Hvað er Borgarlínan?

Borgarlínan er efnahagsmál, borgarlínan er loftslagsmál og borgarlínan er samfélagsmál.

Auglýsing

Þegar að talið berst að skorti á lóðum og íbúðum eða heim­il­um, þá hugsa ég borg­ar­lín­an. Þegar að talið berst að mengun og koltví­sýr­ings blæstri – þá hugsa ég borg­ar­lína. Þegar að talið berst að lána­mögu­leik­um, fjár­mögnun á heim­ilum eða fjöl­breyti­leika á hús­næð­is­mark­aði þá hugsa ég borg­ar­lín­an.

Það er hálf átak­an­legt að heyra grein­ing­ar­deildir bank­anna hrópa um skort á 8.000 íbúðum og herja á sveit­ar­fé­lög að standa sig í lóð­ar­út­hlutum -  þegar að það er svo langt frá því sem er „fram­kvæm­an­leg­t“  miðað við mann­afla – láns­mögu­leika – og fram­tíð­ar­sýn sveit­ar­fé­laga um það að fara vel með­  – betur með land, fjár­muni og umhverfið allt.

Sann­ar­lega stöndum við frammi fyrir marg­földu verk­efni sem teng­ist Borg­ar­lín­unni – á meðan að nágranna­lönd okkar bæði i Skand­in­avíu og Evr­ópu eru að koma sér upp álíka hrað­sam­göngum í þéttri byggð – þá þurfum við að þétta byggð­ina og byggja borg­ar­línu.

Auglýsing

Þetta eru áskor­anir en líka frá­bær verk­efni sem gefur okkur marg­föld tæki­færi til að leysa og hanna umhverfi þar sem að  hægt er að tryggja íbúða­fjöl­breyti­leika – bæði með til­liti til íbúð­anna sjálfra en líka eign­ar­halds. Það er hægt að tryggja umhverf­is­gæð­i  og það sem er mik­il­vægast, að búa til val­mögu­leika í sam­göngu­málum – að það verði mögu­leiki á að nýta annað en bíl til að láta dag­inn ganga upp með til­liti til vinnu, inn­kaupa og jafn­vel barna!

Rekstur einka­bíla er rán­dýr. Til að eiga mögu­leika á að lifa bíl­lausum eða bíllitlum lífs­stíl þurfa kjarnar að vera nægi­legar þéttir til þess að þar þrí­fist fjöl­breyti­leg nær­þjón­usta í innan við 20 mín­útna göngu­fjar­lægð. Skil­yrði til þess verða hvergi betri en í kringum stöðvar borg­ar­lín­unn­ar.

Bón­us­inn í þétt­ingu byggðar er síðan áherslan á jafn­vægi – í umhverf­inu, í skóla­mál­um, þjón­ustu og mörgu öðru. Það er svo mik­il­vægt í öllum hverf­um höf­uð­borg­ar­inn­ar að tryggja félags­lega blönd­un.

Það eru breyttar áherslur í skipu­lags­mál­um, nú er verið að hverfa frá þeirri hug­mynd að byggja ný, eins­leit og dreifð­ari hverfi í útjaðri byggð­ar. Það fyr­ir­komu­lag hefur verið gott fyrir þá sem fram­leiða hús­næði en hefur ókosti fyrir íbú­ana. Vega­lengdir milli staða verða lengri. Fólk eyðir meiri tíma í dag­leg ferða­lög til og frá vinnu og sækja nauð­syn­lega þjón­ustu. Ferða­lögin kosta bæði sam­fé­lagið og ein­stak­ling­inn óhemju­mik­inn pen­ing.  ­Tím­inn sem fer í ferða­lögin er tekin frá fjöl­skyldu, frí­stundum og vin­um. Um helm­ing­ur alls lands á höf­uð­borg­ar­svæð­inu fer und­ir­ ­sam­göngu­mann­virki, það kostar mikla fjár­muni að halda göt­unum í þokka­legu ástandi og enn meiri ef ástand gatna ætti að vera gott. Vél­knúin öku­tæki eru stærsti meng­un­ar­vald­ur­inn á höf­uð­borg­ar­svæð­inu. Er ekki kom­inn tími til að eyða tím­anum í annað en að vera í bíltúr á einka­bíln­um? Stytta ferðir milli staða og sitja jafn­vel í lest með skemmti­legu fólki?

Höf­undur situr í svæð­is­skipu­lags­nefnd höfðu­borg­ar­svæð­is­ins fyrir Hafn­ar­fjarð­ar­bæ.

Ert þú í Kjarnasamfélaginu?

Kjarninn er opinn vefur en líflínan okkar eru frjáls framlög frá lesendum, Kjarnasamfélagið. Sú stoð undir reksturinn er okkur afar mikilvæg.

Með því að skrá þig í Kjarnasamfélagið gerir þú okkur kleift að halda áfram að vinna í þágu almennings og birta vandaðar fréttaskýringar, djúpar greiningar á efnahagsmálum og annað fréttatengt gæðaefni. 

Kjarninn hefur verið til taks fyrir kröfuharða lesendur undanfarin sjö ár og við ætlum okkur að standa vaktina áfram. 

Fyrir þá sem nú þegar eru stoltir styrkjendur Kjarnans þá leyfum við okkur að benda á að hægt er að óska eftir að hækka mánaðarlega framlagið með því að senda póst á takk@kjarninn.is


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Hjúkrunarfræðingar fá áfram greiðslur sem þeir áttu að missa um síðustu mánaðarmót
Vaktaálagsaukinn sem leggst ofan á laun hjúkrunarfræðinga, en var aflagður um nýliðin mánaðarmót með þeim afleiðingum að laun þeirra lækkuðu umtalsvert, hefur verið framlengdur.
Kjarninn 3. apríl 2020
Pottersen
Pottersen
Pottersen – 33. þáttur: Harmdauði
Kjarninn 3. apríl 2020
Ólöf Ýrr Atladóttir
VIðspyrna ferðaþjónustunnar á erfiðum tíma
Kjarninn 3. apríl 2020
Alma Möller, landlæknir.
Um 75 þúsund Íslendingar náð í smitrakningarappið
Á miðnætti höfðu yfir fimmtíu þúsund manns hér á landi náð í smitrakningarappið, Rakning C-19. Í hádeginu höfðu 75 þúsund hlaðið appinu niður í símann sinn.
Kjarninn 3. apríl 2020
Páll Matthíasson, forstjóri Landspítalans, var til svara á upplýsingafundinum í dag.
Gleðifréttir: Fyrsti sjúklingurinn sem var í öndunarvél á gjörgæslu útskrifaður
Núna liggja 45 á sjúkrahúsi vegna sjúkdómsins. Ellefu eru á gjörgæslu Landspítalans og einn á Akureyri. Á Landspítalanum eru átta í öndunarvél og einn á Akureyri.
Kjarninn 3. apríl 2020
Samkomubann framlengt til 4. maí
Heilbrigðisráðherra hefur ákveðið að framlengja samkomubann til 4. maí að tillögu sóttvarnalæknis. Það veldur áhyggjum hversu margir hafa veikst alvarlega af COVID-19 hér á landi.
Kjarninn 3. apríl 2020
Dagur Hjartarson
Andað á ofurlaunum
Kjarninn 3. apríl 2020
Meira en 300 Íslendingar hafa náð sér af COVID-19
Staðfest ný smit í gær voru 45. Nú liggja 44 sjúklingar á sjúkrahúsi vegna COVID-19 sjúkdómsins, þar af tólf á gjörgæslu.
Kjarninn 3. apríl 2020
Meira úr sama flokkiAðsendar greinar
None