Hagsmunabarátta vegna sæstrengs - Almannahagsmunir ráði för

18605444921_501c6e1b3a_z.jpg
Auglýsing

Það er ánægju­legt að stjórn­völd eru ekki búin að kæfa niður hug­myndir um lagn­ingu sæstrengs milli Íslands og Bret­lands. Ekki er nú skortur á nei­kvæðum röddum í garð þess verk­efn­is, jafn­vel þó ekki sé enn búið að safna saman öllum upp­lýs­ingum um það og skoða hver áhrifin af því gætu orðið fyrir þjóð­ar­bú­ið. Sá sem hefur verið einna dug­leg­astur í þeirri gagn­rýni er pistla­höf­undur mbl.is, Viðar Garð­ars­son mark­aðs­ráð­gjafi.

En svo hafa líka komið jákvæðar raddir í garð verk­efn­is­ins, nú síð­ast frá Bjarna Bene­dikts­syni, fjár­mála­ráð­herra og for­manni Sjálf­stæð­is­flokks­ins. Hann segir sæstreng milli Íslands og Bret­lands vera áhuga­vert verk­efni, en það þurfi að und­ir­búa það vel.

Dótt­ur­fyr­ir­tæki rík­is­ins, Lands­virkj­un, hefur selt mega­vattið af raf­orku til þriggja álvera á 20 til 30 Banda­ríkja­dali. Sam­kvæmt upp­lýs­ingum sem fram komu á fundi sem Kjarn­inn hélt um þessi mál, 20. apríl síð­ast­lið­inn, þá er hægt að fá marg­falt hærra verð fyrir mega­vattið með sölu um sæstreng til Bret­lands. Sé mið tekið af samn­ingum sem gerðir hafa verið nú þegar í Bret­landi, þá gæti verðið verið á bil­inu sjö til tífalt hærra, að því er fram kom á fund­in­um, meðal ann­ars í máli Charles Hendry, fyrr­ver­andi orku­mála­ráð­herra Bret­lands og nú ráð­gjafa, og Sig­þórs Jóns­son­ar, fram­kvæmda­stjóra Íslenskra verð­bréfa, sem rann­sak­aði ýmsar for­sendur þessa verk­efnis í háskóla­námi sínu.

Auglýsing

Auk þess hafa samn­ing­ar, sem gerðir hafa verið í Bret­landi, verið með ákveðnu botn­verðsvið­miði, sem er marg­falt hærra en það verð sem álverin hafa greitt Lands­virkj­un, sem síðan dregur úr áhættu fyrir selj­and­ann vegna verð­sveiflna á mark­aði.

Hreinn hagn­aður af raf­orku­sölu um streng­inn á ári gæti numið um hund­rað millj­örðum króna, miðað við núver­andi gengi krónu gagn­vart Banda­ríkja­dal, og for­sendur sem taldar eru raun­hæf­ar.

En ein­falt er málið ekki, svo mikið er víst. Tækni­legu áskor­an­irnar eru marg­ar, enda yrði streng­ur­inn um þús­und kíló­metrar að lengd, og sá lengsti í heimi miðað við núver­andi stöðu mála. Það eitt kallar á góða und­ir­bún­ings­vinnu og ítar­lega skoð­un. Lands­virkjun hefur greint frá því ítrek­að, að sæstreng­ur­inn sé ekki verk­efni sem kalli á nýjar virkj­anir eða mikla aukn­ingu í fram­leiðslu. Slíkt sé ekki for­senda fyrir því.

Aug­ljós­lega eru einnig hags­munir undir í þessum mál­um, bæði póli­tískir og við­skipta­leg­ir. Alþjóð­legu stór­fyr­ir­tækin Alcoa, Rio Tinto og Cent­ury Alu­m­inum, sem kaupa um 75 til 80 pró­sent af raf­orku sem Lands­virkjun fram­leiðir á Íslandi, munu t.d. vafa­lítið vilja verja sína hags­muni, eins og eðli­legt er í heimi við­skipt­anna. En fram­sýnir stjórn­mála­menn þurfa líka að horfa á málin út frá almanna­hags­mun­um, og reyna að meta hver áhrifin af verk­efni eins og sæstreng geta verið fyrir þjóð­ar­bú­ið.

Í upphafi árs 2020

Við á Kjarnanum göngum bjartsýn og einbeitt inn í nýtt ár og þökkum lesendum fyrir það traust sem þeir sýna með því að styrkja Kjarnann. 

Frjáls framlög frá lesendum hafa vaxið jafnt og þétt síðustu árin og eru mikilvæg tekjustoð undir reksturinn. Þau gera okkur kleift að halda áfram að taka þátt í umræðunni og greina kjarnann frá hisminu. 

Við tökum hlutverk okkar sem fjölmiðill í þjónustu almennings alvarlega. Kjarninn birti 409 fréttaskýringar og 2.367 fréttir á árinu 2019. Kjarninn er vettvangur umræðu og á nýliðnu ári voru 539 skoðanagreinar birtar, stærstur hluti þeirra aðsendar greinar. 

Okkar tryggð er aðeins við lesendur. Við erum skuldbundin ykkur og værum þakklát ef þið vilduð vera með í að gera Kjarnann enn sterkari.

Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Samdráttur í flugi lagar losunarstöðuna
Losun gróðurhúsalofttegunda frá flugi dróst verulega mikið saman í fyrra. Það er ein hliðin á miklum efnahagslegum og umhverfislegum áhrifum af minni flugumferð eftir fall WOW Air og kyrrsetninguna á 737 Max vélum Boeing.
Kjarninn 24. janúar 2020
Teitur Björn Einarsson
Teitur Björn leiðir starfshóp um aðgerðir til að treysta atvinnulíf og búsetu á Flateyri
Forsætisráðherra, fjármála- og efnahagsráðherra og samgöngu- og sveitarstjórnarráðherra hafa ákveðið að skipa starfshóp til að móta tillögur um aðgerðir til að treysta atvinnulíf og búsetu á Flateyri í kjölfar snjóflóðsins þann 14. janúar síðastliðinn.
Kjarninn 24. janúar 2020
Pottersen
Pottersen
Pottersen – 28. þáttur: Ástir, örlög og Quidditch
Kjarninn 24. janúar 2020
Verðmiðinn á Valitor og verksmiðjunni í Helguvík lækkað um nálægt tíu milljarða á einu ári
Arion banki átti sitt langversta rekstrarár í sögu sinni í fyrra, þegar hagnaðurinn var einn milljarður króna. Mestur var tæplega 50 milljarðar króna árið 2014. Erfiðleikar síðasta árs eru fyrst og síðast vegna tveggja eigna.
Kjarninn 24. janúar 2020
Áslaug Arna Sigurbjörnsdóttir og Ástráður Haraldsson
Ástráður varar við dómsmáli ef þegar skipaðir dómarar verði skipaðir í lausa stöðu
Umsækjandi um stöðu Landsréttardómara hefur skrifað dómsmálaráðherra og varað við því að hann áskilji sér rétt til þess að láta reyna á það fyrir dómstólum ef þegar skipaðir dómarar fái stöðuna. Tveir hinna umsækjendanna eru nú þegar dómarar við réttinn.
Kjarninn 24. janúar 2020
Stefán Eiríksson á meðal umsækjenda um stöðu útvarpsstjóra
Búið er að velja út fámennan hóp umsækjenda um stöðu útvarpsstjóra sem valið verður úr. Sitjandi borgarritari er á meðal þeirra sem eru í þeim hópi.
Kjarninn 24. janúar 2020
Vilja þjóðaratkvæði um auðlindarákvæði fyrir mitt ár 2020
Hópurinn sem safnaði á sjötta tug þúsunda undirskrifta gegn afhendingu makrílkvóta í meira en eitt ár í senn á árinu 2015 hefur sent áskorun til Alþingis um að fram fari þjóðaratkvæðagreiðsla um tvær tillögur um auðlindaákvæði í stjórnarskrá.
Kjarninn 24. janúar 2020
Ástráður Haraldsson héraðsdómari.
Ástráður var á meðal umsækjenda um skipun í Landsrétt en gleymdist
Alls sóttu fjórir um embætti Landsréttardómara sem auglýst var laust til umsóknar í byrjun árs. Þar á meðal er einn þeirra sem var metinn á meðal hæfustu umsækjenda árið 2017, en ekki skipaður.
Kjarninn 24. janúar 2020
Meira úr sama flokkiPæling dagsins
None