Ísland og Tollabandalag Evrópu

Guðjón Sigurbjartsson vill skoða hvort Ísland geti gengið í Tollabandalag Evrópusambandsins. Hann telur að fljótt á litið virðist það einungis spurning um vilja EES/EFTA landanna að verða aðilar að bandalaginu.

Auglýsing

Tolla­banda­lag Evr­ópu er sam­ofið Evr­ópu­sam­band­inu en þó eru nokkur lönd í því sem ekki eru í ESB það er Tyrk­land, Móna­kó, And­orra, San Mar­ínó, Guernsey, Jersey og And­orra.  Við þurfum að skoða vel hvort Ísland fengi aðild að Tolla­banda­lag­inu til að bæta hér lífs­kjör.

Innan Tolla­banda­lags­ins eru hvorki tollar né toll­af­greiðsla milli landa nema í und­an­tekn­ing­ar­til­vik­um. Þannig geta íbúar Bret­lands (enn) pantað ísskáp frá Þýska­landi og fengið hann til sín án toll­af­greiðslu og til­heyr­andi gjalda.  Sama gildir um aðföng fyr­ir­tækja.Tollabandalag.

Af öllu því sem BREXIT þýðir ótt­ast Bretar mest afleið­ingar útgöng­unnar úr Tolla­banda­lag­inu.  Ástæðan er sú að með toll­af­greiðslu og tollum hækkar vöru­verð í Bret­landi og vörur Breskra fyr­ir­tækja verða síður sam­keppn­is­fær­ar.

Auglýsing

Tollar og toll­af­greiðsla

Hér á landi eru allar vöru­send­ingar til fyr­ir­tækja erlendis frá toll­af­greidda þó þær flestar séu toll­laus­ar.  Kostn­að­ur­inn við það er að lág­marki rúmar 5.000 kr. auk tafa. Send­ingar til ein­stak­linga upp að 40.000 kr. þarf ekki að toll­af­greiða en á þær kemur E3 gjald sem nú er 535 kr.  Gera þarf toll­skýrslu fyrir annað til ein­stak­linga eins og fyr­ir­tækja.

Krafa um gerð toll­skýrslu fyrir toll­frjálsa vörur er í raun tækni­leg við­skipta­hindr­un.  Toll­skýrslur vegna inn­flutn­ings eru um 500.000 á ári og vegna útflutn­ings um 100.000. Laus­lega áætl­aður kostn­aður við toll­af­greiðslu um 5 millj­arða króna á ári og óbeinn kostn­aður vegna tafa og geymslu annað eins.

Net­verslun eykst ár frá ári. Ef við værum innan Tolla­banda­lags­ins væru vöru­send­ing milli okkar og Evr­ópu álíka ein­faldar og inn­an­lands.  Það lækkar vöru­verð og bætir þjón­ustu við neyt­end­ur.

Inn­flutn­ings­tollar á land­bún­að­ar­af­urðir kosta neyt­endur hér um 100.000 kr. á mann á ári sem gerir um 25 millj­arða kr. í heild á ári.  

Tollar á okkar sjáv­ar­af­urðir inn til Evr­ópu kosta fisk­út­flytj­endur á bil­inu 500 til 1.000 millj­ónir kr. á ári.  

Tollar geta reyndar verið óbreyttir áfram þó við gögnum í Tolla­banda­lagið en óþarfa toll­af­greiðsla getur fallið nið­ur.  Þannig eru land­bún­að­ar­af­urðir frá Tyrk­landi ekki toll­frjálsar inn á ESB svæðið þó landið sé í Tolla­banda­lag­inu.

Málið snýst ekki bara um tolla heldur líka um óþarfa toll­skýrslu­gerð og afgreiðslu.

Könnum málið

Áhuga­vert væri að skoða af alvöru hvort EES / EFTA löndin gætu orðið aðilar að Tolla­banda­lag­inu.  Hugs­an­lega gæti sú skoðun fengið aukið vægi á næst­unni því Bretar eru að leita að breyttri aðild að ESB og finn­ist EES samn­ing­ur­inn lík­lega of þröngur fyrir sig.

Ef ekki er vilji til að EES löndin gangi í Tolla­banda­lagið ættum við að kanna mögu­leik­ana á að taka upp ódýra sjálf­virka toll­af­greiðslu eins og Bretar hafa verið að velta fyrir sér að gera ef þeir ganga úr Tolla­banda­lag­inu.  

Ef ofan­greint gengur ekki ættum við ein­hliða að hætta að krefj­ast toll­skýrslu fyrir vörur sem vitað er að ekki bera tolla.

Fyrir neyt­endur hér gæti þetta bætt lífs­kjör um 1-5%.

Höf­undur er við­skipta­fræð­ing­ur.

Kanntu vel við Kjarnann?

Frjáls framlög lesenda eru mikilvægur þáttur í rekstri Kjarnans. Þau gera okkur kleift að halda áfram að taka þátt í umræðunni á vitrænan hátt og greina kjarnann frá hisminu fyrir lesendur. 

Kjarninn er fjölmiðill sem leggur sig fram við að upplýsa og skýra út það sem á sér stað í samfélaginu með áherslu á gæði og dýpt. 

Okkar tryggð er aðeins við lesendur. Við erum skuldbundin ykkur og værum þakklát ef þið vilduð vera með í að gera Kjarnann enn sterkari. 

Ef þú kannt vel við það efni sem þú lest á Kjarnanum viljum við hvetja þig til að styrkja okkur. Þinn styrkur er okkar styrkur.

Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Milljarða tap Arion banka
Taprekstur hjá Valitor, TravelCo og fall kísilverksmiðjunnar í Helguvík, leiða til milljarðaniðurfærslna í efnahagsreikningi Arion banka.
Kjarninn 14. október 2019
Stjórnvöld nýti tækifærið til að færa heimilum betri vaxtakjör
Samtök atvinnulífsins telja að stjórnvöld eigi að hraða því að lækka sérstakan skatt á fjármálafyrirtæki, meðal annars til að lækka vexti á lánum til heimila og fyrirtækja.
Kjarninn 14. október 2019
Bankasýslan fagnar lækkun bankaskattsins
Bankasýsla ríkisins heldur á eignarhlutum ríkisins í fjármálafyrirtækjum.
Kjarninn 14. október 2019
Birgir Þórarinsson, þingmaður Miðflokksins.
Miðflokksþingmaður vill lækka bankaskattinn hægar
Stefnt er að því að bankaskattur verði lækkaður í skrefum frá árinu 2021. Tekjutap ríkissjóðs vegna þessa er áætlað á nokkurra ára tímabili vel á annan tug milljarða, en vonast er til þess að kjör neytenda batni á móti.
Kjarninn 14. október 2019
Ketill Sigurjónsson
Unaðsstundir við Olíufljótið
Kjarninn 14. október 2019
McDonald's á Íslandi lokaði árið 2009.
Táknræn staða McDonald's á Íslandi kom aftur í ljós í hruninu
Prófessor í mannfræði við Háskóla Íslands segir að Íslendingar hafi lengi verið mjög upptekið af því hvernig fjallað er um land og þjóð utan landsteinanna og að lokun McDonald's hafi verið enn ein niðurlægingin á alþjóðavettvangi.
Kjarninn 14. október 2019
Samtal við samfélagið
Samtal við samfélagið
Samtal við samfélagið – Konur í fangelsum
Kjarninn 14. október 2019
Eyþór Laxdal Arnalds, oddviti Sjálfstæðisflokksins í Reykjavík.
Félag Eyþórs sem á í Morgunblaðinu með neikvætt eigið fé upp á 239 milljónir
Félagið sem heldur utan um eignarhald oddvita Sjálfstæðisflokksins í Reykjavík í útgáfufélagi Morgunblaðsins skuldar 360,5 milljónir króna en metur einu eign sina á 121,5 milljónir króna.
Kjarninn 14. október 2019
Meira úr sama flokkiAðsendar greinar