Þjónusturof í röngu rekstrarlíkani

Smári McCarthy fjallar um fluggeirann í aðsendri grein en hann telur að þar sé þörf fyrir breytingar.

Auglýsing

Það gildir um flesta hluti að maður tekur ekki eftir því að þeir virki ekki nema maður þurfi að nota þá. Inn­an­lands­flug hefur mikið verið til umræðu und­an­farna mán­uði einmitt vegna þess að vax­andi sam­staða er um að það virki ekki. Efna­hags­legur grund­völlur inn­an­lands­flugs er tak­mark­að­ur, stofn­ana­legur strúktúr gall­aður og inn­við­irnir eru að grotna nið­ur. Það versta er að þeir sem bera ábyrgð á því að laga þetta ástand geta það ekki, sem skapar pirr­ing og ásaka­na­gleði á alla bóga.

Nokkrum sinnum í sumar hafa flug­sam­göngur um Reykja­vík­ur­flug­völl legið niðri að ein­hverju eða öllu leyti, nú síð­ast sl. föstu­dag. Þeim sem hlusta á sjálf­virku ATIS-­þjón­ust­una (sími 424 4225) bregður þá að heyra að lokað sé fyrir til dæmis almanna- og kennslu­flug vegna mann­eklu. Stundum gengur það enn lengra, að ekki einu sinni áætl­un­ar­flug fær að fara um völl­inn. Þannig geta óvænt veik­indi eins flug­um­ferð­ar­stjóra raskað mik­illi starf­semi með til­heyr­andi tæki­fær­is- og raun­kostn­aði.

Það er ekki við flug­um­ferð­ar­stjór­anna sjálfa að sakast – þessi mann­ekla verður ekki til í tóma­rúmi. Isa­via, sem rekur flug­völl­inn, er gert að veita þessa þjón­ustu, en hefur ekki sér­stök fjár­ráð til þess og hefur tak­mark­aðar heim­ildir til að ráð­stafa tekjum af öðrum rekstri (t.d. hagn­aði af Leifs­stöð) til að tryggja að þjón­usta flug­valla sé veitt. Sé ein­hver veikur þá eru ekki til réttir pen­ingar í réttum potti til að ræsa út stað­gengil, og fyrst klippt á þá þjón­ustu sem skilar ekki tekj­um.

Auglýsing

Vanda­málið ein­skorð­ast auð­vitað ekki við Reykja­vík­ur­flug­völl. Við­hald lít­illa lend­ing­ar­staða til dæmis verður að auka­at­riði þrátt fyrir mik­il­vægi þeirra fyrir flug­ör­yggi og þjálf­un.

Isa­via er opin­bert hluta­fé­lag, og er því rekið í hagn­að­ar­skyni. En að taka út hagnað sam­ræm­ist ekki alltaf mark­miðum almanna­þjón­ustu. Inn­an­lands­flug hefur því verið oln­boga­barn rekst­urs­ins, þar sem ekki nema lít­ill hluti þess ber nokkra arð­semi, og þá litla.

Hluti vand­ans kann að vera að Isa­via er í eigu Fjár­mála­ráðu­neyt­is­ins, meðan það starf­rækir inn­an­lands­flugið eftir þjón­ustu­samn­ingi við Sam­göngu­ráðu­neyt­ið. Ef þessu fyr­ir­komu­lagi væri hrókerað gæti margt batn­að. Skipun að ofan, hvort heldur í formi eig­anda­stefnu eða útvíkk­aðs þjón­ustu­samn­ings, gæti leitt af sér meiri þjón­ustu bæði við almanna­flug og aðrar teg­undir flugs.

Önnur nálgun væri að færa flug­rekstur og flug­leið­sögu­þjón­ustu burt frá Isa­via, og láta í hefð­bundn­ari rík­is­stofnun sem hefur fyrst og fremst það hlut­verk að tryggja almanna­þjón­ustu. Með þessu væri mögu­legt að breyta lend­ing­ar­gjöldum og flug­leið­sögu­gjöldum til að koma til móts við þær almenn­ings­sam­göngur sem fara um him­in­inn.

Í öllu falli virð­ast allir sam­mála um að það er vanda­mál til staðar og að full­reynt sé að reyna að finna lausn ein­göngu með greið­vikni og þol­in­mæði að vopni. Breyt­inga er þörf á til­högun í flug­geir­an­um; margar hverjar koma fyrir í nýrri græn­bók um fram­tíð flugs, en aðrar snúa að rekstri Isa­via sjálfs. Því fyrr sem farið er í þær breyt­ing­ar, því betra.

Höf­undur er þing­maður Pírata.

Kanntu vel við Kjarnann?

Frjáls framlög lesenda eru mikilvægur þáttur í rekstri Kjarnans. Þau gera okkur kleift að halda áfram að taka þátt í umræðunni á vitrænan hátt og greina kjarnann frá hisminu fyrir lesendur. 

Kjarninn er fjölmiðill sem leggur sig fram við að upplýsa og skýra út það sem á sér stað í samfélaginu með áherslu á gæði og dýpt. 

Okkar tryggð er aðeins við lesendur. Við erum skuldbundin ykkur og værum þakklát ef þið vilduð vera með í að gera Kjarnann enn sterkari. 

Ef þú kannt vel við það efni sem þú lest á Kjarnanum viljum við hvetja þig til að styrkja okkur. Þinn styrkur er okkar styrkur.

Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Börkur Smári Kristinsson
Hvað skiptir þig máli?
Kjarninn 16. nóvember 2019
Jóhanna Sigurðardóttir, fyrrverandi forsætisráðherra.
Segir VG standa frammi fyrir prófraun í kjölfar Samherjamálsins
Fyrrverandi forsætisráðherra segir að grannt verði fylgst með viðbrögðum Katrínar Jakobsdóttur og VG í tengslum við Samherjamálið. Hún segir að setja verði á fót sérstaka rannsóknarnefnd sem fari ofan í saumana á málinu.
Kjarninn 16. nóvember 2019
Bára Halldórsdóttir
Klausturgate – ári síðar
Bára Halldórsdóttir hefur skipulagt málþing með það að markmiði að gefa þolendum „Klausturgate“ rödd og rými til að tjá sig og til þess að ræða Klausturmálið og eftirmál þess fyrir samfélagið.
Kjarninn 16. nóvember 2019
Ragnar Þór Ingólfsson er formaður VR.
Vill að verkalýðshreyfingin bjóði fram stjórnmálaafl gegn spillingu
Formaður VR kallar eftir þverpólitísku framboði, sem verkalýðshreyfingin stendur að. „Tökum málin í eigin hendur og stigum fram sem sameinað umbótaafl gegn spillingunni,“ segir hann í pistli.
Kjarninn 16. nóvember 2019
Jón Baldvin Hannibalsson
Ætlar enginn (virkilega) að gera neitt í þessu?
Kjarninn 16. nóvember 2019
Fólk geti sett sig í spor annarra
Gylfi Zoega segir að hluti af því að hagkerfið geti virkað eins og það eigi að gera, sé að fólk og fjölmiðlar veiti valdhöfum aðhald.
Kjarninn 16. nóvember 2019
Þórður Snær Júlíusson
Uppskrift að því að drepa umræðuna með börnum
Kjarninn 16. nóvember 2019
Rannsókn Alþingis á fjárfestingarleiðinni gæti náð yfir Samherja
Samherji flutti rúmlega tvo milljarða króna í gegnum fjárfestingarleið Seðlabanka Íslands. Þeir peningar komu frá félagi samstæðunnar á Kýpur, sem tók við hagnaði af starfsemi Samherja í Namibíu.
Kjarninn 16. nóvember 2019
Meira úr sama flokkiAðsendar greinar