Borgin vill sjá útfærslu umfangsminni gatnamóta við mynni Sæbrautarstokks

Allt að sex akreinar verða á hluta Kleppsmýrarvegar samkvæmt einu tillögunni að nýjum mislægum gatnamótum við mynni Sæbrautarstokks sem lögð var fram í matsáætlun. Reykjavíkurborg vill að umfangsminni gatnamót verði skoðuð til samanburðar.

Gatnamótin sem um ræðir eru við norðurenda stokksins og yrðu mislæg, en þó í plani við umhverfið í kring.
Gatnamótin sem um ræðir eru við norðurenda stokksins og yrðu mislæg, en þó í plani við umhverfið í kring.
Auglýsing

Skoða þarf útfærslu umfangs­minni gatna­móta Sæbrautar og Skeið­ar­vogs/Klepps­mýr­ar­vegs til sam­an­burðar við þá útfærslu sem sett var fram í mats­á­ætlun vegna fyr­ir­hug­aðs Sæbraut­ar­sokks, að mati emb­ættis skipu­lags­full­trúa Reykja­vík­ur­borg­ar, sem hefur skilað Skipu­lags­stofnun umsögn um mats­á­ætl­un­ina.

Í umsögn skipu­lags­full­trúa segir að mik­il­vægt sé að vel tak­ist til með fram­kvæmd Sæbraut­ar­stokks­ins, en hnykkt er á því að sam­kvæmt aðal­skipu­lagi Reykja­vík­ur­borgar sé mark­miðið með því að færa akvegi ofan í jörð­ina það að bæta umhverf­is­gæði aðliggj­andi byggðar og tengja betur saman hverfi sem eru aðskilin með umferð­ar­þungum stofn­brautum – ekki að auka þjón­ustu­stig fyrir bíla­um­ferð.

„Sá val­kostur um útfærslu, sér­stak­lega gatna­mót Skeið­ar­vogs og Sæbraut­ar, sem skil­greindur er í mats­á­ætlun virð­ist ekki falla vel að þessum mark­miðum og mik­il­vægt er að mótuð verði önnur útfærsla sem verður til sam­an­burðar í umhverf­is­mat­inu, þar sem gert er ráð fyrir umfangs­minni gatna­mót­u­m,“ segir í umsögn skipu­lags­full­trúa.

Einnig er vikið að því að mik­il­vægt sé að „skoða betur val­kosti um stokk­inn, þ.e. umfang hans og breidd (og mögu­lega hæða­setn­ing­u), út frá mis­mun­andi for­send­um, einkum um hönn­un­ar­hraða og umferð­ar­magn“.

Sex akreina Klepps­mýr­ar­veg­ur?

Í þeirri útfærslu gatna­mót­anna sem sett var fram í mats­á­ætl­un­inni er gert ráð fyrir ansi mörgum akreinum undir bíla­um­ferð, eins og sjá má þegar rýnt er í skýr­ing­ar­mynd­ina hér að neð­an.

Stokk­ur­inn sjálf­ur, á Sæbraut­inni, verður með tvær akreinar í hvora átt. Þegar komið er upp úr stokknum til norð­urs við Klepps­mýr­ar­veg virð­ist gert ráð fyrir því að veg­ur­inn tvístrist í þrjár akrein­ar, tvær sem verði beygju­akreinar niður Klepps­mýr­ar­veg og eina beygju­akrein til vinstri þvert yfir gatna­mótin og inn á Skeið­ar­vog.

Auglýsing

Gert er ráð fyrir því að Klepps­mýr­ar­veg­ur­inn verði allt að fjórar akreinar í átt að Skeið­ar­vogi, en ein akrein­anna tvístrist niður á Sæbraut til vest­urs, ein fari áfram inn Skeið­ar­vog og tvær beygju­akreinar verði af Klepps­mýr­ar­vegi ofan í Sæbraut­ar­stokk­inn til aust­ur­s.

Þar sem mest lætur yrði Klepps­mýr­ar­vegur því með sex akreinar í grennd við gatna­mót­in. Ein­stak­lingur sem myndi vilja fara gang­andi eða hjólandi til norð­urs með­fram Sæbraut­inni yfir Klepps­mýr­ar­veg þyrfti þannig að byrja á því að fara yfir tvö­falda beygju­rein, svo tvö­falda akrein umferð undir umferð til aust­urs, þá þre­falda akrein fyrir umferð til vest­urs af Klepps­mýr­ar­vegi og svo að lokum ein­falda beygju­rein af Klepps­mýr­ar­veg­inum niður á Sæbraut­ina. Sjö akreinar í allt.

Gert sé ráð fyrir of mik­illi umferð­ar­aukn­ingu þvert á mark­mið um breyttar ferða­venjur

Í umsögn­inni frá emb­ætti skipu­lags­full­trúa er einnig sett fram gagn­rýni á þær for­sendur um umferð­ar­aukn­ingu sem stuðst er við í mats­á­ætl­un­inni, sem Ver­kís var falið að vinna fyrir Vega­gerð­ina og Reykja­vík­ur­borg.

Í mats­á­ætl­un­inni segir að í frum­drögum hönn­unar hafi verið miðað við umferð 50 þús­und öku­tækja á sól­ar­hring, og það sagt í sam­ræmi við for­sendur aðal­skipu­lags Reykja­víkur 2010-2030 um tveggja pró­senta aukn­ingu umferðar á hverju ári næstu 20 árin.

Í umsögn skipu­lags­full­trúa borg­ar­innar er bent á að þessar for­sendur séu reyndar ekki til stað­ar, hvorki í aðal­skipu­lagi borg­ar­innar til 2030 né því nýja sem gildir til 2040, og því sé ekki skýrt hvaða for­sendur séu þarna að baki. Bent er að umferð­ar­aukn­ing af þess­ari stærð­argráðu væri umfram bæði íbúa­fjölgun og fjölgun starfa.

„Það er mjög umdeil­an­legt að gera ráð fyrir slíku, ekki síst í ljósi þess að öll opin­ber og sam­þykkt mark­mið snúa að því að draga úr bíl­um­ferð, í það minnsta pr. íbúa og að breyta ferða­venjum til fram­tíðar lit­ið,“ segir í umsögn skipu­lags­full­trúa.

Bent er á að slík mark­mið megi finna í svæð­is­skipu­lagi höf­uð­borg­ar­svæð­is­ins, aðal­skipu­lagi Reykja­víkur og stefnu­skjölum rík­is­valds­ins í lofts­lags­mál­um, auk þess sem þau megi lesa úr sam­göngusátt­mála höf­uð­borg­ar­svæð­is­ins.

Leið­rétt: Blaða­maður mis­rit­aði Skeið­ar­vog sem Soga­veg fyrir mis­gán­ing á nokkrum stöðum í grein­inni, í fyrstu útgáfu frétt­ar­inn­ar.

Við þurfum á þínu framlagi að halda

Þú getur tekið beinan þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Við sem vinnum á ritstjórn Kjarnans viljum hvetja þig til að vera með okkur í liði og leggja okkar góða fjölmiðli til mánaðarlegt framlag svo við getum haldið áfram að vinna fyrir lesendur, fyrir fólkið í landinu.

Kjarninn varð níu ára í sumar. Þegar hann hóf að taka við frjálsum framlögum þá varð slagorðið „Frjáls fjölmiðill fyrir andvirði kaffibolla“ til og lesendur voru hvattir til að leggja fram í það minnsta upphæð eins kaffibolla á mánuði.

Mikið vatn hefur runnið til sjávar á þeim níu árum sem Kjarninn hefur lifað. Í huga okkar á Kjarnanum hefur þörfin fyrir fjölmiðla sem veita raunverulegt aðhald og taka hlutverk sitt alvarlega aukist til muna.

Við trúum því að Kjarninn skipti máli fyrir samfélagið.

Við trúum því að sjálfstæð og vönduð blaðamennska skipti máli.

Ef þú trúir því sama þá endilega hugsaðu hvort Kjarninn er ekki allavega nokkurra kaffibolla virði á mánuði.

Vertu með okkur í liði. Þitt framlag skiptir máli.

Ritstjórn Kjarnans: Sunna Ósk Logadóttir, Þórður Snær Júlíusson, Erla María Markúsdóttir, Arnar Þór Ingólfsson, Eyrún Magnúsdóttir og Grétar Þór Sigurðsson.


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Þorbjörn Guðmundsson
Er íslenska velferðarkerfið ekki lengur griðarstaður þeirra sem minnst hafa?
Kjarninn 11. janúar 2023
Takk fyrir og sjáumst á nýjum miðli á föstudag
Bréf frá ritstjóra Kjarnans vegna sameiningar við Stundina og þess að nýr framsækinn fréttamiðill verður til í lok viku.
Kjarninn 11. janúar 2023
Sverrir Albertsson
Vatn á myllu kölska
Kjarninn 11. janúar 2023
Lögreglumenn standa vörð um gröfurnar í námunni.
Berjast fyrir þorpi á barmi hengiflugs
Lítið þorp í Rínarlöndum Þýskalands er allt komið í eigu kolarisa. Fyrirtækið ætlar sér að mylja niður húsin og stækka kolanámu sína sem þegar þekur um 80 ferkílómetra. Þetta þykir mörgum skjóta skökku við í heimi sem berst við loftslagsbreytingar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Arnþrúður Karlsdóttir, útvarpsstjóri Útvarps Sögu.
Útvarp Saga telur fjölmiðlastyrki skapa tortryggni og bjóða upp á frændhygli
Fjögur fjölmiðlafyrirtæki hafa til þessa skilað inn umsögnum um frumvarp Lilju Alfreðsdóttur menningar- og viðskiptaráðherra, sem mun að óbreyttu framlengja núverandi styrkjakerfi til fjölmiðla.
Kjarninn 10. janúar 2023
Sólveig Anna Jónsdóttir formaður Eflingar.
Viðræðum slitið og Efling undirbýr verkfallsaðgerðir
Samtök atvinnulífsins hafa hafnað gagntilboði Eflingar um skammtímakjarasamning, sem kvað á um meiri launahækkanir en SA hefur samið um við aðra hópa á almennum vinnumarkaði til þessa. Efling undirbýr nú verkfallsaðgerðir.
Kjarninn 10. janúar 2023
Palestínski fáninn á lofti í mótmælum í Reykjavík. Ísraelskri lögreglu hefur nú verið fyrirskipað að rífa fánann niður á almannafæri.
Fánabann og refsiaðgerðir í Palestínu í kjölfar niðurstöðu Sameinuðu þjóðanna
Degi eftir að ný ríkisstjórn tók við völdum í Ísrael samþykkti allsherjarþing Sþ að fela Alþjóðadómstólnum í Haag að meta lögmæti hernáms Ísraelsríkis á Vesturbakkanum. Síðan þá hefur stjórnin gripið til refsiaðgerða og nú síðast fánabanns.
Kjarninn 10. janúar 2023
Gríðarlega mikil dæling á sandi á sér stað í Landeyjahöfn á hverju ári. Markarfljótið ber hundruð þúsunda tonna af jarðefnum út í sjó og það á til að safnast upp í mynni hafnarinnar.
Vilja sjúga sand af hafsbotni í stórum stíl og flytja út
Eftirspurn eftir íslenskum jarðefnum er gríðarleg ef marka má framkomin áform erlendra stórfyrirtækja um nýtingu þeirra. Vinsældir hafnarinnar í Þorlákshöfn eru samhliða mjög miklar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Meira úr sama flokkiInnlent