Icelandair Group hefur tapað næstum 80 milljörðum á fjórum árum

Stærsta flugfélag landsins tapaði yfir 13 milljörðum króna á síðasta ári. Það skuldar yfir 30 milljarða króna í flugferðum sem búið er að borga fyrir en sem hafa ekki verið farnar.

Bogi Nils Bogason, forstjóri Icelandair Group
Bogi Nils Bogason, forstjóri Icelandair Group
Auglýsing

Icelandair Group tap­aði 13,7 millj­örðum króna á árinu 2021 miðað við gengi krónu í lok þess árs en félagið gerir upp í Banda­ríkja­döl­um. Þar af tap­aði félagið 5,1 millj­arði króna á síð­ustu þremur mán­uðum árs­ins. Elds­neyt­is­verð á síð­asta árs­fjórð­ungi árs­ins var að með­al­tali tólf pró­sent hærra en á þriðja árs­fjórð­ungi og 91 pró­sent hærra en á fjórða árs­fjórð­ungi árið á undan og hafði þar af leið­andi umtals­verð áhrif á afkomu Icelandair Group. EBIT, afkoma félags­ins fyrir fjár­magns­gjöld og skatta á fjórða árs­fjórð­ungi batn­aði veru­lega milli ára og var sú besta frá árinu 2016.

Þetta kemur fram í til­­kynn­ingu til Kaup­hallar Íslands vegna upp­­­gjörs síð­­asta árs sem birt var í gær­kvöldi.

Rekstr­ar­tap á síð­asta ári var 17,7 millj­arðar króna, en end­an­legt tap dróst saman vegna þess að aðrar tekjur voru jákvæð­ar. Þar á meðal voru sala eigna, í Iceland Tra­vel og Icelandair Hot­els, og tekju­færsla vegna reikn­aðra vaxta á vaxta­lausri frestun á greiðslu skatta.

Icelandair flutti 1,5 millj­ónir far­þega í milli­landa- og inn­an­lands­flugi á árinu 2021 og jók fram­boð í 65 pró­sent af því sem það var 2019. 

Mikið tap á síð­ustu árum

Tap Icelandair Group á árinu 2020 var 51 millj­­arður króna, árið 2019 tap­aði það 7,8 millj­­arðar króna og á árinu 2018 var tapið um 6,8 millj­­arðar króna. Því hefur sam­­stæðan tapað yfir 79 millj­­örðum króna á síð­­­ustu fjórum árum.

Auglýsing
Lausafjárstaða Icelandair Group í lok árs 2021 var 56,7 millj­arðar króna miðað við árs­loka­gengi Banda­ríkja­dals. Þar af voru hand­bært fé og mark­aðs­verð­bréf upp á 34,3 millj­arðar króna. Til við­bótar hefur Icelandair Group aðgengi að lána­línum upp á 22,4 millj­arða króna. Þar af er lána­lína upp á 15,6 millj­arða króna hjá Íslands­banka og Lands­bank­anum sem íslenska ríkið ábyrgist að 90 pró­sent leyti. Ekk­ert hefur verið dregið á umræddar lána­lín­ur. 

Tvær hluta­fjár­aukn­ingar í far­aldr­inum

Icelandair Group fór tví­vegis í hluta­fjár­aukn­ingu eftir að kór­ónu­veiru­far­ald­ur­inn skall á. Félagið safn­aði alls 23 millj­­örðum króna í útboði sem fór fram í sept­­em­ber 2020, en það hefur átt í miklum rekstr­­ar­­vanda um ára­bil sem jókst veru­­lega þegar kór­ón­u­veiru­far­ald­­ur­inn reið yfir. 

Icelandair Group gerði svo bind­andi sam­komu­lag við banda­ríska fjár­­­fest­ing­­ar­­sjóð­inn Bain Capi­tal um að hann keypti nýtt hlutafé í flug­­­fé­lag­inu í fyrra­sum­ar. Sam­­kvæmt sam­komu­lag­inu greiddi Bain Capi­tal 8,1 millj­­arð króna og eign­að­ist fyrir vikið 16,6 pró­­sent hlut í Icelandair Group. Bain Capi­tal átti 15,7 pró­sent hlut í Icelandair Group um síð­ustu ára­mót og var lang stærsti eig­andi félags­ins.

Þrátt fyrir mik­inn tap­rekstur hefur hluta­bréfa­verð í Icelandair Group rúm­lega tvö­fald­ast frá því að hluta­bréfa­út­boðið í sept­em­ber 2020 fór fram. Hlut­hafar í árs­lok voru 15.287 og fjölg­aði um 1.779 í fyrra. 

Reikna sér tekjur af frest­uðum skatt­greiðslum

Í upp­gjöri Icelandair Group kemur fram að það hafi gefið út inn­­­eign­ir, gjafa­bréf eða flug­punkta til við­­skipta­vina sinna fyrir alls rúm­lega 259 millj­ónir dala, alls 33,7 millj­arða króna miðað við árs­loka­gengi Banda­ríkja­dals. 

Það þýðir að félagið hafi fengið greiðslu fyrir flug að þeirri upp­­hæð sem það hefur ekki getað flogið hingað til, en mun þurfa að gera til að standa við gerðar skuld­bind­ingar án þess að fá neinar nýjar tekjur á mót­i. 

Sú upp­hæð hækk­aði úr 24,4 millj­örðum króna í lok árs 2020, eða um 9,3 millj­arð króna á síð­asta ári. 

Upp­­­hæðin sem Icelandair hefur gefið út í inn­­­­­eignir sam­svarar tæp­lega 60 pró­sent af öllu lausafé félags­ins í lok síð­asta árs. 

Icelandair Group hefur líka nýtt sér úrræði stjórn­valda um að fresta skatt­greiðslum og trygg­ing­ar­gjaldi sem félagið hefur dregið af starfs­fólki. Heild­ar­upp­hæðin sem félagið hefur frestað greiðslu á er 9,3 millj­ónir Banda­ríkja­dala, eða 1,2 millj­arðar króna. Þessi lán vera enga vexti en Icelandair Group reiknar þann vaxta­kostnað sem félagið sparar sér til tekna upp á alls 365 millj­ónir króna.

Við þurfum á þínu framlagi að halda

Þú getur tekið beinan þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Við sem vinnum á ritstjórn Kjarnans viljum hvetja þig til að vera með okkur í liði og leggja okkar góða fjölmiðli til mánaðarlegt framlag svo við getum haldið áfram að vinna fyrir lesendur, fyrir fólkið í landinu.

Kjarninn varð níu ára í sumar. Þegar hann hóf að taka við frjálsum framlögum þá varð slagorðið „Frjáls fjölmiðill fyrir andvirði kaffibolla“ til og lesendur voru hvattir til að leggja fram í það minnsta upphæð eins kaffibolla á mánuði.

Mikið vatn hefur runnið til sjávar á þeim níu árum sem Kjarninn hefur lifað. Í huga okkar á Kjarnanum hefur þörfin fyrir fjölmiðla sem veita raunverulegt aðhald og taka hlutverk sitt alvarlega aukist til muna.

Við trúum því að Kjarninn skipti máli fyrir samfélagið.

Við trúum því að sjálfstæð og vönduð blaðamennska skipti máli.

Ef þú trúir því sama þá endilega hugsaðu hvort Kjarninn er ekki allavega nokkurra kaffibolla virði á mánuði.

Vertu með okkur í liði. Þitt framlag skiptir máli.

Ritstjórn Kjarnans: Sunna Ósk Logadóttir, Þórður Snær Júlíusson, Erla María Markúsdóttir, Arnar Þór Ingólfsson, Eyrún Magnúsdóttir og Grétar Þór Sigurðsson.


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Þorbjörn Guðmundsson
Er íslenska velferðarkerfið ekki lengur griðarstaður þeirra sem minnst hafa?
Kjarninn 11. janúar 2023
Takk fyrir og sjáumst á nýjum miðli á föstudag
Bréf frá ritstjóra Kjarnans vegna sameiningar við Stundina og þess að nýr framsækinn fréttamiðill verður til í lok viku.
Kjarninn 11. janúar 2023
Sverrir Albertsson
Vatn á myllu kölska
Kjarninn 11. janúar 2023
Lögreglumenn standa vörð um gröfurnar í námunni.
Berjast fyrir þorpi á barmi hengiflugs
Lítið þorp í Rínarlöndum Þýskalands er allt komið í eigu kolarisa. Fyrirtækið ætlar sér að mylja niður húsin og stækka kolanámu sína sem þegar þekur um 80 ferkílómetra. Þetta þykir mörgum skjóta skökku við í heimi sem berst við loftslagsbreytingar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Arnþrúður Karlsdóttir, útvarpsstjóri Útvarps Sögu.
Útvarp Saga telur fjölmiðlastyrki skapa tortryggni og bjóða upp á frændhygli
Fjögur fjölmiðlafyrirtæki hafa til þessa skilað inn umsögnum um frumvarp Lilju Alfreðsdóttur menningar- og viðskiptaráðherra, sem mun að óbreyttu framlengja núverandi styrkjakerfi til fjölmiðla.
Kjarninn 10. janúar 2023
Sólveig Anna Jónsdóttir formaður Eflingar.
Viðræðum slitið og Efling undirbýr verkfallsaðgerðir
Samtök atvinnulífsins hafa hafnað gagntilboði Eflingar um skammtímakjarasamning, sem kvað á um meiri launahækkanir en SA hefur samið um við aðra hópa á almennum vinnumarkaði til þessa. Efling undirbýr nú verkfallsaðgerðir.
Kjarninn 10. janúar 2023
Palestínski fáninn á lofti í mótmælum í Reykjavík. Ísraelskri lögreglu hefur nú verið fyrirskipað að rífa fánann niður á almannafæri.
Fánabann og refsiaðgerðir í Palestínu í kjölfar niðurstöðu Sameinuðu þjóðanna
Degi eftir að ný ríkisstjórn tók við völdum í Ísrael samþykkti allsherjarþing Sþ að fela Alþjóðadómstólnum í Haag að meta lögmæti hernáms Ísraelsríkis á Vesturbakkanum. Síðan þá hefur stjórnin gripið til refsiaðgerða og nú síðast fánabanns.
Kjarninn 10. janúar 2023
Gríðarlega mikil dæling á sandi á sér stað í Landeyjahöfn á hverju ári. Markarfljótið ber hundruð þúsunda tonna af jarðefnum út í sjó og það á til að safnast upp í mynni hafnarinnar.
Vilja sjúga sand af hafsbotni í stórum stíl og flytja út
Eftirspurn eftir íslenskum jarðefnum er gríðarleg ef marka má framkomin áform erlendra stórfyrirtækja um nýtingu þeirra. Vinsældir hafnarinnar í Þorlákshöfn eru samhliða mjög miklar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Meira úr sama flokkiInnlent