Færri bílar seldir en hagnaður í hæstu hæðum

Skortur á nauðsynlegum íhlutum í bíla hefur leitt til breytinga á stefnum ýmissa bílaframleiðenda, sem einbeita sér nú að því að koma þeim tölvukubbum sem eru til skiptanna í dýrari gerðir bíla. Hagnaður stærstu bílaframleiðenda er í hæstu hæðum.

Bílarnir sem rúllað hafa út úr verksmiðjum og til neytenda á síðustu misserum hafa verið dýrari en fyrir faraldurinn.
Bílarnir sem rúllað hafa út úr verksmiðjum og til neytenda á síðustu misserum hafa verið dýrari en fyrir faraldurinn.
Auglýsing

Margir bíla­fram­leið­endur hafa á und­an­förnum miss­erum breytt áherslum sínum all­nokkuð og ein­beita sér að því að fram­leiða dýr­ari bíla, fremur en ódýr­ari öku­tæki.

Þessar áherslu­breyt­ingar eru ekki komnar til af góðu, en skortur hefur verið á hálf­leið­urum eða tölvukubbum (e. sem­icond­uct­ors) í heim­inum vegna trufl­ana í fram­leiðslu­keðjum vegna kór­ónu­veiru­far­ald­urs­ins. Stríðið í Úkra­ínu og áfram­hald­andi veiru­lok­anir í Kína hafa enn ýtt undir hall­ær­ið.

Það hefur því ein­ungis hægt að fram­leiða tak­mark­aðan fjölda bíla vegna skorts á tölvukubbum og öðrum nauð­syn­legum íhlut­um.

Fram­leið­endur ná vart að sinna eft­ir­spurn eftir nýjum bílum vegna allra þess­ara trufl­ana og hafa margir hverjir ein­beitt nú sem áður segir sér að því að nota íhlut­ina sem skortur er á í dýr­ari gerðir öku­tækja.

Auglýsing

Þetta sést glögg­lega í afkomu­tölum bíla­fram­leið­end­anna, en í sam­an­tekt sem end­ur­skoð­un­ar- og ráð­gjafa­fyr­ir­tækið EY vann fyrr á árinu mátti sjá að á síð­asta ári juku 16 stærstu bíla­fram­leið­endur heims sam­an­lagðan hagnað sinn um 168 pró­sent frá árinu 2020 – og nam hann 134 millj­örðum evra.

Hagn­að­ur­inn jókst þetta mikið þrátt fyrir að sala nýrra bíla hafi ein­ungis vaxið um 1,2 pró­sent frá árinu 2020, sem var sögu­lega slappt ár í sölu nýrra bíla.

11 pró­sent sam­dráttur í sölu – 19 pró­sentum meiri hagn­aður

Á fyrsta árs­fjórð­ungi þessa árs jókst sam­an­lagður hagn­aður þess­ara sextán stærstu bíla­fram­leið­enda svo enn frekar, eða um 19 pró­sent frá sama tíma­bili í fyrra, þrátt fyrir að fjöldi nýrra seldra bíla hafi dreg­ist saman um heil 11 pró­sent, sam­kvæmt úttekt EY sem birt var í lok maí.

Hagn­að­ur­inn nam 34 millj­örðum evra og er árs­fjórð­ung­ur­inn í því til­liti sá besti í sög­unni hjá bíla­fram­leið­end­um.

Í grein­ingu EY á afkomu­tölum fyr­ir­tækj­anna kemur fram að staðan sé mjög góð hjá þeim fram­leið­endum sem gera öðru fremur út á lúx­us­bíla. Volkswagen hagn­að­ist mest allra fram­leið­enda á fyrsta árs­fjórð­ungi og var einnig ofar­lega hvað fram­legð varð­ar, en fram­legðin var 13,3 pró­sent sam­kvæmt sam­an­tekt EY. Raf­bíla­fram­leið­and­inn Tesla var hins vegar með mesta fram­legð allra fram­leið­enda, eða 19,2 pró­sent.

Komið til að vera?

Nokkrir bíla­fram­leið­endur hafa bein­línis sagt að þeir ætli nú að vinna áfram eftir þeirri sömu stefnu sem skort­ur­inn á tölvukubbum hefur þvingað þá í á und­an­förnum miss­er­um. Stefnan er sett á fram­legð fremur en mark­aðs­hlut­deild hjá fyr­ir­tækjum á borð við Mercedes Benz og Volkswagen.

Mercedes Benz til­kynnti í maí að fyr­ir­tækið ætl­aði að breyta vöru­fram­boði sínu nokkuð og leggja aukna áherslu á að fram­leiða lúx­us­bíla. Fram­leiðslu sumra ódýr­ari gerða Benz-bif­reiða verður í stað­inn hætt.

Volkswagen jók hagnað sinn um 75 pró­sent í fyrra, þrátt fyrir að selja um 600 þús­undum færri öku­tæki en árið 2020. Þýski ris­inn, sem hefur um ára­bil verið í slag við Toyota um mestu mark­aðs­hlut­deild fram­leið­enda, ætlar að halda áfram á þess­ari braut og hefur lagt áherslu á að nýta íhlut­ina sem hægt er að fá í lúx­us­bíla sem seldir eru undir merkjum Porsche og Audi fremur en að dæla sömu tak­mörk­uðu íhlutum í ódýr­ari bíla undir merkjum Volkswagen eða fram­leiðslu bíla frá Seat eða Skoda.

Í nýlegri hlað­varpsum­fjöllun Fin­ancial Times um þessar svipt­ingar hjá Volkswagen sagði Joe Mill­er, frétta­rit­ari mið­ils­ins í Frank­furt, að ódýrir bílar væru margir hverjir á leið­inni út af mark­aði á næstu árum.

„Loka­nið­ur­staðan gæti orðið sú, þvert á upp­haf­leg mark­mið Volkswagen um að koma bílum til allra heim­ila, að við gætum séð þessa þróun snú­ast við og að bílar verði á ný lúx­usvara,“ sagði Mill­er.

Við þurfum á þínu framlagi að halda

Þú getur tekið beinan þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Við sem vinnum á ritstjórn Kjarnans viljum hvetja þig til að vera með okkur í liði og leggja okkar góða fjölmiðli til mánaðarlegt framlag svo við getum haldið áfram að vinna fyrir lesendur, fyrir fólkið í landinu.

Kjarninn varð níu ára í sumar. Þegar hann hóf að taka við frjálsum framlögum þá varð slagorðið „Frjáls fjölmiðill fyrir andvirði kaffibolla“ til og lesendur voru hvattir til að leggja fram í það minnsta upphæð eins kaffibolla á mánuði.

Mikið vatn hefur runnið til sjávar á þeim níu árum sem Kjarninn hefur lifað. Í huga okkar á Kjarnanum hefur þörfin fyrir fjölmiðla sem veita raunverulegt aðhald og taka hlutverk sitt alvarlega aukist til muna.

Við trúum því að Kjarninn skipti máli fyrir samfélagið.

Við trúum því að sjálfstæð og vönduð blaðamennska skipti máli.

Ef þú trúir því sama þá endilega hugsaðu hvort Kjarninn er ekki allavega nokkurra kaffibolla virði á mánuði.

Vertu með okkur í liði. Þitt framlag skiptir máli.

Ritstjórn Kjarnans: Sunna Ósk Logadóttir, Þórður Snær Júlíusson, Erla María Markúsdóttir, Arnar Þór Ingólfsson, Eyrún Magnúsdóttir og Grétar Þór Sigurðsson.


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Þorbjörn Guðmundsson
Er íslenska velferðarkerfið ekki lengur griðarstaður þeirra sem minnst hafa?
Kjarninn 11. janúar 2023
Takk fyrir og sjáumst á nýjum miðli á föstudag
Bréf frá ritstjóra Kjarnans vegna sameiningar við Stundina og þess að nýr framsækinn fréttamiðill verður til í lok viku.
Kjarninn 11. janúar 2023
Sverrir Albertsson
Vatn á myllu kölska
Kjarninn 11. janúar 2023
Lögreglumenn standa vörð um gröfurnar í námunni.
Berjast fyrir þorpi á barmi hengiflugs
Lítið þorp í Rínarlöndum Þýskalands er allt komið í eigu kolarisa. Fyrirtækið ætlar sér að mylja niður húsin og stækka kolanámu sína sem þegar þekur um 80 ferkílómetra. Þetta þykir mörgum skjóta skökku við í heimi sem berst við loftslagsbreytingar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Arnþrúður Karlsdóttir, útvarpsstjóri Útvarps Sögu.
Útvarp Saga telur fjölmiðlastyrki skapa tortryggni og bjóða upp á frændhygli
Fjögur fjölmiðlafyrirtæki hafa til þessa skilað inn umsögnum um frumvarp Lilju Alfreðsdóttur menningar- og viðskiptaráðherra, sem mun að óbreyttu framlengja núverandi styrkjakerfi til fjölmiðla.
Kjarninn 10. janúar 2023
Sólveig Anna Jónsdóttir formaður Eflingar.
Viðræðum slitið og Efling undirbýr verkfallsaðgerðir
Samtök atvinnulífsins hafa hafnað gagntilboði Eflingar um skammtímakjarasamning, sem kvað á um meiri launahækkanir en SA hefur samið um við aðra hópa á almennum vinnumarkaði til þessa. Efling undirbýr nú verkfallsaðgerðir.
Kjarninn 10. janúar 2023
Palestínski fáninn á lofti í mótmælum í Reykjavík. Ísraelskri lögreglu hefur nú verið fyrirskipað að rífa fánann niður á almannafæri.
Fánabann og refsiaðgerðir í Palestínu í kjölfar niðurstöðu Sameinuðu þjóðanna
Degi eftir að ný ríkisstjórn tók við völdum í Ísrael samþykkti allsherjarþing Sþ að fela Alþjóðadómstólnum í Haag að meta lögmæti hernáms Ísraelsríkis á Vesturbakkanum. Síðan þá hefur stjórnin gripið til refsiaðgerða og nú síðast fánabanns.
Kjarninn 10. janúar 2023
Gríðarlega mikil dæling á sandi á sér stað í Landeyjahöfn á hverju ári. Markarfljótið ber hundruð þúsunda tonna af jarðefnum út í sjó og það á til að safnast upp í mynni hafnarinnar.
Vilja sjúga sand af hafsbotni í stórum stíl og flytja út
Eftirspurn eftir íslenskum jarðefnum er gríðarleg ef marka má framkomin áform erlendra stórfyrirtækja um nýtingu þeirra. Vinsældir hafnarinnar í Þorlákshöfn eru samhliða mjög miklar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Meira úr sama flokkiErlent