Félag flugmanna telur hugmyndir Miðflokks um varaflugvöll í Skagafirði óraunhæfar

Það er „með öllu óraunhæft“ að byggja upp Alexandersflugvöll í Skagafirði eins og þingflokkur Miðflokksins telur vert að kanna, að mati Félags íslenskra atvinnuflugmanna. Bent er á að aðrir flugvellir, sem séu í reglulegri notkun, þurfi viðhald.

Sigurður Páll Jónsson þingmaður Miðflokksins er fyrsti flutningsmaður tillögunnar.
Sigurður Páll Jónsson þingmaður Miðflokksins er fyrsti flutningsmaður tillögunnar.
Auglýsing

„Þær hug­myndir sem fram hafa komið á und­an­förnum árum, um að byggja Alex­and­ers­flug­völl upp sem vara­flug­völl fyrir Kefla­vík­ur-, Reykja­vík­ur-, Akur­eyr­ar- og Egils­staða­flug­velli, eru með öllu óraun­hæf­ar,“ að mati Félags íslenskra atvinnu­flug­manna (FÍ­A), sem hefur skilað inn umsögn um þings­á­lykt­un­ar­til­lögu Mið­flokks­ins um mál­ið.

Mið­flokk­ur­inn leggur til, og ekki í fyrsta sinn, að sam­göngu­mála­ráð­herra láti kanna kosti þess að byggja upp Alex­and­ers­flug­völlur við Sauð­ár­krók sem vara­flug­völl fyrir Kefla­vík­ur­flug­völl, Reykja­vík­ur­flug­völl, Akur­eyr­ar­flug­völl og Egils­staða­flug­völl. 

Til­laga í þessa átt­ina var fyrst lögð fram af Gunn­ari Braga Sveins­syni og fleiri þing­mönnum ýmissa flokka árið 2013 og árið 2015 lagði Ásmundur Einar Daða­son sam­bæri­lega til­lögu fram, með stuðn­ingi fleiri þing­manna Fram­sókn­ar­flokks­ins.

Þetta mál klofn­aði frá Fram­sókn­ar­flokknum er Mið­flokk­ur­inn var stofn­að­ur. Síðan þá hafa þing­menn flokks­ins haldið mál­inu á lofti og lagt það fram á þingi haustið 2017, vet­ur­inn 2018, haustið 2018, haustið 2019 og á ný síð­asta haust. 

Vert er að taka fram að Jón Þór Þor­valds­son, for­maður FÍA og vara­þing­maður Mið­flokks­ins, er ekki skrif­aður fyrir umsögn FÍA um málið heldur er það Ingvar Tryggva­son for­maður örygg­is­nefndar FÍA.

Ekki grund­völlur fyrir reglu­legu flugi

Félag íslenskra atvinnu­flug­manna segir það rétt sem fram komi í grein­ar­gerð þing­flokks­ins, að Skaga­fjörður sé breið­ur, aðflugið gott og völl­ur­inn vel stað­settur veð­ur­fars­lega. Hið sama megi þó segja um marga aðra flug­velli.

„Vand­inn felst í því að ekki er grund­völlur fyrir reglu­bundnu áætl­un­ar­flugi stórra véla til vall­ar­ins, þannig að þeir inn­viðir og tækja­bún­aður sem þyrfti til að sinna ætl­uðu hlut­verki stæðu ónot­aðir frá degi til dags,“ segir í umsögn FÍA. 

Auglýsing

Þar er vísað til þess að árið 2018 sendi lög­fræð­ingur Isa­via inn umsögn til þings­ins þar sem fram kom að fram­kvæmd­irnar myndu kalla á 4-5 millj­arða króna fjár­fest­ingu. Slíkt telur FÍA ekki raun­hæft, á meðan að mikil fjár­fest­ing­ar­þörf sé á öðrum flug­völlum lands­ins.

Frá Sauðárkróki.



Flug­manna­fé­lagið vísar til nýlegrar skýrslu Sam­taka iðn­að­ar­ins og Félags ráð­gjaf­ar­verk­fræð­inga um inn­viði á Íslandi, sem kynnt var 17. febr­ú­ar. Í þeirri skýrslu kom fram að bæði á Reykja­vík­ur­flug­velli og Egils­staða­flug­velli væri komið að end­ur­nýjun mal­biks á flug­braut­um, auk þess sem setja þyrfti upp aðflugs­ljós á Akur­eyri, Egils­stöðum og í Reykja­vík til þess að upp­fylla Evr­ópu­reglu­gerð­ir.

„Það er sann­ar­lega fagn­að­ar­efni er þing­menn láta sig flug- og flug­valla­mál varða. ÖFÍA vill góð­fús­lega benda þing­heimi á að sá alvar­legi vandi sem steðjar að okkur kemur skil­merki­lega fram í minn­is­blaði sem Isa­via sendi Alþingi í tengslum við sam­göngu­á­ætlun haustið 2018. 

Þannig hefur upp­söfnuð van­fjár­fest­ing í flug­valla­kerf­inu verið áætluð um 2 millj­arðar og mörg brýn verk­efni á borð­inu sem þola vart bið á þeim flug­völlum sem eru í reglu­bund­inni notk­un.

Að öllu sam­an­lögðu, mælum við með því að upp­bygg­ingu Alex­and­ers­flug­vallar verði frestað þangað til raun­hæft til­efni skapst og stjórn­völd hafa náð utan um þann alvar­lega vanda sem er til staðar á þeim flug­völlum sem eru nú þegar í reglu­bund­inni notk­un,“ segir í umsögn FÍA.

Sveit­ar­fé­lagið styður málið og telur áhrifin á ferða­þjón­ustu jákvæð



Rétt eins og und­an­farin ár hefur Sveit­ar­fé­lagið Skaga­fjörður skilað inn jákvæðri umsögn um mál­ið. „Byggð­ar­ráð styður málið og vill árétta að Sveit­ar­fé­lagið Skaga­fjörður hefur á und­an­förnum árum lagt mikla áherslu á upp­bygg­ingu Alex­and­ers­flug­vallar sem vara­flug­vallar vegna góðra lend­ing­ar­skil­yrða og land­fræði­legrar legu flug­vall­ar­ins,“ segir í bókun byggða­ráðs frá 21. febr­úar sem send var til Alþingis sem umsögn.



Segir í bók­un­inni að óum­deilt sé að lend­ing­ar­skil­yrði á Alex­and­ers­flug­velli séu með því besta sem ger­ist á land­inu og að þeir dagar þar sem völl­ur­inn lokar vegna veð­ur­skil­yrða séu fátíð­ir. Slíkt myndi heyra til und­an­tek­inga með bættum vall­ar­bún­að­i. „­Jafn­framt er Ijóst að upp­bygg­ing vall­ar­ins myndi hafa veru­leg jákvæð áhrif á ferða­þjón­ustu á Norð­ur­landi öllu,“ segir byggða­ráð­ið.

Við þurfum á þínu framlagi að halda

Þú getur tekið beinan þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Við sem vinnum á ritstjórn Kjarnans viljum hvetja þig til að vera með okkur í liði og leggja okkar góða fjölmiðli til mánaðarlegt framlag svo við getum haldið áfram að vinna fyrir lesendur, fyrir fólkið í landinu.

Kjarninn varð níu ára í sumar. Þegar hann hóf að taka við frjálsum framlögum þá varð slagorðið „Frjáls fjölmiðill fyrir andvirði kaffibolla“ til og lesendur voru hvattir til að leggja fram í það minnsta upphæð eins kaffibolla á mánuði.

Mikið vatn hefur runnið til sjávar á þeim níu árum sem Kjarninn hefur lifað. Í huga okkar á Kjarnanum hefur þörfin fyrir fjölmiðla sem veita raunverulegt aðhald og taka hlutverk sitt alvarlega aukist til muna.

Við trúum því að Kjarninn skipti máli fyrir samfélagið.

Við trúum því að sjálfstæð og vönduð blaðamennska skipti máli.

Ef þú trúir því sama þá endilega hugsaðu hvort Kjarninn er ekki allavega nokkurra kaffibolla virði á mánuði.

Vertu með okkur í liði. Þitt framlag skiptir máli.

Ritstjórn Kjarnans: Sunna Ósk Logadóttir, Þórður Snær Júlíusson, Erla María Markúsdóttir, Arnar Þór Ingólfsson, Eyrún Magnúsdóttir og Grétar Þór Sigurðsson.


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Þorbjörn Guðmundsson
Er íslenska velferðarkerfið ekki lengur griðarstaður þeirra sem minnst hafa?
Kjarninn 11. janúar 2023
Takk fyrir og sjáumst á nýjum miðli á föstudag
Bréf frá ritstjóra Kjarnans vegna sameiningar við Stundina og þess að nýr framsækinn fréttamiðill verður til í lok viku.
Kjarninn 11. janúar 2023
Sverrir Albertsson
Vatn á myllu kölska
Kjarninn 11. janúar 2023
Lögreglumenn standa vörð um gröfurnar í námunni.
Berjast fyrir þorpi á barmi hengiflugs
Lítið þorp í Rínarlöndum Þýskalands er allt komið í eigu kolarisa. Fyrirtækið ætlar sér að mylja niður húsin og stækka kolanámu sína sem þegar þekur um 80 ferkílómetra. Þetta þykir mörgum skjóta skökku við í heimi sem berst við loftslagsbreytingar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Arnþrúður Karlsdóttir, útvarpsstjóri Útvarps Sögu.
Útvarp Saga telur fjölmiðlastyrki skapa tortryggni og bjóða upp á frændhygli
Fjögur fjölmiðlafyrirtæki hafa til þessa skilað inn umsögnum um frumvarp Lilju Alfreðsdóttur menningar- og viðskiptaráðherra, sem mun að óbreyttu framlengja núverandi styrkjakerfi til fjölmiðla.
Kjarninn 10. janúar 2023
Sólveig Anna Jónsdóttir formaður Eflingar.
Viðræðum slitið og Efling undirbýr verkfallsaðgerðir
Samtök atvinnulífsins hafa hafnað gagntilboði Eflingar um skammtímakjarasamning, sem kvað á um meiri launahækkanir en SA hefur samið um við aðra hópa á almennum vinnumarkaði til þessa. Efling undirbýr nú verkfallsaðgerðir.
Kjarninn 10. janúar 2023
Palestínski fáninn á lofti í mótmælum í Reykjavík. Ísraelskri lögreglu hefur nú verið fyrirskipað að rífa fánann niður á almannafæri.
Fánabann og refsiaðgerðir í Palestínu í kjölfar niðurstöðu Sameinuðu þjóðanna
Degi eftir að ný ríkisstjórn tók við völdum í Ísrael samþykkti allsherjarþing Sþ að fela Alþjóðadómstólnum í Haag að meta lögmæti hernáms Ísraelsríkis á Vesturbakkanum. Síðan þá hefur stjórnin gripið til refsiaðgerða og nú síðast fánabanns.
Kjarninn 10. janúar 2023
Gríðarlega mikil dæling á sandi á sér stað í Landeyjahöfn á hverju ári. Markarfljótið ber hundruð þúsunda tonna af jarðefnum út í sjó og það á til að safnast upp í mynni hafnarinnar.
Vilja sjúga sand af hafsbotni í stórum stíl og flytja út
Eftirspurn eftir íslenskum jarðefnum er gríðarleg ef marka má framkomin áform erlendra stórfyrirtækja um nýtingu þeirra. Vinsældir hafnarinnar í Þorlákshöfn eru samhliða mjög miklar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Meira úr sama flokkiInnlent