Þjónusturof í röngu rekstrarlíkani

Smári McCarthy fjallar um fluggeirann í aðsendri grein en hann telur að þar sé þörf fyrir breytingar.

Auglýsing

Það gildir um flesta hluti að maður tekur ekki eftir því að þeir virki ekki nema maður þurfi að nota þá. Inn­an­lands­flug hefur mikið verið til umræðu und­an­farna mán­uði einmitt vegna þess að vax­andi sam­staða er um að það virki ekki. Efna­hags­legur grund­völlur inn­an­lands­flugs er tak­mark­að­ur, stofn­ana­legur strúktúr gall­aður og inn­við­irnir eru að grotna nið­ur. Það versta er að þeir sem bera ábyrgð á því að laga þetta ástand geta það ekki, sem skapar pirr­ing og ásaka­na­gleði á alla bóga.

Nokkrum sinnum í sumar hafa flug­sam­göngur um Reykja­vík­ur­flug­völl legið niðri að ein­hverju eða öllu leyti, nú síð­ast sl. föstu­dag. Þeim sem hlusta á sjálf­virku ATIS-­þjón­ust­una (sími 424 4225) bregður þá að heyra að lokað sé fyrir til dæmis almanna- og kennslu­flug vegna mann­eklu. Stundum gengur það enn lengra, að ekki einu sinni áætl­un­ar­flug fær að fara um völl­inn. Þannig geta óvænt veik­indi eins flug­um­ferð­ar­stjóra raskað mik­illi starf­semi með til­heyr­andi tæki­fær­is- og raun­kostn­aði.

Það er ekki við flug­um­ferð­ar­stjór­anna sjálfa að sakast – þessi mann­ekla verður ekki til í tóma­rúmi. Isa­via, sem rekur flug­völl­inn, er gert að veita þessa þjón­ustu, en hefur ekki sér­stök fjár­ráð til þess og hefur tak­mark­aðar heim­ildir til að ráð­stafa tekjum af öðrum rekstri (t.d. hagn­aði af Leifs­stöð) til að tryggja að þjón­usta flug­valla sé veitt. Sé ein­hver veikur þá eru ekki til réttir pen­ingar í réttum potti til að ræsa út stað­gengil, og fyrst klippt á þá þjón­ustu sem skilar ekki tekj­um.

Auglýsing

Vanda­málið ein­skorð­ast auð­vitað ekki við Reykja­vík­ur­flug­völl. Við­hald lít­illa lend­ing­ar­staða til dæmis verður að auka­at­riði þrátt fyrir mik­il­vægi þeirra fyrir flug­ör­yggi og þjálf­un.

Isa­via er opin­bert hluta­fé­lag, og er því rekið í hagn­að­ar­skyni. En að taka út hagnað sam­ræm­ist ekki alltaf mark­miðum almanna­þjón­ustu. Inn­an­lands­flug hefur því verið oln­boga­barn rekst­urs­ins, þar sem ekki nema lít­ill hluti þess ber nokkra arð­semi, og þá litla.

Hluti vand­ans kann að vera að Isa­via er í eigu Fjár­mála­ráðu­neyt­is­ins, meðan það starf­rækir inn­an­lands­flugið eftir þjón­ustu­samn­ingi við Sam­göngu­ráðu­neyt­ið. Ef þessu fyr­ir­komu­lagi væri hrókerað gæti margt batn­að. Skipun að ofan, hvort heldur í formi eig­anda­stefnu eða útvíkk­aðs þjón­ustu­samn­ings, gæti leitt af sér meiri þjón­ustu bæði við almanna­flug og aðrar teg­undir flugs.

Önnur nálgun væri að færa flug­rekstur og flug­leið­sögu­þjón­ustu burt frá Isa­via, og láta í hefð­bundn­ari rík­is­stofnun sem hefur fyrst og fremst það hlut­verk að tryggja almanna­þjón­ustu. Með þessu væri mögu­legt að breyta lend­ing­ar­gjöldum og flug­leið­sögu­gjöldum til að koma til móts við þær almenn­ings­sam­göngur sem fara um him­in­inn.

Í öllu falli virð­ast allir sam­mála um að það er vanda­mál til staðar og að full­reynt sé að reyna að finna lausn ein­göngu með greið­vikni og þol­in­mæði að vopni. Breyt­inga er þörf á til­högun í flug­geir­an­um; margar hverjar koma fyrir í nýrri græn­bók um fram­tíð flugs, en aðrar snúa að rekstri Isa­via sjálfs. Því fyrr sem farið er í þær breyt­ing­ar, því betra.

Höf­undur er þing­maður Pírata.

Fáðu veitingastaðinn heim
Safnað fyrir gerð bókar sem inniheldur uppskriftir frá vinsælustu veitingastöðum landsins.
Kjarninn 22. september 2019
Kristbjörn Árnason
Áhrif járnkrossins vara enn
Leslistinn 22. september 2019
Matthildur Björnsdóttir
Lífsferli í gegnum skólagöngu
Kjarninn 22. september 2019
Líkur á fasteignakaupum hjá leigjendum ekki mælst lægri í tvö ár
Um 92 prósent leigjenda telja það öruggt eða að minnsta kosti líklegt að þau muni ekki kaupa fasteign á næstu sex mánuðum. Það er hæsta hlutfall sem mælst hefur í könnun Íbúðalánasjóðs frá september 2017.
Kjarninn 22. september 2019
Ómögulegt að fá heildstæða mynd af gjaldeyriskaupum útlendings
Sami útlendingurinn getur átt í umtalsverðum viðskiptum með gjaldeyri á Íslandi án þess að slíkt flaggist. Ástæðan er sú að allir erlendir kaupendur á gjaldeyri eru skráðir undir sömu kennitölunni hjá fjármálastofnunum. Kennitölu „ótilgreinds útlendings“.
Kjarninn 22. september 2019
Basil hassan
Drónar og skattsvik
Í fyrsta skipti í sögunni eru danskir ríkisborgarar ákærðir fyrir að taka beinan þátt í hryðjuverkum. Fimm menn eru taldir hafa útvegað dróna sem notaðir voru í árásum á herstöð í Sýrlandi árið 2014. Ennfremur tengjast málinu umfangsmikil skattsvik.
Kjarninn 22. september 2019
Fyrir einu ári síðan: „Við eigum Ísland, það eina sem við eigum eftir að gera er að taka það“
Lífeyrissjóðir landsins eiga stóran hluta af íslensku atvinnulífi. Hávær krafa hefur lengi verið um að þeir verði virkari eigendur og nýti sér þau völd sem í því felast til að beita sér fyrir lífsgæðum sjóðsfélaga í nútíð ekki síður en í framtíð.
Kjarninn 21. september 2019
Bólusótt í hættu
Er réttlætanlegt að geyma veirur eins og bólusótt, sem geta valdið jafnmiklum mannskaða og raun ber vitni?
Kjarninn 21. september 2019
Meira úr sama flokkiAðsendar greinar