Hvað er Borgarlínan?

Borgarlínan er efnahagsmál, borgarlínan er loftslagsmál og borgarlínan er samfélagsmál.

Auglýsing

Þegar að talið berst að skorti á lóðum og íbúðum eða heim­il­um, þá hugsa ég borg­ar­lín­an. Þegar að talið berst að mengun og koltví­sýr­ings blæstri – þá hugsa ég borg­ar­lína. Þegar að talið berst að lána­mögu­leik­um, fjár­mögnun á heim­ilum eða fjöl­breyti­leika á hús­næð­is­mark­aði þá hugsa ég borg­ar­lín­an.

Það er hálf átak­an­legt að heyra grein­ing­ar­deildir bank­anna hrópa um skort á 8.000 íbúðum og herja á sveit­ar­fé­lög að standa sig í lóð­ar­út­hlutum -  þegar að það er svo langt frá því sem er „fram­kvæm­an­leg­t“  miðað við mann­afla – láns­mögu­leika – og fram­tíð­ar­sýn sveit­ar­fé­laga um það að fara vel með­  – betur með land, fjár­muni og umhverfið allt.

Sann­ar­lega stöndum við frammi fyrir marg­földu verk­efni sem teng­ist Borg­ar­lín­unni – á meðan að nágranna­lönd okkar bæði i Skand­in­avíu og Evr­ópu eru að koma sér upp álíka hrað­sam­göngum í þéttri byggð – þá þurfum við að þétta byggð­ina og byggja borg­ar­línu.

Auglýsing

Þetta eru áskor­anir en líka frá­bær verk­efni sem gefur okkur marg­föld tæki­færi til að leysa og hanna umhverfi þar sem að  hægt er að tryggja íbúða­fjöl­breyti­leika – bæði með til­liti til íbúð­anna sjálfra en líka eign­ar­halds. Það er hægt að tryggja umhverf­is­gæð­i  og það sem er mik­il­vægast, að búa til val­mögu­leika í sam­göngu­málum – að það verði mögu­leiki á að nýta annað en bíl til að láta dag­inn ganga upp með til­liti til vinnu, inn­kaupa og jafn­vel barna!

Rekstur einka­bíla er rán­dýr. Til að eiga mögu­leika á að lifa bíl­lausum eða bíllitlum lífs­stíl þurfa kjarnar að vera nægi­legar þéttir til þess að þar þrí­fist fjöl­breyti­leg nær­þjón­usta í innan við 20 mín­útna göngu­fjar­lægð. Skil­yrði til þess verða hvergi betri en í kringum stöðvar borg­ar­lín­unn­ar.

Bón­us­inn í þétt­ingu byggðar er síðan áherslan á jafn­vægi – í umhverf­inu, í skóla­mál­um, þjón­ustu og mörgu öðru. Það er svo mik­il­vægt í öllum hverf­um höf­uð­borg­ar­inn­ar að tryggja félags­lega blönd­un.

Það eru breyttar áherslur í skipu­lags­mál­um, nú er verið að hverfa frá þeirri hug­mynd að byggja ný, eins­leit og dreifð­ari hverfi í útjaðri byggð­ar. Það fyr­ir­komu­lag hefur verið gott fyrir þá sem fram­leiða hús­næði en hefur ókosti fyrir íbú­ana. Vega­lengdir milli staða verða lengri. Fólk eyðir meiri tíma í dag­leg ferða­lög til og frá vinnu og sækja nauð­syn­lega þjón­ustu. Ferða­lögin kosta bæði sam­fé­lagið og ein­stak­ling­inn óhemju­mik­inn pen­ing.  ­Tím­inn sem fer í ferða­lögin er tekin frá fjöl­skyldu, frí­stundum og vin­um. Um helm­ing­ur alls lands á höf­uð­borg­ar­svæð­inu fer und­ir­ ­sam­göngu­mann­virki, það kostar mikla fjár­muni að halda göt­unum í þokka­legu ástandi og enn meiri ef ástand gatna ætti að vera gott. Vél­knúin öku­tæki eru stærsti meng­un­ar­vald­ur­inn á höf­uð­borg­ar­svæð­inu. Er ekki kom­inn tími til að eyða tím­anum í annað en að vera í bíltúr á einka­bíln­um? Stytta ferðir milli staða og sitja jafn­vel í lest með skemmti­legu fólki?

Höf­undur situr í svæð­is­skipu­lags­nefnd höfðu­borg­ar­svæð­is­ins fyrir Hafn­ar­fjarð­ar­bæ.

Börkur Smári Kristinsson
Á ég að gera það?
Kjarninn 9. desember 2018
Karolina Fund: Ljótu kartöflurnar
Viðar Reynisson stofnaði ljótu kartöflurnar. Hann safnar nú fyrir pökkunarvél til að gera pakkað þeim í neytendavænni umbúðir.
Kjarninn 9. desember 2018
Bjarni Jónsson
Á að afhjúpa jólasveinana – eða gæta friðhelgi þeirra?
Leslistinn 9. desember 2018
„Þau sem stjórna þessu landi vilja taka sér langt og gott jólafrí“
Formaður Eflingar segir að tíminn til viðræðna um boðlega lausn á kjaradeilum hafi ekki verið vel nýttur undanfarin misseri. Hún telur íslenska verkalýðsbaráttu hafa verið staðnaða árum saman.
Kjarninn 9. desember 2018
Segir Sigmund Davíð vera á meðal þeirra sem þögðu
Þingmaður Miðflokksins segist gera greinarmun á þeim sem töluðu á Klaustursbarnum og þeim sem þögðu án þess að grípa inn í níðingstalið. Hann telur formann flokksins vera á meðal þeirra sem þögðu.
Kjarninn 9. desember 2018
Heimilið hættulegasti staðurinn fyrir konur
Árið 2017 bárust lögreglunni á Íslandi 870 tilkynningar um heimilisofbeldi. Sama ár voru 50.000 konur myrtar í heiminum af maka sínum eða fjölskyldumeðlim. Á síðustu 15 árum var helmingur þeirra manndrápa sem framin voru á Íslandi tengd heimilisofbeldi.
Kjarninn 9. desember 2018
Samtal við samfélagið
Samtal við samfélagið
Samtal við samfélagið – Vísindin efla alla dáð
Kjarninn 9. desember 2018
Frederik Skøt og Toke Suhr.
Morðtól í tómstundabúð
Þegar tveir ungir menn, Toke Suhr og Frederik Skøt, opnuðu verslun í Kaupmannahöfn, fyrir tveim árum, grunaði þá ekki að vörur sem þeir hefðu til sölu yrðu notaðar til árása og manndrápa í Írak.
Kjarninn 9. desember 2018
Meira úr sama flokkiAðsendar greinar
None