Lægri flug­fargjöld fyrir íbúa lands­byggð­arinnar með Loftbrú

Loftbrú veitir 40 prósent afslátt af heildar­fargjaldi fyrir allar áætlunar­leiðir innan­lands til og frá höfuð­borgar­svæðinu. Samgöngu- og sveitarstjórnarráðherra kynnti verkefnið í dag en það mun kosta ríkið 600 milljónir á ári.

Undir Loftbrú falla Vest­firðir, hluti af Norður­landi vestra, Norðurland eystra, Austurland, Hornafjörður og Vest­manna­eyjar.
Undir Loftbrú falla Vest­firðir, hluti af Norður­landi vestra, Norðurland eystra, Austurland, Hornafjörður og Vest­manna­eyjar.
Auglýsing

Sig­urður Ingi Jóhanns­son sam­göngu- og sveit­ar­stjórn­ar­ráð­herra kynnti í dag úrræði sem mun gefa íbúum á lands­byggð­inni sem búa fjarri höf­uð­borg­inni kost á lægri flug­far­gjöldum til borg­ar­innar frá og með deg­inum í dag.

Verk­efnið kall­ast Loft­brú og veitir hún 40 pró­sent afslátt af heild­ar­­far­gjaldi fyrir allar áætl­un­ar­­­leiðir inn­an­­lands til og frá höf­uð­­borg­ar­­svæð­inu. Fullur afsláttur er veittur hvort sem valið er afslátt­ar­far­gjald eða fullt far­­gjald. Hver ein­stak­lingur getur fengið lægri far­gjöld fyrir allt að þrjár ferðir til og frá Reykja­vík á ári, eða fyrir sex flug­leggi. Út árið 2020 gilda afslátt­ar­­kjörin fyrir eina ferð til og frá Reykja­vík.

Undir Loft­brú falla Vest­­firð­ir, hluti af Norð­ur­­landi vestra, Norð­ur­land eystra, Aust­ur­land, Horna­fjörður og Vest­­manna­eyj­ar. Svæðið er afmarkað með til­liti til póst­­­núm­era. Alls ná afslátt­ar­­kjör Loft­brúar til rúm­lega 60 þús­und íbúa á þessum svæð­um.

Auglýsing

Loft­brú ekki fyrir ferðir í atvinn­u­­skyni eða hefð­bundnar vinn­u­­ferðir

Fram kemur á vef­síð­unni loft­bru.is að afslátt­ar­­kjörin nýt­ist öllum þeim sem sækja mið­læga þjón­ustu og afþr­ey­ingu á höf­uð­­borg­ar­­svæðið og til að heim­sækja ætt­ingja og vini. Mark­mið verk­efn­is­ins sé að jafna aðstöðumun íbúa og efla byggðir lands­ins með því að gera inn­an­lands­­flug að hag­kvæm­ari sam­göng­u­­kosti. Loft­brú sé ætluð fólki sem fer í einka­er­indum til höf­uð­­borg­ar­innar en ekki fyrir ferðir í atvinn­u­­skyni eða hefð­bundnar vinn­u­­ferð­ir.

„Tveir hópar hafa sér­­­stöðu og um þá gilda und­an­­­tekn­ingar frá regl­unni um að eiga lög­­heim­ili á lands­­byggð­inni. Fram­halds­­­skóla­nemar af lands­­byggð­inni sem stunda nám á höf­uð­­borg­ar­svæð­inu og hafa fært lög­­heim­ili sitt tíma­bundið þangað munu eiga rétt á Loft­brú.

Börn sem eru með lög­­heim­ili á höf­uð­­borg­ar­svæð­inu en eiga for­eldra eða for­ráða­menn sem hafa búsetu á lands­­byggð­inni munu einnig eiga rétt á Loft­brú. Unnið er að því að út­­færa þjón­ust­una þannig að hægt verði að bóka lægri far­­gjöld fyrir þessa tvo hópa. Stefnt er að því að klára þá vinnu fyrir ára­mót,“ segir á vef­síðu verk­efn­is­ins.

Kostn­aður rík­is­ins vegna verk­efn­is­ins 600 millj­ónir á ári

Verk­efnið er hluti af stjórn­ar­sátt­mála rík­is­stjórn­ar­innar um að efla inn­an­lands­flug og byggja upp almenn­ings­sam­göngur um land allt. Verk­efnið er hluti af sam­göngu­á­ætlun 2020 til 2034 sem Alþingi sam­þykkti í júní síð­ast­liðn­um. Verk­efnið hefur gjarnan verið nefnt skoska leiðin þar sem það á fyr­ir­mynd í kerfi sem Skotar hafa byggt upp í sam­starfi ríkis og flug­fé­laga, að því er fram kemur á vef Stjórn­ar­ráðs­ins

Vega­gerðin fer með umsjón og fram­kvæmd verk­efn­is­ins í sam­vinnu við sam­göngu- og sveit­ar­stjórn­ar­ráðu­neytið en kostn­aður við greiðslu­þátt­töku rík­is­ins við lækkun flug­far­gjalda í verk­efn­inu er met­inn allt að 600 millj­ónum króna á árs­vísu og 200 millj­ónum króna á þessu ári. Gert er ráð fyrir þeim fjár­fram­lögum í sam­göngu­á­ætlun sem sam­þykkt var í júní síð­ast­liðn­um.

Við þurfum á þínu framlagi að halda

Þú getur tekið beinan þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Við sem vinnum á ritstjórn Kjarnans viljum hvetja þig til að vera með okkur í liði og leggja okkar góða fjölmiðli til mánaðarlegt framlag svo við getum haldið áfram að vinna fyrir lesendur, fyrir fólkið í landinu.

Kjarninn varð níu ára í sumar. Þegar hann hóf að taka við frjálsum framlögum þá varð slagorðið „Frjáls fjölmiðill fyrir andvirði kaffibolla“ til og lesendur voru hvattir til að leggja fram í það minnsta upphæð eins kaffibolla á mánuði.

Mikið vatn hefur runnið til sjávar á þeim níu árum sem Kjarninn hefur lifað. Í huga okkar á Kjarnanum hefur þörfin fyrir fjölmiðla sem veita raunverulegt aðhald og taka hlutverk sitt alvarlega aukist til muna.

Við trúum því að Kjarninn skipti máli fyrir samfélagið.

Við trúum því að sjálfstæð og vönduð blaðamennska skipti máli.

Ef þú trúir því sama þá endilega hugsaðu hvort Kjarninn er ekki allavega nokkurra kaffibolla virði á mánuði.

Vertu með okkur í liði. Þitt framlag skiptir máli.

Ritstjórn Kjarnans: Sunna Ósk Logadóttir, Þórður Snær Júlíusson, Erla María Markúsdóttir, Arnar Þór Ingólfsson, Eyrún Magnúsdóttir og Grétar Þór Sigurðsson.


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Þorbjörn Guðmundsson
Er íslenska velferðarkerfið ekki lengur griðarstaður þeirra sem minnst hafa?
Kjarninn 11. janúar 2023
Takk fyrir og sjáumst á nýjum miðli á föstudag
Bréf frá ritstjóra Kjarnans vegna sameiningar við Stundina og þess að nýr framsækinn fréttamiðill verður til í lok viku.
Kjarninn 11. janúar 2023
Sverrir Albertsson
Vatn á myllu kölska
Kjarninn 11. janúar 2023
Lögreglumenn standa vörð um gröfurnar í námunni.
Berjast fyrir þorpi á barmi hengiflugs
Lítið þorp í Rínarlöndum Þýskalands er allt komið í eigu kolarisa. Fyrirtækið ætlar sér að mylja niður húsin og stækka kolanámu sína sem þegar þekur um 80 ferkílómetra. Þetta þykir mörgum skjóta skökku við í heimi sem berst við loftslagsbreytingar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Arnþrúður Karlsdóttir, útvarpsstjóri Útvarps Sögu.
Útvarp Saga telur fjölmiðlastyrki skapa tortryggni og bjóða upp á frændhygli
Fjögur fjölmiðlafyrirtæki hafa til þessa skilað inn umsögnum um frumvarp Lilju Alfreðsdóttur menningar- og viðskiptaráðherra, sem mun að óbreyttu framlengja núverandi styrkjakerfi til fjölmiðla.
Kjarninn 10. janúar 2023
Sólveig Anna Jónsdóttir formaður Eflingar.
Viðræðum slitið og Efling undirbýr verkfallsaðgerðir
Samtök atvinnulífsins hafa hafnað gagntilboði Eflingar um skammtímakjarasamning, sem kvað á um meiri launahækkanir en SA hefur samið um við aðra hópa á almennum vinnumarkaði til þessa. Efling undirbýr nú verkfallsaðgerðir.
Kjarninn 10. janúar 2023
Palestínski fáninn á lofti í mótmælum í Reykjavík. Ísraelskri lögreglu hefur nú verið fyrirskipað að rífa fánann niður á almannafæri.
Fánabann og refsiaðgerðir í Palestínu í kjölfar niðurstöðu Sameinuðu þjóðanna
Degi eftir að ný ríkisstjórn tók við völdum í Ísrael samþykkti allsherjarþing Sþ að fela Alþjóðadómstólnum í Haag að meta lögmæti hernáms Ísraelsríkis á Vesturbakkanum. Síðan þá hefur stjórnin gripið til refsiaðgerða og nú síðast fánabanns.
Kjarninn 10. janúar 2023
Gríðarlega mikil dæling á sandi á sér stað í Landeyjahöfn á hverju ári. Markarfljótið ber hundruð þúsunda tonna af jarðefnum út í sjó og það á til að safnast upp í mynni hafnarinnar.
Vilja sjúga sand af hafsbotni í stórum stíl og flytja út
Eftirspurn eftir íslenskum jarðefnum er gríðarleg ef marka má framkomin áform erlendra stórfyrirtækja um nýtingu þeirra. Vinsældir hafnarinnar í Þorlákshöfn eru samhliða mjög miklar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Meira úr sama flokkiInnlent