Ríflegur samgöngustyrkur til háskólanema

Snædís Karlsdóttir vill að gerð verði eins árs tilraun með að hafa frítt í Strætó. Um nokkurs konar markaðsáták yrði að ræða til að breyta ferðavenjum fólks.

Auglýsing

Fleiri far­þega í Strætó og aukin hlut­deild vist­vænna ferða­máta er aug­sýni­lega hag­kvæm­asta úrræðið til að létta á vax­andi þrýst­ingi á gatna­kerfi borg­ar­inn­ar. Vand­inn er bara að koma einmitt því í kring, á þann hátt að hafi hámarks áhrif með sem minnstum til­kostn­að­i.  

Frítt í Strætó

Fram­boð Fram­sóknar í Reykja­vík hefur talað fyrir því að gerð verði árs til­raun með að hafa frítt í Strætó sem nokk­urs konar mark­aðsá­tak. Við viljum breyta ferða­venjum fólks og kynna þar sér­stak­lega til sög­unnar Strætó. Stór hópur fólks á einka­bíl og hefur ekki í hyggju að losa sig við hann. Ef hins vegar væri hægt að fá þennan stóra hóp til þess að nýta annan far­skjóta en einka­bíl­inn í hluta af þeim ferðum sem farnar eru, myndi það skipta okkur öll máli. Að bjóða fríar „til­rauna­ferð­ir“ gæti verið raun­hæft fyrsta skref í átt að breyttri ferða­hegð­un.

Sam­göngu­styrkur

Við í Fram­sókn höfum jafn­framt áhuga á öðru verk­efni sem minna hefur verið kynnt. Þeir sem hafa átt leið um mið­borg­ina síð­ustu miss­eri hafa vænt­an­lega séð bíla­breið­urnar sem umlykja háskól­ana við Vatns­mýr­ina. Þarna er hópur fólks á ferð­inni á hverjum degi, flestir einir í bíl á leið um verstu punkta borg­ar­innar umferð­ar­lega séð.

Auglýsing

Með það að leið­ar­ljósi að fækka bif­reiðum á göt­unum viljum við bjóða reyk­vískum háskóla­nemum ríf­legan sam­göngu­styrk.

Að borga háskóla­nemum fyrir það að nota vist­vænan ferða­máta gæti verið hag­kvæm leið til að létta á gatna­kerf­inu. Að greiða t.d. 5000 háskóla­nemum 20 þús­und kr. á mán­uði í 9 mán­uði á ári myndi kosta 900 millj­ónir á ári. Þessi upp­hæð kæmi að hluta til til baka inn í Strætó og myndi styrkja rekstur hans. Útfæra mætti þetta t.d. á þann hátt að sett væru upp aðgangs­stýrð hlið við bíla­stæði skól­anna, þeir sem þiggja sam­göngu­styrk fái ekki sam­tímis aðgang að bíla­stæðum við skól­ann. Ganga mætti enn lengra þannig að þeir sem fái aðgang þyrftu að greiða fyrir hann, sem kæmi að hluta til móts við kostnað vegna sam­göngu­styrks hinna.

Mesti hagn­aður þess­arar hug­myndar felst í því að hver og einn styrk­þegi semur sig frá því að nýta einka­bíl­inn á leið til og frá skóla. Það munar um minna, allt að 10 þús­und ferðir á dag um helstu álags­punkta gatna­kerf­is­ins.

Bíla­stæða­lóðir

Hægt er að fara með þess­ari hug­mynd lengra og spá í hvað hægt væri að gera við allt það land­flæmi við háskól­ana sem fer undir bíla­stæði sem þjóna eiga 5000 nem­end­um. Segjum 2500 bíla­stæði, 12,5 m2 hvert. Það gerir rúma 30.000 m2 að grunn­fleti. Við gætum hugsað okkur að reist yrðu í þeirra stað þriggja hæða hús, en það væri þá 90.000m2 bygg­ing­ar­magn. Nota mætti slíkt bygg­ing­ar­magn til að reisa allt að 2000 stúd­enta­í­búðir á besta stað fyrir háskóla­nema, sem þá í fram­hald­inu þyrftu ekki að aka um götur borg­ar­innar til að kom­ast í skól­ann.

Höf­undur skipar 2. sæti á lista Fram­sóknar fyrir kom­andi borg­ar­stjórn­ar­kosn­ing­ar.

Við þurfum á þínu framlagi að halda

Þú getur tekið beinan þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Við sem vinnum á ritstjórn Kjarnans viljum hvetja þig til að vera með okkur í liði og leggja okkar góða fjölmiðli til mánaðarlegt framlag svo við getum haldið áfram að vinna fyrir lesendur, fyrir fólkið í landinu.

Kjarninn varð níu ára í sumar. Þegar hann hóf að taka við frjálsum framlögum þá varð slagorðið „Frjáls fjölmiðill fyrir andvirði kaffibolla“ til og lesendur voru hvattir til að leggja fram í það minnsta upphæð eins kaffibolla á mánuði.

Mikið vatn hefur runnið til sjávar á þeim níu árum sem Kjarninn hefur lifað. Í huga okkar á Kjarnanum hefur þörfin fyrir fjölmiðla sem veita raunverulegt aðhald og taka hlutverk sitt alvarlega aukist til muna.

Við trúum því að Kjarninn skipti máli fyrir samfélagið.

Við trúum því að sjálfstæð og vönduð blaðamennska skipti máli.

Ef þú trúir því sama þá endilega hugsaðu hvort Kjarninn er ekki allavega nokkurra kaffibolla virði á mánuði.

Vertu með okkur í liði. Þitt framlag skiptir máli.

Ritstjórn Kjarnans: Sunna Ósk Logadóttir, Þórður Snær Júlíusson, Erla María Markúsdóttir, Arnar Þór Ingólfsson, Eyrún Magnúsdóttir og Grétar Þór Sigurðsson.


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Þorbjörn Guðmundsson
Er íslenska velferðarkerfið ekki lengur griðarstaður þeirra sem minnst hafa?
Kjarninn 11. janúar 2023
Takk fyrir og sjáumst á nýjum miðli á föstudag
Bréf frá ritstjóra Kjarnans vegna sameiningar við Stundina og þess að nýr framsækinn fréttamiðill verður til í lok viku.
Kjarninn 11. janúar 2023
Sverrir Albertsson
Vatn á myllu kölska
Kjarninn 11. janúar 2023
Lögreglumenn standa vörð um gröfurnar í námunni.
Berjast fyrir þorpi á barmi hengiflugs
Lítið þorp í Rínarlöndum Þýskalands er allt komið í eigu kolarisa. Fyrirtækið ætlar sér að mylja niður húsin og stækka kolanámu sína sem þegar þekur um 80 ferkílómetra. Þetta þykir mörgum skjóta skökku við í heimi sem berst við loftslagsbreytingar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Arnþrúður Karlsdóttir, útvarpsstjóri Útvarps Sögu.
Útvarp Saga telur fjölmiðlastyrki skapa tortryggni og bjóða upp á frændhygli
Fjögur fjölmiðlafyrirtæki hafa til þessa skilað inn umsögnum um frumvarp Lilju Alfreðsdóttur menningar- og viðskiptaráðherra, sem mun að óbreyttu framlengja núverandi styrkjakerfi til fjölmiðla.
Kjarninn 10. janúar 2023
Sólveig Anna Jónsdóttir formaður Eflingar.
Viðræðum slitið og Efling undirbýr verkfallsaðgerðir
Samtök atvinnulífsins hafa hafnað gagntilboði Eflingar um skammtímakjarasamning, sem kvað á um meiri launahækkanir en SA hefur samið um við aðra hópa á almennum vinnumarkaði til þessa. Efling undirbýr nú verkfallsaðgerðir.
Kjarninn 10. janúar 2023
Palestínski fáninn á lofti í mótmælum í Reykjavík. Ísraelskri lögreglu hefur nú verið fyrirskipað að rífa fánann niður á almannafæri.
Fánabann og refsiaðgerðir í Palestínu í kjölfar niðurstöðu Sameinuðu þjóðanna
Degi eftir að ný ríkisstjórn tók við völdum í Ísrael samþykkti allsherjarþing Sþ að fela Alþjóðadómstólnum í Haag að meta lögmæti hernáms Ísraelsríkis á Vesturbakkanum. Síðan þá hefur stjórnin gripið til refsiaðgerða og nú síðast fánabanns.
Kjarninn 10. janúar 2023
Gríðarlega mikil dæling á sandi á sér stað í Landeyjahöfn á hverju ári. Markarfljótið ber hundruð þúsunda tonna af jarðefnum út í sjó og það á til að safnast upp í mynni hafnarinnar.
Vilja sjúga sand af hafsbotni í stórum stíl og flytja út
Eftirspurn eftir íslenskum jarðefnum er gríðarleg ef marka má framkomin áform erlendra stórfyrirtækja um nýtingu þeirra. Vinsældir hafnarinnar í Þorlákshöfn eru samhliða mjög miklar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Meira úr sama flokkiAðsendar greinar