Gata til að ganga á

Sigurborg Ósk Haraldsdóttir fjallar um göngugötur í aðsendri grein. Hún telur að þær séu réttlætismál ekki síður en umhverfismál.

Auglýsing

Sam­fé­lagið okkar tekur einka­bíl­inn fram­yfir borg­ar­ana. Þetta lýsir sér meðal ann­ars í því að við þurfum að berj­ast fyrir því að fólk fái götur til að ganga á. En það hefur ekki alltaf verið þannig.

Á göngu um borg­ina hittir maður mann, kunn­ug­leg and­lit brosa til hvors ann­ars og til­veran verður létt­ari. Á göngu­götu færðu ekki krabba­meins­vald­andi agnir ofan í lung­un, þú þarft ekki að hafa áhyggjur af litla sprett­harða hlaupa­gikknum þínum og í stað umferð­arnið­ar­ins heyrir þú óm borg­ar­líf­ins, söng skóg­ar­þrast­ar­ins, spjall ferða­manna og tón­list unga fólks­ins.

Fyrsti bíll­inn kom til lands­ins árið 1904. Fljót­lega fjölg­aði bíl­unum og með þeim krafa frá borg­ar­búum um að við­bragð yfir­valda við þessum lífs­hættu­legu aðstæð­um, koma þyrfti böndum á ofsa­akstur þess­ara tækja. Nú rúm­lega 100 árum síðar erum við meira upp­tekin af því að koma böndum á gang­andi veg­far­endur en bíla. Þeir skulu ein­ungis ganga á gang­stéttum og til þess að kom­ast yfir götu skulu þeir nota við­ur­kennda göngu­þver­un.

Auglýsing

Það er kom­inn tími á að snúa þess­ari þróun við. Gefum fólki meira rými. Borg sem er full af vafr­andi ferða­mönnum og mar­ser­andi mót­mæl­endum þarf að for­gangs­raða í þágu þeirra sem þar dvelja. Við þurfum pláss fyrir mann­lífið í allri sinni mynd og ekk­ert gefur því meira vægi en vönduð almenn­ings­rými - torg og göngu­göt­ur.

Göngu­götur eru gerðar til þess að bæta upp­lifun og ánægju veg­far­enda. Þær eru var­an­leg fjár­fest­ing til þess að bæta ásýnd mið­borg­ar­innar og skapa betra versl­un­ar­um­hverfi. Þær koma til móts við nýjar áskor­anir í verslun þar sem upp­lifun og þjón­usta verða sífellt veiga­meiri þátt­ur, þáttur sem net­verslun getur ekki veitt.

Göngu­gata er gata fyrir þau sem ganga, sofa í vagni, ferð­ast um í hjóla­stól og þá sem vilja hald­ast hönd í hönd á göngu sinni um mið­bæ­inn. Því göngu­götur skapa öruggt umhverfi fyrir alls­konar fólk, af öllum þjóð­ernum og á öllum aldri.

Það er þinn réttur að geta ferð­ast örugg á göngu­göt­um. Göngu­götur eru rétt­læt­is­mál ekki síður en umhverf­is­mál. Reykja­vík­ur­borg er umfram allt borg fyrir fólk og stend ég stolt að opnun göngugatna.

Höf­undur er borg­ar­full­trúi Pírata og for­maður skipu­lags- og sam­göngu­ráðs Reykja­víkur.

Basil hassan
Dani undirbjó mörg hryðjuverk
Tilviljun réði því að hryðjuverk, sem Dani að nafni Basil Hassan undirbjó, mistókst. Ætlunin var að granda farþegaþotu. Basil Hassan hafði, ásamt samverkamönnum sínum, mörg slík hryðjuverk í hyggju.
Kjarninn 21. apríl 2019
Flóttafólk mótmælti 13. febrúar síðastliðinn.
Skert aðgengi fyrir flóttafólk að íslensku menntakerfi
Af 82 flóttamönnum sem tóku þátt í þarfagreiningu Rauða krossins í Reykjavík eru einungis 5% í námi, en 43% eiga í erfiðleikum með að komast í nám.
Kjarninn 20. apríl 2019
Guðni Karl Harðarson
Í krafti fjöldans
Kjarninn 20. apríl 2019
Skoða skattalegt umhverfi þriðja geirans
Starfshópur á að skoða hvort að skattalegar ívilnanir geti hvatt einstaklinga og fyrirtæki til að styrkja félög sem falla undir þriðja geirann. Dæmi um félög sem gætu notið góðs af mögulegum breytingum eru björgunarsveitir, íþróttafélög og mannúðarsamtök.
Kjarninn 20. apríl 2019
Það helsta hingað til: WOW air fer á hausinn með látum
Kjarninn tók saman helstu fréttamál íslensks samfélags á fyrstu mánuðum ársins 2019. Ein stærsta frétt ársins hingað til er án efa gjaldþrot WOW air eftir langvinnt dauðastríð sem fór fram fyrir opnum tjöldum.
Kjarninn 20. apríl 2019
Koma svo!
Koma svo!
Koma svo - Salt og ... paprika
Kjarninn 20. apríl 2019
Advania
Ríkið greiddi Advania rúman milljarð vegna tölvukerfa í fyrra
Upplýsingatæknifyrirtækið Advania fékk greiddan rúman milljarð fyrir rekstur og hýsingu tölvukerfa ríkisins árið 2018. Þar af greiddi ríkið 635 milljónir vegna tölvukerfisins Orra.
Kjarninn 20. apríl 2019
Búinn að bíða lengi eftir aðgerðum
Mikil vakning hefur orðið meðal landans á síðustu misserum varðandi umhverfismál og má með sanni segja að sjaldan hafi starf umhverfis- og auðlindaráðherra verið eins mikilvægt.
Kjarninn 20. apríl 2019
Meira úr sama flokkiAðsendar greinar