Ó Reykjavík mín Reykjavík

Nichole Leigh Mosty
Auglýsing

Ég er Breið­hylt­ingur segi ég fyrst og fremst, sem er kannski ein­kenni okkar sem hér búa. Ég hef þann heiður að vera for­maður Hverf­is­ráð Breið­holts og sinni því hlut­verki með ástúð og metn­aði. En nú er ég að bjóða mig fram fyrir hönd Bjartrar fram­tíðar í kom­andi Alþing­is­kosn­ing­um. Ég skipa fyrsta sæti í Reykja­vík suður og býð mig fram sem full­trúi Reyk­vík­inga. Ég er að bjóða mig fram til þess að gæta að hag Reyk­vík­inga og þar með íslensku þjóð­ar­innar almennt. Ég ætla að vera svo djörf að segja að þegar hlutir ganga vel í Reykja­vík­ur­borg hefur það bein jákvæð áhrif á hversu vel hlut­irnir ganga um landið allt. Sam­kvæmt þjóð­skrá erum við í Reykja­vík­ur­kjör­dæmum sam­an­lagt 37.2% af kjós­enda á land­inu öllu. 

Hér í Reykja­vík höfum við það almennt gott. Við erum höf­uð­borg Ís­lands og hér höfum við aðgang að alls konar þjón­ustu og afþr­ey­ingu. Við vitum samt að það eru hlutir sem mættu betur fara í okkar borg. Ýmis­legt sem til dæmis ríkið ber ábyrgð á að taka afstöðu til og veita rétt­mæt­an ­stuðn­ing við. Það er ekki nóg að for­sæt­is­ráð­herra sé með afskipti af hvað og hvernig við byggjum heldur miklu frekar að við fáum fjár­magn, sam­starf og svig­rúm til þess að starfa með­ ­rík­is­stjórn­inn­i svo hægt sé að halda áfram að þróa borg­ina okk­ar. Við þurfum að eiga okkar málsvara innan veggja þings­ins. Nú sitja 22 full­trúar úr Reykja­vík­ur­kjör­dæmum á Alþingi en það þarf að standa betur að því að brúa bilið milli ríkis og borgar í ýmsum stórum mál­efnum sem skipta máli. Það er ekki skyn­sam­leg afstaða þing­manna að stilla hags­munum ríkis og borgar upp sem and­stæðum póln­um, hvað þá borgar og lands­byggðar. 

Við þurfum ekki að líta lengra til bak­a en til 2011 þegar mál­efni fatl­aðs fólks færð­ust frá hendi ríkis til til­ sveit­ar­fé­laga lands­ins. Hvers margar mann­eskj­ur, því við erum að tala um mann­eskjur hérna, lentu milli skips og bryggju, á milli kerfa þar sem allt of lít­ið  fjár­magn fylgdi verk­efn­inu. Eins og málum er háttað lendir lang­mestur þungi af þessu á höf­uð­borg­ar­svæð­inu og land­svæð­i þar sem fólks­fjöldi er minni eiga í stök­ustu vand­ræðum með að standa undir lög­bund­inni þjón­ustu. Reykja­vík­ur­borg og fleiri sveit­ar­fé­lög hafa brúað bilið af sínum útsvars­tekj­um, en miklu eðli­legra hefði verið að ríkið stæði að þess­ari yfir­færslu með nauð­syn­legu fjár­magni, með hag not­enda þjón­ust­unnar að leið­ar­ljósi.

Auglýsing

Þó svo að það sé ákveðið að sveita­stjórnir lands­ins eigi að fara með umsjón og rekstur á ýmsum mál­efnum er það ábyrgð rík­is­ins að halda utan um hag lands­manna burt sé frá í hvaða sveit­ar­fé­lag­i þeir eru búsettir í. Það er ábyrgð full­trúa frá hverju ein­asta kjör­dæmi að standa vörð um almenna hags­muni í þeirra kjör­dæm­um, líka Reykja­vík­ur.

Hvaða mál­efni ættu full­trúar úr Reykja­vík sem starfa á Alþingi að vinna betur að? Hér má til dæmis nefna hús­næð­is­málin sem eru ekki í nægj­an­lega góðum far­vegi, þó rétt sé að hrósa fyrir það sem þó hefur verið gert. Það þarf að auka mögu­leika á að sækja stofn­fram­lög til upp­bygg­ingar leigu­hús­næðis Það er mik­il­væg­ur, hluti þess að leysa hús­næð­is­vanda ungs fólks, þeirra sem eru tekju­lægri og þeirra sem ekki vilja binda allan sinn sparnað í hús­næði. Það er næstum því óger­legt fyrir ungt fólk  að kom­ast inn á hús­næð­is­mark­að­inn, geta sum hver hvorki leigt né keypt hús­næði. Fjöl­breytni á hús­næð­is­mark­aði er gríð­ar­lega mik­il­væg. 

Aukn­ing ferða­manna er að hafa gríð­ar­leg áhrif á borg­ina okk­ar. Reyk­vík­ing­ar, alla vega flestir sem ég hef rætt við, vilja hækka gistin­átta­gjald um­tals­vert. Meiri­hluti ferða­manna gista í Reykja­vík ein­hvern hluta ferða­lags­ins og álag sem teng­ist því er farið að hafa nei­kvæð áhrif á  í­búa. Fólk vill sjá  ­tekjur renna til sveit­ar­fé­laga til þess að koma til móts við umhirðu, við­hald á gangséttum, við­haldi gatna­kerfis og fleiri þátta sem beinn kostn­að­ar­auki hlýst af vegna stór­kost­legra fjölg­unar ferða­manna.  Af hverju ættum við ekki að inn­heimta slíkt  ­gjöld hér, það er mjög algengt að borga slíkan skatt erlend­is. Ríkið fær miklar tekjur af komu ferða­manna til lands­ins í gegnum stór­aukin virð­is­auka­skatt og olíu­gjald svo dæmi séu nefnd. Sveit­ar­fé­lög, þar með talin Reykja­vík, fá ekk­ert i sinn hlut nema það sem kemur inn í formi auk­ins útsvars. Það getur ekki talist skyn­sam­legt þegar litið er til þeirrar miklu upp­bygg­ingar inn­viða og rekst­urs sem nauð­syn­leg er. 

Annað sem ég vil taka fram er ábyrgð þing­manna á umhverf­inu ekki síður hér í höf­uð­borg­inn­i en úti á landi. Þar sem Alþingi sam­þykkti full­gild­ingu Par­ís­ar­sátt­mál­ans er það mik­il­vægt að ríkið hefji strax stór­aukið sam­starfi við Reykja­vík­ur­borg um að byggja upp öfl­ugri almenn­ings­sam­göng­ur. Þrátt fyrir að sífellt fleiri nýti sér almenn­ings­sam­göngur finnur fólk fyrir auk­inni umferð. Það er fyrst og fremst á háanna­tíma sem fólk verður fyrir töfum í umferð­inni. Einka­bíl­inn er langal­geng­asta ferða­máti höf­uð­borg­ar­búa . Það er öllum ljóst að hið opin­bera verður að taka höndum saman við að gera fleiri ferða­máta aðgengi­lega fyrir íbúa svæð­is­ins. Tveir þriðju hlutar þjóð­ar­innar búa á höf­uð­borg­ar­svæð­inu og það sam­ræm­ist engan veg­inn mark­miðum um að draga úr losun gróð­ur­húsa­loft­teg­unda, né lýð­heilsu­m­ark­miðum að hér ferð­ist fólk að mestu eitt í bíl. 

Lausnin er ekki að ausa fjár­munum í hrað­brautir og mis­læg gatna­mót heldur að byggja upp öfl­ugt almenn­ings­sam­gangna­kerfi, gera fólki í auknum mæli kleift að hjóla eða ganga til vinnu og svo líka að skoða mögu­leika á að dreifa ­um­ferð­ar­á­lag­i bet­ur. Af hverju þurfa skólar að byrja á sama tíma, geta stofn­anir rík­is­ins verið sveigj­an­legri í opn­un­ar­tíma? Það hefur líka sýnt sig að hjá fyr­ir­tækjum og stofn­unum sem taka upp sam­göngu­samn­inga sem hvetja til að fólk noti aðra ferða­máta en einka­bíl­inn minnka veik­indi umtals­vert. Ríkið á að vera leið­andi í þess­ari þró­un, ekki hamlandi.

Núver­andi Mennta­mála­ráð­herra er þing­maður fyrir Reykja­vík norð­ur. Það heyrð­ist ekki mikið um sýn ráð­herra mennta­mála þegar hag­ræð­ing­ar­að­gerðir í skóla­kerf­inu í Reykja­vík voru í hámæli í haust. Ég hef ekki orðið vör við neina fram­tíð­ar­sýn á hvernig eigi að takast á við skort á leik­skóla­kenn­urum og yfir­vof­andi skort á grunn­skóla­kenn­ur­um. Reykja­vík­ur­borg er að reka stærsta skóla­kerfi á land­inu og ef við erum að glíma við skort á fjár­magni til þess að mæta fag­legum skil­yrðum sem standa í lögum og námskrám (sem gefið er út af ráðu­neyt­in­u), og að við sjáum fyrir okkur að það þurfi veru­legt átak til að efla kenn­ara og kenn­ara­stétt­ina þá tel ég þörf á inn­gripi af hálfu rík­is­ins og góðu sam­starfi við þann sem fer með yfir­stjórn mennta­mála, ráð­herr­ann sjálf­an. Það er ekki nóg að setja fram læs­is­stefnu, ráða hóp sér­fræð­inga í ráðu­neytið og ætla svo sveit­ar­fé­lögum að inn­leiða þetta allt saman án þess að nálægt því við­un­andi fjár­magn fylg­i. 

Við í Bjartri fram­tíð höfum alltaf talað fyrir auknu sam­ráði og sam­starfi þar sem við viljum stuðla að því að almannahags­munir séu hafðir að leið­ar­ljósi. Við köllum eftir auknu sam­tali milli rík­is­stjórn­ar, Alþing­is, sveit­ar­fé­laga, atvinnu­lífs­ins, laun­þega, fjár­mála geirans og ann­arra hags­muna­að­ila í þjóð­fé­lag­in­u,  ­með­  lang­tíma­mark­mið og umbætur sem tak­mark á ýmsum svið­um. Við viljum gera störf Alþingis upp­byggi­legri og við teljum að sam­starf milli ríkis og sveit­ar­fé­lög, þar meðal við Reykja­vík­ur­borg, sé nauð­syn­legt. Núver­and­i ­rík­is­stjórn­ hefur því miður oft ákveðið að taka afstöðu á móti þróun í Reykja­vík og þar með á  ­móti okkur sem hér búum og lands­mönnum öll­um. Ég hlakka til hins vegar að fara í það mik­il­vægt sam­ráð  og sam­starfi sem full­trúi úr Reykja­vík­ ­suður með hug­anum á þróun í okkar borg sem getur haft áhrif á þróun um landið allt.

Höf­undur situr í 1. sæti á fram­­boðs­lista Bjartrar fram­­tíðar í Reykja­vík­­­ur­­kjör­­dæmi suð­­ur.

Skiptir Kjarninn þig máli?

Kjarninn reiðir sig á framlög lesenda. Með því að styrkja Kjarnann mánaðarlega tekur þú þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Við erum til staðar fyrir lesendur og fjöllum um það sem skiptir máli.

Ef Kjarninn skiptir þig máli þá máttu endilega vera með okkur í liði.

Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Katrín Jakobsdóttir forsætisráðherra.
Engin lagaleg skilgreining til á orðinu kona
Samkvæmt svari frá forsætisráðherra þarf menningar- og viðskiptaráðherra sem „fer með málefni íslenskunnar“ að svara því hverjar orðsifjar nafnorðsins kona séu og hver málfræðileg merking orðsins sé.
Kjarninn 30. júní 2022
Lárus Blöndal, stjórnarformaður Bankasýslu ríkisins, og Jón Gunnar Jónsson, forstjóri stofnunarinnar.
Bankasýslan borgaði LOGOS 6,2 milljónir og lét Morgunblaðið fá upplýsingar fyrirfram
Bankasýslan sendi Morgunblaðinu einum fjölmiðla fyrirfram tilkynningu um að lögfræðilegur ráðgjafi hennar hefði komist að þeirri niðurstöðu að jafnræðis hafi verið gætt við sölu á hlut ríkisins í Íslandsbanka.
Kjarninn 30. júní 2022
Til þess að komast ferða sinna þurfa Íslendingar að borga 85 prósentum meira heldur en íbúar í löndum Evrópusambandsins gera að meðaltali.
Samgöngukostnaður hvergi hærri í Evrópu en á Íslandi
Norðurlöndin raða sér í efstu sæti á lista þeirra landa í Evrópu þar sem samgöngukostnaður er mestur. Verð á gistingu, mat, fötum og skóm er hærra hér á landi en víðast hvar annars staðar í álfunni.
Kjarninn 30. júní 2022
Ríkið þurfi að kortleggja á hverjum loftslagsskattarnir lenda
Upplýsingar liggja ekki fyrir í dag um það hvernig byrðar af loftslagssköttum dreifast um samfélagið. Í greinargerð frá Loftslagsráði segir að stjórnvöld þurfi að vinna slíka greiningu, vilji þau hafa yfirsýn yfir áhrif skattanna.
Kjarninn 30. júní 2022
Í frumdrögum að fyrstu lotu Borgarlínu var Suðurlandsbrautin teiknuð upp með þessum hætti. Umferðarskipulag götunnar er enn óútkljáð, og sannarlega ekki óumdeilt.
Borgarlínubreytingar á Suðurlandsbraut strjúka fasteignaeigendum öfugt
Nokkrir eigendur fasteigna við Suðurlandsbraut segja að það verði þeim til tjóns ef akreinum undir almenna umferð og bílastæðum við Suðurlandsbraut verði fækkað. Unnið er að deiliskipulagstillögum vegna Borgarlínu.
Kjarninn 30. júní 2022
Í austurvegi
Í austurvegi
Í austurvegi – Einlæg gjöf en smáræði 千里送鹅毛
Kjarninn 30. júní 2022
Úlfar Þormóðsson
Taglhnýtingar þétta raðirnar
Kjarninn 30. júní 2022
Viðbragðsaðilar og vegfarendur á vettvangi aðfaranótt sunnudags. 22 unglingar létust á Enyobeni-kránni.
Hvers vegna dóu börn á bar?
Meðvitundarlaus ungmenni á bar. Þannig hljómaði útkall til lögreglu í borginni East London í Suður-Afríku aðfaranótt sunnudags. Ýmsar sögur fóru á kreik. Var eitrað fyrir þeim? Og hvað í ósköpunum voru unglingar – börn – að gera á bar?
Kjarninn 30. júní 2022
Meira úr sama flokkiAðsendar greinar
None