Nýjar vélar Flugfélags Íslands voru kyrrsettar af SAS 2007

bombardier_flugvel.jpg
Auglýsing

Flug­fé­lag Íslands­ ­tekur um þessar mundir á móti þremur not­uðum Bombar­dier Dash 8-Q400 flug­vélum sem SAS kyrr­setti árið 2007 eftir vanda­mál með lend­ing­ar­búnað vél­anna. Flug­fé­lag Íslands festi kaup á vél­unum í mars, eins og Kjarn­inn greindi frá.

Vél­arnar þrjár eru keyptar í stað Fokker 50-­flota Flug­fé­lags Íslands, dótt­ur­fé­lags Icelanda­ir, en þær vélar hafa sinnt áætl­un­ar­flugi félags­ins inn­an­lands og flugi til Græn­lands síðan fyrsta vélin kom hingað til lands 1992. Áætlað er að allar fimm Fokker-­vél­arnar verði teknir úr áætl­un­ar­flugi um miðjan mars, þó nákvæm dag­setn­ing liggi ekki fyr­ir. Vél­arnar fimm eru allar til sölu.

Árni Gunn­ars­son, fram­kvæmda­stjóri Flug­fé­lags Íslands, seg­ist ekki hafa áhyggur af bil­unum í nýju vél­unum enda hafi við­halds­að­ferðum SAS verið um að kenna að þrjár vélar flug­fé­lags­ins hafi lent í slys­um.

Auglýsing

Bombar­di­er-­vél­arnar hafa und­an­farið verið í þjón­ustu Air Niug­ini í Papúa Nýju-Gíneu í Suð­vest­ur­-­Kyrra­hafi og kaupir Flug­fé­lagið þær það­an. Air Niug­ini er einn af stærstu við­skipta­vinum Icelandair Group en Loft­leiðir hafa leigt þangað vélar í þónokkur ár og hafa íslenskir flug­virkjar unnið með papúska flug­fé­lag­inu.

„Við höfum mjög góða reynslu af Bombar­di­er-­vél­um; höfum rekið minni Bombar­di­er-­vélar í tíu ár,“ segir Árni. „Það er ekk­ert sem við höfum sér­stakar áhyggjur af út af þessu. Svona vélar eru í notkun um allan heim og auð­vitað koma óhöpp fyrir á þessum vélum eins og öðr­um. Það er ekk­ert við þessar vélar sem er afbrygði­legt eða eitt­hvað sem óeðli­legt getur talist.“

Árni segir flug­fé­lagið vera í nokkuð góðum málum með þessar nýju vél­ar. „Það er mjög mikil þekk­ing á rekstri Air Niug­ini og við­halds­málum þar innan Icelandair Group. Við erum búin að fá afhentar tvær af þessum vélum og þriðja kemur um mán­að­ar­mót­in. Þær fara svo í inn­leið­ing­ar­ferli þar sem þær eru aðlag­aðar að okkar kröf­um.“

Sé litið lengra í flug­sögu þess­ara Bombar­di­er-­véla má sjá að SAS flaug þeim þar til í októ­ber 2007. Alls átti SAS 27 svona vélar en síðan þær voru kyrr­settar hefur engin slík sinnt áætl­un­ar­flugi skand­in­av­íska flug­fé­lags­ins. Allar vél­arnar voru í kjöl­farið seld­ar.

sas_bombardier_danmork_2

„Vanda­málið sem SAS barð­ist við átti ein­göngu við flug­fé­lagið SAS. Það kom í ljós að þetta hafði með það að gera hvernig þeir stóðu að við­halds­málum á þeim tíma. Þetta var bara inn­an­húss­vanda­mál hjá þeim. Það var eng­inn annar flug­rek­andi sem lenti í sam­bæri­legum vand­ræð­u­m,“ segir Árni og bendir á að vél­arnar sem Flug­fé­lag Íslands kaupir nú séu ekki þær sem lentu í þessum óhöpp­um. Vél­arnar sem koma hingað hafi verið í rekstri síðan þær fóru frá SAS, bæði í Evr­ópu og Asíu.

Ein þess­ara þriggja Bombar­di­er-­véla sem Flug­fé­lag Íslands hefur fest kaup á mun sinna áætl­un­ar­flugi fyrir Icelandair til Skotlands. „Ein af þessum vélum verður stað­sett í Kefla­vík og mun byrja í mars á næsta ári að fljúga inn í leið­ar­kerfi Icelandair fjórum sinnum í viku til Aber­deen.“

Vöxtur Icelandair á und­an­förnum árum hefur ein­göngu átt sér stað með einni stærð flug­véla. Nú ráð­gerir flug­fé­lagið að leigja tvær stærri far­þega­þotur með vor­inu 2016 og fljúga þeim í leið­ar­kerfi félags­ins. Um leið verður Bombar­di­er-­vél Flug­fé­lags Íslands flogið reglu­lega til Aber­deen. Árni segir Icelandair vera þannig að auka breidd sína í sæta­fram­boði.

Vand­ræði SAS með hjóla­bún­að­inn



Slys í lend­ingu á Kaup­manna­hafn­ar­flug­velli laug­ar­dag­inn 27. októ­ber 2007 varð til þess að vél­arnar voru kyrr­sett­ar. Stuttu eftir að vélin á Kastr­up­flug­velli lenti gaf hjóla­bún­aður vél­ar­innar eftir og hún skaut­aði á mag­anum eftir flug­braut­inni. Áður höfðu áhafnir Bombar­di­er-­véla SAS lent í vand­ræðum með lend­ing­ar­bún­að, en þó aldrei með svo alvar­legum afleið­ing­um. Á innan við tveimur mán­uðum urðu þrjú óhöpp sem rekja mátti til bil­unar í hjóla­bún­aði Bombar­di­er-­vél­anna.

Flug­mála­yf­ir­völd í Dan­mörku vör­uðu SAS við árið 2004 að alvar­legur galli væri á vél­unum sem gætu haft í för með sér að væng­hlutar gæfu sig með þeim afleið­ingum að flug­menn­irnir misstu stjórn á vél­inni. SAS við­hafð­ist ekk­ert og flaug vél­unum til árs­ins 2007. Það var ekki fyrr en árið 2008 að SAS uppgvötaði að aðvör­unin hafði týnst í tölvu­kerfi félags­ins.

SAS er þó ekki eina flug­fé­lagið sem hefur lent í vand­ræðum með hjóla­búnað véla af þess­ari gerð. Síð­asta bilun hjóla­bún­aðar í Bombar­dier Dash 8-vél var 7. nóv­em­ber í fyrra þegar vél Air Canada þurfti að nauð­lenda því flug­mað­ur­inn hafði tekið eftir vand­ræðum í flug­taki. Hann hélt að aðeins væri um sprungið dekk að ræða en við lend­ingu gaf hjóla­bún­að­ur­inn hægra megin eftir með þeim afleið­ingum að hreyfill­inn lenti í jörð­inni og spað­arnir brot­uðu af. Einn spaði hreyf­ils­ins stakkst í gegnum glugga á skrokki vél­ar­innar og slas­aði eina mann­eskju.

Við þurfum á þínu framlagi að halda

Þú getur tekið beinan þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Við sem vinnum á ritstjórn Kjarnans viljum hvetja þig til að vera með okkur í liði og leggja okkar góða fjölmiðli til mánaðarlegt framlag svo við getum haldið áfram að vinna fyrir lesendur, fyrir fólkið í landinu.

Kjarninn varð níu ára í sumar. Þegar hann hóf að taka við frjálsum framlögum þá varð slagorðið „Frjáls fjölmiðill fyrir andvirði kaffibolla“ til og lesendur voru hvattir til að leggja fram í það minnsta upphæð eins kaffibolla á mánuði.

Mikið vatn hefur runnið til sjávar á þeim níu árum sem Kjarninn hefur lifað. Í huga okkar á Kjarnanum hefur þörfin fyrir fjölmiðla sem veita raunverulegt aðhald og taka hlutverk sitt alvarlega aukist til muna.

Við trúum því að Kjarninn skipti máli fyrir samfélagið.

Við trúum því að sjálfstæð og vönduð blaðamennska skipti máli.

Ef þú trúir því sama þá endilega hugsaðu hvort Kjarninn er ekki allavega nokkurra kaffibolla virði á mánuði.

Vertu með okkur í liði. Þitt framlag skiptir máli.

Ritstjórn Kjarnans: Sunna Ósk Logadóttir, Þórður Snær Júlíusson, Erla María Markúsdóttir, Arnar Þór Ingólfsson, Eyrún Magnúsdóttir og Grétar Þór Sigurðsson.


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Þorbjörn Guðmundsson
Er íslenska velferðarkerfið ekki lengur griðarstaður þeirra sem minnst hafa?
Kjarninn 11. janúar 2023
Takk fyrir og sjáumst á nýjum miðli á föstudag
Bréf frá ritstjóra Kjarnans vegna sameiningar við Stundina og þess að nýr framsækinn fréttamiðill verður til í lok viku.
Kjarninn 11. janúar 2023
Sverrir Albertsson
Vatn á myllu kölska
Kjarninn 11. janúar 2023
Lögreglumenn standa vörð um gröfurnar í námunni.
Berjast fyrir þorpi á barmi hengiflugs
Lítið þorp í Rínarlöndum Þýskalands er allt komið í eigu kolarisa. Fyrirtækið ætlar sér að mylja niður húsin og stækka kolanámu sína sem þegar þekur um 80 ferkílómetra. Þetta þykir mörgum skjóta skökku við í heimi sem berst við loftslagsbreytingar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Arnþrúður Karlsdóttir, útvarpsstjóri Útvarps Sögu.
Útvarp Saga telur fjölmiðlastyrki skapa tortryggni og bjóða upp á frændhygli
Fjögur fjölmiðlafyrirtæki hafa til þessa skilað inn umsögnum um frumvarp Lilju Alfreðsdóttur menningar- og viðskiptaráðherra, sem mun að óbreyttu framlengja núverandi styrkjakerfi til fjölmiðla.
Kjarninn 10. janúar 2023
Sólveig Anna Jónsdóttir formaður Eflingar.
Viðræðum slitið og Efling undirbýr verkfallsaðgerðir
Samtök atvinnulífsins hafa hafnað gagntilboði Eflingar um skammtímakjarasamning, sem kvað á um meiri launahækkanir en SA hefur samið um við aðra hópa á almennum vinnumarkaði til þessa. Efling undirbýr nú verkfallsaðgerðir.
Kjarninn 10. janúar 2023
Palestínski fáninn á lofti í mótmælum í Reykjavík. Ísraelskri lögreglu hefur nú verið fyrirskipað að rífa fánann niður á almannafæri.
Fánabann og refsiaðgerðir í Palestínu í kjölfar niðurstöðu Sameinuðu þjóðanna
Degi eftir að ný ríkisstjórn tók við völdum í Ísrael samþykkti allsherjarþing Sþ að fela Alþjóðadómstólnum í Haag að meta lögmæti hernáms Ísraelsríkis á Vesturbakkanum. Síðan þá hefur stjórnin gripið til refsiaðgerða og nú síðast fánabanns.
Kjarninn 10. janúar 2023
Gríðarlega mikil dæling á sandi á sér stað í Landeyjahöfn á hverju ári. Markarfljótið ber hundruð þúsunda tonna af jarðefnum út í sjó og það á til að safnast upp í mynni hafnarinnar.
Vilja sjúga sand af hafsbotni í stórum stíl og flytja út
Eftirspurn eftir íslenskum jarðefnum er gríðarleg ef marka má framkomin áform erlendra stórfyrirtækja um nýtingu þeirra. Vinsældir hafnarinnar í Þorlákshöfn eru samhliða mjög miklar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Meira úr sama flokkiInnlent
None