Borgarsamgöngur - hugmynd um stofnun

Sverrir Bollason segir að það væri Íslandi hollt að hafa annað borgarsvæði sem gæti veitt höfuðborgarsvæðinu mótvægi og samkeppni.

Auglýsing

Umferð í borg­ar­um­hverfi og umferð í dreif­býli er um mjög margt ólík. Í dreif­býli er langt milli áfanga­staða, nágrenni veg­anna markast af nátt­úru­legu umhverfi og yfir­leitt er umferð lítil en hraði mik­ill. Í borg­ar­um­hverfi bland­ast saman fjöldi ferða­máta sem þvera stefnu hvers ann­ars, nágrennið allt er ein­hvers­konar íveru­staður fólks hvort sem þar er byggð eða svæði til úti­veru sem umferðin hefur áhrif á. Hver blettur borg­ar­innar er mögu­legur áfanga­stað­ur.

Reynsla og ­styrk­leik­ar ­Vega­gerð­ar­innar hafa helst verið við þjóð­vega­gerð í dreif­býli en nokkur nún­ingur hefur verið milli borg­ar­hönn­uða og Vega­gerðar um hvaða stefnu skuli taka varð­andi þjóð­vegi í Þétt­býli. Nú stefnir í að fjár­fest­ingar í fjöl­breyttum sam­göngum á Höf­uð­borg­ar­svæð­inu verði auknar og því þörf á skýrri stefnu­mörk­un. Á þeim tíma­mótum langar mig að viðra hug­mynd.

Borg­ar­um­ferð undir einn hatt

Umferð í dreif­býli og þétt­býli þarfn­ast ólíks kúlt­úrs í hugsun og krefst ólíkrar sér­hæf­ingar í hönn­un. Til að sér­hæf­ing nái að blómstra þarf að rækta hana í réttu umhverfi. Til­laga mín er því að skipta upp hlut­verki Vega­gerð­ar­innar í tvær stofn­an­ir. Önnur sinni upp­bygg­ingu og rekstri vega í dreif­býli, um margt svipað og meg­in­þung­inn í starf­semi stofn­un­ar­innar er í dag. Hins vegar verði sett á fót ný stofnun sem sinni sam­göngum á höf­uð­borg­ar­svæð­inu sem sam­þætti stjórnun allra ­sam­göngu­máta á því svæði. Sú stofnun verði undir sam­eig­in­legri stjórn og fjár­mögnun Rík­is­ins og sveit­ar­fé­lag­anna á höf­uð­borg­ar­svæð­inu í hlut­falli við fram­lög.

Auglýsing

Þörf fyrir ein­drægni

Ýmis rök hníga einnig til þess að unnið sé mark­vissar með lausn ferða­þarfar fólks á höf­uð­borg­ar­svæð­inu og að mögu­legt sé að leysa ferða­þörf­ina betur án til­lits til far­ar­máta undir einum hatti. Opin­ber stefnu­mörkun í þessum efnum er sum­part plöguð af því að um er að ræða sam­keppni milli stofn­ana sem hver sinnir sínum far­ar­máta. Þótt hlut­verkin virð­ist lík falla mark­miðin ekki alltaf hvert að öðru. Stofnun sem hefði það hlut­verk að koma fólki á milli staða óháð far­ar­máta gæti betur tek­ist á við það verk­efni og fjár­fest þar sem ábat­inn er mest­ur. Fyr­ir­mynd að þessu fyr­ir­komu­lagi er til dæmis Tran­sport for London, félags sem sinnir öllum sam­göngum innan Lund­úna svæð­is­ins.

Tæki­færi fyrir Akur­eyri

Hin stofn­un­in, sem væri ekki mjög ólík Vega­gerð­inni sem við þekkjum í dag, þyrfti því ekki lengur að vera stað­sett í Reykja­vík en gæti til dæmis flust til Akur­eyr­ar. Það væri Íslandi hollt að hafa annað borg­ar­svæði sem gæti veitt höf­uð­borg­ar­svæð­inu mót­vægi og sam­keppni. Það er styrkur að því að hafa aðra borg líkt og Árósar eru gagn­vart Kaup­manna­höfn, Gauta­borg gagn­vart Stokk­hólmi, Björg­vin gagn­vart Ósló og svo fram­veg­is. Flutn­ingur svo stórs vinnu­staðar fyrir vel menntað starfs­fólk gæti verið veru­legur styrkur fyrir vöxt Akur­eyrar sem ann­arrar borgar Íslands. 

FEB: Sú óréttláta skerðing sem viðgengst í dag stuðlar að fátækt meðal eldri borgara
Félag eldri borgara fagnar kröfu stéttarfélaga og sambanda innan ASÍ um að stigið verði ákveðið skref til lækkunar á skerðingu almannatrygginga úr 45 prósent í 30 prósent vegna lífeyris frá lífeyrissjóðum.
Kjarninn 20. febrúar 2019
Katrín Jakobsdóttir, forsætisráðherra.
Segir það hafa legið fyrir að ríkisstjórnin myndi ekki setja á hátekjuskatt
Katrín Jakobsdóttir forsætisráðherra segir að skattkerfisbreytingar ríkisstjórnarinnar hafi verið kynntar og að það hafi jafnframt legið fyrir, frá því að núverandi ríkisstjórn var mynduð, að hún væri ekki að „fara í hátekjuskatt“.
Kjarninn 20. febrúar 2019
Stál í stál - Líkur á verkföllum hafa aukist
Útspili stjórnvalda í kjaraviðræðunum var illa tekið hjá verkalýðshreyfingunni. Eru verkföll í kortunum?
Kjarninn 20. febrúar 2019
Bakkavararbræður vilja rannsókn á Klakka
Lýstar kröfur í nauðasamningum Exista námu upphaflega tæplega 300 milljörðum króna og aðeins hluti þeirra hefur fengist greiddur.
Kjarninn 19. febrúar 2019
Hvalveiðar heimilaðar næstu fimm árin
Kristján Þór Júlíusson, sjávarútvegs- og landbúnaðarráðherra, studdist við ráðgjöf Hafró.
Kjarninn 19. febrúar 2019
Forseti ASÍ: Dagur „vonbrigða“ sem liðkar ekki fyrir kjarasamningum
Forseti ASÍ segir útspil stjórnvalda í kjaraviðræðum ekki til þess fallið að liðka fyrir kjarasamningum.
Kjarninn 19. febrúar 2019
Útspil stjórnvalda - Vilja minnka skattbyrði á lágtekjufólk
Verkalýðshreyfingin er ósátt við útspil stjórnvalda í kjaraviðræðum.
Kjarninn 19. febrúar 2019
Ríkisstjórnin kynnti nýtt skattþrep fyrir lægstu tekjurnar
Í tillögum um breytingar á skattkerfinu sem ríkisstjórnin kynnti aðilum vinnumarkaðarins í morgun voru lagðar til jafnar skattalækkanir upp á nokkur þúsund krónur á mánuði á alla einstaklinga með tekjur upp að 900 þúsund krónum.
Kjarninn 19. febrúar 2019
Meira úr sama flokkiAðsendar greinar