Auglýsendur aldrei eytt meira í netið og minna í dagblaðaauglýsingar

smartphones.jpg
Auglýsing

Aug­lýsendur á Íslandi eyddu næstum því fjórum sinnum hærra hlut­falli í að birta aug­lýs­ingar í net­miðlum í fyrra en þeir gerðu árið 2010. Á sama tíma hefur það hlut­fall af heild­ar­kök­unni sem er notað í birt­ingar í dag­blöðum minnkað mjög mik­ið. Aug­lýs­ingar í prent­miðlum eru í frjálsu falli. Árið 2010 fór 48 pró­sent af kök­unni til þeirra en í fyrra var hlut­fall dag­blaða komið í 29 pró­sent. Þetta kemur fram í tölum sem aug­lýs­inga­stofan PIP­AR/T­BWA hefur tekið saman um skipt­ingu birt­inga­fjár á árinu 2014. Stofan er ein sú stærsta á Íslandi.

Ótrú­legt en satt þá eru ekki til opin­berar tölur um hvernig það fé sem greitt er fyrir birt­ingar á aug­lýs­ingum skipt­ist á milli óliíkra miðla. Á flestum vest­rænum mörk­uðum er haldið vel utan um svona töl­fræði og sveiflur á aug­lýs­inga­mörk­uðum birtar jafn óðum.

Í pósti sem PIP­AR/T­BWA sendi frá sér á fimmtu­dag kemur fram að aug­lýs­inga­stofan vilji auka gagn­sæi á íslenskum aug­lýs­inga­mark­aði og ætli sér því að birta upp­lýs­ingar um skipt­ingu á birt­ingafé milli miðla.

Auglýsing

 

Kakan að minnka vegna Face­book og Google

Töl­urnar sem PIP­AR/T­BWA birtu sýna mjög glögg­lega þær miklu og hröðu breyt­ingar sem eru að verða á aug­lýs­inga- og fjöl­miðla­mark­aðnum sam­hliða breyttu neyslu­mynstri á fjöl­miðlun og tækni­fram­þró­un. Í fyrra var hlut­fall þess fjár sem fór í birt­ingar á net­miðlum orðið 26 pró­sent. Það er mikil aukn­ing frá árinu 2010 þegar hlut­fallið var ein­ungis sjö pró­sent. Af þessu fé fer rúm­lega 70 pró­sent til inn­lendra vef­síðna. Erlendar vef­síð­ur, sér­stak­lega Face­book og Goog­le, hafa hins vegar sótt mjög hratt á íslenska mark­að­inn og mun hraðar en flestir stóru aðil­arnar hér reikn­uðu með. Það birt­ing­arfé sem rennur til þeirra nálg­ast nú um 30 pró­sent af heild­ar­fénu sem fer í birt­ingar á net­inu. Því er ljóst að kakan sem inn­lendir fjöl­miðlar og aug­lýs­inga­vett­vangar eru að skipta á milli sín er að minnka. Mun stærra hlut­fall en áður, mörg hund­ruð millj­óna króna á ári, rennur til erlendu risanna Face­book og Google.



Í grein­ingu PIP­AR/T­BWA segir að miðað við „auk­inn vöxt net­miðla und­an­farin ár má allt eins búast við því að tölur næsta árs verði einnig sögu­legar – og að nýr mið­ill taki topp­sætið – þó ekk­ert verði full­yrt um það hér­. Árið 2015 er t.d. áætlað að staf­rænar aug­lýs­ingar (net, far­sími o.s.frv.) verði yfir helm­ingur alls birt­inga­fjár í Bret­land­i“. Íslend­ingar eru enn tölu­verðir eft­ir­bátar nágranna­landa sinna í þessum efn­um. Í Sví­þjóð er búist við því að hlut­fall starfrænna aug­lýs­inga verði 47 pró­sent á þessu ári. Í Dan­mörku gera spár ráð fyrir að það verði 43 pró­sent og í Nor­egi 40 pró­sent.

Flótti frá línu­legu sjón­varpi



Sjón­varps­aug­lýs­ingar hafa hingað til verið vin­sælasta birt­ing­ar­formið í flestum löndum í kringum okk­ur. Á Íslandi eru þær í þriðja sæti og taka til sín 23 pró­sent af heild­ar­kök­unni. Í heim­inum öllum er áætlað að aug­lýs­ingar í sjón­varpi hafi tekið til sín 41 pró­sent af birt­ing­ar­fé.

Sam­kvæmt sam­an­tekt Kjarn­ans á sjón­varps­á­horfi lands­manna í nóv­em­ber á hverju ári, sem byggir á mæl­ingum Capacent, hefur áhorf lands­manna á línu­lega dag­skrá íslenskra sjón­varps­stöðva dreg­ist saman um 46 pró­sent í ald­urs­hópnum 12 til 49 ára frá árinu 2008. Nokkuð víst er fækk­unin er mest í yngsta lagi þessa hluta þjóð­ar­inn­ar.

fjölmiðlaflóra

Með minnk­andi áhorfi á línu­legt sjón­varp, og meira áhorfi á hliðrað sjón­varps­efni, segja flestir við­mæl­endur Kjarn­ans í aug­lýs­inga- og birt­ing­ar­geir­anum að sjón­varps­aug­lýs­ingar muni breyt­ast mikið næstu miss­er­inn. Minni hvati sé til þess kaupa aug­lýs­ingar í línu­legri sjón­varps­dag­skrá þótt sjón­varp verði alltaf eft­ir­sókn­ar­verður aug­lýs­inga­miðil vegna þess hversu sterkt aug­lýs­ingar birt­ast þar.

Útvarp er með mun sterk­ari stöðu sem aug­lýs­inga­mið­ill hér­lendis en gengur og ger­ist víða erlend­is. Árið 2010 fór 17 pró­sent alls birt­ing­ar­fjár til útvarps­stöðva. Í fyrra var það hlut­fall 18 pró­sent.

Tvær af hverjum þremur krónum fóru til dag­blaða



Sögu­lega hafa dag­blöð alltaf tekið til sín stærstan hluta af veltu á íslenskum aug­lýs­inga­mark­aði. Sam­kvæmt tölum frá Birt­ing­ar­hús­inu fór hlut­deild dag­blaða aldrei undir 50 pró­sent á árunum 1996 til 2008 og var hæst tæp 62 pró­sent af veltu á aug­lýs­inga­mark­aðnum árið 2008. En nú eru breyttir tímar og hratt hefur fjarað undan sterkri stöðu dag­blaða.

Í fyrra, sam­kvæmt töl­unum sem PIP­AR/T­BWA birti í síð­ustu viku, fóru 29 pró­sent aug­lýs­inga­tekna til þeirra til dag­blaða en tíma­rit tóku auk þess til sín þrjú ­pró­sent af kök­unni. Hlut­falls­leg stærð dag­blaða á mark­aðnum hefur því helm­ing­ast á sex árum.

Staða prent­miðla á Íslandi er þó enn miklu sterk­ari en tíðkast ann­ars­staðar í heim­inum þar sem þeir hirða tæpan fjórð­ung allra aug­lýs­inga­tekna.  Það er því of snemmt að spá því að prent sé dautt, þótt prent­miðlar séu klár­lega að veikj­ast hratt sem aug­lýs­inga­miðl­ar.

Vert er að taka fram að engar opin­berar tölur eru til um skipt­ingu birt­inga­fjár milli fjöl­miðla og munur getur verið á þeirri aðferð­ar­fræði sem Birt­ing­ar­húsið not­aði á sínum tíma og PIP­AR/T­BWA notar núna.

Lestur dag­blaða minnkað hratt



Hluti ástæð­unnar að prent­miðlar hafa haft jafn sterka stöðu hér­lendis og raun ber vitni er til­urð frí­blaða. Frétta­blað­inu er til að mynda dreift frítt í um 90 þús­und ein­tökum sex daga vik­unnar og Frétta­tím­inn kemur frítt inn á heim­ili fólks á höf­uð­borg­ar­svæð­inu fyrir hverja helgi. Minnk­andi hlutur prent­miðla í heild­ar­veltu aug­lýs­inga helst hins vegar í hendur við ört minnk­andi lestur þeirra.

Þannig hefur lestur Frétta­blaðs­ins hjá Íslend­ingum á aldr­inum 12-80 ára farið úr 64 pró­sentum árið 2010 í 53 pró­sent í dag.

Þannig hefur lestur Frétta­blaðs­ins hjá Íslend­ingum á aldr­inum 12-80 ára farið úr 64 pró­sentum árið 2010 í 53 pró­sent í dag. Frétta­tím­inn mæld­ist þegar best lét með um 42 pró­sent lestur en er nú með um rúm­lega 38 pró­sent lest­ur. Morg­un­blað­ið, stærsta áskrift­ar­blað lands­ins, var lesið af um 43 pró­sent lands­manna árið 2009 en er nú með 28,8 pró­sent lest­ur. Les­endur Morg­un­blaðs­ins virð­ast líka vera í eldri kant­inum því að í ald­urs­hópnum 18-49 ára lesa ein­ungis um 19,9 pró­sent lands­manna Morg­un­blað­ið.

Flestir við­mæl­endur Kjarn­ans í aug­lýs­inga­geir­anum eru sam­mála um að allar líkur séu til þess að fall í lestri og tekju­öflun dag­blaða muni halda áfram þessu ári.

Mikið breytt neyslu­hegðun



Allar þessar breyt­ingar eru til­komnar sam­hliða mik­illi tækni­fram­þróun og þeirri umbylt­ingu á neyslu­hegðun fjöl­miðla­neyt­enda sem orðið hefur vegna henn­ar.

Í nýlegum tölum frá Ofcom kemur að lang­mik­il­væg­asti mið­ill­inn í lífi fólks á aldr­inum 16 til 34 ára í Banda­ríkj­unum er snjall­sím­inn. Í gegnum hann neytir þessi hópur frétta og afþrey­ing­ar. Snjall­sím­inn spilar hins vegar miklu minni rullu hjá eldri hópum en sjón­varp­ið. Og notkun hans mælist varla hjá þeim sem eru eldri en 65 ára.

Í dag athuga eig­endur eig­endur snjall­síma sím­anna sína að  um 1.500 sinnum á viku, að með­al­tali. Þeir byrja dag­inn vana­lega klukkan 7:31 með því að kanna tölvu­póst­inn sinn og Face­book. Þegar með­al­talsnot­and­inn leggst til hvílu að deg­inum loknum hefur hann kannað stöð­una á öllu sem hann telur skipta mestu í gegnum sím­ann sinn 221 yfir dag­inn.

Kanntu vel við Kjarnann?

Frjáls framlög lesenda eru mikilvægur þáttur í rekstri Kjarnans. Þau gera okkur kleift að halda áfram að taka þátt í umræðunni á vitrænan hátt og greina kjarnann frá hisminu fyrir lesendur. 

Kjarninn er fjölmiðill sem leggur sig fram við að upplýsa og skýra út það sem á sér stað í samfélaginu með áherslu á gæði og dýpt. 

Okkar tryggð er aðeins við lesendur. Við erum skuldbundin ykkur og værum þakklát ef þið vilduð vera með í að gera Kjarnann enn sterkari. 

Ef þú kannt vel við það efni sem þú lest á Kjarnanum viljum við hvetja þig til að styrkja okkur. Þinn styrkur er okkar styrkur.

Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Sýknað og refsing milduð í Glitnismáli
Löng málsmeðferð leiddi til þess að refsing var skilorðsbundin. Tveir af fimm áfrýjuðu fyrri niðurstöðu til Landsréttar.
Kjarninn 6. desember 2019
Nú sé kominn tími til að bregðast við
Ný skýrsla Umhverfisstofnunar Evrópu er komin út.
Kjarninn 6. desember 2019
Bjarki Þór Grönfeldt
Rauði múrinn gliðnar
Kjarninn 6. desember 2019
Jón Atli Benediktsson
Jón Atli sækist eftir því að vera áfram rektor HÍ
Embætti rektors hefur verið auglýst laust til umsóknar fyrir tímabilið 1. júlí 2020 til 30. júní 2025.
Kjarninn 6. desember 2019
Þorsteinn Víglundsson, þingmaður Viðreisnar er fyrsti flutningsmaður frumvarpsins.
Jafnréttismiðuð fyrirtæki greiði lægra tryggingagjald
Þingmenn úr þremur flokkum hafa lagt til að fyrirtæki með jafnara kynjahlutfall í stjórnunarstöðum greiði lægra tryggingagjald. Markmiðið er að fjölga konum í stjórnunarstöðum og þar með draga úr óleiðréttum launamun kynjanna.
Kjarninn 6. desember 2019
Hafa aldrei lánað meira til húsnæðiskaupa en í október
Tvö met voru sett í útlánum lífeyrissjóða til sjóðsfélaga sinna í október 2019. Í fyrsta lagi lánuðu þeir 26 prósent meira en þeir höfðu gert í fyrri metmánuði og í öðru lági voru útlánin 45 prósent fleiri en nokkru sinni áður innan mánaðar.
Kjarninn 6. desember 2019
Pexels
Íslendingar kaupa sífellt meira á alþjóðlegum netverslunardögum
Gífurleg aukning hefur orðið í fjölda póstsendinga hjá Póstinum í kjölfar stóru alþjóðlegu netverslunardaganna á síðustu árum. Alls hefur fjöldi innlendra sendinga aukist um 140 prósent frá árinu 2015.
Kjarninn 6. desember 2019
Íbúðalánasjóður getur gjaldfellt lán eða breytt lánskjörum hjá þeim sem ætla að græða
Íbúðalánasjóður hefur gripið til aðgerða gagnvart félögum sem rekin eru með arðsemissjónarmiði en hafa tekið lán hjá sjóðnum sem ætluð eru fyrir óhagnaðardrifin leigufélög.
Kjarninn 6. desember 2019
Meira úr sama flokkiInnlent
None