Ríkið fjármagnar 87,5 prósent samgöngusáttmála höfuðborgarsvæðisins

Hlutur ríkisins í fjármögnun Borgarlínu og annarra uppbyggingarverkefna samgöngusáttmála höfuðborgarsvæðisins nemur 87,5 prósentum. Uppreiknað m.v. byggingavísitölu í júlí er hlutur ríkisins í kostnaðaráætlun Borgarlínu 51,7 milljarðar króna.

Sigmundur Davíð Gunnlaugsson formaður Miðflokksins er sem fyrr forvitinn um fjárfestingu hins opinbera í hágæða almenningssamgöngum á höfuðborgarsvæðinu.
Sigmundur Davíð Gunnlaugsson formaður Miðflokksins er sem fyrr forvitinn um fjárfestingu hins opinbera í hágæða almenningssamgöngum á höfuðborgarsvæðinu.
Auglýsing

Miðað við verð­lag í júlí síð­ast­liðnum er útlit fyrir að kostn­aður rík­is­ins vegna lagn­ingu Borg­ar­línu sam­kvæmt sam­göngusátt­mála rík­is­ins og sveit­ar­fé­laga á höf­uð­borg­ar­svæð­is­ins verði 51,7 millj­arðar króna, sam­kvæmt skrif­legu svari Bjarna Bene­dikts­sonar fjár­mála- og efna­hags­ráð­herra við fyr­ir­spurn frá Sig­mundi Davíð Gunn­laugs­syni for­manni Mið­flokks­ins.

Sig­mundur Davíð lagði fram þing­lega fyr­ir­spurn um það hversu stóran hluta heild­ar­kostn­aðar vegna „svo­kall­aðrar borg­ar­línu“ ríkið myndi greiða þegar öllum áföngum verk­efn­is­ins yrði lokið og fékk það svar frá ráðu­neyti Bjarna Bene­dikts­sonar að stofn­kostn­aður við þau verk­efnið sem ríkið og sveit­ar­fé­lög hefðu sam­mælst um að fjár­magna varð­andi Borg­ar­lín­una hefði á verð­lagi árs­ins 2019 verið áætl­aður 49,6 millj­arðar króna.

Með gerð sam­göngusátt­mál­ans var einnig ákveðið að setja 52,2 millj­arða króna í stofn­vega­fram­kvæmd­ir, 8,2 millj­arða í göngu- og hjóla­stíga, göngu­brýr og und­ir­göng og 7,2 millj­arða í bætta umferð­ar­stýr­ingu og sér­tækar örygg­is­að­gerð­ir. Alls fjall­aði heild­ar­á­ætl­unin um 120 millj­arða króna fjár­fest­ingu í bættum sam­göngu­innviðum á höf­uð­borg­ar­svæð­inu fram til árs­ins 2033.

Auglýsing

Í skrif­legu svari fjár­mála- og efna­hags­ráð­herra segir að sam­kvæmt fjár­mögn­un­ar­fyr­ir­komu­lagi aðila sem kynnt var árið 2019 muni hlutur rík­is­ins verða 87,5 pró­sent af stofn­kostn­aði við fram­kvæmd sátt­mál­ans, þar með talið Borg­ar­lín­una.

„Næmi því hlutur rík­is­ins í þeirri fram­kvæmd um 43.400 millj. kr. á verð­lagi árs­ins 2019. Það sam­svarar lið­lega 51.700 millj. kr. á verð­lagi í júlí 2022 miðað við bygg­ing­ar­vísi­tölu,“ segir í svari ráð­herra við fyr­ir­spurn Sig­mundar Dav­íðs.

Bjarni Benediktsson fjármála- og efnahagsráðherra.

Þegar fjár­mögnun sam­göngusátt­mál­ans var kynnt var boðað að ríkið myndi leggja 45 millj­arða til, sveit­ar­fé­lög höf­uð­borg­ar­svæð­is­ins 15 millj­arða og að svo yrðu 60 millj­arðar fjár­magn­aðir sér­stak­lega, meðal ann­ars með sölu Keldna­lands­ins og gjöldum á umferð á höf­uð­borg­ar­svæð­inu.

Ekki er þó búið að útfæra slíkar hug­mynd­ir, en þær eru á hendi rík­is­ins og telja því inn í fram­lag rík­is­ins til sam­göngusátt­mál­ans.

Borg­ar­lína bygg­ist upp í áföngum næsta rúma ára­tug­inn

Fyrsta lota Borg­ar­línu er í hönn­un­ar­ferli, en í þeirri lotu á að leggja borg­ar­línu­leið frá Ártún­höfða niður í mið­borg Reykja­vík­ur­borgar og þaðan í gegnum Vatns­mýri, yfir nýja brú yfir á Kár­nes og upp að Hamra­borg í Kópa­vogi.

Fyrr í sumar voru tíma­á­ætl­anir verks­ins end­ur­skoð­að­að­ar, og nú miða áætl­anir við að fram­kvæmda­lok fyrstu lotu verk­efn­is­ins verði tví­skipt og ljúki á árunum 2026 og 2027.

Er skýrsla með frum­drögum fyrstu lot­unnar var kynnt í upp­­hafi síð­­asta árs var reiknað með því að hægt yrði að taka fyrstu borg­­ar­lín­u­­leið­­irnar í notkun árið 2025, sam­hliða heild­­stæðri inn­­­leið­ingu nýs leiða­­nets Strætó. Áður hafði verið svo jafn­­vel verið rætt um að fyrsta lotan gæti verið tekin í notkun árið fyrir árs­­lok 2024. Tíma­lín­unni hefur því seinkað nokkuð frá því sem lagt var upp með.

Við þurfum á þínu framlagi að halda

Þú getur tekið beinan þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Við sem vinnum á ritstjórn Kjarnans viljum hvetja þig til að vera með okkur í liði og leggja okkar góða fjölmiðli til mánaðarlegt framlag svo við getum haldið áfram að vinna fyrir lesendur, fyrir fólkið í landinu.

Kjarninn varð níu ára í sumar. Þegar hann hóf að taka við frjálsum framlögum þá varð slagorðið „Frjáls fjölmiðill fyrir andvirði kaffibolla“ til og lesendur voru hvattir til að leggja fram í það minnsta upphæð eins kaffibolla á mánuði.

Mikið vatn hefur runnið til sjávar á þeim níu árum sem Kjarninn hefur lifað. Í huga okkar á Kjarnanum hefur þörfin fyrir fjölmiðla sem veita raunverulegt aðhald og taka hlutverk sitt alvarlega aukist til muna.

Við trúum því að Kjarninn skipti máli fyrir samfélagið.

Við trúum því að sjálfstæð og vönduð blaðamennska skipti máli.

Ef þú trúir því sama þá endilega hugsaðu hvort Kjarninn er ekki allavega nokkurra kaffibolla virði á mánuði.

Vertu með okkur í liði. Þitt framlag skiptir máli.

Ritstjórn Kjarnans: Sunna Ósk Logadóttir, Þórður Snær Júlíusson, Erla María Markúsdóttir, Arnar Þór Ingólfsson, Eyrún Magnúsdóttir og Grétar Þór Sigurðsson.


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Þorbjörn Guðmundsson
Er íslenska velferðarkerfið ekki lengur griðarstaður þeirra sem minnst hafa?
Kjarninn 11. janúar 2023
Takk fyrir og sjáumst á nýjum miðli á föstudag
Bréf frá ritstjóra Kjarnans vegna sameiningar við Stundina og þess að nýr framsækinn fréttamiðill verður til í lok viku.
Kjarninn 11. janúar 2023
Sverrir Albertsson
Vatn á myllu kölska
Kjarninn 11. janúar 2023
Lögreglumenn standa vörð um gröfurnar í námunni.
Berjast fyrir þorpi á barmi hengiflugs
Lítið þorp í Rínarlöndum Þýskalands er allt komið í eigu kolarisa. Fyrirtækið ætlar sér að mylja niður húsin og stækka kolanámu sína sem þegar þekur um 80 ferkílómetra. Þetta þykir mörgum skjóta skökku við í heimi sem berst við loftslagsbreytingar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Arnþrúður Karlsdóttir, útvarpsstjóri Útvarps Sögu.
Útvarp Saga telur fjölmiðlastyrki skapa tortryggni og bjóða upp á frændhygli
Fjögur fjölmiðlafyrirtæki hafa til þessa skilað inn umsögnum um frumvarp Lilju Alfreðsdóttur menningar- og viðskiptaráðherra, sem mun að óbreyttu framlengja núverandi styrkjakerfi til fjölmiðla.
Kjarninn 10. janúar 2023
Sólveig Anna Jónsdóttir formaður Eflingar.
Viðræðum slitið og Efling undirbýr verkfallsaðgerðir
Samtök atvinnulífsins hafa hafnað gagntilboði Eflingar um skammtímakjarasamning, sem kvað á um meiri launahækkanir en SA hefur samið um við aðra hópa á almennum vinnumarkaði til þessa. Efling undirbýr nú verkfallsaðgerðir.
Kjarninn 10. janúar 2023
Palestínski fáninn á lofti í mótmælum í Reykjavík. Ísraelskri lögreglu hefur nú verið fyrirskipað að rífa fánann niður á almannafæri.
Fánabann og refsiaðgerðir í Palestínu í kjölfar niðurstöðu Sameinuðu þjóðanna
Degi eftir að ný ríkisstjórn tók við völdum í Ísrael samþykkti allsherjarþing Sþ að fela Alþjóðadómstólnum í Haag að meta lögmæti hernáms Ísraelsríkis á Vesturbakkanum. Síðan þá hefur stjórnin gripið til refsiaðgerða og nú síðast fánabanns.
Kjarninn 10. janúar 2023
Gríðarlega mikil dæling á sandi á sér stað í Landeyjahöfn á hverju ári. Markarfljótið ber hundruð þúsunda tonna af jarðefnum út í sjó og það á til að safnast upp í mynni hafnarinnar.
Vilja sjúga sand af hafsbotni í stórum stíl og flytja út
Eftirspurn eftir íslenskum jarðefnum er gríðarleg ef marka má framkomin áform erlendra stórfyrirtækja um nýtingu þeirra. Vinsældir hafnarinnar í Þorlákshöfn eru samhliða mjög miklar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Meira úr sama flokkiInnlent