Vilja sjá sex strætóbílstjóra, sex strætófarþega og sex pólitíkusa í stjórn Strætó

Borgarstjórn Reykjavíkur ákvað á þriðjudag að vísa tillögum Sósíalista um að stækka stjórn Strætó upp í 18 manns til umræðu á vettvangi Samtaka sveitarfélaga á höfuðborgarsvæðinu. Borgarfulltrúi Vinstri grænna telur að tillagan verði svæfð þar.

Sósíalistar fengu tvo menn kjörna í borgarstjórn fyrir röskum mánuði síðan.
Sósíalistar fengu tvo menn kjörna í borgarstjórn fyrir röskum mánuði síðan.
Auglýsing

Borg­ar­full­trúar Sós­í­alista­flokks­ins lögðu fram til­lögur á borg­ar­stjórn­ar­fundi á þriðju­dag, þess efnis að vagn­stjórar og far­þegar fengju full­trúa í stjórn Strætó. Í dag er stjórn Strætó skipuð kjörnum full­trúum í sveit­ar­fé­lög­unum á höf­uð­borg­ar­svæð­inu, sem eiga Strætó í sam­ein­ingu.

Borg­ar­stjórn ákvað að umræðu lok­inni að vísa til­lögum sós­í­alista til með­ferðar hjá Sam­tökum sveit­ar­fé­laga á höf­uð­borg­ar­svæð­inu, en á það var bent af hálfu full­trúa borg­ar­stjórn­ar­meiri­hlut­ans í umræðum á fund­inum í gær að Reykja­vík­ur­borg gæti ein og sér ekki ákveðið að vagn­stjórar og far­þegar ættu að taka sæti í stjórn­inni.

Borg­ar­full­trúar Sós­í­alista­flokks­ins stungu einnig upp á því á fund­inum að vísa til­lög­unni beint til stjórnar Strætó, en þá var var á það að Strætó hefði ekki heim­ild til þess að taka ákvörðun um breytt fyr­ir­komu­lag stjórn­ar­inn­ar. Það þyrftu sveit­ar­fé­lögin á höf­uð­borg­ar­svæð­inu að gera í sam­ein­ingu á sínum vett­vangi.

„Strætó hefur ekki heim­ild til að stækka sjálfan sig,“ sagði Þór­dís Lóa Þór­halls­dótt­ir, borg­ar­full­trúi Við­reisn­ar. „Það væri nú svo­lítið kynd­ugt ef stjórnir gætu bara stækkað sjálfa sig og minnk­að,“ sagði borg­ar­full­trú­inn.

Sex vagn­stjóra og sex far­þega inn í stjórn­ina

Til­lögur Sós­í­alista­flokks­ins ganga út frá því að alls sex vagn­stjórar setj­ist í stjórn Strætó og sex full­trúar far­þega einnig. Það yrði þá einn full­trúi strætófar­þega úr hverju sveit­ar­fé­lagi, til við­bótar við þá sex póli­tíkusa sem sitja í stjórn Strætó í dag. Stjórnin myndi þá stækka úr sex manns upp í átján.

Í til­lögu Sós­í­alista­flokks­ins um vagn­stjór­ana sagði að þrír af sex full­trúm vagn­stjóra ættu að vera fast­ráðnir starfs­menn Strætó bs., en hinir þrír vagn­stjór­arnir yrðu starfs­menn þeirra verk­taka sem sjá um akstur stræt­is­vagna fyrir Strætó bs. Í til­lög­unni er bent á að vagn­stjórar hafi áður verið hluti af stjórn Stræt­is­vagna Reykja­víkur (SVR) og einnig segir að það „sé eðli­legt og lýð­ræð­is­legt að vagn­stjór­ar, sem þekkja leið­irnar best og vita hvernig strætó­kerfið virkar komi að mótun þess“.

„Vagn­stjórar hafa oft bent á hvað þyrfti að laga hjá Strætó. Borið hefur á óánægju með ákvarð­anir sem hafa verið teknar án þeirra sam­ráðs. Það myndi bæði bæta þjón­ust­una og gera starf þeirra betra að hlustað sé á þeirra rödd,“ segir í grein­ar­gerð með til­lögu sós­í­alista.

Auglýsing

Í til­lögu borg­ar­full­trúa Sós­í­alista­flokks­ins um far­þega í stjórn Strætó segir að mik­il­vægt sé að „rödd strætófar­þega komi að dag­legri þjón­ustu­veit­ing­u“.

„Eðli­legt er að rödd þeirra sem nota almenn­ings­þjón­ustu hafi vægi og áhrif á ákvarð­ana­töku um mótun henn­ar. Til að auka notkun almenn­ings­sam­ganga þyrfti að laga þjón­ust­una að þörfum þeirra sem að nota hana, munu nota hana eða von­ast er til að noti hana í fram­tíð­inni. Besta leiðin til þess er að þeir sem nú þegar nota hana, og hafa þannig aflað sér­þekk­ingu á ann­mörkum hennar og styrk­leik­um, komi að stefnu­mótun henn­ar. Þannig verði bestu mögu­legu burðum þjón­ust­unnar náð,“ segir í grein­ar­gerð með til­lögu Sós­í­alista­flokks­ins.

Telur að málið verði svæft hjá SSH

Líf Magneu­dóttir borg­ar­full­trúi Vinstri grænna kaus gegn því að til­lög­unni yrði vísað til SSH, þar sem henni fannst máls­með­ferðin og sá far­vegur sem meiri­hluti borg­ar­stjórnar kaus að beina mál­inu í bera þess merki að það ætti að „svæfa málið á vett­vangi SSH“.

„Því hver ætlar að taka þessa til­lögu sós­í­alist­anna upp, tala fyrir henni og hafa áhrif? Eng­inn,“ sagði Líf.

Við þurfum á þínu framlagi að halda

Þú getur tekið beinan þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Við sem vinnum á ritstjórn Kjarnans viljum hvetja þig til að vera með okkur í liði og leggja okkar góða fjölmiðli til mánaðarlegt framlag svo við getum haldið áfram að vinna fyrir lesendur, fyrir fólkið í landinu.

Kjarninn varð níu ára í sumar. Þegar hann hóf að taka við frjálsum framlögum þá varð slagorðið „Frjáls fjölmiðill fyrir andvirði kaffibolla“ til og lesendur voru hvattir til að leggja fram í það minnsta upphæð eins kaffibolla á mánuði.

Mikið vatn hefur runnið til sjávar á þeim níu árum sem Kjarninn hefur lifað. Í huga okkar á Kjarnanum hefur þörfin fyrir fjölmiðla sem veita raunverulegt aðhald og taka hlutverk sitt alvarlega aukist til muna.

Við trúum því að Kjarninn skipti máli fyrir samfélagið.

Við trúum því að sjálfstæð og vönduð blaðamennska skipti máli.

Ef þú trúir því sama þá endilega hugsaðu hvort Kjarninn er ekki allavega nokkurra kaffibolla virði á mánuði.

Vertu með okkur í liði. Þitt framlag skiptir máli.

Ritstjórn Kjarnans: Sunna Ósk Logadóttir, Þórður Snær Júlíusson, Erla María Markúsdóttir, Arnar Þór Ingólfsson, Eyrún Magnúsdóttir og Grétar Þór Sigurðsson.


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Aðgerðirnar sem lagðar eru til af ríkisstjórninni til þess að hafa auknar tekjur af umferð bera vott um úrræðaleysi og skammsýni, segja hagsmunasamtök bílgreinarinnar, sem telja notkunargjöld styðja betur við orkuskipti í samgöngum.
Hver ekinn kílómeter á rafbíl kosti sex krónur í stað annarra gjalda
Samtök verslunar og þjónustu og Bílgreinasambandið vilja sjá nýtt notkunargjald leggjast á akstur bíla sem ganga fyrir rafmagni eða vetni, í stað þess að vörugjöld og bifreiðagjöld á þessa bíla hækki eins og gengið er út frá í fjárlagafrumvarpinu.
Kjarninn 8. desember 2022
Bryndís Haraldsdóttir þingmaður Sjálfstæðisflokks er formaður allsherjar- og menntamálanefndar.
Leggja til að fjölskyldur sem ekki var hægt að senda úr landi fái dvalarleyfi
Útlendingafrumvarp dómsmálaráðherra er komið úr nefnd, nánast óbreytt. Stjórnarflokkarnir leggja til bráðabirgðabreytingu um að nokkur hópur fólks með börn, sem ekki var hægt að senda úr landi vegna veirufaraldursins, fái dvalarleyfi hérlendis.
Kjarninn 8. desember 2022
Ketill Sigurjónsson
Fallið vindmastur Orkuveitu Reykjavíkur
Kjarninn 8. desember 2022
Tölvuteikning Landsvirkjunar af Hvammsvirkjun. Stíflan er efst á myndinni, þá Viðey, frárennslisskurður til hægri og Ölmóðsey. Landsvirkjun á að tryggja 10 m3/s rennsli neðan stíflu.
Orkustofnun gefur Hvammsvirkjun grænt ljós
Hvammsvirkjun verður sjöunda virkjun Landsvirkjunar á Þjórsár- og Tungnaársvæðinu en sú fyrsta sem reist verður í byggð. Orkustofnun setur skilyrði um vatnsmagn neðan stíflu og seiðafleytur fyrir laxfiska í nýútgefnu virkjunarleyfi.
Kjarninn 8. desember 2022
Framlög til RÚV hækka enn – Verða milljarði hærri á næsta ári en árið 2021
Alls er búist við að RÚV fái um 5,7 milljarða króna úr ríkissjóði á næsta ári. Það er 625 milljónum krónum meira en í ár og rúmum milljarði króna meira en 2021. Á sama tíma hafa framlög úr ríkissjóði til styrkjakerfis einkarekinna fjölmiðla lækkað.
Kjarninn 8. desember 2022
Þorgerður Katrín Gunnarsdóttir, formaður Viðreisnar.
Vilja hækka veiðigjöld, leggja kolefnisskatt á stóriðju, selja banka og fækka ráðherrum
Viðreisn vill greiða lækka opinberar skuldir og auka stuðning við barnafjölskyldur. Þá vill flokkurinn auka framlög til heilbrigðismála. Þetta vill hann fjármagna með hærri álögum á útgerðir og 13,5 milljarða króna kolefnisgjaldi á stóriðju.
Kjarninn 8. desember 2022
Helga Vala Helgadóttir, þingmaður Samfylkingarinnar, og Bjarni Benediktsson fjármála- og efnahagsráðherra.
„Það fer ekk­ert á milli mála að ábyrgðin er hjá rík­is­sjóð­i“
„Hvert er planið?“ spyr þingmaður Samfylkingarinnar fjármálaráðherra- og efnahagsráðherra. Tilefnið er málefni ÍL-sjóðs, nú þegar fyrrverandi forseti Mannréttindadómstóls Evrópu segir ríkið bótaskylt fari ÍL-sjóður í þrot.
Kjarninn 8. desember 2022
Ragnar Þór Ingólfsson, formaður VR.
Ragnar Þór: „Ég tel seðlabankastjóra algjörlega ómarktækan“
Stýrivaxtahækkanir Seðlabankans „refsa stórum hópi fólks sem er ekki að fara til Tenerife og eyða um efni fram heldur er bara að reyna að komast af milli mánaða,“ segir Ragnar Þór Ingólfsson, formaður VR.
Kjarninn 8. desember 2022
Meira úr sama flokkiInnlent