Borgarsamgöngur - hugmynd um stofnun

Sverrir Bollason segir að það væri Íslandi hollt að hafa annað borgarsvæði sem gæti veitt höfuðborgarsvæðinu mótvægi og samkeppni.

Auglýsing

Umferð í borg­ar­um­hverfi og umferð í dreif­býli er um mjög margt ólík. Í dreif­býli er langt milli áfanga­staða, nágrenni veg­anna markast af nátt­úru­legu umhverfi og yfir­leitt er umferð lítil en hraði mik­ill. Í borg­ar­um­hverfi bland­ast saman fjöldi ferða­máta sem þvera stefnu hvers ann­ars, nágrennið allt er ein­hvers­konar íveru­staður fólks hvort sem þar er byggð eða svæði til úti­veru sem umferðin hefur áhrif á. Hver blettur borg­ar­innar er mögu­legur áfanga­stað­ur.

Reynsla og ­styrk­leik­ar ­Vega­gerð­ar­innar hafa helst verið við þjóð­vega­gerð í dreif­býli en nokkur nún­ingur hefur verið milli borg­ar­hönn­uða og Vega­gerðar um hvaða stefnu skuli taka varð­andi þjóð­vegi í Þétt­býli. Nú stefnir í að fjár­fest­ingar í fjöl­breyttum sam­göngum á Höf­uð­borg­ar­svæð­inu verði auknar og því þörf á skýrri stefnu­mörk­un. Á þeim tíma­mótum langar mig að viðra hug­mynd.

Borg­ar­um­ferð undir einn hatt

Umferð í dreif­býli og þétt­býli þarfn­ast ólíks kúlt­úrs í hugsun og krefst ólíkrar sér­hæf­ingar í hönn­un. Til að sér­hæf­ing nái að blómstra þarf að rækta hana í réttu umhverfi. Til­laga mín er því að skipta upp hlut­verki Vega­gerð­ar­innar í tvær stofn­an­ir. Önnur sinni upp­bygg­ingu og rekstri vega í dreif­býli, um margt svipað og meg­in­þung­inn í starf­semi stofn­un­ar­innar er í dag. Hins vegar verði sett á fót ný stofnun sem sinni sam­göngum á höf­uð­borg­ar­svæð­inu sem sam­þætti stjórnun allra ­sam­göngu­máta á því svæði. Sú stofnun verði undir sam­eig­in­legri stjórn og fjár­mögnun Rík­is­ins og sveit­ar­fé­lag­anna á höf­uð­borg­ar­svæð­inu í hlut­falli við fram­lög.

Auglýsing

Þörf fyrir ein­drægni

Ýmis rök hníga einnig til þess að unnið sé mark­vissar með lausn ferða­þarfar fólks á höf­uð­borg­ar­svæð­inu og að mögu­legt sé að leysa ferða­þörf­ina betur án til­lits til far­ar­máta undir einum hatti. Opin­ber stefnu­mörkun í þessum efnum er sum­part plöguð af því að um er að ræða sam­keppni milli stofn­ana sem hver sinnir sínum far­ar­máta. Þótt hlut­verkin virð­ist lík falla mark­miðin ekki alltaf hvert að öðru. Stofnun sem hefði það hlut­verk að koma fólki á milli staða óháð far­ar­máta gæti betur tek­ist á við það verk­efni og fjár­fest þar sem ábat­inn er mest­ur. Fyr­ir­mynd að þessu fyr­ir­komu­lagi er til dæmis Tran­sport for London, félags sem sinnir öllum sam­göngum innan Lund­úna svæð­is­ins.

Tæki­færi fyrir Akur­eyri

Hin stofn­un­in, sem væri ekki mjög ólík Vega­gerð­inni sem við þekkjum í dag, þyrfti því ekki lengur að vera stað­sett í Reykja­vík en gæti til dæmis flust til Akur­eyr­ar. Það væri Íslandi hollt að hafa annað borg­ar­svæði sem gæti veitt höf­uð­borg­ar­svæð­inu mót­vægi og sam­keppni. Það er styrkur að því að hafa aðra borg líkt og Árósar eru gagn­vart Kaup­manna­höfn, Gauta­borg gagn­vart Stokk­hólmi, Björg­vin gagn­vart Ósló og svo fram­veg­is. Flutn­ingur svo stórs vinnu­staðar fyrir vel menntað starfs­fólk gæti verið veru­legur styrkur fyrir vöxt Akur­eyrar sem ann­arrar borgar Íslands. 

Við þurfum á þínu framlagi að halda

Þú getur tekið beinan þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Við sem vinnum á ritstjórn Kjarnans viljum hvetja þig til að vera með okkur í liði og leggja okkar góða fjölmiðli til mánaðarlegt framlag svo við getum haldið áfram að vinna fyrir lesendur, fyrir fólkið í landinu.

Kjarninn varð níu ára í sumar. Þegar hann hóf að taka við frjálsum framlögum þá varð slagorðið „Frjáls fjölmiðill fyrir andvirði kaffibolla“ til og lesendur voru hvattir til að leggja fram í það minnsta upphæð eins kaffibolla á mánuði.

Mikið vatn hefur runnið til sjávar á þeim níu árum sem Kjarninn hefur lifað. Í huga okkar á Kjarnanum hefur þörfin fyrir fjölmiðla sem veita raunverulegt aðhald og taka hlutverk sitt alvarlega aukist til muna.

Við trúum því að Kjarninn skipti máli fyrir samfélagið.

Við trúum því að sjálfstæð og vönduð blaðamennska skipti máli.

Ef þú trúir því sama þá endilega hugsaðu hvort Kjarninn er ekki allavega nokkurra kaffibolla virði á mánuði.

Vertu með okkur í liði. Þitt framlag skiptir máli.

Ritstjórn Kjarnans: Sunna Ósk Logadóttir, Þórður Snær Júlíusson, Erla María Markúsdóttir, Arnar Þór Ingólfsson, Eyrún Magnúsdóttir og Grétar Þór Sigurðsson.


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Þorbjörn Guðmundsson
Er íslenska velferðarkerfið ekki lengur griðarstaður þeirra sem minnst hafa?
Kjarninn 11. janúar 2023
Takk fyrir og sjáumst á nýjum miðli á föstudag
Bréf frá ritstjóra Kjarnans vegna sameiningar við Stundina og þess að nýr framsækinn fréttamiðill verður til í lok viku.
Kjarninn 11. janúar 2023
Sverrir Albertsson
Vatn á myllu kölska
Kjarninn 11. janúar 2023
Lögreglumenn standa vörð um gröfurnar í námunni.
Berjast fyrir þorpi á barmi hengiflugs
Lítið þorp í Rínarlöndum Þýskalands er allt komið í eigu kolarisa. Fyrirtækið ætlar sér að mylja niður húsin og stækka kolanámu sína sem þegar þekur um 80 ferkílómetra. Þetta þykir mörgum skjóta skökku við í heimi sem berst við loftslagsbreytingar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Arnþrúður Karlsdóttir, útvarpsstjóri Útvarps Sögu.
Útvarp Saga telur fjölmiðlastyrki skapa tortryggni og bjóða upp á frændhygli
Fjögur fjölmiðlafyrirtæki hafa til þessa skilað inn umsögnum um frumvarp Lilju Alfreðsdóttur menningar- og viðskiptaráðherra, sem mun að óbreyttu framlengja núverandi styrkjakerfi til fjölmiðla.
Kjarninn 10. janúar 2023
Sólveig Anna Jónsdóttir formaður Eflingar.
Viðræðum slitið og Efling undirbýr verkfallsaðgerðir
Samtök atvinnulífsins hafa hafnað gagntilboði Eflingar um skammtímakjarasamning, sem kvað á um meiri launahækkanir en SA hefur samið um við aðra hópa á almennum vinnumarkaði til þessa. Efling undirbýr nú verkfallsaðgerðir.
Kjarninn 10. janúar 2023
Palestínski fáninn á lofti í mótmælum í Reykjavík. Ísraelskri lögreglu hefur nú verið fyrirskipað að rífa fánann niður á almannafæri.
Fánabann og refsiaðgerðir í Palestínu í kjölfar niðurstöðu Sameinuðu þjóðanna
Degi eftir að ný ríkisstjórn tók við völdum í Ísrael samþykkti allsherjarþing Sþ að fela Alþjóðadómstólnum í Haag að meta lögmæti hernáms Ísraelsríkis á Vesturbakkanum. Síðan þá hefur stjórnin gripið til refsiaðgerða og nú síðast fánabanns.
Kjarninn 10. janúar 2023
Gríðarlega mikil dæling á sandi á sér stað í Landeyjahöfn á hverju ári. Markarfljótið ber hundruð þúsunda tonna af jarðefnum út í sjó og það á til að safnast upp í mynni hafnarinnar.
Vilja sjúga sand af hafsbotni í stórum stíl og flytja út
Eftirspurn eftir íslenskum jarðefnum er gríðarleg ef marka má framkomin áform erlendra stórfyrirtækja um nýtingu þeirra. Vinsældir hafnarinnar í Þorlákshöfn eru samhliða mjög miklar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Meira úr sama flokkiAðsendar greinar