Hvernig ætlar QuizUp að græða peninga?

quizup.jpg
Auglýsing

Í nokkra daga í nóv­em­ber á síð­asta ári pípti sím­inn minn stans­laust. Face­book-vinir mín­ir, einn af öðrum, hlóðu niður QuizUp, spurn­inga­leik Plain Vanilla, rétt eins og ég hafði sjálfur gert, og sím­inn lét mig vita í hvert ­ein­asta sinn sem ein­hver sótti leik­inn. Pípið ein­skorð­að­ist ekki við Ísland. Eins og frægt er varð QuizUp gríð­ar­lega vin­sæll og sló met í App Stor­e-versl­un­inni.

Ný­verið hélt Þor­steinn B. Frið­riks­son, stofn­andi og for­stjóri Plain Vanilla, erindi á haust­ráð­stefnu Advania, þar sem hann fór meðal ann­ars yfir sögu félags­ins og þann lær­dóm sem hann hefur dregið af ferl­inu öllu. Yfir­ferð Þor­steins er áhuga­verð fyrir margra hluta sakir og má sjá í heild sinni hér.

Meðal ann­ars nefnir hann stutt­lega þær áætl­anir um að færa leik­inn, eða umhverfi hans, nær því að verða sam­fé­lags­mið­ill. Hann tekur þó fram að á þessu stigi gæti hann fátt sagt opin­ber­lega um fyr­ir­ætl­anir Plain Vanilla.

Margt hefur breyst hjá Plain Vanilla á því tæpa ári sem liðið er frá útgáfu leiks­ins. Starfs­fólki hefur fjölgað úr 12 í nærri 80, um 26 millj­ónir manns hafa sótt QuizUp og fyr­ir­tækið er fjár­hags­lega í stakk búið undir verk­efnið sem bíð­ur; Að festa QuizUp í sessi meðal not­enda og finna út hvernig má hafa ­tekjur af leikn­um, þannig að rekstur Plain Vanilla standi undir sér. Hér er ætl­unin að reifa þessa stöðu fyr­ir­tæk­is­ins, séð utan frá.

Auglýsing

Margir sótt en færri not­endur



Stefna Plain Vanilla var í upp­hafi ein­föld og þekkt meðal nýsköp­un­ar­fyr­ir­tækja í sömu spor­um, að fjölga not­endum eins ört og mikið og mögu­legt er. Aðrir þætt­ir, eins og tekju­streymi, var séð sem fram­tíð­ar­mús­ík. Strax við útgáfu leiks­ins sagði Þor­steinn að nokkrir mögu­leikar væru í stöð­unni til að sækja tekjur síðar meir, en sló strax út af borð­inu þá leið að selja aug­lýs­inga­borða í leik­inn. Má segja að það sé þrennt sem talað hefur verið um, og að hluta eða að öllu leyti verið hrint í fram­kvæmd; Að þýða leik­inn á fleiri tungu­mál en ensku, að fá styrkt­ar­að­ila á bak­við ein­staka spurn­inga­flokka og nú að gera leik­inn að sam­fé­lags­miðli eða ein­hvers konar sam­fé­lags­neti.

1626115151-1

Ef litið er til skráðra not­enda blasa vin­sæld­irnar við. Um 26 millj­ónir manna hafa sótt leik­inn. Í júní síð­ast­liðn­um, þegar sama tala var 22 millj­ón­ir, upp­lýsti Plain Vanilla að með­al­tals­notkun hvers not­anda hafi verið um 30 mín­útur dag hvern og að fjöldi spil­aðra spurn­inga­ein­víga hafi verið 6 millj­ónir á hverjum degi. Töl­fræðin fyllti vafa­laust margan snjall­síma­tölvu­leikja­fram­leið­and­ann öfund, ekki síst á ­tímum þar sem snjall­síma­tölvu­leikja­spil­arar eru þekktir fyrir að færa sig úr einum leik í annan á áður óþekktum hraða.

Ljóst er þó að með­byr QuizUp er í dag ekki jafn mik­ill og hann var í upp­hafi. Ef ég lít á þann hóp sem ég teng­ist í QuizUp (í gegnum Face­book), og færi þá hegðun yfir á heild­ina, þá má álykta að fæstir skráðra not­enda opni leik­inn leng­ur. Með öðrum orðum þá virð­ast fáir verða hel­teknir af leikn­um. QuizUp þarfn­ast sinna Vig­dísa, alveg eins og CandyCrush, og von­andi eru þær nógu margar af þeim 26 millj­ónum sem hafa skráð sig. Það er erfitt að átta sig á „raun­veru­legri“ notkun í dag, en hún er ekki nálægt 26 millj­ónum manns.

Þýða á önnur tungu­mál



Í kjöl­far vin­sælda í Banda­ríkj­unum og víðar var ákveðið að þýða QuizUp á fleiri tungu­mál, meðal ann­ars þýsku, spænsku og portú­gölsku. Það var ein leið Plain Vanilla til að við­halda fjölgun not­enda. Í dag stendur félagið frammi fyrir því að breyta um kúrs og halda í not­endur frekar en að fjölga þeim. Vafa­laust er hægt að þýða leik­inn á fjöl­mörg tungu­mál, enda félagið gríð­ar­lega vel fjár­magnað eftir síð­asta hluta­fjár­út­boð í des­em­ber síð­ast­liðn­um, þar sem 22 millj­ónum doll­ara var safnað af fjár­fest­um, eða um 2.600 millj­ónum króna. En meðan tekju­streymið er ekki aug­ljóst þá er erfitt að sjá hvernig það borgar sig, auk þess sem færa má rök fyrir því að ensku­mæl­andi mark­aður sé nægi­lega stór, og gott bet­ur.

Sú fram­tíð­ar­sýn stjórn­enda að leik­ur­inn verði teng­ing inn í sam­fé­lags­miðil er ekki gal­in. Leik­ur­inn er eitt stórt safn ýmiss konar braut­ar­palla (það eru spurn­inga­flokk­arn­ir) sem tengja saman fólk með sömu áhuga­mál. Á móti má benda á að það gera spjall­borð á net­inu líka (e. for­um), sem finna má auð­veld­lega með Google eða öðrum leið­um, þess utan að Face­book býður upp á svip­aða þjón­ustu, það er ótelj­andi hópa um afmark­aða hluti, bæði opna og lok­aða. Sam­keppnin er mik­il, væg­ast sagt.

Samið við fyr­ir­tæki – á þeirra for­sendum



Áætl­anir um sam­fé­lags­miðla­teng­ingu svara ekki þeirri spurn­ing­unni hvernig Plain Vanilla ætlar að afla tekna af vör­unni sinni. QuizUp glímir við þessar stóru spurn­ingar í dag því leik­ur­inn fór á markað án þess að spurn­ing­unni væri svar­að, fyrir utan þá stað­reynd að leik­ur­inn gerir ekki sér­stak­lega út á að not­endur versli inn í leiknum (e. in-app purchases), þá eru mögu­leikar til þess í dag fáir og nærri ósýni­legir not­end­um.

Helsta boð­aða tekju­leiðin hefur verið sú að fá fyr­ir­tæki eða stofn­anir til þess að styrkja ákveðna spurn­inga­flokka (e. sponsor). Það hafa t.d. Google og Coca Cola gert. Leiðin er gam­al­kunn í her­búðum Plain Vanilla, sem byrj­aði á því að gefa út sér­stakt spurn­inga­leikja­app í tengslum við Twilight-vam­p­íru­mynd­irn­ar.

Þessi leið til tekju­öfl­unar er aug­ljós­lega tíma­frek­ari og flókn­ari en að ein­fald­lega setja aug­lýs­inga­borða í leik­inn. Hversu góð hún raun­veru­lega er veltur alfarið á fyr­ir­­tækj­un­um, hvort þau séu til­bú­inn að taka þátt og sjái hag sinn í að styrkja efni. Í ein­faldri spurn­ingu þá má setja dæmið upp svona: Hvað kostar að eiga í samn­inga­við­ræðum við tíu fyr­ir­tæki um að ger­ast bak­hjarlar efn­is, ef aðeins eitt þeirra gengur til samn­inga að lok­um? Þessi tekju­leið getur verið brot­hætt.

„Þróastu ellegar deyðu“



Þær rúmu 2.500 millj­ónir sem runnu til rekst­urs­ins um síð­ustu ára­mót, í vel heppn­uðu hluta­fjár­út­boði, geta lengi dugað sem rekstr­ar­fé. En eins og hjá sam­bæri­legum fyr­ir­tækjum er stefnan að sækja fram, enda það eina í stöð­unni á mark­aði snjall­símafor­rita og tölvu­leikja. „Þróastu ellegar deyðu“ er lög­mál­ið. Fjár­hags­leg staða félags­ins til að sækja fram er góð, en stjórn­endur keppa engu að síður við tím­ann. Plain Vanilla veit hvernig á að fjölga not­end­um. Núna þarf það að finna út hvernig hægt er að halda sem flestum í helj­ar­greipum þeirrar snilldar sem tölvu­leikir geta ver­ið.

Í raun ætti Plain Vanilla að vera alveg sama hvort ­not­end­urnir séu orðnir 26 millj­ónir eða 106 millj­ón­ir. Hlut­fall þeirra sem opnar leik­inn aftur og aftur er tekju­lind­in. Virk­ustu ­not­end­urnir munu borga, en það þarf að gera þeim það kleift. Sam­fé­lags­mið­ill getur togað í fjöld­ann allan af hlið­hollum not­end­um, en upp­bygg­ingin verður erf­ið, ekki síst vegna þess að upp­haf­leg hugsun að baki QuizUp var spurn­inga­­leik­ur, ekki sam­fé­lags­mið­ill. Ef QuizUp nær ekki að halda í not­endur né hafa af þeim tekj­ur, þá gæti QuizUp verið best borgið sem hluta af ann­arri, viða­meiri vöru.

_MG_3439

Gefa ekki upp hversu margir eru virkir not­endur



Kjarn­inn sendi fyr­ir­spurn á Þor­stein B. Frið­riks­son, for­stjóra og stofn­anda Plain Vanilla, og spurð­ist fyrir um hversu margir af þeim 26 millj­ónum manna sem sótt hafa QuizUp-appið spili leik­inn dag­lega, viku­lega eða mán­að­ar­lega.

Í svari Þor­steins kemur fram að Plain Vanilla hafi ekki gefið út opin­berar tölur um dag­lega eða mán­að­ar­lega not­end­ur. Hann sagði fyr­ir­tækið hafa stækkað mikið und­an­farna mán­uði og starfs­menn í starfs­stöð þess á Lauga­vegi 77 séu nú tæp­lega 80. Fyr­ir­huguð sé mjög stór upp­færsla á QuizUp sem verði hleypt í loftið síðar á þessu ári og sú upp­færsla sé helsta ástæða þeirrar stækk­unar sem fyr­ir­tækið hefur gengið í gegnum und­an­far­ið.

 

Ert þú í Kjarnasamfélaginu?

Kjarninn er opinn vefur en líflínan okkar eru frjáls framlög frá lesendum, Kjarnasamfélagið. Sú stoð undir reksturinn er okkur afar mikilvæg.

Með því að skrá þig í Kjarnasamfélagið gerir þú okkur kleift að halda áfram að vinna í þágu almennings og birta vandaðar fréttaskýringar, djúpar greiningar á efnahagsmálum og annað fréttatengt gæðaefni. 

Kjarninn hefur verið til taks fyrir kröfuharða lesendur undanfarin sjö ár og við ætlum okkur að standa vaktina áfram. 

Fyrir þá sem nú þegar eru stoltir styrkjendur Kjarnans þá leyfum við okkur að benda á að hægt er að óska eftir að hækka mánaðarlega framlagið með því að senda póst á takk@kjarninn.is


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Eldvarnasvið Húsnæðis- og mannvirkjastofnunar tekur fljótlega til starfa á starfsstöð stofnunarinnar á Sauðárkróki.
Búið að ráða í stöðu framkvæmdastjóra eldvarnasviðs HMS á Sauðárkróki
Stefnt er að því að eldvarnasvið Húsnæðis- og mannvirkjastofnunar taki til starfa á Sauðárkróki 1. október næstkomandi. Sjö nýir starfsmenn verða ráðnir auk framkvæmdastjóra en enginn af núverandi starfsmönnum HMS á sviðinu mun flytja norður.
Kjarninn 12. ágúst 2020
Fyrsta bakarí Brauð og Co. opnaði á Frakkastíg í mars 2016.
Skeljungur búinn að kaupa fjórðungshlut í bæði Gló og Brauð & Co
Greint er frá því í árshlutauppgjöri Skeljungs að fyrirtækið hafi fest kaup á 25 prósent hlut í bakarískeðjunni Brauð & Co og veitingastaðakeðjunni Gló á síðasta ársfjórðungi. Ekkert hefur verið gefið upp um kaupverðið.
Kjarninn 12. ágúst 2020
Herbert Herbertsson
Þeim er fórnandi, eða (ásættanleg áhætta)
Kjarninn 12. ágúst 2020
Þórólfur Guðnason sóttvarnalæknir.
Þórólfur leggur níu valkosti fyrir stjórnvöld
„Áhrifaríkasta leiðin til að koma í veg fyrir að veiran berist hingað til lands að mínu mati er að skima alla farþega á landamærum, krefja þá um sóttkví í 4-6 daga og skima þá aftur að þeim tíma liðnum,“ segir Þórólfur Guðnason sóttvarnalæknis.
Kjarninn 12. ágúst 2020
Upplýsingarnar um karfaverðið sem Verðlagsstofa skiptaverðs tók saman árið 2012 voru í Excel-skjali og birtust svona í Kastljósi í mars árið 2012.
Verðlagsstofa skiptaverðs staðfestir tilvist karfagagna
Verðlagsstofa skiptaverðs hefur staðfest tilvist gagna um karfaútflutning sem voru til umfjöllunar í Kastljósþætti árið 2012. Um var að ræða trúnaðargögn sem stofnunin vann og sendi á nefndarmenn í úrskurðarnefnd, en ekki „sérstaka skýrslu“.
Kjarninn 12. ágúst 2020
Svandís Svavarsdóttir heilbrigðisráðherra.
Reglur um nálægðartakmörk í framhalds- og háskólum rýmkaðar 14. ágúst
Hjúkrunarheimili þurfa að setja reglur um heimsóknir utanaðkomandi en nálægartakmörkun í framhalds- og háskólum og íþróttum verður rýmkuð á föstudag. Krafist verður notkunar grímum við ákveðnar aðstæður.
Kjarninn 12. ágúst 2020
Þórunn Sveinbjörnsdóttir.
Reynslan af heimsóknarbanni á hjúkrunarheimili: „Fólki hrakaði“
Við verðum að finna leiðir svo að fólk fái að hittast, segir Þórunn Sveinbjörnsdóttir, formaður Landssambands eldri borgara um heimsóknartakmarkanir til eldra fólks í vetur. „Einmanaleiki er vágestur.“
Kjarninn 12. ágúst 2020
Hljómsveitin Hjaltalín gat ekki fengið bankamillifærslu frá Bretlandi vegna veru Íslands á gráa lista FATF.
Hjaltalín getur ekki fengið millifærslur frá bresku fyrirtæki vegna gráa listans
Breskt fyrirtæki sagði umboðsmanni hljómsveitarinnar Hjaltalín að Ísland væri eitt þeirra landa sem fyrirtækið ætti ekki að millifæra til, vegna aðgerða til að sporna við peningaþvætti og fjármögnun hryðjuverka.
Kjarninn 12. ágúst 2020
Meira úr sama flokkiInnlent
None