Notendastýrð ferðaþjónusta

Frambjóðandi Framsóknar í Reykjavík skrifar um ferðaþjónustu fatlaðra.

Auglýsing

Fyrir nokkru hittu Fram­sókn í Reykja­vík nokkra full­trúa Öryrkja­banda­lags­ins, m.a. for­mann og vara­for­mann til að heyra frá þeim sem upp­lifa „ástand­ið“ á hverjum degi í stað þess að byggja hug­myndir okkar á því sem slegið er upp í fjöl­miðl­um.

Þetta reynd­ist góð ákvörðun og og við komum margs fróð­ari af fund­in­um.

Ferða­þjón­usta fatl­aðra var okkur ofar­lega í huga á fund­inum með ÖBÍ enda hefur hún oft verið í fréttum og þá yfir­leitt með nei­kvæðum for­merkj­um.

Sam­kvæmt for­manni Öryrkja­banda­lags­ins er fyr­ir­komu­lag ferða­þjón­ust­unnar alls ekki nógu gott og við sem heil­brigð erum eigum erfitt með að setja okkur í spor þess sem hefur ekki sjálfs­vald yfir ferðum sínum eða lengd heim­sókna sinna og þarf þar að auki skipu­leggja sig fram í tím­ann og má ekki „vera úti“ fram yfir eitt á næt­urn­ar.

Sveigj­an­leiki er lít­ill sem heftir frelsi not­end­anna veru­lega.

Það kom okkur hjá Fram­sókn mjög á óvart að 85% not­enda ferða­þjón­ust­unnar eru„á fæti“ og því vel færir um að ferð­ast í venju­legum bílum og það á einnig við um hluta þeirra sem bundnir eru við hjóla­stól.

Auglýsing
Við þessar fregnir furðar maður sig óneit­an­lega á þeim leiðum sem farnar hafa verið í ferða­þjón­ustu fatl­aðra. Hér hafa verið keyptir stórir og sér­hann­aðir bílar og dýrt tölu­vkerfi sem virð­ist hafa skapað fleiri vanda­mál en það hefur leyst.

Við hjá Fram­sókn Reykja­vík viljum leysa málið með því að fækka stóru og dýru bíl­unum en gera í stað­inn samn­inga við leigu­bíla um að sinna þessu hlut­verki. Þannig myndu þessi 85% not­enda þjón­ust­unnar sem geta að jafn­aði ferð­ast í fólks­bílum öðl­ast sama frelsið og flest okkar líta á sem sjálf­sagðan hlut.

Í stað þess að byggja ferða­þjón­ustu fatl­aðra utan um 1600 not­endur yrði hún byggð utan um 3 - 400 not­endur og þjón­usta þeirra yrði þá líka bætt veru­lega.

Það þarf líka að huga að þeim sem yfir­leitt geta bjargað sér og nýtt sér önnur úrræði. Það reynir t.d. mikið á axlir að vera í hjóla­stól og þegar lík­am­legt ástand versnar tíma­bundið eða þegar skafa þarf bíla á vetrum, þá þurfa þeir ein­stak­lingar að geta nýtt sér ferða­þjón­ustu fatl­aðra þó tíma­bundið sé. Þess vegna þarf að byggja hana fyrir örlítið fleiri en þá sem algjör­lega treysta á hana.

Frelsi og sveigj­an­leiki eru lyk­il­at­riði þegar verið er að skipu­leggja hluti sem hafa áhrif á dag­legt líf fólks. Þjón­ustan á að taka mið af þörfum ein­stak­ling­anna sem hana nýta.

Höf­undur er kenn­ari og skipar 3. sæti Fram­sóknar í Reykja­vík



Við þurfum á þínu framlagi að halda

Þú getur tekið beinan þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Við sem vinnum á ritstjórn Kjarnans viljum hvetja þig til að vera með okkur í liði og leggja okkar góða fjölmiðli til mánaðarlegt framlag svo við getum haldið áfram að vinna fyrir lesendur, fyrir fólkið í landinu.

Kjarninn varð níu ára í sumar. Þegar hann hóf að taka við frjálsum framlögum þá varð slagorðið „Frjáls fjölmiðill fyrir andvirði kaffibolla“ til og lesendur voru hvattir til að leggja fram í það minnsta upphæð eins kaffibolla á mánuði.

Mikið vatn hefur runnið til sjávar á þeim níu árum sem Kjarninn hefur lifað. Í huga okkar á Kjarnanum hefur þörfin fyrir fjölmiðla sem veita raunverulegt aðhald og taka hlutverk sitt alvarlega aukist til muna.

Við trúum því að Kjarninn skipti máli fyrir samfélagið.

Við trúum því að sjálfstæð og vönduð blaðamennska skipti máli.

Ef þú trúir því sama þá endilega hugsaðu hvort Kjarninn er ekki allavega nokkurra kaffibolla virði á mánuði.

Vertu með okkur í liði. Þitt framlag skiptir máli.

Ritstjórn Kjarnans: Sunna Ósk Logadóttir, Þórður Snær Júlíusson, Erla María Markúsdóttir, Arnar Þór Ingólfsson, Eyrún Magnúsdóttir og Grétar Þór Sigurðsson.


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Þorbjörn Guðmundsson
Er íslenska velferðarkerfið ekki lengur griðarstaður þeirra sem minnst hafa?
Kjarninn 11. janúar 2023
Takk fyrir og sjáumst á nýjum miðli á föstudag
Bréf frá ritstjóra Kjarnans vegna sameiningar við Stundina og þess að nýr framsækinn fréttamiðill verður til í lok viku.
Kjarninn 11. janúar 2023
Sverrir Albertsson
Vatn á myllu kölska
Kjarninn 11. janúar 2023
Lögreglumenn standa vörð um gröfurnar í námunni.
Berjast fyrir þorpi á barmi hengiflugs
Lítið þorp í Rínarlöndum Þýskalands er allt komið í eigu kolarisa. Fyrirtækið ætlar sér að mylja niður húsin og stækka kolanámu sína sem þegar þekur um 80 ferkílómetra. Þetta þykir mörgum skjóta skökku við í heimi sem berst við loftslagsbreytingar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Arnþrúður Karlsdóttir, útvarpsstjóri Útvarps Sögu.
Útvarp Saga telur fjölmiðlastyrki skapa tortryggni og bjóða upp á frændhygli
Fjögur fjölmiðlafyrirtæki hafa til þessa skilað inn umsögnum um frumvarp Lilju Alfreðsdóttur menningar- og viðskiptaráðherra, sem mun að óbreyttu framlengja núverandi styrkjakerfi til fjölmiðla.
Kjarninn 10. janúar 2023
Sólveig Anna Jónsdóttir formaður Eflingar.
Viðræðum slitið og Efling undirbýr verkfallsaðgerðir
Samtök atvinnulífsins hafa hafnað gagntilboði Eflingar um skammtímakjarasamning, sem kvað á um meiri launahækkanir en SA hefur samið um við aðra hópa á almennum vinnumarkaði til þessa. Efling undirbýr nú verkfallsaðgerðir.
Kjarninn 10. janúar 2023
Palestínski fáninn á lofti í mótmælum í Reykjavík. Ísraelskri lögreglu hefur nú verið fyrirskipað að rífa fánann niður á almannafæri.
Fánabann og refsiaðgerðir í Palestínu í kjölfar niðurstöðu Sameinuðu þjóðanna
Degi eftir að ný ríkisstjórn tók við völdum í Ísrael samþykkti allsherjarþing Sþ að fela Alþjóðadómstólnum í Haag að meta lögmæti hernáms Ísraelsríkis á Vesturbakkanum. Síðan þá hefur stjórnin gripið til refsiaðgerða og nú síðast fánabanns.
Kjarninn 10. janúar 2023
Gríðarlega mikil dæling á sandi á sér stað í Landeyjahöfn á hverju ári. Markarfljótið ber hundruð þúsunda tonna af jarðefnum út í sjó og það á til að safnast upp í mynni hafnarinnar.
Vilja sjúga sand af hafsbotni í stórum stíl og flytja út
Eftirspurn eftir íslenskum jarðefnum er gríðarleg ef marka má framkomin áform erlendra stórfyrirtækja um nýtingu þeirra. Vinsældir hafnarinnar í Þorlákshöfn eru samhliða mjög miklar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Meira úr sama flokkiAðsendar greinar