Þjónusturof í röngu rekstrarlíkani

Smári McCarthy fjallar um fluggeirann í aðsendri grein en hann telur að þar sé þörf fyrir breytingar.

Auglýsing

Það gildir um flesta hluti að maður tekur ekki eftir því að þeir virki ekki nema maður þurfi að nota þá. Inn­an­lands­flug hefur mikið verið til umræðu und­an­farna mán­uði einmitt vegna þess að vax­andi sam­staða er um að það virki ekki. Efna­hags­legur grund­völlur inn­an­lands­flugs er tak­mark­að­ur, stofn­ana­legur strúktúr gall­aður og inn­við­irnir eru að grotna nið­ur. Það versta er að þeir sem bera ábyrgð á því að laga þetta ástand geta það ekki, sem skapar pirr­ing og ásaka­na­gleði á alla bóga.

Nokkrum sinnum í sumar hafa flug­sam­göngur um Reykja­vík­ur­flug­völl legið niðri að ein­hverju eða öllu leyti, nú síð­ast sl. föstu­dag. Þeim sem hlusta á sjálf­virku ATIS-­þjón­ust­una (sími 424 4225) bregður þá að heyra að lokað sé fyrir til dæmis almanna- og kennslu­flug vegna mann­eklu. Stundum gengur það enn lengra, að ekki einu sinni áætl­un­ar­flug fær að fara um völl­inn. Þannig geta óvænt veik­indi eins flug­um­ferð­ar­stjóra raskað mik­illi starf­semi með til­heyr­andi tæki­fær­is- og raun­kostn­aði.

Það er ekki við flug­um­ferð­ar­stjór­anna sjálfa að sakast – þessi mann­ekla verður ekki til í tóma­rúmi. Isa­via, sem rekur flug­völl­inn, er gert að veita þessa þjón­ustu, en hefur ekki sér­stök fjár­ráð til þess og hefur tak­mark­aðar heim­ildir til að ráð­stafa tekjum af öðrum rekstri (t.d. hagn­aði af Leifs­stöð) til að tryggja að þjón­usta flug­valla sé veitt. Sé ein­hver veikur þá eru ekki til réttir pen­ingar í réttum potti til að ræsa út stað­gengil, og fyrst klippt á þá þjón­ustu sem skilar ekki tekj­um.

Auglýsing

Vanda­málið ein­skorð­ast auð­vitað ekki við Reykja­vík­ur­flug­völl. Við­hald lít­illa lend­ing­ar­staða til dæmis verður að auka­at­riði þrátt fyrir mik­il­vægi þeirra fyrir flug­ör­yggi og þjálf­un.

Isa­via er opin­bert hluta­fé­lag, og er því rekið í hagn­að­ar­skyni. En að taka út hagnað sam­ræm­ist ekki alltaf mark­miðum almanna­þjón­ustu. Inn­an­lands­flug hefur því verið oln­boga­barn rekst­urs­ins, þar sem ekki nema lít­ill hluti þess ber nokkra arð­semi, og þá litla.

Hluti vand­ans kann að vera að Isa­via er í eigu Fjár­mála­ráðu­neyt­is­ins, meðan það starf­rækir inn­an­lands­flugið eftir þjón­ustu­samn­ingi við Sam­göngu­ráðu­neyt­ið. Ef þessu fyr­ir­komu­lagi væri hrókerað gæti margt batn­að. Skipun að ofan, hvort heldur í formi eig­anda­stefnu eða útvíkk­aðs þjón­ustu­samn­ings, gæti leitt af sér meiri þjón­ustu bæði við almanna­flug og aðrar teg­undir flugs.

Önnur nálgun væri að færa flug­rekstur og flug­leið­sögu­þjón­ustu burt frá Isa­via, og láta í hefð­bundn­ari rík­is­stofnun sem hefur fyrst og fremst það hlut­verk að tryggja almanna­þjón­ustu. Með þessu væri mögu­legt að breyta lend­ing­ar­gjöldum og flug­leið­sögu­gjöldum til að koma til móts við þær almenn­ings­sam­göngur sem fara um him­in­inn.

Í öllu falli virð­ast allir sam­mála um að það er vanda­mál til staðar og að full­reynt sé að reyna að finna lausn ein­göngu með greið­vikni og þol­in­mæði að vopni. Breyt­inga er þörf á til­högun í flug­geir­an­um; margar hverjar koma fyrir í nýrri græn­bók um fram­tíð flugs, en aðrar snúa að rekstri Isa­via sjálfs. Því fyrr sem farið er í þær breyt­ing­ar, því betra.

Höf­undur er þing­maður Pírata.

Ert þú í Kjarnasamfélaginu?

Kjarninn er opinn vefur en líflínan okkar eru frjáls framlög frá lesendum, Kjarnasamfélagið. Sú stoð undir reksturinn er okkur afar mikilvæg.

Með því að skrá þig í Kjarnasamfélagið gerir þú okkur kleift að halda áfram að vinna í þágu almennings og birta vandaðar fréttaskýringar, djúpar greiningar á efnahagsmálum og annað fréttatengt gæðaefni. 

Kjarninn hefur verið til taks fyrir kröfuharða lesendur undanfarin sjö ár og við ætlum okkur að standa vaktina áfram. 

Fyrir þá sem nú þegar eru stoltir styrkjendur Kjarnans þá leyfum við okkur að benda á að hægt er að óska eftir að hækka mánaðarlega framlagið með því að senda póst á takk@kjarninn.is


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Hoppuðu áfram eftir að heimsfaraldurinn skall á
Nýsköpunarfyrirtækið Kara Connect fékk óvæntan meðbyr þegar heimsfaraldurinn fór að geisa og ætlar að nýta sér aðstæðurnar til þess að vaxa hraðar en áætlað var. Þorbjörg Helga Vigfúsdóttir framkvæmdastjóri Köru Connect ræddi við Kjarnann.
Kjarninn 30. maí 2020
Leiðtogar ríkisstjórnar Íslands.
34 milljarðar króna í að viðhalda störfum en 27 milljarðar króna í að eyða þeim
Hlutabótaleiðin mun líkast til kosta 45 sinnum meira en upphaflega var lagt upp með. Hún hefur, að mati ríkisendurskoðunar, verið misnotuð á margan hátt til að ná út fé úr ríkissjóði. Nú býðst sömu fyrirtækjum sem hana nýttu ríkisstyrkir til að reka fólk.
Kjarninn 30. maí 2020
Stækkuð og lituð mynd af frumu (bleikur litur) sem er verulega sýkt af SARS-CoV-2 veirunni (grænn litur).
„Eins og líkaminn væri vígvöllur“
Það er varla annað hægt en að bera óttablandna virðingu fyrir lífveru sem hefur eignast tugmilljónir afkomenda um allan heim á nokkrum mánuðum, segir mannerfðafræðingurinn Agnar Helgason sem sjálfur smitaðist og hefur teiknað upp ættartré veirunnar.
Kjarninn 29. maí 2020
Yfir 4.000 manns hafa látist í Svíþjóð vegna COVID-19. Flest hafa smitin verið í höfuðborginni Stokkhólmi.
Skilja Svíþjóð út undan
Landamæri Danmerkur og Noregs að Svíþjóð verða ekki opnuð um miðjan júní. Þau verða hins vegar opnuð gagnvart Íslandi. Utanríkisráðherra Svíþjóðar segir ákvörðunina pólitíska – ekki vísindalega.
Kjarninn 29. maí 2020
Kolbeinn Óttarsson Proppé var framsögumaður frumvarpsins í stjórnskipunar- og eftirlitsnefnd.
Upplýsingalögum verður ekki breytt í takt við vilja Samtaka atvinnulífsins
Umfjöllun um frumvarp forsætisráðherra um breytingar á upplýsingalögum, þar sem átti að gera það skylt að leita upplýsinga hjá þriðja aðila, hefur verið hætt af stjórnskipunar- og eftirlitsnefnd. Það mun því að óbreyttu ekki verða að lögum.
Kjarninn 29. maí 2020
Starfsfólk Icelandair taki á sig 10 prósent launaskerðingu
Icelandair hefur óskað eftir því að starfsfólk fyrirtækisins taki á sig 10 prósent launaskerðingu eða 10 prósent skert starfshlutfall í júní og júlí. Laun forstjóra og stjórnar munu skerðast sem og laun framkvæmdastjóra.
Kjarninn 29. maí 2020
Pottersen
Pottersen
Pottersen – 36. þáttur: Á flótta og í felum
Kjarninn 29. maí 2020
Um 500 skólar í Suður-Kóreu hafa frestað því að hefja starfsemi á ný vegna fjölgun smita undanfarna daga.
Suður-Kórea stígur skref til baka
Fjölgun nýrra smita í Suður-Kóreu síðustu daga þykir sýna þá hættu sem getur skapast þegar takmörkunum á samkomum fólks er aflétt. Yfirvöld hafa aftur gripið til aðgerða til að hefta útbreiðslu veirunnar.
Kjarninn 29. maí 2020
Meira úr sama flokkiAðsendar greinar