Lítil áhrif á strætó

Pawel Bartoszek segir lægri umferðarhraða búa til betra og manneskjulegra borgarumhverfi.

Auglýsing

Hámarks­hraða­á­ætl­unin sem Reykja­vík sam­þykkti fyrir tæpu ári er byrjuð að koma til fram­kvæmda. Búið er að lækka hrað­ann í Laug­ar­dalnum og á Snorra­braut. Fleiri götur og hverfi eru á leið­inni.

Í stuttu mál ganga til­lög­urnar aðal­lega út á það að stækka veru­lega 30-­svæðin í borg­inni og minnka hámarks­hrað­ann niður úr 40 km/klst á ýmsum tengi­brautum sem liggja í og við íbúða­byggð. Mark­miðin með áætl­un­inni voru: bætt öryggi, minni hávaði, minni mengun og bætt upp­lifun íbúa.

Ein af þeim áhyggjum sem heyra mátti væri að lækk­aður hraði myndi auka ferða­tíma strætó og minnka líkur á því að fólk tæki strætó. Sá þáttur var skoð­aður sér­stak­lega og liggja nið­ur­stöð­urnar nú fyr­ir. Keyrt var ákveðið líkan til að athuga hversu miklar við­bót­artafir gætu orðið á hverri ferð. Nið­ur­stöð­urnar fyrir þá sviðs­mynd sem lík­leg­ust var talin má sjá á töfl­unni fyrir neð­an.

Heild­ar­skýrsl­una má sjá hér.

Nán­ast engin töf á fjöl­förn­ustu leið­ina

Við sjáum að við­bót­ar­töf fyrir fjöl­förn­ustu leið strætó, Leið 1 er nán­ast eng­in. Á þeirri leið keyrir strætó að langstærstum hluta á stofn­brautum þar sem hrað­inn mun hald­ast óbreytt­ur. Þarna stoppar strætó líka ört enda er leiðin mikið not­uð. Þegar strætó stoppar ört nær hann hvort sem er oft ekki að halda lög­legum hámarks­hraða lengi og því verða áhrifin lít­il.

Auglýsing
Áhrifin eru því mest þar sem strætó­leiðin er mikið til innan hverfis og á leiðum sem eru hlut­falls­lega lítið not­aðar í dag. En jafn­vel þar eru áhrifin aðeins hálf til heil mín­úta í hverri ferð. Sú töf vel þess virði fyrir þau lífs­gæði sem lægri umferð­ar­hraði hefur í för með sér.

Fólk sem gengur tekur frekar strætó

Lægri umferð­ar­hraði býr til betra og mann­eskju­legra borg­ar­um­hverfi. Fólk mun frekar vilja ganga með­fram götum þar sem umferð er rólegri. Og fólk sem gengur er líka opn­ara fyrir að hoppa í strætó. Lækkun hámarks­hraða er því ekki bara ásætt­an­leg fyrir strætó, lækk­unin stuðlar að því að búa til borg­ar­um­hverfi þar sem fólk nota strætó frek­ar.

Hámarks­hraða­á­ætl­unin mun til lengdar stuðla betra umferð­ar­ör­yggi, minni hávaða, minni mengun og umfram allt bættu borg­ar­um­hverfi. Ég hlakka til að sjá hana verða að veru­leika.

Höf­undur er borg­ar­full­trúi Við­reisnar og for­maður skipu­lags- og sam­göngu­ráðs.

Við þurfum á þínu framlagi að halda

Þú getur tekið beinan þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Við sem vinnum á ritstjórn Kjarnans viljum hvetja þig til að vera með okkur í liði og leggja okkar góða fjölmiðli til mánaðarlegt framlag svo við getum haldið áfram að vinna fyrir lesendur, fyrir fólkið í landinu.

Kjarninn varð níu ára í sumar. Þegar hann hóf að taka við frjálsum framlögum þá varð slagorðið „Frjáls fjölmiðill fyrir andvirði kaffibolla“ til og lesendur voru hvattir til að leggja fram í það minnsta upphæð eins kaffibolla á mánuði.

Mikið vatn hefur runnið til sjávar á þeim níu árum sem Kjarninn hefur lifað. Í huga okkar á Kjarnanum hefur þörfin fyrir fjölmiðla sem veita raunverulegt aðhald og taka hlutverk sitt alvarlega aukist til muna.

Við trúum því að Kjarninn skipti máli fyrir samfélagið.

Við trúum því að sjálfstæð og vönduð blaðamennska skipti máli.

Ef þú trúir því sama þá endilega hugsaðu hvort Kjarninn er ekki allavega nokkurra kaffibolla virði á mánuði.

Vertu með okkur í liði. Þitt framlag skiptir máli.

Ritstjórn Kjarnans: Sunna Ósk Logadóttir, Þórður Snær Júlíusson, Erla María Markúsdóttir, Arnar Þór Ingólfsson, Eyrún Magnúsdóttir og Grétar Þór Sigurðsson.


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Þorbjörn Guðmundsson
Er íslenska velferðarkerfið ekki lengur griðarstaður þeirra sem minnst hafa?
Kjarninn 11. janúar 2023
Takk fyrir og sjáumst á nýjum miðli á föstudag
Bréf frá ritstjóra Kjarnans vegna sameiningar við Stundina og þess að nýr framsækinn fréttamiðill verður til í lok viku.
Kjarninn 11. janúar 2023
Sverrir Albertsson
Vatn á myllu kölska
Kjarninn 11. janúar 2023
Lögreglumenn standa vörð um gröfurnar í námunni.
Berjast fyrir þorpi á barmi hengiflugs
Lítið þorp í Rínarlöndum Þýskalands er allt komið í eigu kolarisa. Fyrirtækið ætlar sér að mylja niður húsin og stækka kolanámu sína sem þegar þekur um 80 ferkílómetra. Þetta þykir mörgum skjóta skökku við í heimi sem berst við loftslagsbreytingar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Arnþrúður Karlsdóttir, útvarpsstjóri Útvarps Sögu.
Útvarp Saga telur fjölmiðlastyrki skapa tortryggni og bjóða upp á frændhygli
Fjögur fjölmiðlafyrirtæki hafa til þessa skilað inn umsögnum um frumvarp Lilju Alfreðsdóttur menningar- og viðskiptaráðherra, sem mun að óbreyttu framlengja núverandi styrkjakerfi til fjölmiðla.
Kjarninn 10. janúar 2023
Sólveig Anna Jónsdóttir formaður Eflingar.
Viðræðum slitið og Efling undirbýr verkfallsaðgerðir
Samtök atvinnulífsins hafa hafnað gagntilboði Eflingar um skammtímakjarasamning, sem kvað á um meiri launahækkanir en SA hefur samið um við aðra hópa á almennum vinnumarkaði til þessa. Efling undirbýr nú verkfallsaðgerðir.
Kjarninn 10. janúar 2023
Palestínski fáninn á lofti í mótmælum í Reykjavík. Ísraelskri lögreglu hefur nú verið fyrirskipað að rífa fánann niður á almannafæri.
Fánabann og refsiaðgerðir í Palestínu í kjölfar niðurstöðu Sameinuðu þjóðanna
Degi eftir að ný ríkisstjórn tók við völdum í Ísrael samþykkti allsherjarþing Sþ að fela Alþjóðadómstólnum í Haag að meta lögmæti hernáms Ísraelsríkis á Vesturbakkanum. Síðan þá hefur stjórnin gripið til refsiaðgerða og nú síðast fánabanns.
Kjarninn 10. janúar 2023
Gríðarlega mikil dæling á sandi á sér stað í Landeyjahöfn á hverju ári. Markarfljótið ber hundruð þúsunda tonna af jarðefnum út í sjó og það á til að safnast upp í mynni hafnarinnar.
Vilja sjúga sand af hafsbotni í stórum stíl og flytja út
Eftirspurn eftir íslenskum jarðefnum er gríðarleg ef marka má framkomin áform erlendra stórfyrirtækja um nýtingu þeirra. Vinsældir hafnarinnar í Þorlákshöfn eru samhliða mjög miklar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Meira úr sama flokkiAðsendar greinar