Vonast til að hægt verði að kynna tillögur að útfærslu flýti- og umferðargjalda fljótlega

Sextíu milljarðar af þeim 120 milljörðum sem eiga að fara í samgönguframkvæmdir innan samgöngusáttmála höfuðborgarsvæðisins á næsta rúma áratug eiga að koma til vegna sérstakra gjalda á umferð. Samtal um útfærslu þessara gjalda er farið af stað.

Davíð Þorláksson er framkvæmdastjóri Betri samgangna ohf.
Davíð Þorláksson er framkvæmdastjóri Betri samgangna ohf.
Auglýsing

Á næsta rúma ára­tug stendur til að ráð­ast í sam­göngu­fram­kvæmdir fyrir 120 millj­arða króna á höf­uð­borg­ar­svæð­inu, sam­kvæmt sam­göngusátt­mála ríkis og sveit­ar­fé­laga frá árinu 2019.

Fjár­mögnun þess­ara miklu fram­kvæmda, sem fela m.a. í sér 52,2 millj­arða fjár­fest­ingu í stofn­vega­fram­kvæmdum og 49,6 millj­arða fjár­fest­ingu í innviðum Borg­ar­línu, nýs hágæða almenn­ings­sam­göngu­kerf­is, er þannig að ríkið ætlar að koma með 30 millj­arða að borð­inu, sveit­ar­fé­lögin saman með 15 millj­arða, auk þess sem áætl­anir gera ráð fyrir að 15 millj­arðar króna fáist fyrir ráð­stöfun Keldna­lands­ins.

Þá standa heilir 60 millj­arðar króna eft­ir, eða 50 pró­sent alls þess fjár­magns sem áætlað er að renni til sam­göngu­bót­anna í Stór-Reykja­vík á næsta rúma ára­tug. Þessi hluti fjár­mögn­un­ar­innar á að nást í kass­ann með svoköll­uðum flýti- og umferð­ar­gjöld­um, sem enn hafa ekki verið útfærð.

Sam­talið hafið

Davíð Þor­láks­son, fram­kvæmda­stjóri Betri sam­gangna ohf., sér­staks félags í eigu ríkis og sveit­ar­fé­laga sem stofnað var til þess að halda utan um fram­kvæmd­irnar í sam­göngusátt­mál­anum og fjár­mögnun þeirra ræddi þessi mál aðeins á morg­un­fundi sem Vega­gerðin stóð fyrir í gær.

Hann kom því þar á fram­færi að hlut­verk Betri sam­gangna væri ein­göngu það að inn­heimta gjöldin fyr­ir­hug­uðu, en fyrst þyrftu stjórn­mála­menn að útfæra hvernig gjöldin yrðu og setja fram laga­frum­varp sem heim­ilar þessa gjald­töku á Alþingi.

Skjáskot úr útsendingu Vegagerðarinnar frá því í gær.

Í erindi sínu sagði hann að sam­tal væri hafið milli sveit­ar­fé­laga, rík­is­ins og Betri sam­gangna um útfærslu til­lagna að þessum gjöldum og bætti svo við að von­andi yrði hægt að kynna það „fljót­lega“.

Stóru spurn­ing­unum þurfi að beina til póli­tíku­sana

Undir lok fund­ar­ins fékk Davíð svo spurn­ingu sem varð­aði leiðir til þess að hafa áhrif á umferð á anna­tím­um, eins og til dæmis bíla­stæða­gjöld, skatt­kerf­is­breyt­ingar eða íviln­an­ir.

Auglýsing

„Þetta kannski teng­ist þess­ari umræðu um flýti- og umferð­ar­gjöld, sem er bara að fara af stað. Þetta líka teng­ist því að það eru að eiga sér stað orku­skipti í sam­göngum og eins og ríkið orðar það er það að verða af miklum tekjum út af því, bens­ín- og olíu­gjöldin eru að renna sitt skeið á enda og ég held að flestum þyki sann­gjarnt að þeir sem nota þessa inn­viði borgi að ein­hverju leyti fyrir þá.

Að þessu leyti teng­ist þetta okk­ur, því okkur hjá Betri sam­göngum er ætlað að inn­heimta flýti- og umferð­ar­gjöld á höf­uð­borg­ar­svæð­inu þegar komin er lög­gjöf um það, en stærri spurn­ing­unum í þessu er kannski betra að beina til póli­tíku­sana frekar en okk­ar, emb­ætt­is­mann­anna,“ sagði Dav­íð, í svari sínu.

Við þurfum á þínu framlagi að halda

Þú getur tekið beinan þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Við sem vinnum á ritstjórn Kjarnans viljum hvetja þig til að vera með okkur í liði og leggja okkar góða fjölmiðli til mánaðarlegt framlag svo við getum haldið áfram að vinna fyrir lesendur, fyrir fólkið í landinu.

Kjarninn varð níu ára í sumar. Þegar hann hóf að taka við frjálsum framlögum þá varð slagorðið „Frjáls fjölmiðill fyrir andvirði kaffibolla“ til og lesendur voru hvattir til að leggja fram í það minnsta upphæð eins kaffibolla á mánuði.

Mikið vatn hefur runnið til sjávar á þeim níu árum sem Kjarninn hefur lifað. Í huga okkar á Kjarnanum hefur þörfin fyrir fjölmiðla sem veita raunverulegt aðhald og taka hlutverk sitt alvarlega aukist til muna.

Við trúum því að Kjarninn skipti máli fyrir samfélagið.

Við trúum því að sjálfstæð og vönduð blaðamennska skipti máli.

Ef þú trúir því sama þá endilega hugsaðu hvort Kjarninn er ekki allavega nokkurra kaffibolla virði á mánuði.

Vertu með okkur í liði. Þitt framlag skiptir máli.

Ritstjórn Kjarnans: Sunna Ósk Logadóttir, Þórður Snær Júlíusson, Erla María Markúsdóttir, Arnar Þór Ingólfsson, Eyrún Magnúsdóttir og Grétar Þór Sigurðsson.


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Þorbjörn Guðmundsson
Er íslenska velferðarkerfið ekki lengur griðarstaður þeirra sem minnst hafa?
Kjarninn 11. janúar 2023
Takk fyrir og sjáumst á nýjum miðli á föstudag
Bréf frá ritstjóra Kjarnans vegna sameiningar við Stundina og þess að nýr framsækinn fréttamiðill verður til í lok viku.
Kjarninn 11. janúar 2023
Sverrir Albertsson
Vatn á myllu kölska
Kjarninn 11. janúar 2023
Lögreglumenn standa vörð um gröfurnar í námunni.
Berjast fyrir þorpi á barmi hengiflugs
Lítið þorp í Rínarlöndum Þýskalands er allt komið í eigu kolarisa. Fyrirtækið ætlar sér að mylja niður húsin og stækka kolanámu sína sem þegar þekur um 80 ferkílómetra. Þetta þykir mörgum skjóta skökku við í heimi sem berst við loftslagsbreytingar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Arnþrúður Karlsdóttir, útvarpsstjóri Útvarps Sögu.
Útvarp Saga telur fjölmiðlastyrki skapa tortryggni og bjóða upp á frændhygli
Fjögur fjölmiðlafyrirtæki hafa til þessa skilað inn umsögnum um frumvarp Lilju Alfreðsdóttur menningar- og viðskiptaráðherra, sem mun að óbreyttu framlengja núverandi styrkjakerfi til fjölmiðla.
Kjarninn 10. janúar 2023
Sólveig Anna Jónsdóttir formaður Eflingar.
Viðræðum slitið og Efling undirbýr verkfallsaðgerðir
Samtök atvinnulífsins hafa hafnað gagntilboði Eflingar um skammtímakjarasamning, sem kvað á um meiri launahækkanir en SA hefur samið um við aðra hópa á almennum vinnumarkaði til þessa. Efling undirbýr nú verkfallsaðgerðir.
Kjarninn 10. janúar 2023
Palestínski fáninn á lofti í mótmælum í Reykjavík. Ísraelskri lögreglu hefur nú verið fyrirskipað að rífa fánann niður á almannafæri.
Fánabann og refsiaðgerðir í Palestínu í kjölfar niðurstöðu Sameinuðu þjóðanna
Degi eftir að ný ríkisstjórn tók við völdum í Ísrael samþykkti allsherjarþing Sþ að fela Alþjóðadómstólnum í Haag að meta lögmæti hernáms Ísraelsríkis á Vesturbakkanum. Síðan þá hefur stjórnin gripið til refsiaðgerða og nú síðast fánabanns.
Kjarninn 10. janúar 2023
Gríðarlega mikil dæling á sandi á sér stað í Landeyjahöfn á hverju ári. Markarfljótið ber hundruð þúsunda tonna af jarðefnum út í sjó og það á til að safnast upp í mynni hafnarinnar.
Vilja sjúga sand af hafsbotni í stórum stíl og flytja út
Eftirspurn eftir íslenskum jarðefnum er gríðarleg ef marka má framkomin áform erlendra stórfyrirtækja um nýtingu þeirra. Vinsældir hafnarinnar í Þorlákshöfn eru samhliða mjög miklar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Meira úr sama flokkiInnlent