Ráðuneytið telur að afnám stimpilgjalda „raski í engu launakerfi sjómanna“

Hagsmunasamtök sjómanna telja að stimpilgjöld á fiskiskip hafi verið nauð­syn­legur hem­ill til að vernda störf íslenskra sjó­manna. Ráðuneyti sjávarútvegsmála telur það hins vegar mögulega fela í sér tækifæri fyrir íslenska sjómenn.

Kristján Þór Júlíusson er sjávarútvegs- og landbúnaðarráðherra.
Kristján Þór Júlíusson er sjávarútvegs- og landbúnaðarráðherra.
Auglýsing

Atvinnu­vega- og nýsköp­un­ar­ráðu­neyt­ið, sem fer með sjáv­ar­út­vegs­mál, telur að afnám stimp­il­gjalda af fiski­skip­um, sem lögð er til í frum­varpi Bjarna Bene­dikts­­son­­ar, fjár­­­mála- og efna­hags­ráð­herra, raski í engu launa­kerfi sjó­manna við veiðar íslenskra skipa úr íslenskum veiði­heim­ild­um. „Þá verður ekki séð að til­lagan hafi nein bein áhrif á aðrar veiðar sem nú eru stund­að­ar. Með til­lög­unni verður hæg­ara að flytja skip tíma­bundið til ann­ars rík­is, t.d. til Græn­lands, en benda má á að með því geta orðið til nýjar eða auknar tekjur hjá íslenskum útgerð­ar­fé­lögum og mögu­lega jafn­framt tæki­færi fyrir íslenska sjó­menn. “

Þetta kemur fram í minn­is­blaði sem ráðu­neytið hefur skilað inn til efna­hags- og við­skipta­nefndar Alþingis sem hefur frum­varpið nú til með­ferð­ar. 

Til­efni minn­is­blaðs­ins eru umsagnir Sjó­manna­sam­bands Íslands og VM - félags vél­­stjóra og málm­­­tækn­i­­manna um frum­varpið þar sem þau sögð­ust ekki geta undir neinum kring­um­­stæðum nema að einu leiti tekið undir nauð­­syn þess að afnema stimp­il­­gjöld af fiski­­skip­­um. Und­an­­tekn­ingin sé sú þegar skip komi í fyrsta skipti á íslenska skipa­­skrá. 

Telja að stimp­il­gjöldin hafi verið nauð­syn­legur hem­ill

Í umsögn þeirra sagði að stimp­il­gjöldin hafi verið nauð­­syn­­legur hem­ill til að vernda störf íslenskra sjó­­manna sem taka laun eftir íslenskum kjara­­samn­ing­­um. Félögin benda á að í lang flestum til­­­fellum séu íslenskir sjó­­menn fjöl­­skyld­u­­menn sem eigi lífs­við­­ur­væri sitt undir öruggu rekstr­­ar­um­hverfi þeirra skipa sem séu þeirra starfs­vett­vang­­ur. „Með því að aflétta stimp­il­gjaldi er útgerð­inni gert kleift að flagga skipum út og inni af íslenskri skipa­­skrá að eigin geð­þótta og stefna afkomu sjó­­mann­anna í stór­hætt­u.“

Auglýsing
Þar sagði einnig að í ljósi þess sem fram hefði komið í „Sam­herj­a­skjöl­un­um“ svoköll­uðu ætti Alþingi að fara sér afar hægt í þessum efn­um. 

Áður hafði félag skip­stjórn­ar­manna skilað sam­bæri­legri umsögn og sagt  að ákvæði lag­anna um stimp­il­gjöld væri sá þrösk­uldur sem komið hefði í veg fyrir „stór­aukna hreyf­ingu skipa inn og út af íslenskri skipa­skrá undir erlent flagg og til bak­a.“

Þessu er ráðu­neyti sjáv­ar­út­vegs­mála, sem stýrt er af Krist­jáni Þór Júl­í­us­syni, algjör­lega ósam­mála. Hægt er að lesa minns­blað ráðu­neyt­is­ins í heild sinni hér. 

Ráðu­neytið tekur undir sjón­ar­mið SFS

Afnám stimp­il­gjalda af fiski­skipum hefur lengi verið bar­áttu­mál Sam­taka fyr­ir­tækja í sjáv­ar­út­vegi (SFS), sem gæta hags­muna útgerð­ar­manna. Í umsögn þeirra við frum­varp­ið, sem var birt í lok nóv­em­ber í fyrra, segja þau að mik­il­vægt sé að „heima­til­­búnar hindr­­­anir dragi ekki mátt úr íslenskum sjá­v­­­ar­út­­­vegs­­fyr­ir­tækjum sem eiga í harðri sam­keppni á alþjóð­­legum mark­aði. Stjórn­­völd eru hvött til þess að gæta að sam­keppn­is­hæfni íslenskra útflutn­ings­­fyr­ir­tækja því að í þeim efnum er hæg­­ara að styðja en reisa.“

SFS þver­­tekur einnig, líkt og ráðu­neyti sjáv­ar­út­vegs­mála, fyrir það að staða íslenskra sjó­­manna muni breyt­­ast verði stimp­il­­gjöldin afn­um­in. Á árunum 2008 til 2017 greiddu sjá­v­­­­ar­út­­­­­vegs­­­fyr­ir­tæki rúm­­­lega 1,2 millj­­­arða króna í stimp­il­­­gjald vegna fiski­­­skipa. 

SFS hafa barist hart fyrir því að gjaldið verði afn­u­mið und­an­farin mis­s­eri, meðal ann­­ars í umsögn um fjár­­­laga­frum­varp fyrir árið 2020 þegar það lá fyrir seint á síð­asta ári. Þar sögðu þau aðgerð­ina nauð­­­syn­­­lega og löngu tíma­­­bæra. 

Í umsögn­inni sagði meðal ann­­­ars að það væri mat sam­tak­anna að mik­il­vægt sé að átta sig á því að skip séu ekk­ert annað en atvinn­u­tæki þeirra sem þau nota. „Með því að fara fram á háa greiðslu stimp­il­gjalda vegna skipa sem eru yfir 5 brúttó­­­tonnum á sér stað mis­­­munun eftir atvinn­u­­­grein­um, enda ljóst að aðrir lög­­­að­ilar sem not­­­ast þurfa við tæki á borð við flug­­­­­vél­­­ar, rút­­­­­ur, vinn­u­­­vélar eða önnur stór­­­virk atvinn­u­tæki er ekki skylt að greiða stimp­il­­­gjöld.[...] Jafn­­­framt ber að nefna að fyr­ir­tæki í útgerð sem hafa áhuga á að end­­­ur­nýja sinn skipa­­­kost, þurfa ekki aðeins að greiða 1,6% stimp­il­­­gjald heldur verður það 3,2% af verð­­­mæti við­­­skipt­anna sem fer í stimp­il­­­gjöld. Þannig þurfa fyr­ir­tækin jafnan að greiða bæði gjaldið við sölu eldra skips og síðan aftur við kaup á nýju skipi og því verður álagn­ingin í raun tvö­­­­föld við end­­­ur­nýjun skipa­stóls.“

Við þurfum á þínu framlagi að halda

Þú getur tekið beinan þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Við sem vinnum á ritstjórn Kjarnans viljum hvetja þig til að vera með okkur í liði og leggja okkar góða fjölmiðli til mánaðarlegt framlag svo við getum haldið áfram að vinna fyrir lesendur, fyrir fólkið í landinu.

Kjarninn varð níu ára í sumar. Þegar hann hóf að taka við frjálsum framlögum þá varð slagorðið „Frjáls fjölmiðill fyrir andvirði kaffibolla“ til og lesendur voru hvattir til að leggja fram í það minnsta upphæð eins kaffibolla á mánuði.

Mikið vatn hefur runnið til sjávar á þeim níu árum sem Kjarninn hefur lifað. Í huga okkar á Kjarnanum hefur þörfin fyrir fjölmiðla sem veita raunverulegt aðhald og taka hlutverk sitt alvarlega aukist til muna.

Við trúum því að Kjarninn skipti máli fyrir samfélagið.

Við trúum því að sjálfstæð og vönduð blaðamennska skipti máli.

Ef þú trúir því sama þá endilega hugsaðu hvort Kjarninn er ekki allavega nokkurra kaffibolla virði á mánuði.

Vertu með okkur í liði. Þitt framlag skiptir máli.

Ritstjórn Kjarnans: Sunna Ósk Logadóttir, Þórður Snær Júlíusson, Erla María Markúsdóttir, Arnar Þór Ingólfsson, Eyrún Magnúsdóttir og Grétar Þór Sigurðsson.


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Þorbjörn Guðmundsson
Er íslenska velferðarkerfið ekki lengur griðarstaður þeirra sem minnst hafa?
Kjarninn 11. janúar 2023
Takk fyrir og sjáumst á nýjum miðli á föstudag
Bréf frá ritstjóra Kjarnans vegna sameiningar við Stundina og þess að nýr framsækinn fréttamiðill verður til í lok viku.
Kjarninn 11. janúar 2023
Sverrir Albertsson
Vatn á myllu kölska
Kjarninn 11. janúar 2023
Lögreglumenn standa vörð um gröfurnar í námunni.
Berjast fyrir þorpi á barmi hengiflugs
Lítið þorp í Rínarlöndum Þýskalands er allt komið í eigu kolarisa. Fyrirtækið ætlar sér að mylja niður húsin og stækka kolanámu sína sem þegar þekur um 80 ferkílómetra. Þetta þykir mörgum skjóta skökku við í heimi sem berst við loftslagsbreytingar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Arnþrúður Karlsdóttir, útvarpsstjóri Útvarps Sögu.
Útvarp Saga telur fjölmiðlastyrki skapa tortryggni og bjóða upp á frændhygli
Fjögur fjölmiðlafyrirtæki hafa til þessa skilað inn umsögnum um frumvarp Lilju Alfreðsdóttur menningar- og viðskiptaráðherra, sem mun að óbreyttu framlengja núverandi styrkjakerfi til fjölmiðla.
Kjarninn 10. janúar 2023
Sólveig Anna Jónsdóttir formaður Eflingar.
Viðræðum slitið og Efling undirbýr verkfallsaðgerðir
Samtök atvinnulífsins hafa hafnað gagntilboði Eflingar um skammtímakjarasamning, sem kvað á um meiri launahækkanir en SA hefur samið um við aðra hópa á almennum vinnumarkaði til þessa. Efling undirbýr nú verkfallsaðgerðir.
Kjarninn 10. janúar 2023
Palestínski fáninn á lofti í mótmælum í Reykjavík. Ísraelskri lögreglu hefur nú verið fyrirskipað að rífa fánann niður á almannafæri.
Fánabann og refsiaðgerðir í Palestínu í kjölfar niðurstöðu Sameinuðu þjóðanna
Degi eftir að ný ríkisstjórn tók við völdum í Ísrael samþykkti allsherjarþing Sþ að fela Alþjóðadómstólnum í Haag að meta lögmæti hernáms Ísraelsríkis á Vesturbakkanum. Síðan þá hefur stjórnin gripið til refsiaðgerða og nú síðast fánabanns.
Kjarninn 10. janúar 2023
Gríðarlega mikil dæling á sandi á sér stað í Landeyjahöfn á hverju ári. Markarfljótið ber hundruð þúsunda tonna af jarðefnum út í sjó og það á til að safnast upp í mynni hafnarinnar.
Vilja sjúga sand af hafsbotni í stórum stíl og flytja út
Eftirspurn eftir íslenskum jarðefnum er gríðarleg ef marka má framkomin áform erlendra stórfyrirtækja um nýtingu þeirra. Vinsældir hafnarinnar í Þorlákshöfn eru samhliða mjög miklar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Meira úr sama flokkiInnlent