Svona var Hlemmur um aldamótin

Pawel Bartoszek, borgarstjórnarfulltrúi Viðreisnar, skrifar um hvernig miðbær Reykjavíkur hefur vaxið og dafnað frá aldamótum.

Auglýsing

Tveimur árum eftir alda­mótin sat ég í Stúd­enta­garði í Berlín og horfði á sjón­varp­ið. Þetta var í her­bergi með­leigj­anda míns. Hann átti sjón­varp­ið, hélt á fjar­stýr­ing­unni og fletti ger­ræð­is­lega milli stöðva.

Í örskamma stund sá ég glitta í Hlemm á sjón­varps­skján­um.

„Stop, Mann! Das war Island!“ Hróp­aði ég með blöndu af for­undran og heim­þrá. Hann fletti til baka og við horfðum á. Þetta var heim­ild­ar­myndin Hlemmur. Rúm­enskur með­leigj­andi fylgd­ist þög­ull með þegar fólkið í heima­landi mínu lýsti degi sínum og hvaða hrein­læt­is­vökva og hreinsi­efni það inn­byrti til að láta hann líða hrað­ar.

Auglýsing

Hið ágæta ensku­mæl­andi blað Reykja­vík Grapevine hefur komið út frá 2003. Það birtir iðu­lega túrista­kort af Reykja­vík. Í fyrsta tölu­blað­inu leit kortið af Kvos­inni svona út:

Kort: Reykjavík Grapewine

En ef hinn endi Lauga­vegar er skoð­aður þá fengum við þessa mynd:

Kort: Reykjavík Grapewine

Í stuttu máli. Sein­ustu útverðir sið­menn­ingar á ofan­verðum Lauga­veg­inum voru, að mati blaða­manna Grapevine: Svarta kaffi og Argent­ína steik­hús. Annað var ekki að sjá á þessu svæði.

Þar sem ég stend á horn Lauga­vegar og Rauð­ar­ár­stígs reikn­ast mér að geti talið 19 veit­inga­staði sem ég sé að geta labbað í á innan við mín­útu. Í þeim hópi eru kaffi­hús, fjöl­þjóð­legir skyndi­bita­staðir og veit­inga­staðir sem frægir dekkja­fram­leið­end­ur, Michel­in, hafa séð ástæðu til að mæla með.

Næst á dag­skrá er að búa til fal­legt torg á Hlemmi, gefa gang­andi veg­far­endum meira vægi á kostnað bíla­um­ferðar og búa til meira pláss fyrir veit­inga­rekstur og mann­líf. Þar með búum við til tveggja kjarna miðbæ með Aust­ur­velli og Hlemm­torgi á sitt hvorum end­anum og göngu­götu á milli. Ekki ósvipað og við þekkjum í Kaup­manna­höfn með Ráðs­hús­torg­inu og Kóngs­ins nýja torgi.

Í fram­hald­inu er vert að huga að frek­ari upp­bygg­ingu á Hlemm­svæð­inu og svæð­inu austan við Hlemm. Skip­holtið er að verða að spenn­andi götu fyrir fyr­ir­tæki og stofn­anir sem velja val­kost á jaðri mið­bæj­ar­ins. Í fram­tíð­inni munu þeir sem vilja birta túrista­kort af mið­bænum skera mynd­ina enn aust­ar. Enda er mið­bær­inn að vaxa og dafna. Og hefur gert frá alda­mót­um.

Höf­undur er borg­­ar­­stjórn­­­ar­­full­­trúi Við­reisnar

Myndin er frá mótmælunum í Hong Kong í júní.
Evrópuþingið gagnrýnir aðstæður í Hong Kong
Bæði yfirvöld í Hong Kong og Beijing hafa gagnrýnt Evrópuþingið fyrir ályktunina og segja hana vera hræsni af hálfu þingsins.
Kjarninn 19. júlí 2019
Skora á Almenna innheimtu ehf. að hætta innheimtu á ólöglegum lánum
Fyrir liggur að vextir á smálánum eru margfalt hærri en heimilt er samkvæmt lögum, en þrátt fyrir það eru lántakendur enn krafðir um endurgreiðslu á ólöglegum vöxtum af innheimtufyrirtækinu Almenn innheimta ehf..
Kjarninn 19. júlí 2019
Birna Lárusdóttir
Viljum við fara aftur á byrjunarreit?
Kjarninn 19. júlí 2019
Húsavík á kortið í alþjóðlegu strandhreinsunarátaki
Húsavík heimsækja árlega yfir 100 þúsund ferðamenn í þeim tilgangi að skoða hvali. Ferðaþjónustufyrirtæki á svæðinu sameinuðust í átaki í að hreins strandlengjuna, og vel tókst til.
Kjarninn 19. júlí 2019
Sjálfstæðisflokkur ekki mælst minni frá hruni – Miðjan í andstöðunni nú stærri en stjórnin
Fylgi Sjálfstæðisflokksins hefur ekki mælst lægra frá hruni, samanlagt fylgi ríkisstjórnarflokkanna hefur ekki mælst lægra á kjörtímabilinu og frjálslynda miðjublokkin er nú stærri en ríkisstjórnin.
Kjarninn 19. júlí 2019
Fylgi Miðflokks hærra en Vinstri grænna
Fylgi Miðflokksins eykst verulega á milli mánaða og mælist nú 14,4 prósent. Fylgi flokksins mælist nú hærra en bæði Vinstri grænna og Samfylkingarinnar.
Kjarninn 19. júlí 2019
Tæknivarpið
Tæknivarpið
Tæknivarpið – Apple Pay og Enski Boltinn í boði fyrir alla
Kjarninn 19. júlí 2019
Þota ALC flogin til Evrópu
Bandaríska flugleigufélagið ALC hefur átt í deilum við Isavia um þotuna. Isavia vildi kyrrsetja vélina til að tryggja greiðslur upp í tveggja milljarða króna skuldir WOW air.
Kjarninn 19. júlí 2019
Meira úr sama flokkiAðsendar greinar