Pólitíkin, peningarnir og forgangsröðunin

Oddviti Garðabæjarlistans kallar eftir agaðri fjármálastefnu þar sem kostnaður við allar framkvæmdir er greindur áður en að ráðist sé í verkið.

Auglýsing

Sveit­ar­fé­lög þurfa að sinna ýmsum mik­il­vægum fram­kvæmd­um. Margar þeirra eru lög­bundnar og hvert sveit­ar­fé­lag því skuld­bundið til að leggja fé í þær þótt dýrar reyn­ist. Aðrar fram­kvæmdir eru val­kvæð­ar, fjarri því að vera nauð­syn­legar en mjög fjár­frek­ar. Einni slíkri er að ljúka í Garðabæ um þessar mund­ir, en erfitt er að sjá að hin almenni bæj­ar­búi hrópi húrra fyrir hag­sýni bæj­ar­stjórn­ar­inn­ar. Fram­kvæmdin er fjöl­nota fund­ar­sal­ur, sem er reyndar fyrst og fremst ætl­aður undir bæj­ar­stjórn­ar­fundi. Unnið hefur verið að þessum eina sal árum saman og kostn­að­ur­inn er þegar kom­inn yfir 400 millj­ónir króna. Þarna verður aldeilis hægt að halda dýrð­lega fundi um ábyrga fjár­mála­stjórnun og aðhald í rekstri!

Það er erfitt að sjá fyrir sér hvernig bæj­ar­yf­ir­völd komust að þeirri nið­ur­stöðu að rétt væri að opna bæj­ar­sjóð upp á gátt til að útbúa þennan eina fund­ar­sal. Voru aldrei sett nein mörk um hvað væru eðli­leg fjár­út­lát? Hvað einn salur mætti kosta bæj­ar­búa? Hvarfl­aði þetta aldrei að bæj­ar­full­trú­um, sem láta ekk­ert tæki­færi ónotað til að hreykja sér af agaðri fjár­hags­á­ætlun og vel reknu sveit­ar­fé­lagi? Á sama tíma er reyndar öll áhersla lögð á að bæj­ar­búar greiði eins stóran hluta af kostn­aði við grunn­þjón­ustu og mögu­legt er og eins mikið af annarri mik­il­vægri þjón­ustu og mögu­legt er. Vegna þess að allt kostar og eðli­legt að hver og einn borgi almenni­lega fyrir þá þjón­ustu sem nýtt er hverju sinni, að mati bæj­ar­full­trúa meiri­hlut­ans, sem brátt fá ný sæti í tæp­lega hálfs millj­arðs króna fund­ar­sal.

Gott og vel, sal­ur­inn er „fjöl­nota“, eins og bæj­ar­yf­ir­völd hamra sífellt á, svo hann er ekki ein­göngu fyrir fundi bæj­ar­stjórn­ar­inn­ar. Hvernig sjá bæj­ar­yf­ir­völd nýt­ingu hans fyrir sér? Hverjir geta nýtt sal­inn, hvenær og hversu mikið þurfa þeir að greiða fyrir notk­un­ina? Það fær ekki stað­ist að hver sem er fái aðgang að salnum hvenær sem er án end­ur­gjalds, svo bæj­ar­yf­ir­völd hljóta að hafa mótað skýra stefnu þar um. Er ekki ráð að sú stefna verði lögð fram, svo bæj­ar­búar geti kynnt sér hvernig þeir geta sem best nýtt þessa eign sína?

Auglýsing

Bæj­ar­stjórnin hefur vissu­lega verið á hrak­hólum með fund­ar­að­stöðu und­an­farin ár og tíma­bært að bætt sé þar úr. Að þær úrbætur kosti hátt í hálfan millj­arð er hins vegar út í hött og með ólík­indum að sá kostn­aður skuli sam­þykktur af sama meiri­hluta og bregst ókvæða við öllum til­lögum minni­hlut­ans, ef þær kalla á ein­hver fjár­út­lát til lengri tíma. Slíkt er nefni­lega alls ekki í takt við ábyrga fjár­mála­stjórnun bæj­ar­ins, segir meiri­hlut­inn, um leið og hann kvittar upp á reikn­inga vegna rán­dýra fund­ar­sal­ar­ins.

Ætli bæj­ar­búar séu ánægðir með að hafa eign­ast fjöl­nota fund­ar­sal, sem kostar sama og til­laga Garða­bæj­ar­list­ans um hækkun systk­ina­af­sláttar um 5 þús­und krónur á ári – og hefði dugað til að dekka þann aukna kostnað í 40 ár? Ætli börn og ung­menni, sem eiga erfitt með að standa undir kostn­aði við íþróttir og tóm­stund­ir, hugsi hlý­lega til fjöl­nota fund­ar­sal­ar­ins, þegar þau horfa á eftir jafn­öldrum sínum í tóm­stund­irn­ar? Og hvað með for­eldra yngstu barn­anna? Garða­bæj­ar­list­inn vildi halda gjald­skrá leik­skól­ans óbreyttri, til að koma til móts við þann hóp, en það hefði kostað 20 millj­ónir á ári og var auð­vitað alls ekki í takti við hina ábyrgu fjár­mála­stjórn meiri­hlut­ans. Kannski for­eldrar leik­skóla­barna fái fjöl­nota sal­inn lán­að­an, til að bera saman bækur sínar um hvernig þeir geta náð endum saman um næstu mán­aða­mót?

Bæj­ar­yf­ir­völd þurfa að leggja fram allar upp­lýs­ingar um kostnað við nýja, rán­dýra fund­ar­sal­inn. Hvað var gert ráð fyrir að sal­ur­inn kost­aði upp­haf­lega? Hver var áætl­aður hönn­un­ar­kostn­aður og hvar end­aði hann? Hver var áætl­aður fram­kvæmda­kostn­aður og hvar end­aði hann? Hvers vegna? Hver ber ábyrgð?

Við í Garða­bæj­ar­list­anum köllum eftir agaðri fjár­mála­stefnu, fjár­mála­stefnu þar sem kostn­aður við allar fram­kvæmdir er greindur áður en ráð­ist er í verkið og þar sem rúm­lega 400 millj­ónir króna telj­ast há upp­hæð, sama hvert henni er kastað.

Höf­undur er bæj­ar­full­trúi og odd­viti Garða­bæj­ar­list­ans.

Í upphafi árs 2020

Við á Kjarnanum göngum bjartsýn og einbeitt inn í nýtt ár og þökkum lesendum fyrir það traust sem þeir sýna með því að styrkja Kjarnann. 

Frjáls framlög frá lesendum hafa vaxið jafnt og þétt síðustu árin og eru mikilvæg tekjustoð undir reksturinn. Þau gera okkur kleift að halda áfram að taka þátt í umræðunni og greina kjarnann frá hisminu. 

Við tökum hlutverk okkar sem fjölmiðill í þjónustu almennings alvarlega. Kjarninn birti 409 fréttaskýringar og 2.367 fréttir á árinu 2019. Kjarninn er vettvangur umræðu og á nýliðnu ári voru 539 skoðanagreinar birtar, stærstur hluti þeirra aðsendar greinar. 

Okkar tryggð er aðeins við lesendur. Við erum skuldbundin ykkur og værum þakklát ef þið vilduð vera með í að gera Kjarnann enn sterkari.

Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Björn H. Halldórsson
Hafnar „ávirðingum“ í skýrslu innri endurskoðanda Reykjavíkurborgar
Framkvæmdastjóri SORPU segir að á þeim 12 ára tíma sem hann hefur gegnt stöðu framkvæmdastjóra hafi aldrei verið gerðar athugasemdir við störf hans.
Kjarninn 22. janúar 2020
Bankakerfið dregst saman
Eignir innlánsstofnanna á Íslandi hafa verið að dragast saman að undanförnu.
Kjarninn 22. janúar 2020
Gas- og jarðgerðarstöðin sem á að rísa í Gufunesi.
Framkvæmdastjóri Sorpu látinn víkja eftir svarta skýrslu innri endurskoðunar
Alvarlegur misbrestur var á upplýsingagjöf framkvæmdastjóra Sorpu til stjórnar fyrirtækisins. Afleiðingin var að framkvæmdakostnaður vegna gas- og jarðgerðarkostnaðar fór langt fram úr áætlunum.
Kjarninn 22. janúar 2020
Gylfi Magnússon
Gylfi Magnússon nýr forseti viðskiptafræðideildar HÍ
Fyrrverandi efnahags- og viðskiptaráðherra hefur verið kjörinn forseti viðskiptafræðideildar Háskóla Íslands næstu tvö árin.
Kjarninn 22. janúar 2020
Halla Gunnarsdóttir
Húsmóðirin og leikskólinn
Kjarninn 22. janúar 2020
Katrín Jakobsdóttir, forsætisráðherra.
Forsætisráðherra leggur fram frumvarp um varnir gegn hagsmunaárekstrum
Hagsmunaverðir verða að skrá sig, fyrrverandi ráðherrar verða að bíða í sex mánuði áður en þeir ráða sig til hagsmunasamtaka eftir að hafa látið af störfum og ráðamenn verða að gefa upp fjárhagslega hagsmuni sína, verði nýtt frumvarp að lögum.
Kjarninn 22. janúar 2020
Tæknivarpið
Tæknivarpið
Tæknivarpið – Íslenskt fyrirtæki á CES og FBI vill bakdyr að iPhone
Kjarninn 22. janúar 2020
Kallað eftir því að ÁTVR aðgreini tekjur af tóbaki og áfengi
Fyrirspurn liggur fyrir á Alþingi þar sem farið er fram á að ÁTVR sundurliði tekjur af tóbaks- og áfengissölu. ÁTVR hefur ekki viljað gera það hingað til. Í ársreikningi má þó sjá að allt bendir til þess að tóbakssala sé að niðurgreiða áfengissölu.
Kjarninn 22. janúar 2020
Meira úr sama flokkiAðsendar greinar