Velti því fyrir sér „til hvers þessi loftslagsráðherra eiginlega er“

Þingmaður Samfylkingar gerði dreifingu loftslagsmála um Stjórnarráðið að umtalsefni á Alþingi í dag, eftir að ráðherra loftslagsmála benti honum á að loftslagsaðgerð sem þingmaðurinn spurði um heyrði undir annan ráðherra.

Jóhann Páll Jóhannsson þingmaður Samfylkingar, hér fyrir miðri mynd.
Jóhann Páll Jóhannsson þingmaður Samfylkingar, hér fyrir miðri mynd.
Auglýsing

Jóhann Páll Jóhanns­son þing­maður Sam­fylk­ingar spurði Guð­laug Þór Þórð­ar­son ráð­herra umhverf­is-, orku- og lofts­lags­mála út í afstöðu hans til afslátta af vöru­gjöldum til handa bíla­leigum vegna kaupa á bens­ín- og dísel­bíl­um, sem námu 875 millj­ónum í fyrra og munu nema um þús­und millj­ónum í ár, í óund­ir­búnum fyr­ir­spurn­ar­tíma á Alþingi síð­degis í dag.

Jóhann Páll nefndi að þessir afslættir hefðu veittir í nafni orku­skipta, en bíla­leig­urnar geta ekki fengið þá nema þær kaupi ákveðið hlut­fall vist­vænna öku­tækja inn í flota sína. Hann spurði hvort ráð­herr­ann væri sam­mála því mati skatta­skrif­stofu fjár­mála­ráðu­neyt­is­ins að þessi aðgerð gæti hrein­lega tafið fyrir orku­skiptum í sam­göngum og ef svo væri, hvernig ráð­herra ætl­aði að bregð­ast við og hvaða leiðir ráð­herra vildi fara til að hraða raf­væð­ingu bíla­leigu­flot­ans.

Guð­laugur Þór hóf svar sitt á að þakka fyrir spurn­ing­una, en minnti svo á að þetta ein­staka mál væri ekki á hans borði, eins og þing­mað­ur­inn vissi. Hann svar­aði því ekki spurn­ingum sem lutu að afstöðu hans til þess­ara nið­ur­greiðslna á bens­ín- og dísel­bílum sem bíla­leigur hafa verið að kaupa og munu kaupa á þessu ári, né til þess hvaða aðgerða hann teldi rétt að grípa í því til­tekna máli.

Inn­viðir um allt land

Ráð­herr­ann sagði svo að þrátt fyrir að Ísland stæði framar en flest ríki í raf­væð­ingu bíla­flot­ans heilt yfir, væri enn mikið verk fyrir hönd­um. Raf­bíla­væð­ingu þyrfti að flýta eins og hægt væri.

Guðlaugur Þór Þórðarson er ráðherra umhverfis-, orku- og loftslagsmála. Mynd: Bára Huld Beck.

„Ég held að við sjáum það í hendi okkar þegar við skoðum þetta mál að okkur liggur á að byggja upp inn­viði svo þetta sé raun­hæfur kost­ur, ekki bara fyrir bíla­leigur heldur fólk úti um allt land. Þegar við skoðum það hverjir eru búnir að eign­ast raf­bíla [..] held ég að það megi alhæfa að það sé meira efna­meira fólk sem býr á höf­uð­borg­ar­svæð­inu, en þetta verður að vera fyrir alla,“ sagði Guð­laugur Þór.

Lofts­lags­málin víða í stjórn­ar­ráð­inu

Jóhann Páll steig svo aftur í ræðu­stól og sagð­ist telja að Alþingi yrði það tals­vert erfitt um vik að ræða um lofts­lags­mál, ef það ætti að verða við­kvæðið að ákveðnir þættir lofts­lags­mála heyrðu undir aðra ráð­herra.

Auglýsing

„Nú er þannig til dæmis að stærsti los­un­ar­þáttur Íslands heyrir ekki undir lofts­lags­ráð­herra heldur mat­væla­ráð­herra, sem er losun sem kemur frá landi og við­brögð við því. Eins er það þannig t.d. að almenn­ings­sam­göngur og inn­viða­upp­bygg­ing almennt heyrir undir inn­við­a­ráð­herra og þá veltir maður fyrir sér til hvers þessi lofts­lags­ráð­herra eig­in­lega er, þegar svona stórir þættir sem hafa með lofts­lags­málin að gera heyra ekki undir hann,“ sagði Jóhann Páll, en bætti svo við að það væri ágætt að Guð­laugur Þór væri til í þetta sam­tal.

„Og við hljótum öll að vera sam­mála um það að orku­skiptum í sam­göngum verður ekki náð fram með millj­arða nið­ur­greiðslu til bens­ín- og dísel­bíla,“ sagði þing­mað­ur­inn svo.

„Hrærð­ur“ yfir miklu trausti

Guð­laugur Þór mætti aftur í ræðu­stól og svar­aði því til að ef Jóhann Páll væri að leggja til að allt sem heyrði undir lofts­lags­málin færi undir lofts­lags­ráð­herr­ann væri hann „hrærð­ur“ enda þýddi það „gríð­ar­leg völd“ því lofts­lags­málin tengd­ust inn í alla þætti sam­fé­lags­ins.

„Bara það að það sé lagt til að ég fái öll þessi völd, sá sem hér stend­ur, það er auð­vitað bara ánægju­legt að heyra og ég met það þannig að það sé sér­stakt traust sem hátt­virtur þing­maður er að lýsa yfir gagn­vart þeim sem hér stend­ur,“ sagði Guð­laugur Þór.

Hann bætti því svo við að lofts­lags­málin væru mála­flokkur sem snertu alla þætti og ekki mál eins ráð­herra, né einnar rík­is­stjórn­ar, heldur væru þau „þjóð­ar­á­tak.“

Við þurfum á þínu framlagi að halda

Þú getur tekið beinan þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Við sem vinnum á ritstjórn Kjarnans viljum hvetja þig til að vera með okkur í liði og leggja okkar góða fjölmiðli til mánaðarlegt framlag svo við getum haldið áfram að vinna fyrir lesendur, fyrir fólkið í landinu.

Kjarninn varð níu ára í sumar. Þegar hann hóf að taka við frjálsum framlögum þá varð slagorðið „Frjáls fjölmiðill fyrir andvirði kaffibolla“ til og lesendur voru hvattir til að leggja fram í það minnsta upphæð eins kaffibolla á mánuði.

Mikið vatn hefur runnið til sjávar á þeim níu árum sem Kjarninn hefur lifað. Í huga okkar á Kjarnanum hefur þörfin fyrir fjölmiðla sem veita raunverulegt aðhald og taka hlutverk sitt alvarlega aukist til muna.

Við trúum því að Kjarninn skipti máli fyrir samfélagið.

Við trúum því að sjálfstæð og vönduð blaðamennska skipti máli.

Ef þú trúir því sama þá endilega hugsaðu hvort Kjarninn er ekki allavega nokkurra kaffibolla virði á mánuði.

Vertu með okkur í liði. Þitt framlag skiptir máli.

Ritstjórn Kjarnans: Sunna Ósk Logadóttir, Þórður Snær Júlíusson, Erla María Markúsdóttir, Arnar Þór Ingólfsson, Eyrún Magnúsdóttir og Grétar Þór Sigurðsson.


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Þorbjörn Guðmundsson
Er íslenska velferðarkerfið ekki lengur griðarstaður þeirra sem minnst hafa?
Kjarninn 11. janúar 2023
Takk fyrir og sjáumst á nýjum miðli á föstudag
Bréf frá ritstjóra Kjarnans vegna sameiningar við Stundina og þess að nýr framsækinn fréttamiðill verður til í lok viku.
Kjarninn 11. janúar 2023
Sverrir Albertsson
Vatn á myllu kölska
Kjarninn 11. janúar 2023
Lögreglumenn standa vörð um gröfurnar í námunni.
Berjast fyrir þorpi á barmi hengiflugs
Lítið þorp í Rínarlöndum Þýskalands er allt komið í eigu kolarisa. Fyrirtækið ætlar sér að mylja niður húsin og stækka kolanámu sína sem þegar þekur um 80 ferkílómetra. Þetta þykir mörgum skjóta skökku við í heimi sem berst við loftslagsbreytingar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Arnþrúður Karlsdóttir, útvarpsstjóri Útvarps Sögu.
Útvarp Saga telur fjölmiðlastyrki skapa tortryggni og bjóða upp á frændhygli
Fjögur fjölmiðlafyrirtæki hafa til þessa skilað inn umsögnum um frumvarp Lilju Alfreðsdóttur menningar- og viðskiptaráðherra, sem mun að óbreyttu framlengja núverandi styrkjakerfi til fjölmiðla.
Kjarninn 10. janúar 2023
Sólveig Anna Jónsdóttir formaður Eflingar.
Viðræðum slitið og Efling undirbýr verkfallsaðgerðir
Samtök atvinnulífsins hafa hafnað gagntilboði Eflingar um skammtímakjarasamning, sem kvað á um meiri launahækkanir en SA hefur samið um við aðra hópa á almennum vinnumarkaði til þessa. Efling undirbýr nú verkfallsaðgerðir.
Kjarninn 10. janúar 2023
Palestínski fáninn á lofti í mótmælum í Reykjavík. Ísraelskri lögreglu hefur nú verið fyrirskipað að rífa fánann niður á almannafæri.
Fánabann og refsiaðgerðir í Palestínu í kjölfar niðurstöðu Sameinuðu þjóðanna
Degi eftir að ný ríkisstjórn tók við völdum í Ísrael samþykkti allsherjarþing Sþ að fela Alþjóðadómstólnum í Haag að meta lögmæti hernáms Ísraelsríkis á Vesturbakkanum. Síðan þá hefur stjórnin gripið til refsiaðgerða og nú síðast fánabanns.
Kjarninn 10. janúar 2023
Gríðarlega mikil dæling á sandi á sér stað í Landeyjahöfn á hverju ári. Markarfljótið ber hundruð þúsunda tonna af jarðefnum út í sjó og það á til að safnast upp í mynni hafnarinnar.
Vilja sjúga sand af hafsbotni í stórum stíl og flytja út
Eftirspurn eftir íslenskum jarðefnum er gríðarleg ef marka má framkomin áform erlendra stórfyrirtækja um nýtingu þeirra. Vinsældir hafnarinnar í Þorlákshöfn eru samhliða mjög miklar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Meira úr sama flokkiInnlent