Íslensk tækifæri í stafrænni byltingu

verdensgang_vef.jpg
Auglýsing

Kostn­að­ur­inn við urðun papp­írs og papp­írs­um­búða sem fer í orku­tunn­una, þrátt fyrir blát­unnu, grennd­ar­gáma og end­ur­vinnslu­stöðv­ar, er um 50 millj­ónir á ári, að sögn Björns Haf­steins Hall­dórs­son­ar, fram­kvæmda­stjóra SORPU. Er þá miðað við að heim­il­is­úr­gangur inni­haldi um 12,8 kíló af pappír og papp­írs­um­búð­um, sem eru um 2.800 tonn á ári frá íbúum höf­uð­borg­ar­svæð­is­ins. „Færi þessi pappír og pappi (2.800 tonn) allur í blát­unn­una, grennd­ar­gáma eða end­ur­vinnslu­stöðvar væri mót­töku­gjaldið 0,3 krónur á kíló, eða 840 þús­und á ári,“ segir Björn. Mót­töku­­gjald SORPU fyrir urðun er í dag 18,02 krónur á kíló með virð­is­auka­skatti. SORPA er byggða­sam­lag í eigu sex sveit­ar­fé­laga á höf­uð­borg­ar­svæð­inu; Reykja­vík­ur­borg­ar, Hafn­ar­fjarð­ar, Kópa­vogs, Sel­tjarn­ar­ness, Mos­fells­bæjar og Garða­bæj­ar.

almennt_20_03_2014

Kostn­að­ur­inn lendir því á skatt­greið­endum á höf­uð­borg­ar­­svæð­inu, sem reka SORPU. „Sé dreif­ing á papp­írs- og pappa­um­búðum og pappír (dag­blöð og tíma­rit) svipuð í blönd­uðum heim­il­is­úr­gangi og í blát­unnu­straumnum má gera ráð fyrir að pappír (rit-) sé 80–90% af þessu. Því má ætla að heild­ar­kostn­aður við urðun á dag­blaða- og tíma­rita­pappír á höf­uð­borg­ar­svæð­inu sé um 40–45 millj­ónir á ári,“ segir Björn en tekur fram að upp­hæð­irnar séu gróf­lega áætl­að­ar. Ef þessi pappír og pappi, um 2.800 tonn á ári, færi í rétta flokkun í hvert skipti færi kostn­að­ur­inn niður í 840 þús­und á ári.

Auglýsing

Lesa má allt um málið í nýj­ustu útgáfu Kjarn­ans.

Brim-flétta KS fagnaðarefni fyrir Skagfirðinga
Eftir að hafa keypt hlutabréf í Brimi, og selt nokkrum vikum síðar, hefur Kaupfélag Skagfirðinga styrkt stöðu sína.
Kjarninn 21. september 2019
„Ljótur leikur hjá stjórnvöldum“
Formaður Viðreisnar gagnrýnir stjórnvöld harðlega fyrir viðbrögð við beiðni um skaðabætur.
Kjarninn 20. september 2019
Margrét Tryggvadóttir
Á sporbaug sem aldrei snertir jörðu
Leslistinn 20. september 2019
Icelandair gerir bráðabirgðasamning við Boeing um bætur
Kyrrsetningin á 737 Max vélunum frá Boeing hefur verið þung í skauti fyrir Icelandair.
Kjarninn 20. september 2019
Sigurður Ingi Jóhannsson, samgöngu- og sveitastjórnarráðherra.
Telur lágbrú fýsilegri kost fyrir nýja Sundabraut
Tveir val­kost­ir eru einkum tald­ir koma til greina vegna lagn­ing­ar Sunda­braut­ar, ann­ars veg­ar jarðgöng í Gufu­nes og hins veg­ar lág­brú yfir Klepps­vík. Samgöngu- og sveitastjórnarráðherra seg­ir að sér hugn­ist frek­ar lág­brú yfir Klepps­vík.
Kjarninn 20. september 2019
Höfuðstöðvar Vísis í Grindavík.
Vísir og Þorbjörn ræða sameiningu
Tvö sjávarútvegsfyrirtæki í Grindavík vilja sameinast. Gangi áformin eftir mun hið sameinaða fyrirtæki vera með um 16 milljarða króna í veltu á ári.
Kjarninn 20. september 2019
Ferðamenn eyddu minna en áður var haldið fram í ágúst síðastliðnum.
Hagstofan leiðréttir tölur í þriðja sinn á nokkrum vikum
Eyðsla útlendinga á greiðslukortum í ágúst 2019 var minni en í ágúst 2018, ekki meiri líkt og Hagstofa Íslands hélt fram fyrir viku síðan. Þetta er í þriðja sinn á örfáum vikum sem Hagstofan reiknar vitlaust.
Kjarninn 20. september 2019
Guðrún Svava, nemandi í bifvélavirkjun.
Enn eykst kynjabilið í starfsnámi á framhaldsskólastigi
Aðeins þrír af hverjum tíu nemendum á framhaldsskólastigi er í starfsnámi hér á landi. Guðrún Hafsteinsdóttir, formaður Samtaka iðnaðarins, segir að það þurfi samstillt þjóðarátak til að fjölga starfsnámsnemum.
Kjarninn 20. september 2019
Meira úr sama flokkiInnlent
None