Gata til að ganga á

Sigurborg Ósk Haraldsdóttir fjallar um göngugötur í aðsendri grein. Hún telur að þær séu réttlætismál ekki síður en umhverfismál.

Auglýsing

Sam­fé­lagið okkar tekur einka­bíl­inn fram­yfir borg­ar­ana. Þetta lýsir sér meðal ann­ars í því að við þurfum að berj­ast fyrir því að fólk fái götur til að ganga á. En það hefur ekki alltaf verið þannig.

Á göngu um borg­ina hittir maður mann, kunn­ug­leg and­lit brosa til hvors ann­ars og til­veran verður létt­ari. Á göngu­götu færðu ekki krabba­meins­vald­andi agnir ofan í lung­un, þú þarft ekki að hafa áhyggjur af litla sprett­harða hlaupa­gikknum þínum og í stað umferð­arnið­ar­ins heyrir þú óm borg­ar­líf­ins, söng skóg­ar­þrast­ar­ins, spjall ferða­manna og tón­list unga fólks­ins.

Fyrsti bíll­inn kom til lands­ins árið 1904. Fljót­lega fjölg­aði bíl­unum og með þeim krafa frá borg­ar­búum um að við­bragð yfir­valda við þessum lífs­hættu­legu aðstæð­um, koma þyrfti böndum á ofsa­akstur þess­ara tækja. Nú rúm­lega 100 árum síðar erum við meira upp­tekin af því að koma böndum á gang­andi veg­far­endur en bíla. Þeir skulu ein­ungis ganga á gang­stéttum og til þess að kom­ast yfir götu skulu þeir nota við­ur­kennda göngu­þver­un.

Auglýsing

Það er kom­inn tími á að snúa þess­ari þróun við. Gefum fólki meira rými. Borg sem er full af vafr­andi ferða­mönnum og mar­ser­andi mót­mæl­endum þarf að for­gangs­raða í þágu þeirra sem þar dvelja. Við þurfum pláss fyrir mann­lífið í allri sinni mynd og ekk­ert gefur því meira vægi en vönduð almenn­ings­rými - torg og göngu­göt­ur.

Göngu­götur eru gerðar til þess að bæta upp­lifun og ánægju veg­far­enda. Þær eru var­an­leg fjár­fest­ing til þess að bæta ásýnd mið­borg­ar­innar og skapa betra versl­un­ar­um­hverfi. Þær koma til móts við nýjar áskor­anir í verslun þar sem upp­lifun og þjón­usta verða sífellt veiga­meiri þátt­ur, þáttur sem net­verslun getur ekki veitt.

Göngu­gata er gata fyrir þau sem ganga, sofa í vagni, ferð­ast um í hjóla­stól og þá sem vilja hald­ast hönd í hönd á göngu sinni um mið­bæ­inn. Því göngu­götur skapa öruggt umhverfi fyrir alls­konar fólk, af öllum þjóð­ernum og á öllum aldri.

Það er þinn réttur að geta ferð­ast örugg á göngu­göt­um. Göngu­götur eru rétt­læt­is­mál ekki síður en umhverf­is­mál. Reykja­vík­ur­borg er umfram allt borg fyrir fólk og stend ég stolt að opnun göngugatna.

Höf­undur er borg­ar­full­trúi Pírata og for­maður skipu­lags- og sam­göngu­ráðs Reykja­víkur.

Við þurfum á þínu framlagi að halda

Þú getur tekið beinan þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Við sem vinnum á ritstjórn Kjarnans viljum hvetja þig til að vera með okkur í liði og leggja okkar góða fjölmiðli til mánaðarlegt framlag svo við getum haldið áfram að vinna fyrir lesendur, fyrir fólkið í landinu.

Kjarninn varð níu ára í sumar. Þegar hann hóf að taka við frjálsum framlögum þá varð slagorðið „Frjáls fjölmiðill fyrir andvirði kaffibolla“ til og lesendur voru hvattir til að leggja fram í það minnsta upphæð eins kaffibolla á mánuði.

Mikið vatn hefur runnið til sjávar á þeim níu árum sem Kjarninn hefur lifað. Í huga okkar á Kjarnanum hefur þörfin fyrir fjölmiðla sem veita raunverulegt aðhald og taka hlutverk sitt alvarlega aukist til muna.

Við trúum því að Kjarninn skipti máli fyrir samfélagið.

Við trúum því að sjálfstæð og vönduð blaðamennska skipti máli.

Ef þú trúir því sama þá endilega hugsaðu hvort Kjarninn er ekki allavega nokkurra kaffibolla virði á mánuði.

Vertu með okkur í liði. Þitt framlag skiptir máli.

Ritstjórn Kjarnans: Sunna Ósk Logadóttir, Þórður Snær Júlíusson, Erla María Markúsdóttir, Arnar Þór Ingólfsson, Eyrún Magnúsdóttir og Grétar Þór Sigurðsson.


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Þorbjörn Guðmundsson
Er íslenska velferðarkerfið ekki lengur griðarstaður þeirra sem minnst hafa?
Kjarninn 11. janúar 2023
Takk fyrir og sjáumst á nýjum miðli á föstudag
Bréf frá ritstjóra Kjarnans vegna sameiningar við Stundina og þess að nýr framsækinn fréttamiðill verður til í lok viku.
Kjarninn 11. janúar 2023
Sverrir Albertsson
Vatn á myllu kölska
Kjarninn 11. janúar 2023
Lögreglumenn standa vörð um gröfurnar í námunni.
Berjast fyrir þorpi á barmi hengiflugs
Lítið þorp í Rínarlöndum Þýskalands er allt komið í eigu kolarisa. Fyrirtækið ætlar sér að mylja niður húsin og stækka kolanámu sína sem þegar þekur um 80 ferkílómetra. Þetta þykir mörgum skjóta skökku við í heimi sem berst við loftslagsbreytingar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Arnþrúður Karlsdóttir, útvarpsstjóri Útvarps Sögu.
Útvarp Saga telur fjölmiðlastyrki skapa tortryggni og bjóða upp á frændhygli
Fjögur fjölmiðlafyrirtæki hafa til þessa skilað inn umsögnum um frumvarp Lilju Alfreðsdóttur menningar- og viðskiptaráðherra, sem mun að óbreyttu framlengja núverandi styrkjakerfi til fjölmiðla.
Kjarninn 10. janúar 2023
Sólveig Anna Jónsdóttir formaður Eflingar.
Viðræðum slitið og Efling undirbýr verkfallsaðgerðir
Samtök atvinnulífsins hafa hafnað gagntilboði Eflingar um skammtímakjarasamning, sem kvað á um meiri launahækkanir en SA hefur samið um við aðra hópa á almennum vinnumarkaði til þessa. Efling undirbýr nú verkfallsaðgerðir.
Kjarninn 10. janúar 2023
Palestínski fáninn á lofti í mótmælum í Reykjavík. Ísraelskri lögreglu hefur nú verið fyrirskipað að rífa fánann niður á almannafæri.
Fánabann og refsiaðgerðir í Palestínu í kjölfar niðurstöðu Sameinuðu þjóðanna
Degi eftir að ný ríkisstjórn tók við völdum í Ísrael samþykkti allsherjarþing Sþ að fela Alþjóðadómstólnum í Haag að meta lögmæti hernáms Ísraelsríkis á Vesturbakkanum. Síðan þá hefur stjórnin gripið til refsiaðgerða og nú síðast fánabanns.
Kjarninn 10. janúar 2023
Gríðarlega mikil dæling á sandi á sér stað í Landeyjahöfn á hverju ári. Markarfljótið ber hundruð þúsunda tonna af jarðefnum út í sjó og það á til að safnast upp í mynni hafnarinnar.
Vilja sjúga sand af hafsbotni í stórum stíl og flytja út
Eftirspurn eftir íslenskum jarðefnum er gríðarleg ef marka má framkomin áform erlendra stórfyrirtækja um nýtingu þeirra. Vinsældir hafnarinnar í Þorlákshöfn eru samhliða mjög miklar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Meira úr sama flokkiAðsendar greinar