Þjónusturof í röngu rekstrarlíkani

Smári McCarthy fjallar um fluggeirann í aðsendri grein en hann telur að þar sé þörf fyrir breytingar.

Auglýsing

Það gildir um flesta hluti að maður tekur ekki eftir því að þeir virki ekki nema maður þurfi að nota þá. Inn­an­lands­flug hefur mikið verið til umræðu und­an­farna mán­uði einmitt vegna þess að vax­andi sam­staða er um að það virki ekki. Efna­hags­legur grund­völlur inn­an­lands­flugs er tak­mark­að­ur, stofn­ana­legur strúktúr gall­aður og inn­við­irnir eru að grotna nið­ur. Það versta er að þeir sem bera ábyrgð á því að laga þetta ástand geta það ekki, sem skapar pirr­ing og ásaka­na­gleði á alla bóga.

Nokkrum sinnum í sumar hafa flug­sam­göngur um Reykja­vík­ur­flug­völl legið niðri að ein­hverju eða öllu leyti, nú síð­ast sl. föstu­dag. Þeim sem hlusta á sjálf­virku ATIS-­þjón­ust­una (sími 424 4225) bregður þá að heyra að lokað sé fyrir til dæmis almanna- og kennslu­flug vegna mann­eklu. Stundum gengur það enn lengra, að ekki einu sinni áætl­un­ar­flug fær að fara um völl­inn. Þannig geta óvænt veik­indi eins flug­um­ferð­ar­stjóra raskað mik­illi starf­semi með til­heyr­andi tæki­fær­is- og raun­kostn­aði.

Það er ekki við flug­um­ferð­ar­stjór­anna sjálfa að sakast – þessi mann­ekla verður ekki til í tóma­rúmi. Isa­via, sem rekur flug­völl­inn, er gert að veita þessa þjón­ustu, en hefur ekki sér­stök fjár­ráð til þess og hefur tak­mark­aðar heim­ildir til að ráð­stafa tekjum af öðrum rekstri (t.d. hagn­aði af Leifs­stöð) til að tryggja að þjón­usta flug­valla sé veitt. Sé ein­hver veikur þá eru ekki til réttir pen­ingar í réttum potti til að ræsa út stað­gengil, og fyrst klippt á þá þjón­ustu sem skilar ekki tekj­um.

Auglýsing

Vanda­málið ein­skorð­ast auð­vitað ekki við Reykja­vík­ur­flug­völl. Við­hald lít­illa lend­ing­ar­staða til dæmis verður að auka­at­riði þrátt fyrir mik­il­vægi þeirra fyrir flug­ör­yggi og þjálf­un.

Isa­via er opin­bert hluta­fé­lag, og er því rekið í hagn­að­ar­skyni. En að taka út hagnað sam­ræm­ist ekki alltaf mark­miðum almanna­þjón­ustu. Inn­an­lands­flug hefur því verið oln­boga­barn rekst­urs­ins, þar sem ekki nema lít­ill hluti þess ber nokkra arð­semi, og þá litla.

Hluti vand­ans kann að vera að Isa­via er í eigu Fjár­mála­ráðu­neyt­is­ins, meðan það starf­rækir inn­an­lands­flugið eftir þjón­ustu­samn­ingi við Sam­göngu­ráðu­neyt­ið. Ef þessu fyr­ir­komu­lagi væri hrókerað gæti margt batn­að. Skipun að ofan, hvort heldur í formi eig­anda­stefnu eða útvíkk­aðs þjón­ustu­samn­ings, gæti leitt af sér meiri þjón­ustu bæði við almanna­flug og aðrar teg­undir flugs.

Önnur nálgun væri að færa flug­rekstur og flug­leið­sögu­þjón­ustu burt frá Isa­via, og láta í hefð­bundn­ari rík­is­stofnun sem hefur fyrst og fremst það hlut­verk að tryggja almanna­þjón­ustu. Með þessu væri mögu­legt að breyta lend­ing­ar­gjöldum og flug­leið­sögu­gjöldum til að koma til móts við þær almenn­ings­sam­göngur sem fara um him­in­inn.

Í öllu falli virð­ast allir sam­mála um að það er vanda­mál til staðar og að full­reynt sé að reyna að finna lausn ein­göngu með greið­vikni og þol­in­mæði að vopni. Breyt­inga er þörf á til­högun í flug­geir­an­um; margar hverjar koma fyrir í nýrri græn­bók um fram­tíð flugs, en aðrar snúa að rekstri Isa­via sjálfs. Því fyrr sem farið er í þær breyt­ing­ar, því betra.

Höf­undur er þing­maður Pírata.

Ert þú í Kjarnasamfélaginu?

Kjarninn er opinn vefur en líflínan okkar eru frjáls framlög frá lesendum, Kjarnasamfélagið. Sú stoð undir reksturinn er okkur afar mikilvæg.

Með því að skrá þig í Kjarnasamfélagið gerir þú okkur kleift að halda áfram að vinna í þágu almennings og birta vandaðar fréttaskýringar, djúpar greiningar á efnahagsmálum og annað fréttatengt gæðaefni. 

Kjarninn hefur verið til taks fyrir kröfuharða lesendur undanfarin sjö ár og við ætlum okkur að standa vaktina áfram. 

Fyrir þá sem nú þegar eru stoltir styrkjendur Kjarnans þá leyfum við okkur að benda á að hægt er að óska eftir að hækka mánaðarlega framlagið með því að senda póst á takk@kjarninn.is


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Segir þyrlukast henta illa smærri myntsvæðum
Hagfræðingur skrifar um óhefðbundna peningastefnu á krísutímum í Vísbendingu vikunnar.
Kjarninn 6. apríl 2020
Boris Johnson forsætisráðherra Bretlands.
Boris Johnson kominn á gjörgæsludeild
Boris Johnson forsætisráðherra Bretlands hefur verið lagður inn á gjörgæsludeild, en hann var lagður inn á spítala í gær með „þrálát einkenni“ sjúkdómsins sem kórónuveiran veldur.
Kjarninn 6. apríl 2020
Höfuðstöðvar EBA í París.
Allir bankar í Evrópu hvattir til að greiða ekki arð né kaupa eigin bréf
Evrópska bankaeftirlitsstofnunin vill að allir bankar innan EES-svæðisins sleppi því að greiða arð og að kaupa eigin bréf. Það aukna svigrúm sem bankar fá til að bregðast við COVID-19 eigi að fjármagna fyrirtæki og heimili, ekki greiðast til hluthafa.
Kjarninn 6. apríl 2020
Sóley Tómasdóttir
Kórónufaraldurinn og kynjasjónarmið
Kjarninn 6. apríl 2020
Sigrún Guðmundsdóttir
Dramatík og rusl
Kjarninn 6. apríl 2020
Víðir Reynisson yfirlögregluþjónn
Síðasta helgi æfing fyrir þá næstu – „Er þetta ekki bara komið gott?“
Yfirlögregluþjónn stingur upp á því að Íslendingar slaki á heima og taki páskana bara í rólegheitunum í gegnum fjarfundi með vinum og stórfjölskyldu.
Kjarninn 6. apríl 2020
Alma Möller landlæknir.
„Róðurinn mun þyngjast næstu vikurnar“
Landlæknir segir það vera alveg ljóst að róðurinn muni þyngjast næstu vikurnar og að fleiri muni veikjast og látast. Þessi faraldur muni taka sífellt meira á okkur, andlega og tilfinningalega.
Kjarninn 6. apríl 2020
Þórólfur Guðnason sóttvarnalæknir.
Endurskoða reglur er varða komu ferðamanna á skemmtiferðaskipum
Sóttvarnalæknir segir að verið sé að endurskoða reglur varðandi komu ferðamanna á skemmtiferðaskipum hingað til lands.
Kjarninn 6. apríl 2020
Meira úr sama flokkiAðsendar greinar