkanir en SA hefur samið um við aðra hópa á almennum vinnumarkaði til þessa. Efling undirbýr nú verkfallsaðgerðir.
Kjarninn 10. janúar 2023
Palestínski fáninn á lofti í mótmælum í Reykjavík. Ísraelskri lögreglu hefur nú verið fyrirskipað að rífa fánann niður á almannafæri.
Fánabann og refsiaðgerðir í Palestínu í kjölfar niðurstöðu Sameinuðu þjóðanna
Degi eftir að ný ríkisstjórn tók við völdum í Ísrael samþykkti allsherjarþing Sþ að fela Alþjóðadómstólnum í Haag að meta lögmæti hernáms Ísraelsríkis á Vesturbakkanum. Síðan þá hefur stjórnin gripið til refsiaðgerða og nú síðast fánabanns.
Kjarninn 10. janúar 2023
Gríðarlega mikil dæling á sandi á sér stað í Landeyjahöfn á hverju ári. Markarfljótið ber hundruð þúsunda tonna af jarðefnum út í sjó og það á til að safnast upp í mynni hafnarinnar.
Vilja sjúga sand af hafsbotni í stórum stíl og flytja út
Eftirspurn eftir íslenskum jarðefnum er gríðarleg ef marka má framkomin áform erlendra stórfyrirtækja um nýtingu þeirra. Vinsældir hafnarinnar í Þorlákshöfn eru samhliða mjög miklar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Meira úr sama flokkiInnlent