Hvað er Borgarlínan?

Borgarlínan er efnahagsmál, borgarlínan er loftslagsmál og borgarlínan er samfélagsmál.

Auglýsing

Þegar að talið berst að skorti á lóðum og íbúðum eða heim­il­um, þá hugsa ég borg­ar­lín­an. Þegar að talið berst að mengun og koltví­sýr­ings blæstri – þá hugsa ég borg­ar­lína. Þegar að talið berst að lána­mögu­leik­um, fjár­mögnun á heim­ilum eða fjöl­breyti­leika á hús­næð­is­mark­aði þá hugsa ég borg­ar­lín­an.

Það er hálf átak­an­legt að heyra grein­ing­ar­deildir bank­anna hrópa um skort á 8.000 íbúðum og herja á sveit­ar­fé­lög að standa sig í lóð­ar­út­hlutum -  þegar að það er svo langt frá því sem er „fram­kvæm­an­leg­t“  miðað við mann­afla – láns­mögu­leika – og fram­tíð­ar­sýn sveit­ar­fé­laga um það að fara vel með­  – betur með land, fjár­muni og umhverfið allt.

Sann­ar­lega stöndum við frammi fyrir marg­földu verk­efni sem teng­ist Borg­ar­lín­unni – á meðan að nágranna­lönd okkar bæði i Skand­in­avíu og Evr­ópu eru að koma sér upp álíka hrað­sam­göngum í þéttri byggð – þá þurfum við að þétta byggð­ina og byggja borg­ar­línu.

Auglýsing

Þetta eru áskor­anir en líka frá­bær verk­efni sem gefur okkur marg­föld tæki­færi til að leysa og hanna umhverfi þar sem að  hægt er að tryggja íbúða­fjöl­breyti­leika – bæði með til­liti til íbúð­anna sjálfra en líka eign­ar­halds. Það er hægt að tryggja umhverf­is­gæð­i  og það sem er mik­il­vægast, að búa til val­mögu­leika í sam­göngu­málum – að það verði mögu­leiki á að nýta annað en bíl til að láta dag­inn ganga upp með til­liti til vinnu, inn­kaupa og jafn­vel barna!

Rekstur einka­bíla er rán­dýr. Til að eiga mögu­leika á að lifa bíl­lausum eða bíllitlum lífs­stíl þurfa kjarnar að vera nægi­legar þéttir til þess að þar þrí­fist fjöl­breyti­leg nær­þjón­usta í innan við 20 mín­útna göngu­fjar­lægð. Skil­yrði til þess verða hvergi betri en í kringum stöðvar borg­ar­lín­unn­ar.

Bón­us­inn í þétt­ingu byggðar er síðan áherslan á jafn­vægi – í umhverf­inu, í skóla­mál­um, þjón­ustu og mörgu öðru. Það er svo mik­il­vægt í öllum hverf­um höf­uð­borg­ar­inn­ar að tryggja félags­lega blönd­un.

Það eru breyttar áherslur í skipu­lags­mál­um, nú er verið að hverfa frá þeirri hug­mynd að byggja ný, eins­leit og dreifð­ari hverfi í útjaðri byggð­ar. Það fyr­ir­komu­lag hefur verið gott fyrir þá sem fram­leiða hús­næði en hefur ókosti fyrir íbú­ana. Vega­lengdir milli staða verða lengri. Fólk eyðir meiri tíma í dag­leg ferða­lög til og frá vinnu og sækja nauð­syn­lega þjón­ustu. Ferða­lögin kosta bæði sam­fé­lagið og ein­stak­ling­inn óhemju­mik­inn pen­ing.  ­Tím­inn sem fer í ferða­lögin er tekin frá fjöl­skyldu, frí­stundum og vin­um. Um helm­ing­ur alls lands á höf­uð­borg­ar­svæð­inu fer und­ir­ ­sam­göngu­mann­virki, það kostar mikla fjár­muni að halda göt­unum í þokka­legu ástandi og enn meiri ef ástand gatna ætti að vera gott. Vél­knúin öku­tæki eru stærsti meng­un­ar­vald­ur­inn á höf­uð­borg­ar­svæð­inu. Er ekki kom­inn tími til að eyða tím­anum í annað en að vera í bíltúr á einka­bíln­um? Stytta ferðir milli staða og sitja jafn­vel í lest með skemmti­legu fólki?

Höf­undur situr í svæð­is­skipu­lags­nefnd höfðu­borg­ar­svæð­is­ins fyrir Hafn­ar­fjarð­ar­bæ.

Ert þú í Kjarnasamfélaginu?

Kjarninn er opinn vefur en líflínan okkar eru frjáls framlög frá lesendum, Kjarnasamfélagið. Sú stoð undir reksturinn er okkur afar mikilvæg.

Með því að skrá þig í Kjarnasamfélagið gerir þú okkur kleift að halda áfram að vinna í þágu almennings og birta vandaðar fréttaskýringar, djúpar greiningar á efnahagsmálum og annað fréttatengt gæðaefni. 

Kjarninn hefur verið til taks fyrir kröfuharða lesendur undanfarin sjö ár og við ætlum okkur að standa vaktina áfram. 

Fyrir þá sem nú þegar eru stoltir styrkjendur Kjarnans þá leyfum við okkur að benda á að hægt er að óska eftir að hækka mánaðarlega framlagið með því að senda póst á takk@kjarninn.is


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Úlfar Þormóðsson
Sálumessa
Kjarninn 2. júlí 2020
Hæfileg fjarlægð breytist í 1 metra samkvæmt nýju reglunum.
„Þú þarft ekki að kynnast nýju fólki í sumar“
Nýjar reglur og leiðbeiningar fyrir veitingastaði og kaffihús hafa verið gefnar út í Svíþjóð. Samkvæmt þeim skal halda 1 metra bili milli hópa. Yfir 5.400 manns hafa dáið vegna COVID-19 í landinu, þar af var tilkynnt um 41 í gær.
Kjarninn 2. júlí 2020
Ríki og borg hækka framlög til Bíó Paradísar um 26 milljónir
Framlag ríkis og borgar hækkar samtals um 26 milljónir á ári í uppfærðum samstarfssamningi við Heimili kvikmyndanna, rekstraraðila Bíós Paradísar. Stefnt er að því að opna bíóið um miðjan september en þá fagnar Bíó Paradís tíu ára afmæli.
Kjarninn 2. júlí 2020
Stuðningur við ríkisstjórn Katrínar Jakobsdóttur tók kipp upp á við eftir að COVID-19 faraldurinn skall á Ísland .Hann hefur hins vegar dalað á ný í síðustu könnunum.
Stuðningur við ríkisstjórnina dregst saman
Ríkisstjórnarflokkarnir mælast samanlagt með 6,7 prósentustigum minna fylgi en í síðustu kosningum og myndu ekki fá meirihluta atkvæða ef kosið yrði í dag. Þrír flokkar í stjórnarandstöðu mælast yfir kjörfylgi en tveir undir.
Kjarninn 2. júlí 2020
Áfram verslað með Icelandair þrátt fyrir tilkynningu um mögulega greiðslustöðvun
Grunur þarf að vera um ójafnan aðgang fjárfesta að innherjaupplýsingum til þess að viðskipti með bréf Icelandair verði stöðvuð tímabundið í Kauphöllinni. Aðilar á fjármálamarkaði furða sig sumir á því að enn sé verslað og bréfin ekki athugunarmerkt.
Kjarninn 2. júlí 2020
Ketill Sigurjónsson
Átök á raforkumarkaði stóriðju
Kjarninn 2. júlí 2020
Jafnréttismál eru orðin hluti af sjálfsmynd Íslands – og jafnrétti að vörumerki
Jafnréttismál eru hluti af sjálfsmynd Íslands, samkvæmt nýrri rannsókn. Það lýsir sér m.a. í tilkomu Kvennalistans, kjöri Vigdísar Finnbogadóttur og valdatíð Jóhönnu Sigurðardóttur og Katrínar Jakobsdóttur.
Kjarninn 2. júlí 2020
Tæknivarpið
Tæknivarpið
Tæknivarpið – Framtíð 5G á Íslandi
Kjarninn 2. júlí 2020
Meira úr sama flokkiAðsendar greinar
None