Mynd: PLAY

PLAY opnar húddið

Samkvæmt útboðslýsingu PLAY hyggst flugfélagið selja jafnmörg sæti og WOW air gerði árið 2017 innan fjögurra ára. Félagið býst við að skila tapi á rekstri sínum í ár, en ná fimm milljarða króna hagnaði árið 2025.

Flug­fé­lagið PLAY býst við að selja jafn­mörg sæti og WOW air gerði árið 2017 innan fjög­urra ára. Það stefnir á að hefja flug til Banda­ríkj­anna næsta vor, en mun halda starfs­manna­kostn­aði í lág­marki með því að láta starfs­menn sína vinna lengur en starfs­menn ann­arra flug­fé­laga og taka færri frí­daga en starfs­menn WOW air tóku.

Þetta kemur fram í útboðs­lýs­ingu PLAY vegna fyr­ir­hug­aðs útboðs þess á First North mark­að­inn í Kaup­höll­inni í næstu viku. Kjarn­inn hefur áður fjallað um útboð­ið, en and­virði þess nemur rúmum fjórum millj­örðum króna.

Fleiri tímar, færri frí­dagar og engir launa­stigar

PLAY býst við að minni kostn­aður verði fólg­inn í rekstri félags­ins miðað við önnur flug­fé­lög sem fljúga yfir Atl­ants­haf­ið. Þar nefnir félagið sér­stak­lega starfs­manna­kostn­að, sem það seg­ist hafa náð að halda lágum með nýjum kjara­samn­ingum við flug­liða.

Hins vegar stendur í útboðs­lýs­ing­unni að lít­ill starfs­manna­kostn­aður sé ekki til­kom­inn vegna lægri launa, heldur sé dregið úr starfs­kjörum miðað við önnur flug­fé­lög með öðrum hætti. Þar nefnir félagið til dæmis að flug­tímar starfs­manna PLAY séu fleiri en gengur og ger­ist hjá evr­ópskum lággjalda­flug­fé­lög­um, þar sem flug­ferð­irnar séu að með­al­tali lengri.

Einnig bendir PLAY á að engin launa­stigi sé í boði fyrir starfs­menn félags­ins, þeir hækki ekki í launum eftir því sem starfs­aldur þeirra hækk­ar. Launin séu frekar bundin við ábyrgð og vinnu­tíma starfs­mann­anna. Þá ætlar fyr­ir­tækið sér heldur ekki að sjá um að keyra starfs­fólkið sitt á Leifs­stöð úr Reykja­vík líkt og Icelandair ger­ir.

Enn frekar segir PLAY að nýir starfs­menn félags­ins fái 24 til 30 frí­daga á hverju ári. Þetta er tölu­vert minna en fjöldi frí­daga sem starfs­menn WOW fengu, en þar voru þeir á bil­inu 36-38 dagar á ári.

Í útboðs­lýs­ing­unni segir að heild­ar­laun óreyndra flug­freyja og flug­þjóna að við­bættum dag­pen­ingum muni nema 470 þús­und krónum á mán­uði, eða 372 þús­und krónur eftir skatt. Fyrir reynd­ari starfs­menn muni heild­ar­launin nema 532 þús­und krónum á mán­uði, eða 424 þús­und krónum eftir skatt.

Amer­íkuflug í apríl 2022

Sam­kvæmt ferða­á­ætlun félags­ins mun það ein­ungis fljúga til áfanga­staða í Evr­ópu í ár og því fyrst og fremst sinna Íslend­ing­um, auk erlendra ferða­manna sem hyggj­ast heim­sækja land­ið.

Áætl­unin mun svo breyt­ast á næsta ári þegar PLAY byrjar að fljúga til Banda­ríkj­anna, en þá hyggst félagið nota Leifs­stöð sem mið­stöð fyrir Norð­ur­-Atl­ants­hafs­flug. Áætlað er að fyrsta Amer­íkuflug félags­ins verði í apríl á næsta ári.

Sam­kvæmt PLAY gerir stað­setn­ing Íslands sem mið­stöðvar fyrir Atl­ants­hafs­flug félag­inu kleift að nota smærri flug­vélar í stað breið­þota, sem séu kostn­að­ar­samar í rekstri. Félagið segir að mikil sam­keppni sé við­búin á meðal flug­fé­laga í Norð­ur­-Atl­ants­hafs­flugum og sé því mik­il­vægt að halda rekstr­ar­kostn­aði í lág­marki.

Auglýsing

Flug­fé­lagið seg­ist njóta góðs af lágu leigu­verði flug­véla vegna heims­far­ald­urs­ins, en sam­kvæmt útboðs­lýs­ing­unni hefur það tryggt sér þrjár vélar á fjórð­ungi lægra verði en þær voru á fyrir COVID. Búist er við því að flug­vélar félags­ins verði sex á næsta ári og tíu árið 2023. Innan fimm ára er svo búist við að flug­vél­arnar verði orðnar 15 tals­ins, en til sam­an­burðar eru flug­vélar Icelandair 39 tals­ins.

18-falt meiri sala á nokkrum árum

Félagið býst við að starf­semi þess í ár muni skila tapi upp að 15 millj­ónum Banda­ríkja­dala, eða 1,8 millj­arði íslenskra króna. Á næsta ári er svo gert ráð fyrir að rekst­ur­inn verði kom­inn réttum megin við núllið og skili tæpum hálfum millj­arði króna í gróða. Á árunum 2023-2025 er svo búist við að hagn­aður félags­ins tífald­ist og nái rúmum fimm millj­örðum króna innan fjög­urra ára.

Flugvélarnar sem PLAY hyggst nota eru af gerðinni Airbus A321neo, en hægt verður að nota þær í Norður-Atlantshafsflug.
Mynd:PLAY

Útreikn­ingar félags­ins byggja á því að sæta­nýt­ing muni aukast tölu­vert á næstu árum, úr 72 pró­sent í ár og upp í 89 pró­sent árið 2025. Einnig gerir félagið ráð fyrir því að olíu­verð muni verða jafn­hátt og það var á hápunkti sínum árið 2019 og að með­al­upp­hæð sem hver far­þegi eyðir í hverri ferð muni hækka úr 20.500 kr. í ár upp í 22.400 kr. á næsta ári. Innan fimm ára verði svo kostn­að­ur­inn kom­inn upp í 22.800 kr..

Býst við að ná umfangi WOW árið 2017 innan fjög­urra ára

Búist er við spreng­ingu í rekstr­ar­um­fangi félags­ins á fyrstu árun­um, miðað við áætlun þess um fjölda seldra flug­sæta. Alls telur félagið að 143 þús­und sæti muni selj­ast í ár, en að salan verði rúm­lega sex sinnum meiri á næsta ári og vaxa enn frekar á næstu árunum eftir það.

Alls telur flug­fé­lagið að fjöldi seldra sæta muni 18-fald­ast á næstu fjórum árum og ná 2,7 millj­ónum árið 2025. Til sam­an­burðar ferð­uð­ust 2,8 millj­ónir far­þega með WOW air árið 2017, en þá var þriðj­ungur far­þega um Leifs­stöð að ferð­ast með flug­fé­lag­inu, líkt og kemur fram í Við­skipta­blað­inu.

Auglýsing

PLAY áætlar að 545 starfs­menn vinni hjá félag­inu eftir þrjú ár og að allt að 1.400 afleidd störf mynd­ist vegna starf­semi þess. Félagið býst einnig við að flytja 440 þús­und ferða­menn hingað til lands árið 2024, eða um fimmt­ung af heild­ar­fjöld­anum sem kom hingað árið 2019, sem myndu sam­tals eyða um 50 millj­arða króna hér­lend­is. Þetta er um það bil tvö­faldur fjöldi ferða­manna sem WOW air kom með hingað til lands­ins árið 2018, þegar rekstur þess var sem umfangs­mest­ur.

Eignir félags­ins munu einnig fjór­fald­ast á næstu fjórum árum, sam­kvæmt spám um stækkun efna­hags­reikn­ings þess í útboðs­lýs­ing­unni. Á hinn bóg­inn er búist við minni vexti í eigin fé, en talið er að það muni nema 72 millj­ónum Banda­ríkja­dala í ár og 168 millj­ónum Banda­ríkja­dala árið 2025. Þetta jafn­gildir aukn­ingu eigin fjár úr 8,7 millj­örðum króna í rúma 20 millj­arða króna. Til sam­an­burðar nam mark­aðsvirði hluta­fjár Icelandair 41 millj­arði króna árið 2019.

Skiptir Kjarninn þig máli?

Kjarninn reiðir sig á framlög lesenda. Með því að styrkja Kjarnann mánaðarlega tekur þú þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Við erum til staðar fyrir lesendur og fjöllum um það sem skiptir máli.

Ef Kjarninn skiptir þig máli þá máttu endilega vera með okkur í liði.

Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Efnisflokkar:
Meira eftir höfundinnJónas Atli Gunnarsson
Meira úr sama flokkiInnlent