Auglýsendur aldrei eytt meira í netið og minna í dagblaðaauglýsingar

smartphones.jpg
Auglýsing

Aug­lýsendur á Íslandi eyddu næstum því fjórum sinnum hærra hlut­falli í að birta aug­lýs­ingar í net­miðlum í fyrra en þeir gerðu árið 2010. Á sama tíma hefur það hlut­fall af heild­ar­kök­unni sem er notað í birt­ingar í dag­blöðum minnkað mjög mik­ið. Aug­lýs­ingar í prent­miðlum eru í frjálsu falli. Árið 2010 fór 48 pró­sent af kök­unni til þeirra en í fyrra var hlut­fall dag­blaða komið í 29 pró­sent. Þetta kemur fram í tölum sem aug­lýs­inga­stofan PIP­AR/T­BWA hefur tekið saman um skipt­ingu birt­inga­fjár á árinu 2014. Stofan er ein sú stærsta á Íslandi.

Ótrú­legt en satt þá eru ekki til opin­berar tölur um hvernig það fé sem greitt er fyrir birt­ingar á aug­lýs­ingum skipt­ist á milli óliíkra miðla. Á flestum vest­rænum mörk­uðum er haldið vel utan um svona töl­fræði og sveiflur á aug­lýs­inga­mörk­uðum birtar jafn óðum.

Í pósti sem PIP­AR/T­BWA sendi frá sér á fimmtu­dag kemur fram að aug­lýs­inga­stofan vilji auka gagn­sæi á íslenskum aug­lýs­inga­mark­aði og ætli sér því að birta upp­lýs­ingar um skipt­ingu á birt­ingafé milli miðla.

Auglýsing

 

Kakan að minnka vegna Face­book og Google

Töl­urnar sem PIP­AR/T­BWA birtu sýna mjög glögg­lega þær miklu og hröðu breyt­ingar sem eru að verða á aug­lýs­inga- og fjöl­miðla­mark­aðnum sam­hliða breyttu neyslu­mynstri á fjöl­miðlun og tækni­fram­þró­un. Í fyrra var hlut­fall þess fjár sem fór í birt­ingar á net­miðlum orðið 26 pró­sent. Það er mikil aukn­ing frá árinu 2010 þegar hlut­fallið var ein­ungis sjö pró­sent. Af þessu fé fer rúm­lega 70 pró­sent til inn­lendra vef­síðna. Erlendar vef­síð­ur, sér­stak­lega Face­book og Goog­le, hafa hins vegar sótt mjög hratt á íslenska mark­að­inn og mun hraðar en flestir stóru aðil­arnar hér reikn­uðu með. Það birt­ing­arfé sem rennur til þeirra nálg­ast nú um 30 pró­sent af heild­ar­fénu sem fer í birt­ingar á net­inu. Því er ljóst að kakan sem inn­lendir fjöl­miðlar og aug­lýs­inga­vett­vangar eru að skipta á milli sín er að minnka. Mun stærra hlut­fall en áður, mörg hund­ruð millj­óna króna á ári, rennur til erlendu risanna Face­book og Google.



Í grein­ingu PIP­AR/T­BWA segir að miðað við „auk­inn vöxt net­miðla und­an­farin ár má allt eins búast við því að tölur næsta árs verði einnig sögu­legar – og að nýr mið­ill taki topp­sætið – þó ekk­ert verði full­yrt um það hér­. Árið 2015 er t.d. áætlað að staf­rænar aug­lýs­ingar (net, far­sími o.s.frv.) verði yfir helm­ingur alls birt­inga­fjár í Bret­land­i“. Íslend­ingar eru enn tölu­verðir eft­ir­bátar nágranna­landa sinna í þessum efn­um. Í Sví­þjóð er búist við því að hlut­fall starfrænna aug­lýs­inga verði 47 pró­sent á þessu ári. Í Dan­mörku gera spár ráð fyrir að það verði 43 pró­sent og í Nor­egi 40 pró­sent.

Flótti frá línu­legu sjón­varpi



Sjón­varps­aug­lýs­ingar hafa hingað til verið vin­sælasta birt­ing­ar­formið í flestum löndum í kringum okk­ur. Á Íslandi eru þær í þriðja sæti og taka til sín 23 pró­sent af heild­ar­kök­unni. Í heim­inum öllum er áætlað að aug­lýs­ingar í sjón­varpi hafi tekið til sín 41 pró­sent af birt­ing­ar­fé.

Sam­kvæmt sam­an­tekt Kjarn­ans á sjón­varps­á­horfi lands­manna í nóv­em­ber á hverju ári, sem byggir á mæl­ingum Capacent, hefur áhorf lands­manna á línu­lega dag­skrá íslenskra sjón­varps­stöðva dreg­ist saman um 46 pró­sent í ald­urs­hópnum 12 til 49 ára frá árinu 2008. Nokkuð víst er fækk­unin er mest í yngsta lagi þessa hluta þjóð­ar­inn­ar.

fjölmiðlaflóra

Með minnk­andi áhorfi á línu­legt sjón­varp, og meira áhorfi á hliðrað sjón­varps­efni, segja flestir við­mæl­endur Kjarn­ans í aug­lýs­inga- og birt­ing­ar­geir­anum að sjón­varps­aug­lýs­ingar muni breyt­ast mikið næstu miss­er­inn. Minni hvati sé til þess kaupa aug­lýs­ingar í línu­legri sjón­varps­dag­skrá þótt sjón­varp verði alltaf eft­ir­sókn­ar­verður aug­lýs­inga­miðil vegna þess hversu sterkt aug­lýs­ingar birt­ast þar.

Útvarp er með mun sterk­ari stöðu sem aug­lýs­inga­mið­ill hér­lendis en gengur og ger­ist víða erlend­is. Árið 2010 fór 17 pró­sent alls birt­ing­ar­fjár til útvarps­stöðva. Í fyrra var það hlut­fall 18 pró­sent.

Tvær af hverjum þremur krónum fóru til dag­blaða



Sögu­lega hafa dag­blöð alltaf tekið til sín stærstan hluta af veltu á íslenskum aug­lýs­inga­mark­aði. Sam­kvæmt tölum frá Birt­ing­ar­hús­inu fór hlut­deild dag­blaða aldrei undir 50 pró­sent á árunum 1996 til 2008 og var hæst tæp 62 pró­sent af veltu á aug­lýs­inga­mark­aðnum árið 2008. En nú eru breyttir tímar og hratt hefur fjarað undan sterkri stöðu dag­blaða.

Í fyrra, sam­kvæmt töl­unum sem PIP­AR/T­BWA birti í síð­ustu viku, fóru 29 pró­sent aug­lýs­inga­tekna til þeirra til dag­blaða en tíma­rit tóku auk þess til sín þrjú ­pró­sent af kök­unni. Hlut­falls­leg stærð dag­blaða á mark­aðnum hefur því helm­ing­ast á sex árum.

Staða prent­miðla á Íslandi er þó enn miklu sterk­ari en tíðkast ann­ars­staðar í heim­inum þar sem þeir hirða tæpan fjórð­ung allra aug­lýs­inga­tekna.  Það er því of snemmt að spá því að prent sé dautt, þótt prent­miðlar séu klár­lega að veikj­ast hratt sem aug­lýs­inga­miðl­ar.

Vert er að taka fram að engar opin­berar tölur eru til um skipt­ingu birt­inga­fjár milli fjöl­miðla og munur getur verið á þeirri aðferð­ar­fræði sem Birt­ing­ar­húsið not­aði á sínum tíma og PIP­AR/T­BWA notar núna.

Lestur dag­blaða minnkað hratt



Hluti ástæð­unnar að prent­miðlar hafa haft jafn sterka stöðu hér­lendis og raun ber vitni er til­urð frí­blaða. Frétta­blað­inu er til að mynda dreift frítt í um 90 þús­und ein­tökum sex daga vik­unnar og Frétta­tím­inn kemur frítt inn á heim­ili fólks á höf­uð­borg­ar­svæð­inu fyrir hverja helgi. Minnk­andi hlutur prent­miðla í heild­ar­veltu aug­lýs­inga helst hins vegar í hendur við ört minnk­andi lestur þeirra.

Þannig hefur lestur Frétta­blaðs­ins hjá Íslend­ingum á aldr­inum 12-80 ára farið úr 64 pró­sentum árið 2010 í 53 pró­sent í dag.

Þannig hefur lestur Frétta­blaðs­ins hjá Íslend­ingum á aldr­inum 12-80 ára farið úr 64 pró­sentum árið 2010 í 53 pró­sent í dag. Frétta­tím­inn mæld­ist þegar best lét með um 42 pró­sent lestur en er nú með um rúm­lega 38 pró­sent lest­ur. Morg­un­blað­ið, stærsta áskrift­ar­blað lands­ins, var lesið af um 43 pró­sent lands­manna árið 2009 en er nú með 28,8 pró­sent lest­ur. Les­endur Morg­un­blaðs­ins virð­ast líka vera í eldri kant­inum því að í ald­urs­hópnum 18-49 ára lesa ein­ungis um 19,9 pró­sent lands­manna Morg­un­blað­ið.

Flestir við­mæl­endur Kjarn­ans í aug­lýs­inga­geir­anum eru sam­mála um að allar líkur séu til þess að fall í lestri og tekju­öflun dag­blaða muni halda áfram þessu ári.

Mikið breytt neyslu­hegðun



Allar þessar breyt­ingar eru til­komnar sam­hliða mik­illi tækni­fram­þróun og þeirri umbylt­ingu á neyslu­hegðun fjöl­miðla­neyt­enda sem orðið hefur vegna henn­ar.

Í nýlegum tölum frá Ofcom kemur að lang­mik­il­væg­asti mið­ill­inn í lífi fólks á aldr­inum 16 til 34 ára í Banda­ríkj­unum er snjall­sím­inn. Í gegnum hann neytir þessi hópur frétta og afþrey­ing­ar. Snjall­sím­inn spilar hins vegar miklu minni rullu hjá eldri hópum en sjón­varp­ið. Og notkun hans mælist varla hjá þeim sem eru eldri en 65 ára.

Í dag athuga eig­endur eig­endur snjall­síma sím­anna sína að  um 1.500 sinnum á viku, að með­al­tali. Þeir byrja dag­inn vana­lega klukkan 7:31 með því að kanna tölvu­póst­inn sinn og Face­book. Þegar með­al­talsnot­and­inn leggst til hvílu að deg­inum loknum hefur hann kannað stöð­una á öllu sem hann telur skipta mestu í gegnum sím­ann sinn 221 yfir dag­inn.

Við þurfum á þínu framlagi að halda

Þú getur tekið beinan þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Við sem vinnum á ritstjórn Kjarnans viljum hvetja þig til að vera með okkur í liði og leggja okkar góða fjölmiðli til mánaðarlegt framlag svo við getum haldið áfram að vinna fyrir lesendur, fyrir fólkið í landinu.

Kjarninn varð níu ára í sumar. Þegar hann hóf að taka við frjálsum framlögum þá varð slagorðið „Frjáls fjölmiðill fyrir andvirði kaffibolla“ til og lesendur voru hvattir til að leggja fram í það minnsta upphæð eins kaffibolla á mánuði.

Mikið vatn hefur runnið til sjávar á þeim níu árum sem Kjarninn hefur lifað. Í huga okkar á Kjarnanum hefur þörfin fyrir fjölmiðla sem veita raunverulegt aðhald og taka hlutverk sitt alvarlega aukist til muna.

Við trúum því að Kjarninn skipti máli fyrir samfélagið.

Við trúum því að sjálfstæð og vönduð blaðamennska skipti máli.

Ef þú trúir því sama þá endilega hugsaðu hvort Kjarninn er ekki allavega nokkurra kaffibolla virði á mánuði.

Vertu með okkur í liði. Þitt framlag skiptir máli.

Ritstjórn Kjarnans: Sunna Ósk Logadóttir, Þórður Snær Júlíusson, Erla María Markúsdóttir, Arnar Þór Ingólfsson, Eyrún Magnúsdóttir og Grétar Þór Sigurðsson.


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Þorbjörn Guðmundsson
Er íslenska velferðarkerfið ekki lengur griðarstaður þeirra sem minnst hafa?
Kjarninn 11. janúar 2023
Takk fyrir og sjáumst á nýjum miðli á föstudag
Bréf frá ritstjóra Kjarnans vegna sameiningar við Stundina og þess að nýr framsækinn fréttamiðill verður til í lok viku.
Kjarninn 11. janúar 2023
Sverrir Albertsson
Vatn á myllu kölska
Kjarninn 11. janúar 2023
Lögreglumenn standa vörð um gröfurnar í námunni.
Berjast fyrir þorpi á barmi hengiflugs
Lítið þorp í Rínarlöndum Þýskalands er allt komið í eigu kolarisa. Fyrirtækið ætlar sér að mylja niður húsin og stækka kolanámu sína sem þegar þekur um 80 ferkílómetra. Þetta þykir mörgum skjóta skökku við í heimi sem berst við loftslagsbreytingar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Arnþrúður Karlsdóttir, útvarpsstjóri Útvarps Sögu.
Útvarp Saga telur fjölmiðlastyrki skapa tortryggni og bjóða upp á frændhygli
Fjögur fjölmiðlafyrirtæki hafa til þessa skilað inn umsögnum um frumvarp Lilju Alfreðsdóttur menningar- og viðskiptaráðherra, sem mun að óbreyttu framlengja núverandi styrkjakerfi til fjölmiðla.
Kjarninn 10. janúar 2023
Sólveig Anna Jónsdóttir formaður Eflingar.
Viðræðum slitið og Efling undirbýr verkfallsaðgerðir
Samtök atvinnulífsins hafa hafnað gagntilboði Eflingar um skammtímakjarasamning, sem kvað á um meiri launahækkanir en SA hefur samið um við aðra hópa á almennum vinnumarkaði til þessa. Efling undirbýr nú verkfallsaðgerðir.
Kjarninn 10. janúar 2023
Palestínski fáninn á lofti í mótmælum í Reykjavík. Ísraelskri lögreglu hefur nú verið fyrirskipað að rífa fánann niður á almannafæri.
Fánabann og refsiaðgerðir í Palestínu í kjölfar niðurstöðu Sameinuðu þjóðanna
Degi eftir að ný ríkisstjórn tók við völdum í Ísrael samþykkti allsherjarþing Sþ að fela Alþjóðadómstólnum í Haag að meta lögmæti hernáms Ísraelsríkis á Vesturbakkanum. Síðan þá hefur stjórnin gripið til refsiaðgerða og nú síðast fánabanns.
Kjarninn 10. janúar 2023
Gríðarlega mikil dæling á sandi á sér stað í Landeyjahöfn á hverju ári. Markarfljótið ber hundruð þúsunda tonna af jarðefnum út í sjó og það á til að safnast upp í mynni hafnarinnar.
Vilja sjúga sand af hafsbotni í stórum stíl og flytja út
Eftirspurn eftir íslenskum jarðefnum er gríðarleg ef marka má framkomin áform erlendra stórfyrirtækja um nýtingu þeirra. Vinsældir hafnarinnar í Þorlákshöfn eru samhliða mjög miklar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Meira úr sama flokkiInnlent
None