Borgarsamgöngur - hugmynd um stofnun

Sverrir Bollason segir að það væri Íslandi hollt að hafa annað borgarsvæði sem gæti veitt höfuðborgarsvæðinu mótvægi og samkeppni.

Auglýsing

Umferð í borg­ar­um­hverfi og umferð í dreif­býli er um mjög margt ólík. Í dreif­býli er langt milli áfanga­staða, nágrenni veg­anna markast af nátt­úru­legu umhverfi og yfir­leitt er umferð lítil en hraði mik­ill. Í borg­ar­um­hverfi bland­ast saman fjöldi ferða­máta sem þvera stefnu hvers ann­ars, nágrennið allt er ein­hvers­konar íveru­staður fólks hvort sem þar er byggð eða svæði til úti­veru sem umferðin hefur áhrif á. Hver blettur borg­ar­innar er mögu­legur áfanga­stað­ur.

Reynsla og ­styrk­leik­ar ­Vega­gerð­ar­innar hafa helst verið við þjóð­vega­gerð í dreif­býli en nokkur nún­ingur hefur verið milli borg­ar­hönn­uða og Vega­gerðar um hvaða stefnu skuli taka varð­andi þjóð­vegi í Þétt­býli. Nú stefnir í að fjár­fest­ingar í fjöl­breyttum sam­göngum á Höf­uð­borg­ar­svæð­inu verði auknar og því þörf á skýrri stefnu­mörk­un. Á þeim tíma­mótum langar mig að viðra hug­mynd.

Borg­ar­um­ferð undir einn hatt

Umferð í dreif­býli og þétt­býli þarfn­ast ólíks kúlt­úrs í hugsun og krefst ólíkrar sér­hæf­ingar í hönn­un. Til að sér­hæf­ing nái að blómstra þarf að rækta hana í réttu umhverfi. Til­laga mín er því að skipta upp hlut­verki Vega­gerð­ar­innar í tvær stofn­an­ir. Önnur sinni upp­bygg­ingu og rekstri vega í dreif­býli, um margt svipað og meg­in­þung­inn í starf­semi stofn­un­ar­innar er í dag. Hins vegar verði sett á fót ný stofnun sem sinni sam­göngum á höf­uð­borg­ar­svæð­inu sem sam­þætti stjórnun allra ­sam­göngu­máta á því svæði. Sú stofnun verði undir sam­eig­in­legri stjórn og fjár­mögnun Rík­is­ins og sveit­ar­fé­lag­anna á höf­uð­borg­ar­svæð­inu í hlut­falli við fram­lög.

Auglýsing

Þörf fyrir ein­drægni

Ýmis rök hníga einnig til þess að unnið sé mark­vissar með lausn ferða­þarfar fólks á höf­uð­borg­ar­svæð­inu og að mögu­legt sé að leysa ferða­þörf­ina betur án til­lits til far­ar­máta undir einum hatti. Opin­ber stefnu­mörkun í þessum efnum er sum­part plöguð af því að um er að ræða sam­keppni milli stofn­ana sem hver sinnir sínum far­ar­máta. Þótt hlut­verkin virð­ist lík falla mark­miðin ekki alltaf hvert að öðru. Stofnun sem hefði það hlut­verk að koma fólki á milli staða óháð far­ar­máta gæti betur tek­ist á við það verk­efni og fjár­fest þar sem ábat­inn er mest­ur. Fyr­ir­mynd að þessu fyr­ir­komu­lagi er til dæmis Tran­sport for London, félags sem sinnir öllum sam­göngum innan Lund­úna svæð­is­ins.

Tæki­færi fyrir Akur­eyri

Hin stofn­un­in, sem væri ekki mjög ólík Vega­gerð­inni sem við þekkjum í dag, þyrfti því ekki lengur að vera stað­sett í Reykja­vík en gæti til dæmis flust til Akur­eyr­ar. Það væri Íslandi hollt að hafa annað borg­ar­svæði sem gæti veitt höf­uð­borg­ar­svæð­inu mót­vægi og sam­keppni. Það er styrkur að því að hafa aðra borg líkt og Árósar eru gagn­vart Kaup­manna­höfn, Gauta­borg gagn­vart Stokk­hólmi, Björg­vin gagn­vart Ósló og svo fram­veg­is. Flutn­ingur svo stórs vinnu­staðar fyrir vel menntað starfs­fólk gæti verið veru­legur styrkur fyrir vöxt Akur­eyrar sem ann­arrar borgar Íslands. 

Skora á stjórnvöld að bjóða upp á grænkerafæði í skólum
Samtök grænkera á Íslandi skora á stjórnvöld að bjóða upp á grænkerafæði í skólum, sjúkrahúsum og öðrum opinberum stofnunum í ljósi loftslagsbreytinga.
Kjarninn 21. ágúst 2019
Hefnendurnir
Hefnendurnir
Hefnendurnir CLXXX - Bavíaninn sem át móður sína
Kjarninn 21. ágúst 2019
Jón Ólafsson, stofnandi Icelandic Glacial.
Átta milljarða fjármögnun Icelandic Glacial
Drykkjarvöruframleiðandinn Icelandic Glacial hefur lokið hlutafjáraukningu að fjárhæð tæplega 4 milljarða íslenskra króna. Jafnframt hefur fyrirtækið fengið tæplega 4,4 milljarða lán frá bandarískum skuldabréfasjóði.
Kjarninn 21. ágúst 2019
Forgangsatriði hjá ríkisstjórninni að hlífa fjármagnseigendum
Samkvæmt ASÍ virðist það vera forgangsatriði hjá ríkisstjórninni að hlífa fjármagnseigendum við að greiða sitt til samfélagsins eins og launafólki ber að gera. Á meðan bóli ekkert á skattalækkunum fyrir lágtekjufólk.
Kjarninn 21. ágúst 2019
Fleiri gifta sig utan þjóðkirkjunnar
Helmingur þeirra para sem gekk í hjónaband í síðasta mánuði gifti sig innan þjóðkirkjunnar. Hlutfall kirkjunnar í hjónavígslum hefur farið minnkandi á síðustu árum en um aldarmótin var hlutur þjóðkirkjunnar rúmlega 71 prósent.
Kjarninn 21. ágúst 2019
Kristbjörn Árnason
Barlómur verslunareigenda og veitingamanna fer nú með himinskautum.
Leslistinn 21. ágúst 2019
Vilhjálmur Birgisson
Vill að Landsvirkjun niðurgreiði störf í áliðnaðinum
Formaður Verkalýðsfélags Akraness óttast um starfsöryggi félagsmanna sinna vegna samninga Landsvirkjunar við Elkem Ísland á Grundartanga og Norðurál.
Kjarninn 21. ágúst 2019
Réttindi Íslendinga sem flytja til Bretlands eftir Brexit skerðast
Sendiráð Íslands í London segir að réttindi Íslendinga sem búsettir eru í Bretlandi fyrir Brexit muni ekki skerðast í kjölfar útgöngu. Sendiráðið segir það hins vegar áhyggjuefni hversu fáir Íslendingar hafi sótt um svokallaðan Settled Status.
Kjarninn 21. ágúst 2019
Meira úr sama flokkiAðsendar greinar