Hvað er Borgarlínan?

Borgarlínan er efnahagsmál, borgarlínan er loftslagsmál og borgarlínan er samfélagsmál.

Auglýsing

Þegar að talið berst að skorti á lóðum og íbúðum eða heimilum, þá hugsa ég borgarlínan. Þegar að talið berst að mengun og koltvísýrings blæstri – þá hugsa ég borgarlína. Þegar að talið berst að lánamöguleikum, fjármögnun á heimilum eða fjölbreytileika á húsnæðismarkaði þá hugsa ég borgarlínan.

Það er hálf átakanlegt að heyra greiningardeildir bankanna hrópa um skort á 8.000 íbúðum og herja á sveitarfélög að standa sig í lóðarúthlutum -  þegar að það er svo langt frá því sem er „framkvæmanlegt“  miðað við mannafla – lánsmöguleika – og framtíðarsýn sveitarfélaga um það að fara vel með  – betur með land, fjármuni og umhverfið allt.

Sannarlega stöndum við frammi fyrir margföldu verkefni sem tengist Borgarlínunni – á meðan að nágrannalönd okkar bæði i Skandinavíu og Evrópu eru að koma sér upp álíka hraðsamgöngum í þéttri byggð – þá þurfum við að þétta byggðina og byggja borgarlínu.

Auglýsing

Þetta eru áskoranir en líka frábær verkefni sem gefur okkur margföld tækifæri til að leysa og hanna umhverfi þar sem að  hægt er að tryggja íbúðafjölbreytileika – bæði með tilliti til íbúðanna sjálfra en líka eignarhalds. Það er hægt að tryggja umhverfisgæði  og það sem er mikilvægast, að búa til valmöguleika í samgöngumálum – að það verði möguleiki á að nýta annað en bíl til að láta daginn ganga upp með tilliti til vinnu, innkaupa og jafnvel barna!

Rekstur einkabíla er rándýr. Til að eiga möguleika á að lifa bíllausum eða bíllitlum lífsstíl þurfa kjarnar að vera nægilegar þéttir til þess að þar þrífist fjölbreytileg nærþjónusta í innan við 20 mínútna göngufjarlægð. Skilyrði til þess verða hvergi betri en í kringum stöðvar borgarlínunnar.

Bónusinn í þéttingu byggðar er síðan áherslan á jafnvægi – í umhverfinu, í skólamálum, þjónustu og mörgu öðru. Það er svo mikilvægt í öllum hverfum höfuðborgarinnar að tryggja félagslega blöndun.

Það eru breyttar áherslur í skipulagsmálum, nú er verið að hverfa frá þeirri hugmynd að byggja ný, einsleit og dreifðari hverfi í útjaðri byggðar. Það fyrirkomulag hefur verið gott fyrir þá sem framleiða húsnæði en hefur ókosti fyrir íbúana. Vegalengdir milli staða verða lengri. Fólk eyðir meiri tíma í dagleg ferðalög til og frá vinnu og sækja nauðsynlega þjónustu. Ferðalögin kosta bæði samfélagið og einstaklinginn óhemjumikinn pening.  Tíminn sem fer í ferðalögin er tekin frá fjölskyldu, frístundum og vinum. Um helmingur alls lands á höfuðborgarsvæðinu fer undir samgöngumannvirki, það kostar mikla fjármuni að halda götunum í þokkalegu ástandi og enn meiri ef ástand gatna ætti að vera gott. Vélknúin ökutæki eru stærsti mengunarvaldurinn á höfuðborgarsvæðinu. Er ekki kominn tími til að eyða tímanum í annað en að vera í bíltúr á einkabílnum? Stytta ferðir milli staða og sitja jafnvel í lest með skemmtilegu fólki?

Höfundur situr í svæðisskipulagsnefnd höfðuborgarsvæðisins fyrir Hafnarfjarðarbæ.

Styrkir þú Kjarnann?

Kjarninn reiðir sig á framlög lesenda. Með því að styrkja Kjarnann mánaðarlega tekur þú þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Kjarninn hefur verið til taks fyrir kröfuharða lesendur í sjö ár og býður almenningi upp á vandaða umfjöllun þar sem áhersla er á gæði og dýpt.  

Ef þú ert nú þegar styrkjandi leyfum við okkur að benda á að hægt er að óska eftir að hækka styrkinn með því að senda póst á takk@kjarninn.is


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Steinar Frímannsson
Einkarekstur í forgrunni – Umhverfisstefna Sjálfstæðisflokksins
Kjarninn 19. september 2021
Magnús Gottfreðsson, prófessor við læknadeild Háskóla Íslands.
Segir gæði vísindastarfs á Landspítala hafa hrakað á síðustu árum
Prófessor við læknadeild Háskóla Íslands segir að öfugþróun hafi átt sér stað í vísindastarfi á Landspítala eftir að hann var gerður að háskólasjúkrahúsi árið 2000, og að ekkert skilgreint fjármagn hafi fengist til að sinna því.
Kjarninn 19. september 2021
Jean-Rémi Chareyre
VG og loftslagsmálin: Að hugsa lengra en þjóðarnefið nær
Kjarninn 19. september 2021
Árni Stefán Árnason
Dýravernd í aðdraganda alþingiskosninganna 2021 – Hluti I
Kjarninn 19. september 2021
Bjarni Jónsson
Stjórnmálaflokkarnir og dánaraðstoð
Kjarninn 19. september 2021
Soffía Sigurðardóttir
Samvinna til árangurs
Kjarninn 19. september 2021
Lesendum Morgunblaðsins og Fréttablaðsins fækkað um 20 prósent frá miðju ári 2019
Lestur Fréttablaðsins hefur helmingast á rúmum áratug og minnkað um 20 prósent frá því nýir eigendur keyptu blaðið um mitt ár 2019. Þróun á lesendahópi Morgunblaðsins er nánast sú sama. Mikið tap er á rekstri beggja dagblaða.
Kjarninn 19. september 2021
Jón Ormur Halldórsson
Pólitíska miðjan hennar Merkel
Kjarninn 19. september 2021
Meira úr sama flokkiAðsendar greinar
None