Ekki ýta, það tekur því ekki

Pawel Bartoszek frambjóðandi Viðreisnar skrifar um samspil gönguljósa og umferðar og spyr hvað krakkar geri þegar rauði kallinn logar og enginn bíll er sjáanlegur.

Auglýsing

Þegar ég var í grunn­skóla átti ég vin sem bjó í hlíð­unum og ég tók oft strætó þang­að. Því þurfti ég gjarnan að labba yfir gang­braut­ina sem þverar Miklu­braut­ina hjá Klambra­túni. Það þurfti að ýta á takka og bíða. Fyrir ofan boxið var emb­ætt­is­manna­legt skilti sem sagði eitt­hvað í þá veru að „vegna sam­still­ingar við nálæg umferð­ar­ljós“ gætu liðið allt að 1-2 mín­útur þangað til græni karl­inn kæmi.

Ég man þennan texta ekki alveg. En ég man hinn, sem ein­hver ung­lingur hafði krotað með svörtum tús­spenna á boxið sjálft:

„Ekki ýta - það tekur því ekki“

Auglýsing

Svona var þetta. Ein­hvern tím­ann hafði ein­hver eflaust fengið það verk­efni að „há­marka umferð­ar­flæð­ið“ og fengið það út, eðli­lega, að bíla­um­ferðin myndi flæða betur ef gang­andi veg­far­endur gætu ekki stöðvað umferð hvenær sem er. Þeim var því úthlutað ákveðnum tíma­hólfum sem þeir gætu farið yfir á. Sama hvenær dags, hvenær viku og sama hvernig umferðin raun­veru­lega var þurfti maður að bíða eftir að hin hugs­an­lega bíla­lest myndi keyra óhindrað á sinni ímynd­uðu grænu bylgju.

Hvað gerir krakki þegar rauði karl­inn logar en eng­inn bíll er sýni­leg­ur? Jú, labbar bara yfir.

Það er alveg sjálf­sagt að end­urstilla af og til umferð­ar­ljós til að nýta gatna­kerfið bet­ur, verk­fræðin er margs megnug og við eigum að nýta okkur hana. En tvennt ber að hafa í huga þegar fólk heitir straum­hvörfum með bættri sam­still­ingu umferð­ar­ljósa:

Í fyrsta lagi: Í grunn­inn eru umferð­ar­teppur hag­fræði­legt við­fangs­efni ekki síður en verk­fræði­legt. Það vilja ein­fald­lega margir nota tak­mörkuð en ókeypis gæði (göt­ur) á sama tíma og því mynd­ast biðrað­ir.

Í öðru lagi: Þegar farið er af stað til að „bæta flæð­ið“ verður nið­ur­staðan oftar en ekki sú að það ger­ist á kostnað gang­andi veg­far­enda. Því oft er ekki litið á gang­andi fólk sem „um­ferð“. Það er litið á gang­andi fólk sem truflun á umferð.

Við þurfum á þínu framlagi að halda

Þú getur tekið beinan þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Við sem vinnum á ritstjórn Kjarnans viljum hvetja þig til að vera með okkur í liði og leggja okkar góða fjölmiðli til mánaðarlegt framlag svo við getum haldið áfram að vinna fyrir lesendur, fyrir fólkið í landinu.

Kjarninn varð níu ára í sumar. Þegar hann hóf að taka við frjálsum framlögum þá varð slagorðið „Frjáls fjölmiðill fyrir andvirði kaffibolla“ til og lesendur voru hvattir til að leggja fram í það minnsta upphæð eins kaffibolla á mánuði.

Mikið vatn hefur runnið til sjávar á þeim níu árum sem Kjarninn hefur lifað. Í huga okkar á Kjarnanum hefur þörfin fyrir fjölmiðla sem veita raunverulegt aðhald og taka hlutverk sitt alvarlega aukist til muna.

Við trúum því að Kjarninn skipti máli fyrir samfélagið.

Við trúum því að sjálfstæð og vönduð blaðamennska skipti máli.

Ef þú trúir því sama þá endilega hugsaðu hvort Kjarninn er ekki allavega nokkurra kaffibolla virði á mánuði.

Vertu með okkur í liði. Þitt framlag skiptir máli.

Ritstjórn Kjarnans: Sunna Ósk Logadóttir, Þórður Snær Júlíusson, Erla María Markúsdóttir, Arnar Þór Ingólfsson, Eyrún Magnúsdóttir og Grétar Þór Sigurðsson.


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Þorbjörn Guðmundsson
Er íslenska velferðarkerfið ekki lengur griðarstaður þeirra sem minnst hafa?
Kjarninn 11. janúar 2023
Takk fyrir og sjáumst á nýjum miðli á föstudag
Bréf frá ritstjóra Kjarnans vegna sameiningar við Stundina og þess að nýr framsækinn fréttamiðill verður til í lok viku.
Kjarninn 11. janúar 2023
Sverrir Albertsson
Vatn á myllu kölska
Kjarninn 11. janúar 2023
Lögreglumenn standa vörð um gröfurnar í námunni.
Berjast fyrir þorpi á barmi hengiflugs
Lítið þorp í Rínarlöndum Þýskalands er allt komið í eigu kolarisa. Fyrirtækið ætlar sér að mylja niður húsin og stækka kolanámu sína sem þegar þekur um 80 ferkílómetra. Þetta þykir mörgum skjóta skökku við í heimi sem berst við loftslagsbreytingar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Arnþrúður Karlsdóttir, útvarpsstjóri Útvarps Sögu.
Útvarp Saga telur fjölmiðlastyrki skapa tortryggni og bjóða upp á frændhygli
Fjögur fjölmiðlafyrirtæki hafa til þessa skilað inn umsögnum um frumvarp Lilju Alfreðsdóttur menningar- og viðskiptaráðherra, sem mun að óbreyttu framlengja núverandi styrkjakerfi til fjölmiðla.
Kjarninn 10. janúar 2023
Sólveig Anna Jónsdóttir formaður Eflingar.
Viðræðum slitið og Efling undirbýr verkfallsaðgerðir
Samtök atvinnulífsins hafa hafnað gagntilboði Eflingar um skammtímakjarasamning, sem kvað á um meiri launahækkanir en SA hefur samið um við aðra hópa á almennum vinnumarkaði til þessa. Efling undirbýr nú verkfallsaðgerðir.
Kjarninn 10. janúar 2023
Palestínski fáninn á lofti í mótmælum í Reykjavík. Ísraelskri lögreglu hefur nú verið fyrirskipað að rífa fánann niður á almannafæri.
Fánabann og refsiaðgerðir í Palestínu í kjölfar niðurstöðu Sameinuðu þjóðanna
Degi eftir að ný ríkisstjórn tók við völdum í Ísrael samþykkti allsherjarþing Sþ að fela Alþjóðadómstólnum í Haag að meta lögmæti hernáms Ísraelsríkis á Vesturbakkanum. Síðan þá hefur stjórnin gripið til refsiaðgerða og nú síðast fánabanns.
Kjarninn 10. janúar 2023
Gríðarlega mikil dæling á sandi á sér stað í Landeyjahöfn á hverju ári. Markarfljótið ber hundruð þúsunda tonna af jarðefnum út í sjó og það á til að safnast upp í mynni hafnarinnar.
Vilja sjúga sand af hafsbotni í stórum stíl og flytja út
Eftirspurn eftir íslenskum jarðefnum er gríðarleg ef marka má framkomin áform erlendra stórfyrirtækja um nýtingu þeirra. Vinsældir hafnarinnar í Þorlákshöfn eru samhliða mjög miklar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Meira úr sama flokkiAðsendar greinar