Gata til að ganga á

Sigurborg Ósk Haraldsdóttir fjallar um göngugötur í aðsendri grein. Hún telur að þær séu réttlætismál ekki síður en umhverfismál.

Auglýsing

Sam­fé­lagið okkar tekur einka­bíl­inn fram­yfir borg­ar­ana. Þetta lýsir sér meðal ann­ars í því að við þurfum að berj­ast fyrir því að fólk fái götur til að ganga á. En það hefur ekki alltaf verið þannig.

Á göngu um borg­ina hittir maður mann, kunn­ug­leg and­lit brosa til hvors ann­ars og til­veran verður létt­ari. Á göngu­götu færðu ekki krabba­meins­vald­andi agnir ofan í lung­un, þú þarft ekki að hafa áhyggjur af litla sprett­harða hlaupa­gikknum þínum og í stað umferð­arnið­ar­ins heyrir þú óm borg­ar­líf­ins, söng skóg­ar­þrast­ar­ins, spjall ferða­manna og tón­list unga fólks­ins.

Fyrsti bíll­inn kom til lands­ins árið 1904. Fljót­lega fjölg­aði bíl­unum og með þeim krafa frá borg­ar­búum um að við­bragð yfir­valda við þessum lífs­hættu­legu aðstæð­um, koma þyrfti böndum á ofsa­akstur þess­ara tækja. Nú rúm­lega 100 árum síðar erum við meira upp­tekin af því að koma böndum á gang­andi veg­far­endur en bíla. Þeir skulu ein­ungis ganga á gang­stéttum og til þess að kom­ast yfir götu skulu þeir nota við­ur­kennda göngu­þver­un.

Auglýsing

Það er kom­inn tími á að snúa þess­ari þróun við. Gefum fólki meira rými. Borg sem er full af vafr­andi ferða­mönnum og mar­ser­andi mót­mæl­endum þarf að for­gangs­raða í þágu þeirra sem þar dvelja. Við þurfum pláss fyrir mann­lífið í allri sinni mynd og ekk­ert gefur því meira vægi en vönduð almenn­ings­rými - torg og göngu­göt­ur.

Göngu­götur eru gerðar til þess að bæta upp­lifun og ánægju veg­far­enda. Þær eru var­an­leg fjár­fest­ing til þess að bæta ásýnd mið­borg­ar­innar og skapa betra versl­un­ar­um­hverfi. Þær koma til móts við nýjar áskor­anir í verslun þar sem upp­lifun og þjón­usta verða sífellt veiga­meiri þátt­ur, þáttur sem net­verslun getur ekki veitt.

Göngu­gata er gata fyrir þau sem ganga, sofa í vagni, ferð­ast um í hjóla­stól og þá sem vilja hald­ast hönd í hönd á göngu sinni um mið­bæ­inn. Því göngu­götur skapa öruggt umhverfi fyrir alls­konar fólk, af öllum þjóð­ernum og á öllum aldri.

Það er þinn réttur að geta ferð­ast örugg á göngu­göt­um. Göngu­götur eru rétt­læt­is­mál ekki síður en umhverf­is­mál. Reykja­vík­ur­borg er umfram allt borg fyrir fólk og stend ég stolt að opnun göngugatna.

Höf­undur er borg­ar­full­trúi Pírata og for­maður skipu­lags- og sam­göngu­ráðs Reykja­víkur.

Gunnar Hólmsteinn Ársælsson
Út fer Boris með Breta – hvað sem það kostar!
Kjarninn 24. ágúst 2019
Kristbjörn Árnason
Gleðidagur
Leslistinn 24. ágúst 2019
Vonast enn til að selja vörumerkið WOW air
Skiptastjórar WOW air segja að viðræður um að selja vörumerki, lén og bókunarvél félagsins gangi ágætlega.
Kjarninn 24. ágúst 2019
Ásgeir Jónsson, seðlabankastjóri.
„Ég þekki nú fullvel þau víti sem þarf að varast“
Ásgeir Jónsson, nýskipaður seðlabankastjóri, segist hafa verið frekar bláeygður á stöðu bankanna fyrir hrun. Hann álítur þó að sú reynsla sé verðmæt fyrir hann sem seðlabankastjóra þar sem hann þekki nú vel þau víti sem þarf að varast.
Kjarninn 24. ágúst 2019
Netógnir nýrrar aldar: Árásir á lýðræðið
Það er ekki lengur tekist á um það af neinni alvöru að netárásir eru notaðar til að hafa áhrif á hið lýðræðislega ferli og til að grafa undan lýðræðislegum stofnunum. Það hefur gerst í hverju landinu á eftir öðru.
Kjarninn 24. ágúst 2019
Svona geta stjórnvöld orsakað nýtt fjármálaáfall
Gylfi Zoega, prófessor í hagfræði, hefur búið til lista yfir átta aðgerðir sem ríkisstjórn og Seðlabanki gætu gripið til sem gætu leitt að sér nýtt hrun. Hann biður fólk um að krossa við ef aðgerðirnar verði að veruleika.
Kjarninn 24. ágúst 2019
Ná sáttum um stjórnarmenn Lífeyrissjóðs verzlunarmanna
VR hefur náð samkomulagi við Lífeyrissjóð verzlunarmanna um að þeir stjórnarmenn sem nú sitja í stjórninni í nafni VR munu láta af störfum og í stað þeirra munu þeir stjórnarmenn sem VR skipaði í síðustu viku taka sæti í stjórninni.
Kjarninn 23. ágúst 2019
Seldu losunarheimildir til að borga laun fyrir marsmánuð
Skiptastjórar WOW air eru meðal annars búnir að selja skrifstofubúnað og reiðhjólaleigu WOW air til að auka endurheimtir í búið. Félagið hafði selt margar verðmætar eignir, t.d. afgreiðslutíma á flugvelli og losunarheimildir, fyrir gjaldþrot.
Kjarninn 23. ágúst 2019
Meira úr sama flokkiAðsendar greinar