Hagsmunabarátta vegna sæstrengs - Almannahagsmunir ráði för

18605444921_501c6e1b3a_z.jpg
Auglýsing

Það er ánægju­legt að stjórn­völd eru ekki búin að kæfa niður hug­myndir um lagn­ingu sæstrengs milli Íslands og Bret­lands. Ekki er nú skortur á nei­kvæðum röddum í garð þess verk­efn­is, jafn­vel þó ekki sé enn búið að safna saman öllum upp­lýs­ingum um það og skoða hver áhrifin af því gætu orðið fyrir þjóð­ar­bú­ið. Sá sem hefur verið einna dug­leg­astur í þeirri gagn­rýni er pistla­höf­undur mbl.is, Viðar Garð­ars­son mark­aðs­ráð­gjafi.

En svo hafa líka komið jákvæðar raddir í garð verk­efn­is­ins, nú síð­ast frá Bjarna Bene­dikts­syni, fjár­mála­ráð­herra og for­manni Sjálf­stæð­is­flokks­ins. Hann segir sæstreng milli Íslands og Bret­lands vera áhuga­vert verk­efni, en það þurfi að und­ir­búa það vel.

Dótt­ur­fyr­ir­tæki rík­is­ins, Lands­virkj­un, hefur selt mega­vattið af raf­orku til þriggja álvera á 20 til 30 Banda­ríkja­dali. Sam­kvæmt upp­lýs­ingum sem fram komu á fundi sem Kjarn­inn hélt um þessi mál, 20. apríl síð­ast­lið­inn, þá er hægt að fá marg­falt hærra verð fyrir mega­vattið með sölu um sæstreng til Bret­lands. Sé mið tekið af samn­ingum sem gerðir hafa verið nú þegar í Bret­landi, þá gæti verðið verið á bil­inu sjö til tífalt hærra, að því er fram kom á fund­in­um, meðal ann­ars í máli Charles Hendry, fyrr­ver­andi orku­mála­ráð­herra Bret­lands og nú ráð­gjafa, og Sig­þórs Jóns­son­ar, fram­kvæmda­stjóra Íslenskra verð­bréfa, sem rann­sak­aði ýmsar for­sendur þessa verk­efnis í háskóla­námi sínu.

Auglýsing

Auk þess hafa samn­ing­ar, sem gerðir hafa verið í Bret­landi, verið með ákveðnu botn­verðsvið­miði, sem er marg­falt hærra en það verð sem álverin hafa greitt Lands­virkj­un, sem síðan dregur úr áhættu fyrir selj­and­ann vegna verð­sveiflna á mark­aði.

Hreinn hagn­aður af raf­orku­sölu um streng­inn á ári gæti numið um hund­rað millj­örðum króna, miðað við núver­andi gengi krónu gagn­vart Banda­ríkja­dal, og for­sendur sem taldar eru raun­hæf­ar.

En ein­falt er málið ekki, svo mikið er víst. Tækni­legu áskor­an­irnar eru marg­ar, enda yrði streng­ur­inn um þús­und kíló­metrar að lengd, og sá lengsti í heimi miðað við núver­andi stöðu mála. Það eitt kallar á góða und­ir­bún­ings­vinnu og ítar­lega skoð­un. Lands­virkjun hefur greint frá því ítrek­að, að sæstreng­ur­inn sé ekki verk­efni sem kalli á nýjar virkj­anir eða mikla aukn­ingu í fram­leiðslu. Slíkt sé ekki for­senda fyrir því.

Aug­ljós­lega eru einnig hags­munir undir í þessum mál­um, bæði póli­tískir og við­skipta­leg­ir. Alþjóð­legu stór­fyr­ir­tækin Alcoa, Rio Tinto og Cent­ury Alu­m­inum, sem kaupa um 75 til 80 pró­sent af raf­orku sem Lands­virkjun fram­leiðir á Íslandi, munu t.d. vafa­lítið vilja verja sína hags­muni, eins og eðli­legt er í heimi við­skipt­anna. En fram­sýnir stjórn­mála­menn þurfa líka að horfa á málin út frá almanna­hags­mun­um, og reyna að meta hver áhrifin af verk­efni eins og sæstreng geta verið fyrir þjóð­ar­bú­ið.

Þótti eðlilegt að ganga um opinbera sjóði eins og nammikistu
Þórhildur Sunna Ævarsdóttir segir að það komi sér ekki á óvart að vera ásökuð um hræsni af ákveðnum kreðsum eftir hún gagnrýndi niðurstöðu siðanefndar Alþingis um eigin ummæli.
Kjarninn 25. maí 2019
Klikkið
Klikkið
Klikkið - Batasögur: Þórey Guðmundsdóttir
Kjarninn 25. maí 2019
Neyðarástand eða ekki – Eitthvað þarf að gera
Krafa hefur verið uppi í samfélaginu um að stjórnvöld lýsi yfir neyðarástandi í loftslagsmálum en þau hafa ekki enn séð ástæðu til þess að gera það. Umhverfis- og auðlindaráðherra hefur þó ekki útilokað það og boðar jafnframt aðgerðir í loftslagsmálum.
Kjarninn 25. maí 2019
Sigríður kallar MDE „nefnd“ sem hafi gert atlögu gegn íslensku dómskerfi
Fyrrverandi dómstólaráðherra sakar dómara við Mannréttindadómstól Evrópu um atlögu gegn dómskerfi Íslendinga. Um sé að ræða „pólitískt at“. Umboð Mannréttindadómstólsins á Íslandi sé ekkert.
Kjarninn 25. maí 2019
Sigurborg Ósk Haraldsdóttir, formaður skipulags- og samgönguráðs Reykjavíkur.
Skoða að leggja tafagjöld á einkabíla í Reykjavík
Borgaryfirvöld eru að kanna það að leggja svokölluð tafagjöld á einkabíla til að draga úr og stýra umferð innan borgarinnar. Samgöngu- og sveitarstjórnarráðherra hefur viðrað sambærilegar hugmyndir.
Kjarninn 25. maí 2019
Getur aldrei verið sjálfstætt markmið flokks að lifa af
Bjarni Benediktsson, formaður Sjálfstæðisflokks, segir nýja flokka koma og í slíku umróti skipti flokkar sem feykist ekki um í „örvæntingarfullri leit að vinsældum“ máli.
Kjarninn 25. maí 2019
Þórhildur Sunna Ævarsdóttir
Vernd mannréttinda vinnur sigur
Kjarninn 24. maí 2019
Isavia mátti kyrrsetja vél ALC úr flota WOW air
Landsréttur staðfesti þá niðurstöðu úr héraði, að Isavia hafi verið í fullum rétti að kyrrsetja vél úr flota WOW air.
Kjarninn 24. maí 2019
Meira úr sama flokkiPæling dagsins
None