Tækifæri Íslendinga liggja ekki í Norðursiglingum

skip_vef.jpg
Auglýsing

Páll Her­manns­son, hag­fræð­ingur og sér­fræð­ingur á sviði flutn­inga, segir það mik­inn mis­skiln­ing að tæki­færi Íslend­inga í fram­tíð­inni liggi í sigl­ingum um Norð­ur­-Ís­haf og milli Norð-Austur Asíu og Evr­ópu eða Norð­ur­-Am­er­íku. Hið rétta sé að þessi leið verði ekki sam­keppn­is­hæf­ari en helstu sigl­inga­leið­ir, eins og Súes­skurð­ur­inn og Panama­skurð­ur­inn, í nán­ustu fram­tíð en sá síð­ar­nefndi verður til­bú­inn eftir stækk­un­ar­fram­kvæmdir eftir tvö ár. Þá tvö­fald­ast flutn­ings­getan um skurð­inn. „Á teikni­borð­inu eru fleiri skurðir sem stytta leiðir og auka rekstr­ar­ör­yggi fyrir skip sem eru fimmt­ungi stærri en stærstu skip nú. Slík skipa­stærð er senni­lega nálægt því hámarki sem hag­kvæmt er í rekstr­ar­legu til­liti, því stóru skipin verða að vera nærri full til að hag­kvæmni stærð­ar­innar náist,“ segir Páll í ítar­legri grein sem birt er hér á Kjarn­inn.is.

Ekki næg ástæða



Páll, sem hefur ára­tuga reynslu af flutn­inga­starf­semi á alþjóða­vett­vangi, meðal ann­ars í Mið-Aust­ur­lönd­um, segir enn fremur að stytt­ing flutn­inga­leiða með sigl­ingu um Norð­ur­slóðir sé ekki nægi­leg ástæða fyrir stærstu flutn­inga­fyr­ir­tækin í heim­inum til þess að velja þá leið fram yfir aðrar í jafn miklu mæli og margir virð­ast búast við hér á Íslandi. „Í sigl­ingum milli heims­álfa eru mjög stór skip sem lesta og losa á fjölda hafna í Asíu og Evr­ópu. Umræðan um sigl­ingar yfir pól­inn hefur byggst á vega­lengd frá Yoko­hama, sem er ein nyrsta höfnin Asíu­meg­in, til Rott­er­dam eða Ham­borgar í Evr­ópu. Hins vegar lesta og losa nær öll skip á Guang­dong-­svæð­inu í Kína og flest losa og lesta í Le Havre í Frakk­landi. Því er nær að nota þessar við­mið­anir frekar en ystu hafn­ir, þær sem styst er á milli. Það er rétt að sigl­ing frá Yoko­hama til Ham­borgar væri 4.700 sjó­mílum styttri norð­ur­aust­leið­ina en suð­ur­leið­ina, 10,3 daga styttri sigl­ing á 19 sjó­mílna hraða miðað við góðar aðstæð­ur. Sé á hinn bóg­inn miðað við síð­ustu og fyrstu stór­höfn, Yant­ian og Le Havre, þá er sparn­að­ur­inn ein­ungis 1.200 sjó­mílur eða minna en 3 daga sigl­ing,“ segir Páll, og bendir á nauð­syn­legt sé að byggja stefnu­mörkun þegar kemur að mál­efnum Íslands og Norð­ur­slóðum á réttum upp­lýs­ing­um.

Frekar þjón­usta við Græn­land



„Nið­ur­staða þess­arar umfjöll­unar um gáma­sigl­ingar í Norð­ur­-Ís­hafi og umskipun á Íslandi er sú að orð­ræða um umskip­un­ar­höfn á Íslandi stand­ist ekki raun­sætt mat. Í því felst aftur á móti ekki gagn­rýni á önnur áform eða hug­myndir um þátt­töku Íslend­inga í starf­semi á norð­ur­slóð­um. Þvert á móti telur höf­undur að með því að afgreiða umskip­un­ar­hafn­ar­draum­inn fyrir næstu ára­tugi sé betur hægt að ein­beita sér að nátt­úru­vænum tæki­færum, svo sem í þjón­ustu við Græn­land,“ segir Páll.

Lesa má ítar­lega grein Páls hér, en í henni eru meðal ann­ars skýr­ing­ar­myndir um flutn­inga­kerfi heims­ins og skipa­teg­und­ir.

Við þurfum á þínu framlagi að halda

Þú getur tekið beinan þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Við sem vinnum á ritstjórn Kjarnans viljum hvetja þig til að vera með okkur í liði og leggja okkar góða fjölmiðli til mánaðarlegt framlag svo við getum haldið áfram að vinna fyrir lesendur, fyrir fólkið í landinu.

Kjarninn varð níu ára í sumar. Þegar hann hóf að taka við frjálsum framlögum þá varð slagorðið „Frjáls fjölmiðill fyrir andvirði kaffibolla“ til og lesendur voru hvattir til að leggja fram í það minnsta upphæð eins kaffibolla á mánuði.

Mikið vatn hefur runnið til sjávar á þeim níu árum sem Kjarninn hefur lifað. Í huga okkar á Kjarnanum hefur þörfin fyrir fjölmiðla sem veita raunverulegt aðhald og taka hlutverk sitt alvarlega aukist til muna.

Við trúum því að Kjarninn skipti máli fyrir samfélagið.

Við trúum því að sjálfstæð og vönduð blaðamennska skipti máli.

Ef þú trúir því sama þá endilega hugsaðu hvort Kjarninn er ekki allavega nokkurra kaffibolla virði á mánuði.

Vertu með okkur í liði. Þitt framlag skiptir máli.

Ritstjórn Kjarnans: Sunna Ósk Logadóttir, Þórður Snær Júlíusson, Erla María Markúsdóttir, Arnar Þór Ingólfsson, Eyrún Magnúsdóttir og Grétar Þór Sigurðsson.


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Þorbjörn Guðmundsson
Er íslenska velferðarkerfið ekki lengur griðarstaður þeirra sem minnst hafa?
Kjarninn 11. janúar 2023
Takk fyrir og sjáumst á nýjum miðli á föstudag
Bréf frá ritstjóra Kjarnans vegna sameiningar við Stundina og þess að nýr framsækinn fréttamiðill verður til í lok viku.
Kjarninn 11. janúar 2023
Sverrir Albertsson
Vatn á myllu kölska
Kjarninn 11. janúar 2023
Lögreglumenn standa vörð um gröfurnar í námunni.
Berjast fyrir þorpi á barmi hengiflugs
Lítið þorp í Rínarlöndum Þýskalands er allt komið í eigu kolarisa. Fyrirtækið ætlar sér að mylja niður húsin og stækka kolanámu sína sem þegar þekur um 80 ferkílómetra. Þetta þykir mörgum skjóta skökku við í heimi sem berst við loftslagsbreytingar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Arnþrúður Karlsdóttir, útvarpsstjóri Útvarps Sögu.
Útvarp Saga telur fjölmiðlastyrki skapa tortryggni og bjóða upp á frændhygli
Fjögur fjölmiðlafyrirtæki hafa til þessa skilað inn umsögnum um frumvarp Lilju Alfreðsdóttur menningar- og viðskiptaráðherra, sem mun að óbreyttu framlengja núverandi styrkjakerfi til fjölmiðla.
Kjarninn 10. janúar 2023
Sólveig Anna Jónsdóttir formaður Eflingar.
Viðræðum slitið og Efling undirbýr verkfallsaðgerðir
Samtök atvinnulífsins hafa hafnað gagntilboði Eflingar um skammtímakjarasamning, sem kvað á um meiri launahækkanir en SA hefur samið um við aðra hópa á almennum vinnumarkaði til þessa. Efling undirbýr nú verkfallsaðgerðir.
Kjarninn 10. janúar 2023
Palestínski fáninn á lofti í mótmælum í Reykjavík. Ísraelskri lögreglu hefur nú verið fyrirskipað að rífa fánann niður á almannafæri.
Fánabann og refsiaðgerðir í Palestínu í kjölfar niðurstöðu Sameinuðu þjóðanna
Degi eftir að ný ríkisstjórn tók við völdum í Ísrael samþykkti allsherjarþing Sþ að fela Alþjóðadómstólnum í Haag að meta lögmæti hernáms Ísraelsríkis á Vesturbakkanum. Síðan þá hefur stjórnin gripið til refsiaðgerða og nú síðast fánabanns.
Kjarninn 10. janúar 2023
Gríðarlega mikil dæling á sandi á sér stað í Landeyjahöfn á hverju ári. Markarfljótið ber hundruð þúsunda tonna af jarðefnum út í sjó og það á til að safnast upp í mynni hafnarinnar.
Vilja sjúga sand af hafsbotni í stórum stíl og flytja út
Eftirspurn eftir íslenskum jarðefnum er gríðarleg ef marka má framkomin áform erlendra stórfyrirtækja um nýtingu þeirra. Vinsældir hafnarinnar í Þorlákshöfn eru samhliða mjög miklar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Meira úr sama flokkiInnlent
None