Hvað er Borgarlínan?

Borgarlínan er efnahagsmál, borgarlínan er loftslagsmál og borgarlínan er samfélagsmál.

Auglýsing

Þegar að talið berst að skorti á lóðum og íbúðum eða heim­il­um, þá hugsa ég borg­ar­lín­an. Þegar að talið berst að mengun og koltví­sýr­ings blæstri – þá hugsa ég borg­ar­lína. Þegar að talið berst að lána­mögu­leik­um, fjár­mögnun á heim­ilum eða fjöl­breyti­leika á hús­næð­is­mark­aði þá hugsa ég borg­ar­lín­an.

Það er hálf átak­an­legt að heyra grein­ing­ar­deildir bank­anna hrópa um skort á 8.000 íbúðum og herja á sveit­ar­fé­lög að standa sig í lóð­ar­út­hlutum -  þegar að það er svo langt frá því sem er „fram­kvæm­an­leg­t“  miðað við mann­afla – láns­mögu­leika – og fram­tíð­ar­sýn sveit­ar­fé­laga um það að fara vel með­  – betur með land, fjár­muni og umhverfið allt.

Sann­ar­lega stöndum við frammi fyrir marg­földu verk­efni sem teng­ist Borg­ar­lín­unni – á meðan að nágranna­lönd okkar bæði i Skand­in­avíu og Evr­ópu eru að koma sér upp álíka hrað­sam­göngum í þéttri byggð – þá þurfum við að þétta byggð­ina og byggja borg­ar­línu.

Auglýsing

Þetta eru áskor­anir en líka frá­bær verk­efni sem gefur okkur marg­föld tæki­færi til að leysa og hanna umhverfi þar sem að  hægt er að tryggja íbúða­fjöl­breyti­leika – bæði með til­liti til íbúð­anna sjálfra en líka eign­ar­halds. Það er hægt að tryggja umhverf­is­gæð­i  og það sem er mik­il­vægast, að búa til val­mögu­leika í sam­göngu­málum – að það verði mögu­leiki á að nýta annað en bíl til að láta dag­inn ganga upp með til­liti til vinnu, inn­kaupa og jafn­vel barna!

Rekstur einka­bíla er rán­dýr. Til að eiga mögu­leika á að lifa bíl­lausum eða bíllitlum lífs­stíl þurfa kjarnar að vera nægi­legar þéttir til þess að þar þrí­fist fjöl­breyti­leg nær­þjón­usta í innan við 20 mín­útna göngu­fjar­lægð. Skil­yrði til þess verða hvergi betri en í kringum stöðvar borg­ar­lín­unn­ar.

Bón­us­inn í þétt­ingu byggðar er síðan áherslan á jafn­vægi – í umhverf­inu, í skóla­mál­um, þjón­ustu og mörgu öðru. Það er svo mik­il­vægt í öllum hverf­um höf­uð­borg­ar­inn­ar að tryggja félags­lega blönd­un.

Það eru breyttar áherslur í skipu­lags­mál­um, nú er verið að hverfa frá þeirri hug­mynd að byggja ný, eins­leit og dreifð­ari hverfi í útjaðri byggð­ar. Það fyr­ir­komu­lag hefur verið gott fyrir þá sem fram­leiða hús­næði en hefur ókosti fyrir íbú­ana. Vega­lengdir milli staða verða lengri. Fólk eyðir meiri tíma í dag­leg ferða­lög til og frá vinnu og sækja nauð­syn­lega þjón­ustu. Ferða­lögin kosta bæði sam­fé­lagið og ein­stak­ling­inn óhemju­mik­inn pen­ing.  ­Tím­inn sem fer í ferða­lögin er tekin frá fjöl­skyldu, frí­stundum og vin­um. Um helm­ing­ur alls lands á höf­uð­borg­ar­svæð­inu fer und­ir­ ­sam­göngu­mann­virki, það kostar mikla fjár­muni að halda göt­unum í þokka­legu ástandi og enn meiri ef ástand gatna ætti að vera gott. Vél­knúin öku­tæki eru stærsti meng­un­ar­vald­ur­inn á höf­uð­borg­ar­svæð­inu. Er ekki kom­inn tími til að eyða tím­anum í annað en að vera í bíltúr á einka­bíln­um? Stytta ferðir milli staða og sitja jafn­vel í lest með skemmti­legu fólki?

Höf­undur situr í svæð­is­skipu­lags­nefnd höfðu­borg­ar­svæð­is­ins fyrir Hafn­ar­fjarð­ar­bæ.

Steingrímur J. Sigfússon, forseti Alþingis.
Kostnaðaráætlun hátíðarfundarins á Þingvöllum sagður misskilningur
Skrifstofa Alþingis hefur sent Steingrími J. Sigfússyni forseta Alþingis bréf, vegna umræðu í fjölmiðlum síðustu daga um undirbúning og kostnað við hátíðarþingfund Alþingis á Þingvöllum 18. júlí.
Kjarninn 25. september 2018
Leiguverð hæst í Reykjavík borið saman við hin Norðurlöndin
Hvergi á Norðurlöndunum er að finna jafn hátt leiguverð í höfuðborginni og hér á landi.
Kjarninn 25. september 2018
Alvarleg gagnrýni sett fram á Samgöngustofu
Starfshópur sem fjallaði um starfsemi Samgöngustofu fann ýmislegt að því hvernig unnið var að málum þar.
Kjarninn 25. september 2018
Olíuverðið hækkar og hækkar
Olíuverð hefur hækkað mikið að undanförnu. Það eru ekki góð tíðindi fyrir íslenska hagkerfið.
Kjarninn 25. september 2018
Rosenstein og Trump funda á fimmtudaginn
Aðstoðardómsmálaráðherra Bandaríkjanna er sagður valtur í sessi.
Kjarninn 24. september 2018
Icelandair heldur áfram að lækka í verði
Markaðsvirði Icelandair hefur hríðfallið að undanförnu. Það er erfitt rekstrarumhverfi flugfélaga þessi misserin.
Kjarninn 24. september 2018
1. maí kröfuganga 2018.
Mótmæla harðlega aðgerðum Icelandair gegn flugfreyjum og flugþjónum
Forystumenn stærstu stéttarfélaga landsins mótmæla harðlega þeim aðgerðum sem stjórn Icelandair hyggst ráðast í gegn flugfreyjum og flugþjónum sem starfa hjá fyrirtækinu.
Kjarninn 24. september 2018
Katrín Jakobsdóttir, forsætisráðherra.
Almenningur hvattur í stefnumótun
Vísinda- og tækniráð Íslands efnir til opins samráðs við almenning og hagsmunaaðila um skilgreiningu þeirra framtíðaráskorana sem vísindi og rannsóknir ættu markvisst að takast á við.
Kjarninn 24. september 2018
Meira úr sama flokkiAðsendar greinar
None