Hagnaður Icelandair Group á þriðja ársfjórðungi, sem hófst í byrjun júlí og lauk í lok september, var 7,7 milljarðar króna. Það þýðir að félagið sýndi hagnað á fyrstu níu mánuðum ársins upp á 1,6 milljarð króna.
í tilkynningu frá félaginu kemur fram að farþegatekjur hafi numið 54,1 milljarði króna á síðasta ársfjórðungi og að þær hafi aldrei verið hærri. Félagið jók flugframboð sitt í sem nemur 82 prósent af framboði ársins 2019 og sætanýting þess var sú besta frá upphafi. Fjöldi farþega, sem var 1,4 milljónir, var tvöfalt fleiri en á sama tíma í fyrra.
Sjóðstaða Icelandair Group er nú sú besta frá stofnun félagsins í lok þriðja ársfjórðungs.
Í tilkynningu segir Bogi Nils Bogason, forstjóri Icelandair Group, að bókunarstaða félagsins á fjórða ársfjórðungi sé sterk en að það sé þó undirbúið undir mótvind í vetur. „Rekstrarumhverfið verður áfram krefjandi með hækkandi vöxtum og kostnaði sem líklegt er að hafi áhrif á eftirspurn. Við erum þó sannfærð um að það eru áfram mikil tækifæri fyrir Ísland sem áfangastað. Icelandair byggir á sterkum grunni, með sterka lausafjárstöðu sem og öflugt leiðakerfi og sveigjanleika sem gerir okkur kleift að hreyfa okkur hratt og aðlaga þjónustu okkar og starfsemi að aðstæðum hverju sinni.“
Töpuðu næstum 80 milljörðum á fjórum árum
Icelandair Group hefur tapað gríðarlegum fjármunum á undanförnum árum. Félagið tapaði 13,7 milljörðum króna í fyrra, 51 milljarði króna árið 2020, árið 2019 tapaði það 7,8 milljarðar króna og á árinu 2018 var tapið um 6,8 milljarðar króna. Samtals nam tapið á þeim árum 79,4 milljörðum króna.
Icelandair Group fór í nokkrar hlutafjáraukningar eftir að kórónuveirufaraldurinn skall á. Félagið safnaði alls 23 milljörðum króna í útboði sem fór fram í september 2020, en það hefur átt í miklum rekstrarvanda um árabil sem jókst verulega þegar kórónuveirufaraldurinn reið yfir.
Þrátt fyrir mikinn taprekstur hefur hlutabréfaverð í Icelandair Group rúmlega tvöfaldast frá því að hlutabréfaútboðið í september 2020 fór fram.
Innleiddu hvatakerfi fyrir lykilfólk
Ekkert eitt fyrirtæki fékk meiri fyrirgreiðslu úr ríkissjóði vegna kórónuveirufaraldursins en Icelandair Group. Þá hefur Icelandair Group endursamið, af mikilli hörku, við helstu stéttarfélög starfsmanna sinna. Sagði meðal annars 95 prósent flugfreyja upp á meðan að á kjaraviðræðum við þær stóð. Eftir að þær kolfelldu kjarasamning var talað um að ráða fólk úr öðru stéttarfélagi.
Þrátt fyrir mikinn taprekstur og ríkisstuðning ákvað stjórn Icelandair Group að setja á fót hvatakerfi fyrir framkvæmdastjórn og lykilstarfsmenn félagsins fyrr á þessu ári, og var tillaga hennar þar um samþykkt á aðalfundi. Markmiðið með innleiðingu hvatakerfisins var meðal annars sagt vera að draga úr líkum á að hópurinn yfirgefi Icelandair Group með litlum fyrirvara.
Áður hafði Kjarninn greint frá því að laun og hlunnindi forstjóra Icelandair Group hefðu hækkað um 48 prósent milli 2020 og 2021. Í svari við fyrirspurn Kjarnans um ástæður þessa sagði að breytinguna mætti „langmestu leyti rekja til þess að á árinu 2020 tók forstjóri á sig 30 prósent launalækkun stærstan hluta ársins. Þess má geta í þessu samhengi að ársreikningur félagsins er í USD en öll laun á Íslandi, þ.m.t. forstjóra eru greidd í íslenskum krónum. Meðalgengi íslensku krónunnar gagnvart USD styrktist á milli ára og ýkir það hækkunina í ársreikningnum.“