Hvað er Borgarlínan?

Borgarlínan er efnahagsmál, borgarlínan er loftslagsmál og borgarlínan er samfélagsmál.

Auglýsing

Þegar að talið berst að skorti á lóðum og íbúðum eða heim­il­um, þá hugsa ég borg­ar­lín­an. Þegar að talið berst að mengun og koltví­sýr­ings blæstri – þá hugsa ég borg­ar­lína. Þegar að talið berst að lána­mögu­leik­um, fjár­mögnun á heim­ilum eða fjöl­breyti­leika á hús­næð­is­mark­aði þá hugsa ég borg­ar­lín­an.

Það er hálf átak­an­legt að heyra grein­ing­ar­deildir bank­anna hrópa um skort á 8.000 íbúðum og herja á sveit­ar­fé­lög að standa sig í lóð­ar­út­hlutum -  þegar að það er svo langt frá því sem er „fram­kvæm­an­leg­t“  miðað við mann­afla – láns­mögu­leika – og fram­tíð­ar­sýn sveit­ar­fé­laga um það að fara vel með­  – betur með land, fjár­muni og umhverfið allt.

Sann­ar­lega stöndum við frammi fyrir marg­földu verk­efni sem teng­ist Borg­ar­lín­unni – á meðan að nágranna­lönd okkar bæði i Skand­in­avíu og Evr­ópu eru að koma sér upp álíka hrað­sam­göngum í þéttri byggð – þá þurfum við að þétta byggð­ina og byggja borg­ar­línu.

Auglýsing

Þetta eru áskor­anir en líka frá­bær verk­efni sem gefur okkur marg­föld tæki­færi til að leysa og hanna umhverfi þar sem að  hægt er að tryggja íbúða­fjöl­breyti­leika – bæði með til­liti til íbúð­anna sjálfra en líka eign­ar­halds. Það er hægt að tryggja umhverf­is­gæð­i  og það sem er mik­il­vægast, að búa til val­mögu­leika í sam­göngu­málum – að það verði mögu­leiki á að nýta annað en bíl til að láta dag­inn ganga upp með til­liti til vinnu, inn­kaupa og jafn­vel barna!

Rekstur einka­bíla er rán­dýr. Til að eiga mögu­leika á að lifa bíl­lausum eða bíllitlum lífs­stíl þurfa kjarnar að vera nægi­legar þéttir til þess að þar þrí­fist fjöl­breyti­leg nær­þjón­usta í innan við 20 mín­útna göngu­fjar­lægð. Skil­yrði til þess verða hvergi betri en í kringum stöðvar borg­ar­lín­unn­ar.

Bón­us­inn í þétt­ingu byggðar er síðan áherslan á jafn­vægi – í umhverf­inu, í skóla­mál­um, þjón­ustu og mörgu öðru. Það er svo mik­il­vægt í öllum hverf­um höf­uð­borg­ar­inn­ar að tryggja félags­lega blönd­un.

Það eru breyttar áherslur í skipu­lags­mál­um, nú er verið að hverfa frá þeirri hug­mynd að byggja ný, eins­leit og dreifð­ari hverfi í útjaðri byggð­ar. Það fyr­ir­komu­lag hefur verið gott fyrir þá sem fram­leiða hús­næði en hefur ókosti fyrir íbú­ana. Vega­lengdir milli staða verða lengri. Fólk eyðir meiri tíma í dag­leg ferða­lög til og frá vinnu og sækja nauð­syn­lega þjón­ustu. Ferða­lögin kosta bæði sam­fé­lagið og ein­stak­ling­inn óhemju­mik­inn pen­ing.  ­Tím­inn sem fer í ferða­lögin er tekin frá fjöl­skyldu, frí­stundum og vin­um. Um helm­ing­ur alls lands á höf­uð­borg­ar­svæð­inu fer und­ir­ ­sam­göngu­mann­virki, það kostar mikla fjár­muni að halda göt­unum í þokka­legu ástandi og enn meiri ef ástand gatna ætti að vera gott. Vél­knúin öku­tæki eru stærsti meng­un­ar­vald­ur­inn á höf­uð­borg­ar­svæð­inu. Er ekki kom­inn tími til að eyða tím­anum í annað en að vera í bíltúr á einka­bíln­um? Stytta ferðir milli staða og sitja jafn­vel í lest með skemmti­legu fólki?

Höf­undur situr í svæð­is­skipu­lags­nefnd höfðu­borg­ar­svæð­is­ins fyrir Hafn­ar­fjarð­ar­bæ.

Við þurfum á þínu framlagi að halda

Þú getur tekið beinan þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Við sem vinnum á ritstjórn Kjarnans viljum hvetja þig til að vera með okkur í liði og leggja okkar góða fjölmiðli til mánaðarlegt framlag svo við getum haldið áfram að vinna fyrir lesendur, fyrir fólkið í landinu.

Kjarninn varð níu ára í sumar. Þegar hann hóf að taka við frjálsum framlögum þá varð slagorðið „Frjáls fjölmiðill fyrir andvirði kaffibolla“ til og lesendur voru hvattir til að leggja fram í það minnsta upphæð eins kaffibolla á mánuði.

Mikið vatn hefur runnið til sjávar á þeim níu árum sem Kjarninn hefur lifað. Í huga okkar á Kjarnanum hefur þörfin fyrir fjölmiðla sem veita raunverulegt aðhald og taka hlutverk sitt alvarlega aukist til muna.

Við trúum því að Kjarninn skipti máli fyrir samfélagið.

Við trúum því að sjálfstæð og vönduð blaðamennska skipti máli.

Ef þú trúir því sama þá endilega hugsaðu hvort Kjarninn er ekki allavega nokkurra kaffibolla virði á mánuði.

Vertu með okkur í liði. Þitt framlag skiptir máli.

Ritstjórn Kjarnans: Sunna Ósk Logadóttir, Þórður Snær Júlíusson, Erla María Markúsdóttir, Arnar Þór Ingólfsson, Eyrún Magnúsdóttir og Grétar Þór Sigurðsson.


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Þorbjörn Guðmundsson
Er íslenska velferðarkerfið ekki lengur griðarstaður þeirra sem minnst hafa?
Kjarninn 11. janúar 2023
Takk fyrir og sjáumst á nýjum miðli á föstudag
Bréf frá ritstjóra Kjarnans vegna sameiningar við Stundina og þess að nýr framsækinn fréttamiðill verður til í lok viku.
Kjarninn 11. janúar 2023
Sverrir Albertsson
Vatn á myllu kölska
Kjarninn 11. janúar 2023
Lögreglumenn standa vörð um gröfurnar í námunni.
Berjast fyrir þorpi á barmi hengiflugs
Lítið þorp í Rínarlöndum Þýskalands er allt komið í eigu kolarisa. Fyrirtækið ætlar sér að mylja niður húsin og stækka kolanámu sína sem þegar þekur um 80 ferkílómetra. Þetta þykir mörgum skjóta skökku við í heimi sem berst við loftslagsbreytingar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Arnþrúður Karlsdóttir, útvarpsstjóri Útvarps Sögu.
Útvarp Saga telur fjölmiðlastyrki skapa tortryggni og bjóða upp á frændhygli
Fjögur fjölmiðlafyrirtæki hafa til þessa skilað inn umsögnum um frumvarp Lilju Alfreðsdóttur menningar- og viðskiptaráðherra, sem mun að óbreyttu framlengja núverandi styrkjakerfi til fjölmiðla.
Kjarninn 10. janúar 2023
Sólveig Anna Jónsdóttir formaður Eflingar.
Viðræðum slitið og Efling undirbýr verkfallsaðgerðir
Samtök atvinnulífsins hafa hafnað gagntilboði Eflingar um skammtímakjarasamning, sem kvað á um meiri launahækkanir en SA hefur samið um við aðra hópa á almennum vinnumarkaði til þessa. Efling undirbýr nú verkfallsaðgerðir.
Kjarninn 10. janúar 2023
Palestínski fáninn á lofti í mótmælum í Reykjavík. Ísraelskri lögreglu hefur nú verið fyrirskipað að rífa fánann niður á almannafæri.
Fánabann og refsiaðgerðir í Palestínu í kjölfar niðurstöðu Sameinuðu þjóðanna
Degi eftir að ný ríkisstjórn tók við völdum í Ísrael samþykkti allsherjarþing Sþ að fela Alþjóðadómstólnum í Haag að meta lögmæti hernáms Ísraelsríkis á Vesturbakkanum. Síðan þá hefur stjórnin gripið til refsiaðgerða og nú síðast fánabanns.
Kjarninn 10. janúar 2023
Gríðarlega mikil dæling á sandi á sér stað í Landeyjahöfn á hverju ári. Markarfljótið ber hundruð þúsunda tonna af jarðefnum út í sjó og það á til að safnast upp í mynni hafnarinnar.
Vilja sjúga sand af hafsbotni í stórum stíl og flytja út
Eftirspurn eftir íslenskum jarðefnum er gríðarleg ef marka má framkomin áform erlendra stórfyrirtækja um nýtingu þeirra. Vinsældir hafnarinnar í Þorlákshöfn eru samhliða mjög miklar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Meira úr sama flokkiAðsendar greinar
None